Content Angle là gì? Khác biệt giữa Content Angle và Content Pillar – 3C Media skip to Main Content
Menu

Content Angle là gì? Khác biệt giữa Content Angle và Content Pillar

Content Angle được hiểu là cách tiếp cận chủ đề, góc nhìn trước khi bắt tay vào thực hiện một dự án content nào đó. Đây là một phần thiết yếu không thể thiếu trong mỗi kế hoạch Content Marketing cử người làm SEO và cần rất nhiều sự sáng tạo cho nó. Tuy nhiên, đôi khi nhiều người dùng vẫn hay nhầm lẫn giữa Content Angle và content Pillar hoặc không hiểu được Content Angle nằm sẽ ở đâu trong chiến dịch Content Marketing. Qua bài viết này 3C Media sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc về Content Angle nhé.

Content Angle là gì?

Content Angle Là Gì? Khác Biệt Giữa Content Angle Và Content Pillar

Trước khi tìm hiểu về Content Angle, mời bạn hãy cùng 3C Media tham khảo ví dụ dưới đây nhé:

Nhiệm vụ bạn được giao là nghiên cứu từ khoá “thiết kế website”. Bạn nhập tìm kiếm trên Google và các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok thì nhận lại hàng loạt các câu kết quả như sau

  • Công ty 3C Media Media đã có 10+ năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế website
  • Làm thế nào để có thể thiết kế website cho doanh nghiệp bán xe ô tô
  • Khóa học thiết kế website
  • Những ai có thể làm nghề thiết kế website

Bạn thấy đó, cùng là một nhóm chủ đề nhưng có nhiều ý tưởng đa dạng khác nhau để có thể truyền đạt thông tin chính thống tới cho người đọc phụ thuộc vào mục đích và cá tính của thương hiệu. Đây chính là Content Angle.

Content Angle là hình thức mà bạn triển khai một chủ đề lớn ở những góc nhìn ở mức độ khác nhau hay thông qua góc nhìn và tình huống nhân vật khác nhau. Mục đích của việc xác định Content Angle là để định hướng nội dung bài viết trước khi triển khai nội dung chi tiết.

Nhiệm vụ của Content Angle đó là làm sao để nội dung của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách hấp dẫn nhất và nổi bật nhất.

Content Angle ở đâu trong Plan Content Marketing

Để được hiểu thêm về Content Angle bạn cần nhìn tổng thể xem Content Angle nằm ở vị trí nào trong một plan marketing tổng thể lớn.

  • Bước 1: Tìm hiểu nền móng của kế hoạch Content Marketing gồm:
    • Nghiên cứu khách hàng mục tiêu và nghiên cứu sản phẩm SEO
    • Tìm ra Insight số khách hàng phù hợp mục đích của doanh nghiệp
    • Lựa chọn thông điệp chủ đạo đem đến người dùng – big idea cho toàn bộ chiến dịch
  • Bước 2: Sau khi đã có big idea, chúng ta cần phải xác định nhóm chủ đề triển khai cho big idea – các nhóm chủ đề này là Content Pillar. Đây là cốt lõi để đảm bảo nội dung bài viết đi đúng hướng và truyền tải thông điệp đến người dùng một cách nhất quán và phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Bước 3: Mỗi nhóm Content Pillar sẽ có nhiều cách khác nhau để thể hiện ra. Người làm content cần phân tích nội dung nhiều góc độ khác nhau để đa dạng hóa nội dung theo từng chủ đề. Đây được gọi là Content Angle nhé.

Phân biệt Content Angle với Content Pillar

Phân biệt Content Angle với Content Pillar

Chúng ta vẫn hay bị nhầm lẫn giữa Content Pillar và Content Angle. Đôi khi lại có những sự nhầm lẫn giữa Content Angle và những hình thức triển khai sản xuất content như làm video, infographic, hình ảnh, bài post.

