Google Keyword Planner là gì? Cách dùng Google Keyword Planner hiệu quả – 3C Media skip to Main Content
Menu

Google Keyword Planner là gì? Cách dùng Google Keyword Planner hiệu quả

Để có thể SEO tăng thứ hạng của website lên top thì phụ thuộc vào Keyword. Chỉ cần bạn chọn keyword thu hút, hấp dẫn có nhiều người tìm kiếm và dự đoán được rằng người dùng keyword này sẽ có khả năng chốt đơn cao, bạn sẽ có cơ hội bán hàng hiệu quả với chi phí thấp nhất. Để làm được điều đó, bạn cần biết đến công cụ hỗ trợ SEO phổ biến nhất hiện nay Google Keyword Planner.

Google Keyword Planner Là Gì? Cách Dùng Google Keyword Planner Hiệu Quả

Google Keyword Planner là gì? Cách sử dụng công cụ này để SEO hiệu quả nhất? 3C Media chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner là công cụ hỗ trợ cho các nhà quảng cáo có thể nghiên cứu từ khóa hay cụm từ khoá được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, giúp người dùng đưa ra chiến lược SEO và quảng cáo Google Adwords một cách hợp lý và hiệu quả hơn. Hiện nay khoảng 95% các nhà quảng cáo đều sử dụng qua công cụ SEO này bởi sự uy tín cùng độ hiệu quả mà google Keyword Planner có thể mang lại sự quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp nhất

Google Keyword Planner cho phép người dùng năm được số lượng lượt dùng trên thế giới tìm kiếm 1 từ khoá nào đó trong 1 tháng.Ngoài ra, công cụ cũng cho biết mức độ khó và cạnh tranh của các loại từ khóa này để giúp bạn quyết định có nên đầu tư nâng cao cho từ khóa này hay không. Từ đó, các nhà quảng cáo hay các nhà doanh nghiệp có thể hoạch định chi phí một cách chính xác hơn dựa trên những từ khóa hay cụm từ khoá  mà họ tin rằng có thể chạy quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp nhất đem lại hiệu quả cao nhất.

Google Keyword Planner Là Gì? Cách Dùng Google Keyword Planner Hiệu Quả

Công dụng của Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ rất quan trọng trong việc nghiên cứu bộ từ khóa để chạy chiến dịch quảng cáo cho các nhà doanh nghiệp cũng như là SEO, cụ thể:

  • Giúp bạn tạo lập chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Google: Google Keyword Planner cung cấp cho bạn thông tin về số lượng lượt tìm kiếm hàng tháng cho từng từ khóa hay cụm từ khoá cụ thể. Điều này giúp nhà quảng cáo đánh giá được mức độ quan tâm của người dùng đối với các ản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh. Dựa vào đây, các nhà quảng cáo có thể dễ dàng xác định được những từ khóa tiềm năng nhất để tạo nội dung và thiết lập một chiến dịch quảng cáo từ khóa hiệu quả trong tiến trình SEO.
  • Công cụ giúp xác định từ khóa cho chiến dịch quảng cáo: Google Keyword Planner cho phép người làm SEO hay nhà quảng cáo tìm kiếm và chọn lọc các từ khóa phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo. Công cụ này giúp bạn cung cấp dự đoán về mức độ cạnh tranh và chi phí cho từng từ khóa, cụm từ khoá cụ thể, giúp nhà quảng cáo đưa ra những chiến lược sử dụng từ khóa, cụ từ khoá một cách thông minh.
  • Giúp xuất bộ từ khóa: Google Keyword Planner có thể tải xuống toàn bộ dữ liệu của từ khóa. Đây là một tính năng khá phổ biến. Điều này giúp cho nhà quảng cáo dễ dàng chọn lọc ra, phân tích và sử dụng toàn bộ dữ liệu về từ khóa hay cụm từ khoá cho việc nghiên cứu sau này mà không cần phải truy cập trực tiếp vào công cụ.

