SEO Local là gì? Tại sao tìm kiếm địa phương lại quan trọng – 3C Media skip to Main Content
Menu

SEO Local là gì? Tại sao tìm kiếm địa phương lại quan trọng

SEO Local là gì? – Là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương. Là một nhánh mà SEO tối ưu hóa cho một trang web. Được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Tìm kiếm địa phương bao gồm các cụm từ được tìm kiếm ở nơi đó như:

  • Dịch vụ sửa điều hòa gần nhà
  • Dịch vụ sửa chữa máy giặt gần nhà
  • Sửa điều hòa tại ( tên quận, huyện hoặc thành phố )
  • Sửa máy giặt tại ( tên quận, huyện hoặc thành phố )
Local SEO
Local SEO & tìm kiếm địa phương

Về cơ bản, SEO địa điểm là một quá trình chiến lược tập trung vào việc tối ưu hóa của các doanh nghiệp truyền thông địa phương.

Tuy nhiên, trọng tâm thay đổi để đảm bảo tất cả các tín hiệu cục bộ tiềm năng.Trên toàn cảnh tìm kiếm của Google đều thống nhất và chính xác.

Nếu bạn không hoặc họ vô tình cung cấp thồng tin khác nhau cho cùng một doanh nghiệp, thì bạn có thể gặp phải các tình huống khác với bạn dự định.

Tại sao tìm kiếm địa phương lại quan trọng

Dưới đây là một vài những thống kê chứng minh tầm quan trọng của tìm kiếm địa phương đối với doanh nghiệp:

  • 50% những người tìm kiếm địa phương trên thiết bị điện thoại của họ đã đến cửa hàng thực tế trong vòng 1 ngày
  • 34% những người thực hiện tìm kếm trên máy tính hoặc máy tính bảng cũng làm như thế.
  • 40% người Việt tìm kiếm các dịch vụ địa phương hay thông tin sản phẩm trêm náy tính bảng hay điện thoại thông minh
  • 78% người tìm kiếm trên thiết bị di động khi kết thúc mua hàng vẫn thực hiện ngoại tuyến được
  • 71% những người tham gia khảo sát cho biết họ đã tìm kiếm địa điểm của một doanh nghiệp để xác nhận sự tồn tại của nó trước khi đến lần đầu
  • 1 trong 3 tìm kiếm trên điện thoại di động được tiến hành ngay trước khi đến của hàng
  • 97% người tiêu dùng đã tìm kiếm trực tuyến đối với các doanh nghiệp địa phương trong năm 2017, với 12% tìm kiếm trực tuyến mỗi ngày.

Ai được lợi từ việc SEO địa phương? Vì sao ?

Luật sư và công ty luật

Nếu bạn chưa từng làm SEO cho luật sư thì đây chính là bí mật nhỏ. Một trong những lợi ích từ việc SEO địa phương là khách hàng có thể ấn nút gọi trực tiếp cho luật sư theo kết quả tìm kiếm địa phương trên điện thoại di động.

Vì vậy, khi một khách hàng tiềm năng tìm kiếm luật sư trên điện thoại thông minh. Họ sẽ thấy được kết quả được nhắm tới mục tiêu cụ thể. Khi bạn đã SEO thành công thì bạn sẽ được Google đẩy từ khóa luật sư lên trên đầu kết quả tìm kiếm cho vị trí đó và đưa ra lời kêu gọi hành động chi phối sẽ là nút Gọi chúng tôi.

Bác sĩ và thực hành y khoa

Khi ai đó đang cố gắng tìm kiếm từ khóa bác sĩ. Người đó sẽ luôn tìm kiếm cụm từ khóa “ bác sĩ gần nhà ” hay “bác sĩ gần tôi”

Hầu hết mọi người không muốn phải đi tìm bác sĩ xa chỗ ở. Họ luôn muốn tìm bác sĩ ngay gần đó để họ có thể dễ dàng sắp xếp thời gian tiện lợi nhất đến thăm khám.

Nếu bạn tham khảo ảnh chụp để tìm kiếm bác sĩ. Sẽ rất dễ dàng bạn nhận được tìm kiếm địa phương nơi bác sĩ làm việc. Tên và lộ trình đến phòng khám mà bạn muốn biết.

Thợ sửa chữa đồ gia dụng

Một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi từ SEO địa phương là thợ sửa chữa đồ gia dụng. Hãy nghĩ đến việc khi nhà bạn hỏng hóc các thiết bị gia dụng trong gia đình. Nhưng bạn lại không thể mang chúng đến trực tiếp của hàng để sửa chữa? . Họ sẽ lên Google để tìm kiếm từ khóa “thợ sửa chữa đồ gia dụng gần nhà”

Google sẽ đưa ra các kết quả để giúp bạn dễ dàng liên hệ và đọc các đánh giá về họ ngay lập tức

Nhà hàng

Các doanh nghiệp này sẽ được lợi ích lớn từ việc SEO địa phương. Do các đánh giá của khách hàng và thông tin địa chỉ địa phương phổ biến trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Thông tin này sẽ hấp dẫn được khách hàng tiềm năng tìm kiếm trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra nó còn cho phép mọi người nhìn thấy các nhà hàng cung cấp thực phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất trong khu phố.