Bạn hình dung đơn giản là có nhiều thương hiệu trong cùng lĩnh vực cùng thiết kế website, họ phát triển các content pillar giống nhau đó là giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm và đánh giá phản hồi của khách hàng về chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Vậy bạn phải làm sao để khách hàng nhận ra đặc điểm riêng của từng brand? Đây là lúc bạn cần tới Content Angle tạo điểm nhấn và hướng đi giúp brand trở nên độc đáo nhất thị trường.

6 Yếu tố tạo nên Content Angle hấp dẫn nhất

Làm SEO để có thể xây dựng và phát triển Content Angle hấp dẫn, trước hết bạn cần nắm được các yếu tố quan trọng để có thể tạo nên Content Angle.

Sau đây 3C Media đưa ra một số yếu tố mời bạn tham khảo:

Yếu tố độc nhất

Yếu tố độc nhất

Sự độc đáo và hơn nữa là độc nhất luôn là một nhà sáng tạo nội dung, bạn cần tìm kiếm idea(ý tưởng) mới một cách liên tục, update(cập nhật) xu hướng mới để có thể hấp dẫn người dùng đến và cung cấp cho người dùng nhiều giá trị hơn nữa. Việc công khai đăng tải nội dung càng liên tục thì khả năng tăng hạng website càng nhanh chóng và thứ hạng ngày càng cao.

Sự đồng điệu với khách hàng

Sự đồng điệu với khách hàng là điều cần thiết trong SE của Content Angle. Chính những đối tượng như khách hàng tiềm năng mới sẽ quyết định được mức độ hiệu quả của content và nhiều vấn đề sẽ không thể giải quyết nếu content không khiến các khách hàng cảm thấy hấp dẫn và thú vị. Do đó, để đạt hiệu quả cao trong truyền tải thông điệp, bạn phải diễn đạt giá trị nội dung sao cho ngắn gọn, dễ hiểu nhất với khách hàng.

Đưa ra giải pháp cho khách hàng

Khi đã biết đến Customer Insight(sự thật ngầm), điều quan trọng hơn cả trong tạo Content Angle này là bạn cần có khả năng hỗ trợ khách hàng, giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải. Khi người dùng đầu tư thời gian cho content của bạn thì bạn cần phải cung cấp lại những giá trị xứng đáng. Và bạn nên đều xuất những giải pháp hữu ích nhất cho khách hàng.

Có tính chia sẻ

Content Angle cần là nội dung khiến cho người dùng mong muốn chia sẻ nó với người khác giữa hàng ngàn nội dung cùng lĩnh vực cùng ngành. Người dùng cần lựa chọn nội dung nào tạo ấn tượng mạnh nhất và có sự kết hợp với các visual content để có thể thu hút người dùng một cách tốt nhất.

Có thể tìm kiếm

Nếu như bạn đã xây dựng được nội dung hấp dẫn cho content thì nó sẽ trở nên vô nghĩa nếu như người dùng không dễ dàng tìm thấy nó ở bất cứ đâu trên google. Việc nội dung của bạn được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm không chỉ giúp thương hiệu của bạn được phát triển mà còn giúp content được quảng bá nhiều hơn.

Có thể tìm kiếm

Tuy vậy, Content Angle cần được tìm kiếm sao cho phù hợp với doanh nghiệp, có độ cạnh tranh thấp nhưng lượng người dùng tìm kiếm cao để tăng hiệu quả.

Cách để bạn tạo ra Content Angle chất lượng nhất

Bạn là người làm SEO làm sao để áp dụng các yếu tố trên để tạo ra Content Angle chất lượng? Sau đây là một số cách bạn có thể tìm hiểu cùng với 3C Media.

Bài viết hỏi đáp

Ưu điểm lớn nhất của bài viết hỏi đáp chính là khả năng có thể cung cấp câu trả lời cho những thắc mắc của người dùng. Những bài viết của bạn nếu có thể trả lời được hết tất cả các câu hỏi phức tạp mà người dùng đưa ra thì chắc chắn nội dung sẽ được nhiều người theo dõi, thúc đẩy traffic tăng lên và được chia sẻ một cách rộng rãi trên những nền tảng mạng xã hội như zalo, facebook,…

