Thẻ Hreflang là gì? Thẻ hreflang trong SEO có vai trò gì?
Đối với các nhà làm SEO thì Hreflang là những dòng code hỗ trợ tuyệt vời cho SEO. Thẻ Hreflang là thuộc tính quan trọng được gắn trên website. Thêm thẻ Hreflang giúp cho việc cải thiện tìm kiếm cho địa phương, mở rộng tìm kiếm đến lượng khách hàng với nhiều từ khóa khác nhau cho người dùng một trải nghiệm hoàn hảo. Các thông tin về thuộc tính thẻ Hreflang sẽ được 3C Media chia sẻ trong bài viết dưới đây. Đây sẽ là những thông liên quan đến kỹ thuật SEO mới nhất hiện nay mà bạn nên tiếp cận và tìm hiểu để cải thiện website của mình hơn.
Thẻ Hreflang là gì?
Bạn muốn xuất bản nội dung bằng nhiều ngôn ngữ hoặc cho các khu vực khác nhau thì thẻ Hreflang sẽ giúp bạn cải thiện SEO cho các khu vực và ngôn ngữ đó.
Thẻ Hreflang cho phép bạn thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết page nào sẽ hiển thị cho một khu vực và ngôn ngữ cụ thể nhất. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ Hreflang để xác định các dạng khác của cùng một nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau.
Thẻ hreflang là một thuộc tính được dùng trên website để tgiúp cho bạn tăng kết quả tìm kiếm cho một ngôn ngữ nào đó. Thuộc tính này còn được gọi là rel=”alternate” hreflang=”x”.
Cách dùng thẻ Hreflang rất chi là đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Có thể dùng thuộc tính Hreflang theo cách như sau: link rel=”alternate” href=”http://example.com” hreflang=”en-us” /> Thuộc tính Rel = “Alternate” Hreflang = “x” được Google và Yandex đang sử dụng.
Thuộc tính này sẽ giúp bạn hiển thị để tìm kiếm các trang website với ngôn ngữ thay thế. Khi bạn chủ đích tạo nội dung dành riêng cho mỗi địa phương nhất định nào đó thì thẻ Hreflang chính là trợ thủ đắc lực nhất dành cho bạn. Người dùng tư vấn bằng ngôn ngữ nào thì nội dung website sẽ hiển thị bằng ngôn ngữ phù hợp đó.
Ví dụ như bạn có trang chủ tiếng anh nhưng muốn tạo một bản bằng tiếng việt thì sử dụng Hreflang=”tiengviet”. Khi người dùng có địa chỉ IP từ Đức hoặc các nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thì văn bản đó sẽ hiển thị bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng hơn việc tiếp cận với mục tiêu một cách chính xác nhất và hiệu quả hơn. Điều này khiến cho Hreflang trở thành một loại thẻ rất quan trọng trong SEO. Tất cả các SEOer hiện nay đều tiếp cận với kỹ thuật gắn thẻ Hreflang để gia tăng hiệu quả SEO lên mức cao nhất trong chiến lược SEO của mình. Google và Yandex là 2”ông lớn” đang nắm rất rõ kỹ thuật và cách sử dụng hreflang. Một trong những trang tìm kiếm lớn như Bing thì vẫn còn đang sử dụng thẻ meta ngôn ngữ cho việc chuyển đổi ngôn ngữ.
Cách dùng thẻ Hreflang trên web
Nếu bạn biết sử dụng đúng cách thì thẻ Hreflang sẽ phát huy công dụng tuyệt vời của chúng. Dưới đây là cách dùng thuộc tính mà Hreflang mang lại hiệu quả tốt nhất.
Dùng Hreflang cho các website ở các khu vực địa lý khác. Các vấn đề liên quan như chuyển đổi tiền tệ, mua sắm của khách hàng sẽ được hỗ trợ tốt hơn. Rất nhiều yếu tố về việc tìm kiếm thông tin dịch vụ, sản phẩm giúp khách hàng tiếp cận với website của bạn một cách dễ dàng hơn.
Không chỉ về ngôn ngữ mà Hreflang còn có thể dùng để SEO từ khóa. Ví dụ như về chủ đề bóng đá. Ở nước Anh sẽ gọi là “football” nhưng ở nước Mỹ lại gọi là “Soccer”. Thêm thẻ hreflang để bổ sung thêm từ khóa đồng nghĩa mà người dân bản địa đó hay sử dụng sẽ giúp hệ tìm kiếm Google biết phiên sang một cách thích hợp để phân phối với sự tìm kiếm của người Anh hoặc người Mỹ. Thẻ Hreflang dùng để sử dụng cho website đa ngôn ngữ.
Website dùng đa ngôn ngữ sẽ sử dụng thẻ Hreflang thích hợp với ngôn ngữ mà bạn đang dùng. Điều này sẽ giúp cho việc truy cập và tìm kiếm thông tin được trả về cho người dùng với nội dung linh hoạt nhất theo đúng ngôn ngữ quen thuộc mà khách hàng thường sử dụng. Hiện nay nhiều người thường có thói quen tạo thêm một thư mục con hay subdomain để thêm thuộc tính Hreflang vào. Hoặc bạn cũng có thể mua có trả phí thêm tên miền tương ứng với từng quốc gia, chẳng hạn như .uk (Anh), .us (Mỹ), .de (Đức),…để mang lại hiệu quả cao hơn
Vai trò của thẻ Hreflang trong SEO?
