Cách Tối Ưu Long Tail Keyword Trong SEO hiệu quả  – 3C Media skip to Main Content
Menu

Cách Tối Ưu Long Tail Keyword Trong SEO hiệu quả 

Long-tail keyword là những từ khóa có lưu lượng người dùng tìm kiếm thấp, mà có mức độ cụ thể về ý định tìm kiếm cao, cho phép công cụ google tìm kiếm biết chính xác hơn mục đích của người dùng khi họ gõ từ khoá này.

Từ khóa đuôi dài đã trở thành một thuật ngữ, một phương pháp SEO phổ biến hiện nay.  Với vai trò mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho website cũng như cho các SEOer. Vậy từ khóa đuôi dài là gì? Cách tối ưu Long Tail Keyword trong SEO hiệu quả như thế nào? Lợi ích của Long tail Keyword ra sao? Hãy cùng 3C Media giải đáp tất cả các thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé!

Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ Khóa Đuôi Dài Là Gì? Cách Tối Ưu Long Tail Keyword Trong Seo Hiệu Quả 

 

Long-tail keyword(từ khoá đuôi dài) thường được hiểu là từ khóa dài, có chứa từ 3 từ trở lên. Từ khóa đuôi dài là cụm từ mở rộng của từ khóa ngắn, hay còn được gọi là “head”. Từ khoá dài hơn và mô tả một cách chi tiết, chính xác với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: từ khóa “thiết kế website” là một từ khóa ngắn với chỉ 3 từ. Trong khi đó, Long tail Keyword bắt nguồn từ head này có thể là “thiết kế website bán hàng online”,hay  “thiết kế website giá rẻ”, hay là “thiết kế website wordpress đơn giản nhưng vẫn đẹp”…

Đặc điểm của Long Tail Keyword(từ khoá đuôi dài) trong SEO

Đặc điểm của Long Tail Keyword(từ khoá đuôi dài) trong SEO

 

Từ khoá đuôi dài có những tính chất đối lập với từ khóa đuôi ngắn như sau:

  • Trữ lượng tìm kiếm (search volume) thấp: Long-tail keyword dài và chi tiết, nên ít xảy những lượt tìm kiếm giống hệt nhau với người dùng dẫn đến search volume của nó khá thấp.
  • Độ cạnh tranh thấp: Do ít người dùng tìm kiếm một cụm từ khóa đuôi dài giống hệt nhau nên độ cạnh tranh của mỗi keyword cũng thấp
  • Độ khó: Từ hai yếu tố trữ lượng và độ cạnh tranh kết hợp lại cho ra kết quả độ khó để Longtail Keyword lên được top 10 kết quả tra cứu đầu tiên tại google là rất cao.

Có thể thấy từ khóa ngắn được nhiều người tìm kiếm hơn và sẽ mang lại lượng traffic lớn hơn cho website của bạn, tuy nhiên SEO Long tail Keyword này lại sẽ dễ dàng lên top hơn và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ngoài ra còn một tương quan nữa giữa 2 loại từ khóa ngắn và long-tail keywords nữa đó chính là tỷ lệ của chúng trong tổng số các keyword được tìm kiếm hàng ngày.

Nguồn gốc tên gọi “đuôi dài”

Đa phần mọi người hiểu rằng từ khóa đuôi dài bởi vì nó dài hơn từ khóa ngắn, mở rộng ra từ lead của nó. Tuy nhiên, sự thật là tên “đuôi dài” không xuất phát từ độ dài của từ khóa hoặc có 1 từ vẫn có thể được coi là đuôi dài.

Bạn hãy xem qua biểu đồ sau giải thích nguồn gốc cho cái “đuôi dài” mà chúng ta thường gọi nhé

 biểu đồ sau giải thích nguồn gốc cho cái “đuôi dài”

Biểu đồ trên biểu thị kết quả chi tiết trữ lượng tìm kiếm hàng tháng của 3 loại từ khoá sắp xếp theo độ dài của từ khóa là ngắn, trung, và dài.

Các từ khóa ngắn được gọi vui là “The Fat Head”, có search volume khổng lồ lên tới 123 triệu tìm kiếm mỗi tháng. Đây là các từ khóa rất ngắn gọn, mang ý nghĩa tổng thể và thường có mục đích định hướng cho người dùng. 