Ai không được hưởng lợi từ SEO địa phương?

Mặc dù là chuyên gia SEO và rất muốn mọi người được hưởng lợi từ SEO địa phương và bán các dịch vụ cho nhiều khác hàng lớn, tiềm năng, nhưng thực tế nhiều doanh nghiệp lại không cho vậy là tốt.

Các doanh nghiệp này chỉ thích cửa hàng thương mại điện tử.Tác giả hay doanh nghiệp không muốn chia sẻ thông tin địa phương của họ và người bán trực tuyến muốn giữ thông tin riêng tư thì đó không phải là ứng cử viên sáng giá cho dịch vụ SEO địa phương.

Không phải tất cả các lĩnh vực đều hưởng lợi từ Local SEO
Không phải tất cả các lĩnh vực đều hưởng lợi từ Local SEO

Các thành phần quan trọng của SEO Local là gì?

Khi nói đến SEO Local thì không khác mấy với SEO truyền thống – nghiên cứu từ khóa, nội dung, liên kết và SEO kỹ thuật trên trang. Chúng tôi sẽ đi chi tết hơn trong khóa đào tạo SEO chuyên nghệp của chúng tôi.

Các yếu tố này rất quan trọng để phù hợp với trang web của bạn và toàn bộ ngành công nghiệp của nó để vượt qua các đối thủ trong SERPs.

Tuy nhiên, khi tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương, mọi người thường tìm kiếm các từ khóa liên quan đến khu vực xung quanh doanh nghiệp ( ví dụ: tên thành phố địa phương )

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa để SEO Local không có sự thay đổi nhiều, chỉ khác ở một số khía cạnh đôi chút.

Theo các số liệu thống kê cho thấy mọi người có quyền truy cập nhiều hơn vào các thiết bị như điện thoại, Amazon Echo và Google Home. Các thiết bị đã được mở rộng hơn bằng giọng nói để thực hiện tìm kiếm cục bộ

Nếu ngành của bạn hướng đến các dịch vụ. Hãy thử biến các từ khóa bao gồm các câu hỏi để tăng lượt tìm kiếm. Các công cụ phân tích từ khóa như SEMrush, Keyword Tool.ioanswerThePublic . Đều cung cấp các câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm. Nếu ngành của bạn là một doanh nghiệp địa phương có liên quan đến dịch vụ, nhà hàng, luật sư. Hãy thử biết tấu các từ khóa có âm điệu, trọng tâm trong đàm thoại.

Tầm quan trọng của nội dung đối với nỗ lực SEO địa phương của bạn

Nội dung trọng tâm địa phương có tầm quan trọng đáng kể với nỗi lực SEO địa phương. Tùy thuộc vào ngành nghề của bạn, có nội dung chuyên sâu, kiến thức rộng, xu hướng tốt. Việc bạn SEO địa phương sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt.

Tất cả phụ thuộc vào nội dung và mục đích mà người dùng  muốn hướng đến. Nó sẽ giúp bạn đạt được nội dung chất lượng mà Google muốn trả lại một số kết quả địa phương nhất định.

Liên kết SEO địa phương

Đối với SEO Local, các liên kết hơi khác một chút so với SEO hữa cơ. Trước tiên bạn cần phải xem xét nguyên tắc quản trị trang web của Google . Khi có đước tất cả các liên kết. Bạn không muốn các nỗ lực mua lại liên kết của mình. Dẫn đến một hành động thủ động ( nghĩa là bị phạt ) từ Google.

Nếu bạn vi phạm các nguyên tắc quản trị trang web nào của Google. Cuối cùng cũng sẽ bị phát hiện. Trang web của bạn sẽ bị biết mất khỏi kết quả tìm kiếm trên đó.

Sơ lược về các danh mục liên kết SEO địa phương

Trong SEO Local. Có rất nhiều loại liên kết khác nhau tạo nên một hồ sơ liên kết SEO Local chất lượng. Bao gồm:

  • Các trang web trích dẫn/NAP
  • Trang web thư mục địa phương
  • Trang web liên quan đến ngành công nghiệp
  • Các trang web đối tác địa phương
  • Phòng địa phương của các trang web thương mại
  • Các trang báo địa phương

Trang web trích dẫn/ NAP

Trang web này là nơi bạn gửi trang web của mình để tăng lượt tìm kiếm địa phương. Các trang web này thường tập trung vào NAP.

Vậy NAP là gì? Nó là tên viết tắt chỉ tên, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp bạn muốn xuất hiện trên các trang web này. Chức năng của các trang web trích dẫn này để làm tăng sự xuất hiện trích dẫn/ NAP của bạn trên Google.

Trang web thư mục địa phương

Bạn nên tập trung vào các thư mục địa phương làm danh mục liên kết chung. Xây dựng các thư mục này giúp bạn cho các lượt tìm kiếm địa phương.