Cách sử dụng Google Keyword Planner để phân tích từ khóa

Google Keyword Planner rất đa dạng về các tính năng để các nhà quảng cáo sử dụng như:thống kê, phân tích và khảo sát. Vì vậy, để có thể dễ dàng sử dụng công cụ này, 3C Media chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Keyword Planner đơn giản nhất nhé!

Bước 1: Sở hữu tài khoản để đăng nhập sử dụng

– Bạn hãy truy cập vào liên kết này: https://adwords.google.com/KeywordPlanner– Chọn “Đăng Nhập” và sử dụng tài khoản Gmail của mình để đăng nhập rồi  sử dụng.

Google Keyword Planner Là Gì? Cách Dùng Google Keyword Planner Hiệu Quả

– Nếu không dùng được tiếng anh bạn chuyển đổi sang tiếng Việt (nếu có nhu cầu) bằng thao tác sau: My Account (chuyển sang tab mới) >> Data & Personalization (góc trái) >> General preferences for the web (kéo xuống) >> Language >> chọn Vietnamese.

Bạn sử dụng tài khoản Gmail để đăng nhập và sử dụng Google Keyword Planner.

Bước 2: Cài đặt chiến dịch quảng cáo

Việc cài đặt chiến dịch quảng cáo là phần quen thuộc cho các nhà quảng cáo sử dụng Google Adwords. Nếu bạn không có nhu cầu bạn về quảng cáo bạn có thể bỏ qua bước nhập giá quảng cáo, tên website và thông tin ngân hàng, bạn chỉ nhập thông tin cơ bản và đến ngay với phần nghiên cứu từ khóa.

Bước 3: Nghiên cứu từ khóa

–Bạn chọn Công cụ > Công cụ lập kế hoạch từ khóa ở góc trên

Google Keyword Planner Là Gì? Cách Dùng Google Keyword Planner Hiệu Quả

Bạn chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa để bắt đầu phân tích từ khóa.

– Bạn chọn “Tìm từ khóa mới” nếu muốn nhận keyword tiềm năng cho Website của bạn, hoặc hơn nữa là mở rộng vốn keyword cần chạy dựa trên keyword sẵn có.

– Bạn chọn “Nhận thông tin dự đoán và số lượng tìm kiếm” nếu bạn muốn được cập nhật bảng dự báo từ khóa trong quá trình chạy quảng cáo, SEO.

Google Keyword Planner Là Gì? Cách Dùng Google Keyword Planner Hiệu Quả

Google Keyword Planner Là Gì? Cách Dùng Google Keyword Planner Hiệu Quả

Bạn có thể nhập những từ khóa tiềm năng nhất của mình hoặc nhận gợi ý những từ khóa có tiềm năng từ công cụ.

Bước 4: Nhập thông tin, hoàn tất bộ từ khóa

Nhập Key

Nếu bạn chọn  “Tìm từ khóa mới” ở bước 3, thì hãy làm theo các bước sau

Copy bộ từ khóa bạn cần research nếu bạn đã có bộ keyword đề xuất từ công cụ, hoặc bạn copy URL website vào nếu bạn muốn tìm kiếm keyword tiềm năng. Bước này 3C Media sẽ copy URL để tìm từ khóa tiềm năng giúp cho website nhé.

Nhập toàn bộ keyword của bạn hoặc URL website (Nếu bạn chọn tìm từ khóa mới ở bước 3).

Công cụ này sẽ hiện ra một loạt  từ khóa tiềm năng cùng các chỉ số lần lượt như số lần tìm kiếm, tỉ lệ hiển thị quảng cáo, giá đấu thầu min-max, Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh thời gian ở phía trên góc trái màn hình, giúp bạn theo dõi số liệu một cách chính xác hơn.

Lựa chọn từ khoá

Bạn tiến hành phân tích và lựa chọn những từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp SEO của mình.

– Bạn có thể lọc thêm các từ khóa cụm từ khoá  thông qua bộ lọc đơn giản như hình dưới đây. Mỗi bộ lọc như vậy  sẽ giúp bạn tạo nên những nhóm từ khóa (Ad Group) để bạn dễ dàng  quản lý từ khóa hơn trong cả SEO và chạy Google Adwords.