Với những người làm SEO thì Thẻ Hreflang rất quan trọng với SEO. Đây là một trong những kỹ thuật SEO mới nhất hiện nay mà bạn cần đặc biệt quan tâm. Khi sử dụng thuộc tính Hreflang chính xác bạn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn. Chẳng hạn như:
- Tăng traffic website. Đây là một cách giúp bạn quảng cáo địa phương, trả về kết quả tìm kiếm chính xác nhất với người dùng tại địa điểm địa lý hoặc ngôn ngữ chính xác cao nhất. Khi lượt tìm kiếm cao, tỷ lệ lướt website lâu thì bạn sẽ tăng rank từ khóa hiệu quả. Đây chính là một trong những cách tối ưu hóa CTR mang hiệu quả nhất hiện nay.
- Thẻ Hreflang giúp website lên thứ hạng một cách nhanh chóng. Tăng traffic, rank từ khóa website sẽ tăng thứ hạng dễ dàng hơn. Bạn sẽ đứng top đầu trong xếp hạng SEO, SERP. Website của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được với khách hàng một cách hoàn hảo nhất. Quảng cáo thương hiệu, tăng doanh thu là điều hoàn toàn dễ dàng với bạn.
- Quan trọng nhất là giúp tăng trải nghiệm người dùng. Đọc giả sẽ nhận được kết quả tìm kiếm phù hợp với chủ đích và kỳ vọng của họ. Đây cũng là một trong những tiêu chí mà Google dùng để đánh giá mức độ tối ưu hóa SEO và tăng thứ hạng cho website.
- Bạn có thể ngăn chặn hoàn toàn tình trạng duplicate content khi dùng đúng các thuộc tính của Hreflang nhé.
Thuộc tính Hreflang quan trọng trong SEO như trên. Bạn nên tiếp cận với thẻ Hreflang càng sớm càng tốt để cải thiện thứ hạng website và tăng trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Hướng dẫn cách chèn Hreflang vào WordPress
Tạo thẻ Hreflang và chèn vào WordPress không quá khó khăn. Bạn có thể thực hiện chèn bằng các phương pháp thủ công hoặc chèn vào bằng việc sử dụng Plugin. Nếu bạn dùng Plugin để chèn Hreflang vào WordPress thì khá dễ dàng. Một số tính năng như plugin multi – languages đã có sẵn tính năng để bạn có thẻ chèn thẻ Hreflang vào WordPress. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng plugin bản miễn phí Polylang để chèn thẻ Hreflang WordPress. Quy trình đó thực hiện như sau:
- Bạn truy cập vào Hreflang. Chọn thư mục “Dashboard”.
- Bạn chọn một hoặc nhiều “Content types” cần đưa vào thẻ hreflang.
- Tiếp tục chỉnh sửa bài viết và link bài theo ngôn ngữ mà bạn muốn. Bạn có thể copy thẻ Hreflang để sử dụng cho nhiều bài viết và website khác nhau.
Nếu bạn muốn chèn thuộc tính Hreflang bằng phương pháp thủ công trên web, bạn sẽ thực hiện như sau:
- Bạn thực hiện tạo thẻ Hreflang trước khi thêm vào WordPress.
- Sau đó bạn thêm thẻ Hreflang vào trước thẻ </head> trong giao diện website.
Với các theme website thông thường bạn sẽ vào mục “Appearance”, chọn “Editor”. Sau đó bạn tìm kiếm đến file header.php và chèn thẻ Hreflang vào. Sau đó bạn chỉ cần “Update File” rồi lưu thay đổi là ok. Nhưng nếu là giao diện Genesis Framework thì bạn sẽ phải truy cập vào mục “Genesis”. Sau đó tiếp tục chọn mục “Theme Settings”. Chọn tiếp “Header and Footer Scripts”. Cuối cùng là bạn chọn “Enter scripts or code you would like output to wp_head()”. Save Changes là công đoạn chèn thẻ Hreflang của bạn đã thành công. Thẻ Hreflang rất quan trọng trong các lĩnh vực SEO website phù hợp với công nghệ số 4.0 như hiện nay. Bạn sẽ cải thiện được rất nhiều vấn đề về lượt truy cập tối ưu hóa nội dung với người dùng, tiếp cận từng đối tượng khách hàng phù hợp cụ thể.
Nếu bạn đang cần SEO nhưng chưa có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp có thể liên hệ với các công ty SEO để được hỗ trợ thêm về thẻ Hreflang tốt nhất. Trong các đơn vị đó thì SEO của 3C Media là đơn vị bạn có thể đặt niềm tin vì chúng tôi có đội ngũ rất am hiểu về thẻ Hreflang, các vấn đề liên quan đến thiết kế web, SEO website cực kỳ hiệu quả và chất lượng
Hãy là nhà thông thái khi đến với dịch vụ của 3C Media chúng tôi nhé!