skip to Main Content
Menu

3 lý do tại sao nên quảng cáo Facebook

Tại sao nên quảng cáo Facebook có phải đang là băn khoăn của bạn? Nếu phải thì hãy ở lại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Facebook đang trở thành “mỏ vàng” của những nhà doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Ngày càng nhiều đơn vị tham gia vào cuộc “khai thác” này và nhận được nhiều lợi ích.

3 lý do tại sao nên quảng cáo Facebook

Lý do 1: Facebook – thị trường khách hàng vô tận

Trong những năm trở lại đây, số lượng tài khoản đăng ký dùng Facebook đang ngày càng tăng. Tính đến thời điểm tháng 4/2018, số người dùng mạng xã hội này đạt 3.3 tỷ, chiếm 43% dân số thế giới.

Tại Việt Nam, cũng trong thời gian này, theo thống kê có 58 triệu người dùng Facebook. Con số này đưa Việt Nam đứng thứ 7 quốc gia có số người dùng nhiều nhất thế giới.

Những con số này cho thấy rõ tại sao nên quảng cáo Facebook. Đối với doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thì đây thực sự là một thị trường chứa rất nhiều khách hàng cho họ khai thác.

Lý do 2: Nhiều người đang “nghiện” dùng Facebook

Không chỉ kết nối bạn bè, Facebook đang tạo ra một mạng xã hội mang nhiều chức năng hấp dẫn. Do đó, trong những năm trở lại đây, việc nhiều người “nghiện” Facebook đang ngày càng tăng cao.

Theo SimilarWeb, trong tất cả các mạng xã hội thì Facebook đang dẫn đầu về việc người dùng dành thời gian vào nhiều nhất mỗi ngày. Theo đó, trung bình người dùng dành 58,5 phút/ngày đề vào Facebook.

Tại nước ta, con số này được đánh giá là cao hơn nhiều. Trung bình, mỗi ngày, một người trưởng thành từ 16 tuổi trở lên dành khoảng 2.12 giờ để lướt Facebook. 

Những con số này cũng cho thấy tại sao lại quảng cáo trên Facebook. Vì thời gian người dùng mỗi ngày là rất nhiều. Do đó, tỷ lệ cơ hội để khách hàng thấy được sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, cá nhân là vô cùng cao.

Lý do 3: Tính năng quảng cáo Facebook quá tuyệt vời

Tính năng quảng cáo trên Facebook có nghĩa là bạn sẽ phải chi trả cho mạng xã hội này một khoản tiền. Bù lại bài quảng cáo của bạn sẽ được Facebook giới thiệu đến rất nhiều người.

Để tăng tính hiệu quả cho quảng cáo, thuật toán này của Facebook cho phép bạn khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng cách trước khi chạy quảng cáo, bạn sẽ xác định những đặc điểm của khách hàng mà bạn hướng đến như: độ tuổi, vùng miền,…

Với tính năng quảng cáo này của Facebook sẽ đem đến cho các doanh nghiệp, cá nhân những mặt lợi ích như sau:

  • Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Fanpage cũng như sản phẩm/dịch vụ được nhiều người biết đến.
  • Chạy quảng cáo trên Facebook hoàn toàn đơn giản. Ai cũng có thể học được, làm được, không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng từ người chạy.
  • Facebook tiếp cận khách hàng là hoàn toàn là tự động. Doanh nghiệp, cá nhân không phải mất quá nhiều công sức và thời gian. Có thể dành làm những việc khác.
  • Chạy quảng cáo Facebook rất hiệu quả. Với sự tối ưu từ thuật toán, Facebook có thể giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với hàng ngàn khách hàng tiềm năng.
  • Nếu biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chi phí bỏ ra sẽ rất nhỏ so với lợi nhuận thu vào.

Kết luận

Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng và lượng người truy cập nhiều nhất mỗi ngày. Do đó, đây là một thị trường tiềm năng để đối tượng kinh doanh tìm kiếm khách hàng.

Bên cạnh đó, với tính năng chạy quảng cáo mang nhiều ưu điểm. Đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn thời gian, công sức. Ngoài ra, có khả năng tiếp cận hàng ngàn khách hàng mỗi ngày.

Đó là những lý do giải thích tại sao nên quảng cáo Facebook. Trong thực tế đã có rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cho mô hình kinh doanh của mình.

Đánh giá bài viết
Back To Top