Lọc từ khoá

Việc lọc từ khóa thành từng nhóm giúp bạn dễ dàng quản lý và và theo dõi.

– Ngoài ra, ở phía bên trái màn hình có nút “Vị trí”, giúp bạn có thể Research Keyword theo vị trí địa lý của doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả Local SEO hơn.

Tải idm

Keyword Planner hỗ trợ tìm kiếm từ khóa theo vị trí địa lý giúp bạn SEO local tốt hơn.

Ngoài Google Keyword Planner còn có các công cụ SEO 

Ngoài công cụ Google Keyword Planner hiện nay thì nhà quảng cáo có thể sử dụng các tool sau đây để tham khảo và nghiên cứu từ khóa, bộ từ khoá  từ nhiều nguồn hơn.

Ahrefs.com

Ahrefs.com là công cụ cho phép phân tích từ khóa với mức phí trả  rẻ nhất khoảng 100 USD/tháng. Đây là một trong những công cụ tiêu chuẩn, được không ít nhà quảng cáo sử dụng hiện nay để SEO quảng cáo.

Ahrefs

Ahrefs – Công cụ phân tích và nghiên cứu từ khoá mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay.

Ahrefs là công cụ giúp bạn tiếp cận nhiều thông tin chi tiết về từ khóa như:

– Độ khó của từ khóa: Tính theo lịch sử liên kết dẫn về các website đang top 10 tìm kiếm của bạn Google. Càng nhiều từ khoá liên kết trên sẽ có độ khó càng cao. Bạn phải thực hiện số lượng liên kết dẫn về trang với từ khoá này nhiều hơn số lượng trên để có thể lọt vào top 10. Google.

– Lưu lượng tìm kiếm: Được tính theo lượng tìm kiếm của người dùng với các từ khóa (tương tự như Google Keyword Planner).

– Tỷ lệ click trả tiền/tự nhiên: Chỉ số này cho thấy từ khóa này có phải bỏ tiền để tăng hiệu quả quảng cáo hay không. Chỉ số càng cao tức bạn phải bỏ nhiều tiền hơn cho việc quảng cáo so với SEO thông thường.

– Tỷ lệ click / không click: Tỷ lệ này càng cao thì từ khóa ấy càng có lượng chuyển đổi tốt hơn, từ đó tạo tiền đề cho hi vọng “chốt đơn” thông qua các từ khóa này.

Đánh giá sơ bộ

– Ưu điểm: cung cấp số liệu chi tiết nhất về từ khóa.

– Nhược điểm: chi phí hơi cao

Keyword.io

Keyword.io cho phép bạn dùng 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Nếu bạn chỉ có nhu cầu mở rộng lượng từ khóa cho SEO , bạn có thể chỉ cần dùng miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tính năng nâng cao để đầy đủ thông tin hơn như lượng tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi…, bạn có thể bỏ ra tầm 30-50USD/tháng để theo dõi các số liệu trên.

Keyword.io  là công cụ phân tích từ khóa siêu hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Keyword.io

Đánh giá sơ bộ:

– Ưu điểm: Có thể dùng bản miễn phí, mở rộng vốn từ khóa dễ dàng, có hỗ trợ từ khóa trên Youtube.

– Nhược điểm: Bản dùng  miễn phí thì không theo dõi được chỉ số từ khóa, muốn tải list keyword phải đăng nhập mới được.

Keyword Shitter

Cũng như Keyword.io, Keywordshitter.com đây là công cụ có khả năng mở rộng vốn từ khóa cho nhà quảng cáo. Nhưng tool này có một số cải tiến đáng kể hơn.

Sử dụng công cụ KeywordShitter để phân tích từ khóa cho Marketing Online.

Đánh giá sơ bộ:

– Ưu điểm: Gợi ý cho bạn những keyword chất nhất, có thể tải list keyword không cần đăng nhập.

– Nhược điểm: Tool thao tác hơi chậm, bắt đợi lâu.