Bài viết được viết bởi các chuyên gia hoặc người có ảnh hưởng

Những bài viết được viết bởi các chuyên giá là một dạng bài viết vô cùng hiệu quả giúp xây dựng tên tuổi website mình, những bài viết từ các chuyên gia trong lĩnh vực và người có sức ảnh hưởng lớn trên Internet. Những bài viết này có kiến thức chuyên ngành sâu rộng nên thường sẽ thu hút người theo dõi, người hâm mộ của các chuyên gia, từ đó giúp nội dung được Marketing Online và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Bài viết đưa ra giải pháp

Một vấn đề nhỏ có thể ảnh hưởng tới toàn bộ dự án hoặc công việc của doanh nghiệp. Và những vấn đề đó có thể khiến cho người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu, trải nghiệm kém hơn, tỉ lệ chuyển đổi thấp hơn. Nhưng nếu bài viết có khả năng đưa ra những giải pháp vô cùng hiệu quả và tích cực để giải quyết những vấn đề mà người dùng mắc phải thì bài viết sẽ có tiềm năng cao trong việc tăng traffic và thúc đẩy chia sẻ trê các trang mạng xã hội.

Bài viết so sánh

Bài viết review hay đánh giá, so sánh sản phẩm sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định dễ dàng và nhanh chóng hơn. Có nhiều thông tin trên Internet, bạn cần thời gian để đọc và chọn lọc, nghiên cứu sau đó đánh giá một cách khách quan và công bằng nhất. bạn không nên quá cố tình phóng đại riêng một sản phẩm hay dịch vụ nào bởi nếu người dùng nhận ra, niềm tin của họ sẽ giảm sút ngay sau đó.

Bài viết hướng dẫn

Loại bài viết hướng dẫn từ xưa đến nay luôn mang lại cho các blogger những kết quả cực kỳ tốt bởi người dùng có xu hướng là tìm đến bài viết này để hoàn thành công việc của họ. Bài viết dạng hướng dẫn giúp người dùng học được cách làm thực tế và có thể tự là để có thể biết làm, làm tiết kiệm thời gian hơn và nhanh hơn.

Nếu trong bài của bạn có thể kết hợp thêm video hay các hình ảnh trực quan vào content thì hiệu quả mà bạn nhận được sẽ rất đáng ngạc nhiên đấy nhé!

Bài viết có kết quả nghiên cứu, khảo sát

Hiện nay người dùng có xu hướng tin vào con số cụ thể hơn những gì nói chung(thực tế). Điều đó được hiểu là các thông tin mà bạn cung cấp dựa trên nghiên cứu kỹ càng hay khảo sát có con số cụ thể hơn thì sẽ nhận được sự tin tưởng của người dùng và giúp cho người dùng rút ra bài học quan trọng.

Bài viết trích dẫn

Bài viết có trích dẫn là nội dung đặc biệt quan trọng thường được đăng trên các blog. Bạn có thể sản xuất và đăng lại những tài liệu checklist hay ebook cùng những tài liệu gốc đính kèm. Dạng bài viết trích dẫn này cũng sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích và đầy đủ. Vậy nên, nó thu hút người dùng hơn những bài viết thông thường không có trích dẫn.

Với những thông tin mà 3C Media chia sẽ trên đây, hy vọng bạn đã có thể hiểu được Content Angle là gì và cách tạo ra Content Angle hấp dẫn, độc nhất. Từ đó việc tạo ra Content Angle đúng và chi tiết sẽ giúp cho kế hoạch Content Marketing của bạn trở nên tuyệt vời và thành công tuyệt đối nhé!

Trong trường hợp bạn thấy việc triển khai Content Marketing quá khó khăn với bạn. Hãy sử dụng ngay dịch vụ Content Marketing tại 3C Media,đội ngũ chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực website, Marketing đặc biệt là thiết kế website và dịch vụ SEO. 3C Media tự tin sẽ mang đến giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn và “đánh bay đối thủ cạnh tranh của bạn” để giúp bạn lên TOP 1 Google nhé!

Hãy là nhà tiêu dùng thông thái để đến với dịch vụ của 3C Media chúng tôi! Chúc bạn thành công!

Back To Top