skip to Main Content
Menu

Facebook Marketing là gì? Các bước Facebook Marketing cho người mới

Bạn là một công ty, cá nhân đang có hoạt động kinh doanh? Bạn đang muốn tìm hiểu Facebook Marketing là gì và cách làm Facebook Marketing để thúc đẩy bán hàng?

Vậy thì, theo dõi những thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc về Facebook Marketing. Đồng thời sẽ chỉ rõ các bước cơ bản về Facebook Marketing. Nếu quan tâm thì hãy theo dõi nhé!

Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là những hoạt động nhằm xúc tiến và quảng bá dịch vụ, sản phẩm thông qua Facebook. Để từ đó, có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng và nâng cao lợi nhuận bán hàng.

Ngày nay, không thể phủ nhận, Facebook đang trở thành “mảnh đất” màu mỡ của các đơn vị kinh doanh. Bởi lẽ, đây là trang mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất nước ta tính đến hiện nay.

Tuy nhiên, Facebook Marketing không phải vì thế mà có nhiều lợi thế, ưu điểm. Hoạt động quảng bá này cũng tồn tại rất nhiều khó khăn và rủi ro. Nếu hiểu rõ Facebook Marketing bạn sẽ thấy rõ điều này.

Ưu điểm:

– Hiệu quả cao: Hiện nay, có đến 58 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook. Do đó, bạn có thể thấy tiềm năng tìm kiếm khách hàng ở đây là cực kỳ cao. Chỉ cần tiếp cận 1% trong số người dùng trên là bạn đã có mức doanh thu vô cùng lớn.

– Chi phí thấp hơn so với những kênh mạng xã hội khác: Tuy không biết số chi phí cụ thể để chi trả quảng cáo cho các kênh là bao nhiêu. Nhưng có một điều chắc chắn với bạn là quảng cáo Facebook rẻ hơn nhiều  so với báo mạng, báo giấy, tivi, báo giấy, adswords …

– Dễ làm: Với Facebook Marketing, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Chỉ cần bỏ ra vài buổi, thậm chí vài giờ là đã có thể chạy một chiến dịch Facebook Marketing. Việc này không đòi hỏi bạn phải am hiểu nhiều kiến thức chuyên sâu.

– Lan truyền tốt: Facebook có tính năng chia sẻ bài viết. Do đó, nếu có nội dung quảng cáo hay, sản phẩm của bạn sẽ lan truyền cực kỳ hiệu quả. Dân trong nghề hay gọi đó là VIRAL MARKETING.

– Hướng đến khách hàng tiềm năng: Sản phẩm, dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng nào là chủ yếu. Khi bạn hiểu rõ vấn đề này thì trong quá trình thực hiện Facebook Marketing, thông qua việc target vị trí, độ tuổi, sở thích, bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng của mình.

– Tiếp cận khách hàng theo hướng chủ động: Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Google Adwords thì có thể hiểu rõ điều này. Khi khách hàng có nhu cầu và phát sinh việc tìm thì bạn mới có cơ hội tiếp cận họ.

Với Facebook Marketing thì hoàn toàn ngược lại. Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ hiện tự động trên newfeed của đối tượng bạn hướng đến. Sử dụng Facebook Marketing, bạn sẽ là người dẫn dắt cuộc chơi.

Nhược điểm:

– Cạnh tranh lớn: Có quá nhiều ưu điểm, Facebook trở thành môi trường lý tưởng của các đơn vị kinh doanh. Hiện nay rất nhiều đơn vị sử dụng Facebook Marketing để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Do đó, việc cạnh tranh ở cạnh này là cực kỳ cao. Bạn phải là những người tiên phong, có đầu tư, có tư duy nếu không sẽ rất khó thu được hiệu quả.

– Ngày càng khó: Việc quảng cáo trên Facebook đang ngày càng bị thắt chặt với rất nhiều những điều lệ. Nếu bạn vi phạm thì sẽ tài khoản quảng cáo, Fanpage sẽ bị khóa ngay lập tức mà không cần báo trước.

– Phải hiểu rõ bản chất: Chạy Facebook Marketing thì đơn giản, ai cũng có thể làm được. Nhưng chạy để đem lại hiệu quả, tiếp cận được nhiều khách hàng lại là điều không dễ.

Nếu bạn là người chuyên làm Facebook Marketing thì nên đầu tư thời gian để tìm hiểu bản chất nó. Xem Facebook Marketing là gì và những nội dung cụ thể bên trong. 

Các bước Facebook Marketing chi tiết cho người mới bắt đầu

Nếu là người mới bắt đầu, bạn tham khảo và thực hiện theo trình tự dưới đây. Để có thể chạy Facebook Marketing, bạn cần làm những việc sau:

Bước 1: Lập Fanpage

Trên Facebook, có rất nhiều cách để bạn quảng cáo hình ảnh, dịch vụ của mình. Ví dụ qua trang cá nhân, Group hay Fanpage. Tuy nhiên, kênh đang được nhiều đơn vị sử dụng để giới thiệu và quảng cáo nhất là Fanpage.