Soovle

Đây là một trong những tool nghiên cứu từ khóa không chỉ trên platform Google mà còn cả trên Youtube, Yahoo, Bing… (riêng Amazon và Answer thì tool này chưa hỗ trợ tiếng Việt).

 Soovle.

Công cụ phân tích từ khóa Soovle.

Đánh giá sơ bộ:

– Ưu điểm: Hoạt động rất nhanh, hỗ trợ đa dạng các platform tìm kiếm.

– Nhược điểm: Chỉ cho ra 10 kết quả với mỗi platform tìm kiếm trên một lượt, từ khóa có dấu sẽ bị lỗi trên kết quả của Google.

Ubersuggest

Công cụ này bạn không cần phải đăng ký tài khoản Adwords giúp bạn có được dữ liệu nghiên cứu từ khóa từ Google Keyword Planner, rất phù hợp với những bạn copywriter đang cần viết bài chuẩn SEO.

UberSuggest.

Phân tích từ khóa với công cụ UberSuggest.

Đánh giá sơ bộ

– Ưu điểm: Tải/copy thuận tiện, theo dõi đầy đủ các chỉ số liên quan mà không mất phí dùng (độ khó, lượng tìm kiếm, giá thầu…)

– Nhược điểm: Kết quả từ khóa tìm kiếm ít hơn so với Keyword.io

Google Search Console

Ngoài Google Keyword Planner mà còn có cả Google Search Console. Các công cụ này giúp bạn kiểm tra tình trạng từ khóa hay cụm từ khoá trên website của bạn có ổn không thông qua các chỉ số như Click, Impression, CTR, Rank (90 ngày qua)… Từ đó giúp bạn có chiến lược SEO tổng thể ổn định hơn thông qua việc điều chỉnh các bài viết và keyword cần đẩy mạnh.

Google Search Console

Google Search Console – Đây là công cụ quản trị website và phân tích từ khóa mà mọi SEOer đều cần phải biết.

Ưu điểm: Là công cụ cung cấp thông tin đầy đủ, thậm chí chưa một công cụ SEO nào có thể cung cấp được.

Nhược điểm: Phải có website để dùng công cụ SEO này, không có khả năng mở rộng list keyword cho bạn.

Google Trends

Google Trends đây không phải là công cụ phân tích từ khóa thông thường. Công cụ này mang tính gợi ý xu hướng dựa trên từ khóa bạn cung cấp để bạn có ý tưởng triển khai nội dung SEO mới hơn. Nếu bạn sử dụng tool này, bạn sẽ có idea viết bài với nội dung dễ hơn là có được một list từ khóa hoàn chỉnh.

Google Trends

Tuy ít phổ biến nhưng Google Trends vẫn được xem là công cụ phân tích từ khóa khá tốt.

Đánh giá sơ bộ:

– Ưu điểm: Công cụ dễ tìm kiếm nội dung “bắt trend” theo từ khóa nhất định

– Nhược điểm: Khó sử dụng kể cả người mới dùng, khó cho ra list keyword tiềm năng.

Google Keyword Planner – Kết luận

Công cụ nghiên cứu từ khóa để SEO website hiện nay rất nhiều, tuy nhiên Google Keyword Planner vẫn là công cụ hàng đầu cho nhà quảng cáo với hàng loạt tính năng cơ bản và nâng cao cùng sự tiện dụng trong giao diện công cụ. Công cụ này cung cấp đầy đủ list từ khóa cùng các chỉ số cần thiết cho nhà quảng cáo tiện theo dõi. Không những thế  nó còn giúp phân chia list từ khóa theo không gian và thời gian nhất định để giúp nhà quảng cáo thực hiện Local SEO cũng như chạy quảng cáo theo địa lý, thời gian tối ưu hơn.

3C Media tin rằng qua bài viết này giúp bạn có thể nắm rõ về cách sử dụng công cụ Google Keyword Planner cho nghiên cứu từ khóa hay cụm từ khoá để chạy quảng cáo cũng như SEO. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, sử dụng dịch vụ SEO hoặc mua hosting thì đừng quên liên hệ ngay với 3C Media chúng tôi nhé.

 

Back To Top