skip to Main Content
Menu

Giải đáp chi tiết: Social Marketing là gì và những vấn đề liên quan khác

Nếu như bạn cần những thông tin cơ bản về Social Marketing thì đây là bài viết dành cho bạn. Tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu Social Marketing là gì? Bên cạnh đó, còn giải đáp thêm vấn đề vì sao doanh nghiệp cần phát triển Social Marketing. Đặc biệt, những cách để có một chiến dịch Social Marketing hiệu quả cũng được bật mí. Cùng theo dõi nhé!

Social Marketing là gì?

Social Marketing là gì? Đây được hiểu một cách nôm na là các hoạt động tiếp thị trên các trang mạng xã hội. Ví dụ như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Youtube, Pinterest. 

Mục đích của các hoạt động Social Marketing là nhằm thu hút sự chú ý, tương tác của người dùng về dịch vụ. Để từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua mạng xã hội của người dùng. 

Vì sao doanh nghiệp cần hoạt động Social Marketing?

Nếu như đã biết Social Marketing thì chắc các bạn đã hiểu lý do cần sử dụng. Hiện nay, số lượng người dùng các trang mạng xã hội đang ngày không ngừng tăng lên. Theo một thống kê gần đây nhất, số người đăng ký dùng Facebook là hơn 3.3 tỷ người và Youtuber là khoảng 500 triệu.

Không chỉ bùng nổ về số lượng mà thời lượng người dùng sử dụng các trang mạng xã hội mỗi ngày cũng rất lớn. Ước chừng trung bình  mỗi người Việt dùng khoảng 20 phút mỗi ngày để lướt Facebook, Instagram, xem Youtube,…

Sự bùng nổ của các kênh xã hội cũng như thói quen sử dụng của người dùng đã tạo nên một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp phát triển. Nếu hiểu rõ Social Marketing và biết cách tiếp cận, doanh nghiệp sẽ thật dễ dàng để bán được hàng và thu lợi nhuận.

Hoạt động Social Marketing ra đời cũng chính xuất phát từ vấn đề này. Chúng hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các trang mạng xã hội. Nếu hiểu Social Marketing và có một chiến dịch Social Marketing chất lượng sẽ đem đến cho doanh nghiệp thực sự rất nhiều điều.

Để có một chiến dịch Social Marketing hiệu quả bạn cần làm gì?

Thứ nhất, mục tiêu phải rõ ràng

Đây sẽ là kim chỉ nam giúp các hoạt động marketing sau đó của bạn đi được đúng đường. Đồng thời, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc. Trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn hãy tự đặt ra câu hỏi mục đích của nó là gì?

  • Để nâng cao nhận thức của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu
  • Để truyền tải 1 thông tin, thông điệp ý nghĩa về dịch vụ, sản phẩm
  • Để tạo ra dư luận nhằm giới thiệu sản phẩm
  • Để giới thiệu một sự kiện

Thứ hai, hãy tập trung

Khi đã có mục đích rõ ràng, bạn hãy tập trung vào mục tiêu đó. Xác định rõ những công việc phải làm để đạt được mục tiêu. Và cố gắng hoàn thành những công việc cụ thể đó một cách tốt nhất để có kết quả cuối cùng.

Thứ ba, nhớ đo lường mọi việc

Khi đã có một chiến dịch hoàn hảo nhất, bạn cũng có thể không thu được tương tác từ người dùng. Khi chiến dịch chưa xảy ra thì không có gì có thể đảm bảo được tính chắc chắn độ thành công hay không.

Do vậy, khi xác định mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện, hãy nhớ đo lường trước mọi kết quả xảy ra. Để từ đó, lập ra những hướng khắc phục. Nếu không, bạn sẽ rất khó trong việc điều hướng và kiểm soát người dùng theo hướng có lợi cho bạn. Từ đó, nguy cơ thất bại của một chiến dịch Social Marketing sẽ rất cao.

Thứ tư, xây dựng nội dung chất lượng là điều quan trọng

Nội dung chính là nền tảng của một chiến dịch truyền thông xã hội. Một nội dung có ý nghĩa, được trình bày logic, hấp dẫn sẽ là yếu tố giúp đẩy nhanh chiến dịch Social Marketing đạt kết quả nhanh hơn.

Bởi lẽ, hiện nay, nhà nhà người người đều sử dụng Social Marketing để tiếp cận khách hàng. Do đó, một ngày khách hàng tiếp nhận rất nhiều những thông tin. Muốn chiến dịch nổi bật, hãy tạo được những nội dung hấp dẫn và khác biệt để thu hút người dùng.