Trang web địa phương liên quan đến ngành

Hãy suy về bất ký trang web địa phương nào có thể cung cấp với các cơ hội liên kết địa phương, bao gồm:

  • Báo
  • Trường học
  • Các trường đại học
  • Hiệp hội chính phủ

Các trang web này thường sẽ giúp tăng giá trị hồ sơ liên kết địa phương của bạn. Tăng thêm thẩm quyền và tính duy nhất mà Google thưởng.

Trang web đối tác địa phương

Google cấm trao đổi nhiều liên kết quá mức. Nhưng bạn có thể tranh thủ sự trợ giúp của các đối tác kinh doanh tại địa phương. Để đạt được liên kết thì không phải là điều xấu từ các trang web đối tác này.

SEO local - Các trang web đối tác địa phương
Các trang web đối tác địa phương

Sự phát triển của các thuật toán địa phương của Google

Kể từ những ngày đầu tiên. Google đã thường xuyên cập nhật các thuật toán của mình. Dưới đây là một số cập nhật đã được định hình bước lặp lại hiện tại của các thuật toán Google.

Ngày 1 tháng 5 năm 2007: Tìm kiếm toàn cầu

Vào năm 2007, đã có một bản cập nhật lớn về thuật toán tổng thể của Google

Do tác động của nó đối với SEO Local để lấy kết quả tìm kiếm tiêu chuẩn. Kết hợp tất cả chúng với những video, địa phương, hình ảnh, tin tức.

Điều này đã hoàn toàn làm thay đổi cục diện về SEO mãi mãi. Chính thức khai tử SERP 10 danh sách không chính thức

Ngày 1 tháng 4 năm 2010: Google địa điểm

Mặc dù các trang địa điểm đã được phát hành và đẩy ra vào tháng 9/2009 và lag một phần của Google Maps.

Sự ra mắt này đã đổi thương hiệu cho trung tâm doanh nghiệp địa phương của Google. Hợp nhất các trang địa điểm với SERPs địa phương và thêm các tùy chọn quảng cáo địa phương và nhiều tính năng khác

Ngày 27 tháng 2 năm 2012: Cập nhật Venice

Bạn có thể nhận thấy nếu bạn tìm kiếm trên điện thoại của mình cho một số thứ ở địa phương nhất định hoặc trên máy tính thì Google có các mục địa phương tử động và nhắm đến được mục tiêu.

Bản cập nhật Venice giúp cải thiện 2 điều:

  • Xếp hạng cho các kết quả được tìm kiếm địa phương bằng cách tập trung vào xếp hạng các trang web bằng cách sử dụng SERP chính làm tín hiệu cục bộ
  • Cải thiện kết quả địa phương

Ngày 4 tháng 10 năm 2012: Cập nhật gói 65 tháng 8/ tháng 9

Đây là bản cập nhật chứa khoảng 65 bản cập nhật được tung ra trong suốt từ tháng 8 đến tháng 9. Chúng bao gồm nhiều SERPs với 7 mục cô đọng hơn, thay đổi cách đánh giá, cập nhật về chất lượng trang.

Các thay đổi dựa trên cục bộ bao gồm những thứ như bản đồ lưu lượng truy cập của các lượt tìm kiếm. Cũng như các thay đổi dựa trên mục đích của người dùng.

Ngày 20 tháng 8 năm 2013: Cập nhật Hummingbird

Nhiều người đã so sánh bảnh cập nhật Hummingbird. Để cập nhật thuật toán của Google Caffeine từ năm 2010 về tốc độ. Sự tinh tế được cải thiện rất nhiều.

Hummingbird về cơ bản là một bản cập nhật thuật toán. Nhằm tăng lượng tìm kiếm và cải thiện kết quả. Giúp Google vượt ra ngoài việc tìm kiếm các trang có từ phù hợp.

Các trang web đối tác địa phương - Seo Local
Các trang web đối tác địa phương – Seo Local

Ngày 24 tháng 7 năm 2014: Bồ câu

Nó như một cú sốc lớn trên thế giới SEO địa phương. Nó làm thay đổi thuật toán giúp tập trung cung cấp các kết quả tìm kiếm địa phương. Hữu ích, phù hợp và chính xác hơn. Nó sẽ làm thay đổi các kết quả Google Maps cũng như tìm kiếm trên web của Google.

Ngày 1 tháng 9 năm 2016

Có thể Google sẽ cho ra thêm bản cập nhật nhưng chưa biết đến bao giờ. Nhưng tại thời điểm đó đã có một sự thay đổi lớn trong kết quả SERP. Cho thấy bản cập nhật đã xảy ra chút vấn đề.

Joy Hawkins đã gợi ý rằng bản cập nhật này. Chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng Google trong 3 gói công cụ tìm kiếm các kết quả địa phương của Google Maps.

Do vậy, Google sẽ luôn điều chỉnh và cập nhật các thuật toán của mình để đạt được hiệu quả sẽ giúp cải thiện tất cả lượt tìm kiếm.

Back To Top