Referral Traffic là gì? Cách tăng Referral Traffic website nhanh chóng – 3C Media skip to Main Content
Menu

Referral Traffic là gì? Cách tăng Referral Traffic website nhanh chóng

Hiện nay có nhiều công cụ và chiến lược giúp nâng cao chất lượng trang website của doanh nghiệp, đặc biệt là trang website thương mại điện tử. Referral traffic luôn là một trong những chỉ số quan trọng để các nhà quản trị tối ưu hoá website và cải thiện hiệu suất của trang, phân tích lượng truy cập.Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu bản chất và ý nghĩa quan trọng của lưu lượng truy cập giới thiệu quản trị viên website. Hãy cùng Cùng 3C Media theo dõi qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Referral traffic là gì, cách tăng Referral traffic hiệu quả cho website nhé.

Referral Traffic Là Gì? Cách Tăng Referral Traffic Website Hiệu Quả

 

Referral traffic là gì?

Referral là hình thức không trực tiếp đưa người dùng đến trang website của doanh nghiệp thông qua các công cụ tìm kiếm. Mà nó là sự giới thiệu từ nhiều nguồn khác nhau, cả online và offline, đóng vai trò là bước trung gian giúp chuyển hướng người dùng đến liên kết trang website của bạn. Chiến lược xây dựng liên kết này có thể được áp dụng để cải thiện hiệu suất trang website

Referral traffic được sử dụng để mô tả các lượt truy cập vào trang website của bạn đến từ những đường link trên website khác, thay vì bằng cách truy cập trực tiếp hoặc đến từ những truy vấn tìm kiếm của người dùng. Ví dụ: Nếu nội dung bài viết trên trang website của bạn là một dịch vụ hay sản phẩm đủ thu hút và mang đến giá trị hữu dụng cho người dùng, các website khác với nội dung liên quan có thể đính kèm một đường link giới thiệu đến website của bạn. Bạn cũng có thể tạo ra được lượng Referral traffic của riêng mình bằng cách để lại đường link trên các blog hoặc diễn đàn khác mà bạn đã từng tham gia. Quảng cáo CPC cũng được tính là một nguồn Referral traffic chất lượng bạn nhé.

Referral Traffic Là Gì?

Ý nghĩa của Referral Traffic

Tăng traffic cho website

ý nghĩa của Refferral traffic

Referral traffic khá quan trọng đối với trang website của bạn. Nó có thể hỗ trợ website bạn tiếp cận được với người dùng từ một số website khác với cùng nhóm đối tượng nhờ backlink. Chính vì thế, website của bạn sẽ thu hút được lượng lớn truy cập người dùng thông qua các website đáng tin cậy. Từ đó, tăng tỉ lệ chuyển đổi người dùng truy cập có thể trở thành các khách hàng mới của bạn.

Mang đến lượng khách hàng chất lượng

Dựa vào Referral traffic bạn có thể xác định được mục đích, sở thích, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, những topic nào đang được người dùng quan tâm nhất, … Từ đó bạn có thể điều chỉnh và tối ưu hoá content sao cho phù hợp với đối tượng người dùng nhằm giúp tăng giá trị chuyển đổi, biến người dùng thành khách hàng của website bạn.

Hỗ trợ các chiến lược SEO dài hạn của doanh nghiệp

Ngoài 2 lợi ích trên, Referral traffic cũng có lợi ích SEO. Có được lượng khách hàng chất lượng không phải là tất cả.

  • Referral traffic còn giúp website bạn hiển thị trên top đầu của mục tìm kiếm, hỗ trợ phần lớn cho các chiến dịch SEO quan trọng của doanh nghiệp.
  • Người dùng tiếp cận đến trang website uy tín liên kết đến bạn nên chắc chắn sẽ có một độ tin cậy nhất định dành cho trang website của bạn.

Phân biệt với các loại Traffic khác

Phân biệt với các loại Traffic khác

Social traffic

Social traffic là loại traffic người dùng truy cập đến trang website mình thông qua các liên kết mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… Để có traffic loại này, doanh nghiệp phải đẩy mạnh những trang mạng xã hội, fanpage hội nhóm để thu về lượng tương tác traffic cao nhất. Cách này thường được nhiều doanh nghiệp, cá nhân bán hàng online sử dụng là tạo ra một cộng đồng chất lượng, sau đó đăng tải các dạng content thu hút hoặc có link để hướng người xem đến trang website doanh nghiệp đó.

Paid search traffic

Paid search traffic là lượng truy cập của người dùng vào trang website bằng kết quả quảng cáo khi xuất hiện một truy vấn trên công cụ tìm kiếm Google. Lượng truy cập nàythì khá tốn kém, bởi nó đến từ các quảng cáo mất tiền. Tức là khi hết tiền, khả năng chuyển đổi tiếp cận người dùng biến thành số 0 tròn trĩnh nhé. Các quảng cáo xuất hiện ở nhiều nơi dưới nhiều định dạng khác nhau sẽ thu hút lượng traffic lớn cho website bạn. Nhưng bạn cần có tiền thì mới có thể duy trì hình thức này lâu dài hơn.