Những công cụ Social Marketing hỗ trợ hữu ích cho bạn

Buffer

Trong các công cụ Social Marketing, Buffer được đánh giá là công cụ hữu ích mà các chuyên gia không nên bỏ qua. Công cụ này có ưu điểm là giao diện rõ ràng, cách sử dụng hiệu quả, đặc biệt là tính năng lập kế hoạch vô cùng hiệu quả.

Với công cụ này, bạn có thể chia sẻ nội dung lên nhiều trang mạng và tài khoản từ một tài khoản. Ví dụ như: Facebook, Google+, Pinterest, Twitter và kể cả LinkedIn.

Buffer có kha khá nghiên cứu điển hình và hướng dẫn truyền thông xã hội hoành tráng. Đây xứng đáng là một phương tiện hỗ trợ không nên bỏ qua nếu bạn mới tham gia Social Marketing và cần một công cụ truyền thông tuyệt vời.

Feedly

Feedly là một công cụ tiếp thị truyền thông có chức năng cập nhật mới nhất các sự kiện hiện tại. Điều này giúp bạn lên nội dung chiến lược truyền thông bắt trend nhanh, bám sát thực tế và thị hiếu người dùng.

Bên cạnh đó, nhờ Feedly bạn có thể cập nhật nhiều thông tin  liên quan đến thương hiệu của mình. Để từ đó, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành.

Đặc biệt, với công cụ này, nó tích hợp với các công cụ lên lịch tương tự như Buffer. Điều này giúp người sử dụng có thể chủ động kiểm soát lịch bài đăng. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và năng lượng…

Social Clout

Đây là một công cụ Social Marketing có công dụng dựa trên truyền thông xã hội để tính toán %ROI. Mặt khác, còn có thể theo dõi mức độ tương tác giữa khách hàng với người sử dụng công cụ.

Social Clout giúp bạn biết nền tảng chuyển đổi tốt nhất dựa vào từng thời điểm. Bên cạnh đó, chỉ cho bạn khách hàng đối tượng nào có mức độ tương tác tốt nhất. Nhờ những số liệu này, bạn có thể nắm được nhu cầu của khách hàng. Để từ đó có các chiến lược marketing phù hợp.

Canva

Canva là một công cụ chuyên dùng để thiết hình ảnh cho các bài đăng trên các trang mạng xã hội. Nhờ Canva, bạn có thể tạo những hình ảnh tuyệt đẹp mà không cần phải có kỹ thuật thiết kế.

Bởi lẽ, công cụ này cung cấp sẵn phông chữ, màu sắc, hình ảnh, chức năng vô cùng phong phú. Bạn chỉ cần bỏ ra vài tiếng đồng hồ để có thể sử dụng linh hoạt công cụ này.

Canva cung cấp một số tính năng miễn phí. Một số tính năng cao cấp và tiện lợi hơn thì bạn phải trả phí. Nếu không biết nhiều về các kỹ thuật thiết kế hay không muốn bỏ quá nhiều thời gian để học các kỹ thuật này thì việc bỏ ra một số tiền để mua là lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

Socedo

Socedo là một công cụ hỗ trợ truyền thông nhằm mục đích phục vụ mô hình kinh doanh B2B. Socedo hoạt động  thông qua các kênh mạng xã hội. Để tự động hóa việc tìm kiếm, tạo ra và có được khách hàng tiềm năng.

Nhờ điều này, bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc tăng doanh thu mà không bị các nhiệm vụ mang tính chất lặp đi lặp lại làm mất thời gian. Đặc biệt, sau khi đăng nội dung lên các kênh Social Media, Socedo còn giúp bạn tái chế bài đặng.

Có nghĩa là bài vừa đăng của bạn sẽ được đẩy về hàng cuối. Sau đó, sẽ đợi một thời gian đúng quy trình sẽ được đăng lại. Điều này, tạo cho bạn có một nguồn bài đăng vô tận. Bên cạnh đó, giúp bạn không phải mất quá nhiều thời gian để đăng lại bài đó. Việc này hoàn toàn được Socedo thực hiện tự động.

Trên đây là những thông tin giải đáp Social Marketing là gì và những vấn đề liên quan. Hy vọng, đã giúp mọi người có thể hiểu những điều cơ bản về Social Marketing như Social Marketing là gì? Vì sao phải sử dụng Social Marketing? Cách để có một chiến lược Social Marketing hiệu quả? Và những công cụ hỗ trợ Social Marketing tuyệt vời.

Nếu có những thắc mắc liên quan nào khác, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp nhanh chóng và cụ thể nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Đánh giá bài viết
Back To Top