Bởi vì, so với 2 kênh còn lại, Fanpage có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Cụ thể như sau:

– Có các chức năng giúp marketing hiệu quả hơn như: đo lường số người tiếp cận, tương tác mỗi ngày, báo cáo tình trạng lượng người truy cập qua từng giai đoạn …

– Có chức năng chạy quảng cáo giúp tiếp cận nhiều khách hàng, tìm kiếm được những khách hàng có tiềm năng

– Phân tích đánh giá hiệu quả.

Bước 2: Xây dựng nội dung cho Fanpage

Khi đã lập được Fanpage rồi, bước tiếp theo bạn cần làm là update hình ảnh sản phẩm và giới thiệu những đặc điểm cụ thể về sản phẩm. Về số lượng, bạn cần đăng bài mỗi ngày để khách hàng thấy được “cửa hàng”  luôn hoạt động. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tăng tỉ lệ khách hàng thấy được sản phẩm của bạn hơn .

Về chất lượng, bạn cần xây dựng được những bài viết thật chất lượng. Hình ảnh chỉnh chu, bắt mắt, đẹp đẽ. Đồng thời, nội dung cũng phải thật ấn tượng, hấp dẫn. Có thể đôi lúc kèm theo khuyến mãi để nội dung trở nên kích thích hơn.

Về cơ bản thì hình ảnh Fanpage sẽ có các loại sau:

  • Hình ảnh sản phẩm
  • Hình ảnh hậu trường
  • Hình ảnh phản hồi của khách hàng
  • Hình ảnh hoạt động của cửa hàng
  • Hình ảnh nhân viên, cửa hàng

Và nội dung Fanpage sẽ có những loại sau:

  • Bài viết giới thiệu sản phẩm
  • Bài viết chia sẻ những nội dung liên quan về sản phẩm
  • Bài viết về các chương trình khuyến mãi

Bước 3: Chạy quảng cáo Fanpage

Muốn Fanpage của bạn được nhiều người biết đến thì tất nhiên bạn phải tiến hành quảng cáo. Có rất nhiều cách để quảng cáo Fanpage như truyền miệng, mời bạn bè theo dõi, quảng cáo trên các trang group,.. Tuy nhiên, hiện nay, cách phổ biến nhất là chạy quảng cáo.

Xét về chi phí, Marketing Fanpage sẽ được chia làm 2 loại, loại mất tiền và không mất tiền.  Cụ thể:

– Marketing không mất tiền

Bạn sẽ thực hiện các thủ thuật để đưa Fanpage lên TOP tìm kiếm ở thanh tìm kiếm Google và Facebook theo phương thức thủ công. Lúc này nếu nội dung Fanpage hấp dẫn và sản phẩm chất lượng thì bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến mà không phải mất chi phí. Để Fanpage của bạn lên TOP tìm kiếm thì cần đáp ứng những yếu tố:

  • URL, tên Fanpage có từ khóa
  • Fanpage có nhiều lượt đánh giá, checkin
  • Fanpage hoạt động thường xuyên

– Marketing mất phí

Chạy quảng cáo, thuê người nổi tiếng để PR sản phẩm nhằm nhiều khách hàng biết đến bạn. Những hình thức này được coi là Marketing mất phí. Khi thực hiện, bạn phải bỏ ra chi phí mới thực hiện được.

Cách này tuy mất tiền nhưng bù lại bạn không cần mất quá nhiều sức để có được khách hàng. Mặt khác, chỉ cần thực hiện trong vài ngày là lượng người thoe dõi Fanpage của bạn sẽ tăng đột biến.

Bước 4: Đánh giá hiệu quả bước chạy quảng cáo

Sau khi mất tiền chạy quảng cáo, bạn cần đánh giá lại xem hoạt động đó của mình. Xem đã thành công hay chưa. Nếu thành công thì lần sau tiếp tục phát huy. Nếu thất bại thì tìm xem nguyên nhân để lần sau tránh.

Để đánh giá một chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bạn rất dễ. Đây là điều bạn có thể thấy được. Một chiến dịch quảng cáo thành công, bạn sẽ thu được như sau:

  • Lượng đơn hàng sau khi chạy quảng cáo tăng. Muốn chi tiết hãy lấy doanh thu thu được trừ đi chi phí quảng cáo.
  • Fanpage có nhiều người theo dõi
  • Fanpage có tính tương tác tốt, nhiều lượt bình luận, like, share,…

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp về thắc mắc Facebook Marketing và những vấn đề liên quan khác.

Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc Facebook Marketing là gì và hiểu rõ hơn về Facebook. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết

Đánh giá bài viết
Back To Top