skip to Main Content
Menu

Bật bí cách chạy Google Adwords hiệu quả | 3Cmedia

Cách chạy Google Adwords ư? Bạn đã biết phải làm như thế nào để chạy Google Adwords chưa? Nếu chưa thì yên tâm nhé, 3C Media sẽ giúp bạn thực hiện điều tưởng chừng như khó khăn ấy trở nên dễ dàng hơn nhé.

Google Adwords là gì?

Trước khi bạn muốn biết cách chạy Google Adwords thì bạn phải hiểu Google Adwords là gì? Nguyên tắc hoạt động cũng như những gì nên tránh để không bị khóa tài khoản.Trên hết là đem lại hiệu quả như mong muốn.

Quảng cáo Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên các công cụ tìm kiếm. Adwords là một trong những công cụ chính đem đến lợi nhuận rất lớn của Google.

Cách chạy Google Adwords

khái niệm chạy Google Adwords

Quảng cáo của Goolge

Quảng cáo của Google là hệ thống Google đã phát triển sẵn để hổ trợ các bạn quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ của các website. Thông qua việc sử dụng các bài viết quảng cáo để người dùng tìm kiếm tới các từ khóa liên quan.

Cách chạy Google Adwords hiệu quả

Bạn đừng vội phải đi tìm hiểu ở đâu cả nhé. Ngay dưới đây là 7 bước chạy Google Adwords đem lại hiệu quả cao. Ngay cả những người mới bắt đầu vẫn có thể làm được những công việc này nhé.

Tạo tài khoản Google Adwords

Công việc đầu tiên và cũng là bắt buộc để bạn có thể chạy Google Adwords đó là:

  • Một tài khoản gmail chưa từng sử dụng để chạy quảng cáo Google Adwords
  • Một thẻ Visa hoặc Mastercard Debit có tiền trong tài khoản để thực hiện thanh toán các khoản tiền quốc tế

Đặt ngân sách cho chiến dịch chạy Google Adwords

Cách chạy Google Adwords

Cách chạy Google Adwords hiệu quả năm 2020

Sau khi bạn đã có cho riêng mình một tài khoản Google Adwords. Bạn phải xác định ngân sách bạn bỏ ra cho một chiến dịch chạy quảng cáo là bao nhiêu? Để làm được công việc này tốt, bạn cần phải liệt kê rõ ràng từng khoản, từng hạng mục công việc. Đó là số lượng người truy cập vào landing page, vào website là bao nhiêu được chuyển đổi thành khách hàng.

Để đảm bảo ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày không vượt quá giới hạn chi tiêu. Sau đó bạn chỉ cần lựa chọn loại tiền tệ, ngân sách. Rồi click chuột vào “lưu” là bạn đã hoàn thành xong bước thứ hai rồi nhé.

Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định đối tượng mục tiêu cũng không kém phần quan trọng để giúp cho việc chạy Google Adwords hiệu quả. Ở bước này, bạn sẽ lựa chọn vị trí của nhóm đối tượng khách hàng bạn hướng đến. Nếu bạn chỉ hướng đến khách hàng là người Việt Nam thì hãy chọn Việt Nam. Và làm điều tương tự nếu bạn muốn tệp khách hàng lớn hơn ngoài phạm vi trong nước.

Lựa chọn mạng lưới chạy Adwords hiệu quả

Lựa chọn mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị Google là những công việc bạn cần phải làm ở bước thứ 3. Nhiệm vụ của mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa những quảng cáo của bạn lên SERP. Còn nhiệm vụ của mạng lưới hiển thị là đưa quảng cáo lên bất kỳ website nào có thể hiển thị được.

Một lưu ý dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh, tập tành tìm hiểu về cách chạy Google Adwords. Là nên lựa chọn mạng lưới tìm kiếm. Lựa chọn này đem lại hiệu quả khá tốt cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến với khách hàng, chi phí CPC thấp. Tuy nhiên, có hạn chế nhất định đó là không định hướng những truy vấn nhất định.

Lựa chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa phù hợp đúng với sản phẩm, dịch vụ là phần vô cùng quan trọng trong cách chạy quảng cáo hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những từ khóa chắc chắn đem lại kết quả, tăng khả năng chuyển đổi sau khi tiến hành chạy quảng cáo. Một vấn đề bạn phải hết sức lưu tâm, có chiến lược rõ ràng cho từng lựa chọn của mình. Lựa chọn chạy quảng cáo nhiều từ khóa và quảng cáo những từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.

Đặt giá thầu cho chiến dịch quảng cáo

Cách chạy Google Adwords giống như việc bạn đấu giá thầu vậy. Nếu số tiền bạn bỏ ra cao hơn so với đối thủ cạnh tranh cùng một số từ khóa thì sự hiển thị về sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn. Bạn sẽ có hai cách để lựa chọn giá đầu thầu. Một là Google tự đặt giá thầu với từ khóa bạn đưa ra để giúp bạn có nhiều click nhất có thể. Hai là bạn có thể tự đặt giá thầu khi đã nghiên cứu công cụ Keywords Planner.

Viết bài quảng cáo

Một bài viết quảng cáo hay, chất lượng chính là cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao nhất. Tât cả những bài quảng cáo cần phải viết một các chân thực và thu hút người đọc nhất có thể. Những thông điệp truyền đạt đến khách hàng cần phải rõ ràng, hấp dẫn. Để mọi người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Trên đây là cách chạy Google Adwords mà những mới bắt đầu vẫn có thể tìm hiểu và tự chạy quảng cáo Google được nhé. Hãy lưu ngay lại bài viết bổ ích này để có thể sử dụng ngay khi cần thiết nhé. Chúc bạn thực hiện thành công với công việc mới này nhé.

Đánh giá bài viết
Back To Top