Display traffic

Display traffic là lượng truy cập của người dùng vào trang website thông qua những kết quả quảng cáo hiển thị như trên Youtube, báo chí online,…Quảng cáo này hiển thị dưới 3 dạng chính là hình ảnh, banner và video.

Organic traffic

Organic traffic

Organic traffic là lưu lượng truy cập đến từ các hình thức tìm kiếm tự nhiên nhất. Người dùng search từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm và nhấp vào trang website trên bảng xếp hạng kết quả. Sau đó người dùng nhấp  vào và được website tính thành traffic của bạn. Thông thường để được nhiều người dùng nhấp vào trang, website phải lọt trong top 10 đầu tiên, vị trí thứ hạng càng cao càng tốt. 

Direct traffic

Lượng người dùng truy cập trực tiếp vào trang website còn được gọi là Direct traffic. Người dùng đến với website bằng cách là gõ trực tiếp URL trên thanh địa chỉ hoặc truy cập vào website bằng cách chọn vào link đã được lưu lại từ trước. Direct traffic không cần thông qua hình thức trung gian nào nên được gọi là lưu lượng traffic trực tiếp. Con số Direct traffic này tuy nhỏ hơn các cách khác nhưng lại thể hiện mức độ trung thành của người dùng, mức độ nhận diện thương hiệu và sự tín nhiệm của họ.

Cách tăng Referral Traffic cho website hiệu quả

Nội dung phía trên 3C Media đã giúp bạn trả lời câu hỏi Referral traffic là gì, ý nghĩa của Referral traffic. Vậy dưới đây sẽ là phương pháp hỗ trợ website của bạn tăng được lượng Referral traffic hiệu quả nhất. Tất nhiên, trước đó trang website của bạn đã phải có những nội dung hấp dẫn và bổ ích đối với khách hàng.

Đăng bài trên blog cộng đồng

Đăng bài trên blog cộng đồng

Về việc đăng tải một bài viết trên Blog sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội trong việc thu hút người dùng truy cập vào trang website của bạn. Trên mọi bài viết Blog thường sẽ phải đặt External link, đó là lời kêu gọi hành động và thông tin của tác giả. Giả sử bạn có một bài viết trên một website nổi tiếng thì bạn sẽ có cơ hội thu về được một lượng traffic cực khổng lồ. Lý tưởng nhất là bài viết đó của bạn nên được đặt trên các trang website thu hút nhiều lượt người dùng trong lĩnh vực mà bạn đang hướng đến.

Bình luận, nhận xét trên Blog

Chỉ cần website không spam, cách thức này của bạn sẽ giúp bạn có thể thu hút được một lượng lớn lượt người dùng nhấn vào trang website của bạn. Một lưu ý bạn cần quan tâm đó là hãy đưa ra các bình luận, nhận xét có giá trị ở đó và để ý những nơi mà bạn có thể đặt link website vào phần bình luận.

Tận dụng triệt để mạng xã hội

Quảng bá thương hiệu thông qua những trang mạng xã hội chẳng hạn Facebook, Instagram đang là xu hướng Marketing hiện nay nhất. Tuy vậy, không chỉ dừng lại ở mức xu hướng, đây còn đang là một chiến thuật SEO độc đáo hỗ trợ những người quản trị website tăng lượng traffic nhanh chóng, cực hiệu quả. Do đó bạn cần tích cực đăng tải những bài viết trên các mạng xã hội, có đính kèm liên kết về website. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể kêu gọi người dùng hành động như chia sẻ để nhiều người khác biết đến bài viết và trang website của bạn bằng các hình thức như tặng quà đầu like,…

Gửi email cung cấp giá trị đúng thời điểm

Trước đó đến nay  Email Marketing luôn là một hình thức mang về rất nhiều nguồn referral traffic chất lượng. Để sử dụng chiến lược Email Marketing một cách hiệu quả nhất, bạn cần gửi Email mang giá trị có ích đối với khách hàng, và phân loại nhóm người dùng theo các yếu tố dựa trên độ tuổi, giới tính,…và đặc biệt là gắn kèm link chất lượng điều hướng tới website của bạn.

Hoạt động trên các diễn đàn

Có một cách thức thu hút Referral traffic cực kỳ hiệu quả mà lại ít người biết đến, đó là các trang diễn đàn. Để có thể thu hút được lượng Referral traffic từ nguồn này thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Trước tiên luôn để ý diễn đàn đó vẫn phải đang hoạt động. Bạn đừng phí công sức vào các trang diễn đàn mà trong vòng một tháng trở lại đây đã không có thêm bài viết  nào mới.
  • Tiếp theo, bạn tham gia vào những diễn đàn mà bạn có kiến thức nhất.
  • Cuối cùng, bạn chia sẻ các kiến thức, một số bài học kinh nghiệm (tuyệt đối không chỉ được đưa ra mỗi lời khuyên) và dẫn những đường link về website của bạn nhé.