Tiếp theo, “The Chunky Middle” là các từ khóa có độ dài trung bình từ 3 – 5 từ. Xét theo biểu đồ thì từ khóa trung bình được định nghĩa là các từ khóa có search volume ở mức tương đương 10.000 lượt/tháng. Không cần biết nó có bao nhiêu từ, miễn sao trữ lượng của nó rơi vào khoảng 10k thì sẽ được tính là từ khóa trung bình.

Cuối cùng chính từ khóa đuôi dài – “Long-tail Keyword”, với các từ khóa có tối đa 100 lượt tìm kiếm một tháng. Theo đồ thị thì những Long tail Keyword được đồ thị biểu diễn bằng một đường cong hẹp dần về phần cuối trục hoành, tạo nên hình một… chiếc đuôi như trên. Đó chính là nguồn gốc của cái tên từ khoá “đuôi dài” hay “long-tail”!

Thật vậy, với các từ khóa với bất kỳ độ dài nào, nếu có search volume dưới 100 lượt/tháng sẽ được gọi là Longtail Keyword(từ khoá đuôi dài). Những nhà  làm SEO nên nắm rõ điều này để không hiểu sai là dài mới là “long-tail”. Suy nghĩ  này có thể làm bạn bỏ qua những từ khóa đuôi dài (nhưng ít chữ) tiềm năng, có khả năng cạnh SEO lên top trên google.

Tương quan các loại từ khóa

Tương quan các loại từ khóa

 

Một biểu đồ khác cũng của trang web thống kê, phân tích từ khóa hàng đầu hiện nay là Ahrefs cho ta cái nhìn rõ ràng về tỷ lệ giữa các loại từ khóa ngắn, trung, và từ khoá dài.

Rất dễ dàng nhận ra long-tail keyword chiếm tới 94,74% số lượng các tìm kiếm ở khu vực US, trong khi đó từ khóa ngắn chỉ là 0,0008% mà thôi!

Do đó bạn luôn phải hiểu phần lớn những cụm từ được tìm kiếm hàng ngày đều là những cụm từ khoá độc nhất, dài, và chi tiết. Người dùng không muốn tìm kiếm một cụm từkhoá điều hướng đi nơi khác, rồi lại phải tìm kiếm thêm một hay nhiều lần nữa. Người dùng luôn muốn tìm kiếm một giải đáp chính xác cho mục đích vấn đề của mình.

Những từ khoá ngắn giúp bạn thu về lượng traffic cao và có thể giúp website của bạn kiếm thêm nhiều khách truy cập; tuy nhiên, nếu SEO từ khóa lênđược top và đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, long-tail keyword thực sự là một chiến lược đúng đắn cần ưu tiên quan tâm nhất.

Lợi ích khổng lồ của từ khóa đuôi dài(Long Tail Keyword)

Long tail Keyword ít cạnh tranh hơn

Như bạn biết từ khóa đuôi dài có trữ lượng tìm kiếm thấp dưới 100 lượt/tháng và độ khó từ khóa cũng không cao. Mức độ cạnh tranh từ khóa Longtail cũng nhẹ nhàng bởi vì mỗi website có thể SEO cho những cụm từ Long tail Keywords cơ bản hoàn toàn không giống nhau, không tranh giành lẫn nhau.

Hơn nữa, mức độ cạnh tranh của từ khóa đuôi dài thấp cũng dẫn đến những hiệu quả rất tích cực, rất đáng được xem xét khác. Điển hình chính là chi phí cho quảng cáo của Longtail Keyword.

Mỗi một nhà quảng cáo, như Google Adsense hay các nhà quảng cáo độc lập, đều tính chi phí cho mỗi lượt nhấp quảng cáo (cost-per-click) dựa trên một tháng đó. Đây chính là mức độ cạnh tranh của từ khóa – bao nhiêu người cùng SEO cho một từ khóa nhất định trên trang.

Bạn cứ liên hệ như kim loại quý hiếm, càng nhiều người muốn mua thì giá càng bán càng cao. Từ khóa mà có càng nhiều người cạnh tranh thì giá vốn bạn cần bỏ ra cho mỗi một click là càng lớn, và ngược lại, những keyword không đụng hàng ai thì có giá rẻ hơn rất  nhiều.