Tạo chiến dịch Video Marketing

Tạo chiến dịch Video Marketing

Việc bạn sáng tạo ra những Video marketing thay vì các nội dung “toàn chữ” giúp thu hút người xem hơn, nhờ đó tăng lượng traffic cho website bạn. Nếu quyết định sử dụng cách thức này, bạn cần phải sáng tạo được những nội dung thực sự hấp dẫn, mang tính thực tế đã trải nghiệm, kết nối với người xem và có dùng nút Call to Action (kêu gọi hành động). 

Đưa trang website lên các trang review

Thông thường khi mua mặt hàng nào đó  thì các khách hàng sẽ tham khảo một số trang review trước và đây là một nguồn tuyệt vời để giúp bạn có thể thu hút Referral traffic. Cụ thể, bạn sẽ đưa website của bạn lên các trang review uy tín và trang review đó phải phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn, bạn bán khóa học Tiếng anh thì bạn cần đưa website của bạn lên những trang review về giáo dục, kiến thức… (đôi khi bạn sẽ phải mất chi phí một chút cho hoạt động đó).

Tạo Infographic

Một Infographic hữu ích sẽ cung cấp được nhiều nội dung cũng như giúp thu hút người đọc hơn là một bài viết thông thường. Nếu infographic bạn tạo ra hữu dụng, được nhiều người dùng đón nhận thì hãy nhớ, liên kết với trang website của bạn. Nhờ vào đó, bạn có thể có được một lượng Referral traffic tiềm năng nhất.

Guest Posting

Guest Posting là cách thức khá hiệu quả, thậm chí hiệu quả hơn một số cách ở trên giúp thu hút Referral traffic về cho website. Khi sử dụng cách này, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Xác định vấn đề bạn muốn viết bài
  • Lập 1 danh sách blog/website liên quan với nội dung bài viết  và có cùng một tệp khách hàng mà bạn đang muốn nhắm  đến
  • Gửi email để thỏa thuận nội dung và mức phí cụ thể cho mỗi bài viết.
  • Đợi phản hồi dù tích cực hay không từ người dùng.

Cách kiểm tra Referral traffic trong Google Analytics

Để có thể kiểm tra Referral traffic, bên cạnh việc hiểu được Referral traffic là gì thì bạn bắt buộc phải sở hữu tài khoản Google Analytics nhé. Sau khi đã đăng nhập vào Google Analytics thì bạn thực hiện các thao tác sau đây:

  • Bước 1: Bạn nhấn chọn vào mục Sức thu hút (Acquisition)
  • Bước 2: Chọn tất cả lượng truy cập (all traffic) – kênh
  • Bước 3: Referral

Cách kiểm tra Referral traffic trong Google Analytics

Ở mục Referral, bạn sẽ thấy được một biểu đồ hiển thị truy cập trong thời gian một là tháng. Có thể theo dõi chẳng hạn: Bounce Rate (tỷ lệ bỏ trang), New user (số lượng người mới đến trang web), Page/Session (số trang/phiên), Average Session Duration (thời lượng trung bình một phiên).

Câu hỏi thường gặp liên quan đến Referral Traffic

Khi bạn đã nắm được khái niệm Referral traffic là gì, bây giờ 3C Media chúng tôi sẽ chia sẻ một số thắc mắc liên quan đến thuật ngữ này. 

Referral Marketing là gì?

Referral Marketing hay hiểu là tiếp thị giới thiệu là một cách tiếp thị Marketing cho các dịch vụ, sản phẩm,.. thông qua việc giới thiệu. Hiện nay, Referral Marketing có hai hình thức tiếp thị chính đó là tiếp thị giới thiệu trực tuyến và tiếp thị giới thiệu ngoại tuyến. Hình thức tiếp thị này được đánh giá là hình thức Marketing đáng tin cậy và bền vững nhất.

Referral Search là gì?

Referral Search hiểu gần giống như Referral traffic, nó bao gồm các truy cập vào một backlink chất lượng từ một số nguồn từ bên ngoài không thông qua sử dụng công cụ tìm kiếm. (Chẳng hạn: Truy cập website B nhưng trong đó có đường dẫn đến website C).

Referral Recruitment là gì?

Referral Recruitment là hình thức tuyển nhân viên cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp mà không thông qua việc đăng bài trên trang website, báo chí. Với hình thức Referral Recruitment, những đơn vị tuyển dụng sẽ sử dụng mối quan hệ xã hội của mình như: nhân viên, bạn bè, người thân,.. .để làm phương tiện tuyển dụng hiệu quả nhất.

 Trong bài viết này, 3C Media đã trả lời câu hỏi Referral Traffic là gì? Bài viết còn trình bày ý nghĩa quan trọng của lưu lượng Referral Traffic, cách theo dõi và cách xem lưu lượng truy cập giới thiệu thông qua công cụ Google Analytics. Các giải pháp để tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng và hiệu quả trong SEO. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình đưa website lên Top.

Back To Top