Chi phí cho mỗi cú click chuột đơn lẻ là không cao lắm nhưng tính tổng trên số lượng traffic và lượt nhấp trên trang, cộng thêm mỗi campaign quảng cáo thường tập trung nhiều hơn một từ khóa. Số vốn sau cùng bạn cần bỏ ra có thể có sự chênh lệch rất lớn giữa 2 loại từ khóa ngắn và dài này, đủ để khiến bạn cân nhắc khi dùng.

Từ khoá dài thể hiện rõ,cụ thể nội dung

Từ khóa đuôi dài vô cùng cụ thể, nó thể hiện chi tiết vấn đề nan giải của người dùng đang tra cứu thông tin. Việc này mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn  cho website của bạn.

Đầu tiên, Long tail Keyword giúp bạn tiếp cận được nhóm khách hàng  tiềm năng của mình.

Các từ khóa ngắn và “lead” thường chỉ mang tính định hướng, tức là người dùng chỉ sử dụng công cụ tìm kiếm để search tên những đối tượng cần đi đến thay vì nhập thằng địa chỉ URL của trang web đó. Những website chứa từ khóa định hướng chỉ là những trạm trung chuyển(chuyển đổi) giúp hành khách navigate (di chuyển) giữa mạng lưới internet rộng lớn mà thôi.

Thông thường khi khách hàng đã biết đến website của bạn mới gõ tên của bạn vào thanh tìm kiếm. Do vậy, bạn sẽ không thể SEO từ khóa, tiếp cận những độc giả mới trên internet với mục đích tìm kiếm như vậy. Lượng traffic thu về cũng không đem lại nhiều giá trị bởi vì tỷ lệ chuyển đổi của người dùng sẽ không cao, người dùng không thực hiện bất kỳ hành động đáng giá nào trên trang cả.

Có trường hợp người dùng có xu hướng thoát hoặc chuyển sang một trang khác ngay sau khi vào website có tính định hướng, dẫn đến tỷ lệ thoát trang (bounce rate) cao, khiến Google sẽ đánh giá thấp website của bạn.

Vì vậy, khi bạn sử dụng Long-tail Keyword sẽ giúp bạn lọc ra được những lượt tìm kiếm định hướng đó, và chỉ tập trung thu hút những người đang có ý định tìm kiếm thông tin cụ thể hơn. Họ chính là nhóm đối tượng  khách hàng tiềm năng mà có thể dễ dàng trở thành độc giả và khách hàng thân thiết của website bạn.

Quan trọng hơn hết là khóa đuôi dài có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Bởi vì nó đánh đúng vào trọng tâm vấn đề người tìm kiếm và đưa ra đúng câu trả lời mà người dùng đang tìm kiếm. Khi đó, họ sẽ có xu hướng nhấp vào link của bạn trên trang SERP nhiều hơn.

Hiển nhiên, khi bạn xây dựng nội dung website xung quanh từ khóa đuôi dài, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng trong trang của bạn thành các động cơ khác..

Người dùng sẽ có xu hướng đưa ra các quyết định khác, như theo dõi email, liên hệ để được hỗ trợ, hoặc thậm chí là mua hàng, nếu cảm thấy nội dung website của bạn thu hút, thuyết phục, giúp họ giải quyết được vấn đề của mình hơn.

Từ khoá đuôi dài cực kì đa dạng

Tương quan tỷ lệ của Long-tail Keyword so với 2 loại từ khoá còn lại cho thấy một điều: số lượng Long tail keyword vô cùng lớn và rất đa dạng. Rất ít khi nhiều người dùng lại tìm kiếm chung một cụm từ khoá dài và chi tiết, bởi vì trữ lượng tìm kiếm của nó tới 100 lượt/ngày.

Từ khóa đuôi dài đa dạng giúp ích rất nhiều cho các SEOer trong việc lên ý tưởng và tìm hướng đi cho chiến lược SEO của mình. Bạn sẽ không bao giờ bị bí ý tưởng hay bị kẹt từ khóa. Sẽ luôn luôn có những phiên bản, những dị bản, biến thể của “lead” mà bạn có thể biến thành một Long Tail Keyword đủ sức lên top 1 trên google.

Trong một chiến lược SEO lâu dài, việc đảm bảo ý tưởng keyword và nội dung là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng. SEO đòi hỏi bạn phải liên tục tối ưu hoá website, nếu ngắt quãng web sẽ dễ bị rớt hạng, dẫn tới ảnh hưởng sự hoạt động, mức độ phổ biến, và cả lợi nhuận thu về của website. Vì vậy, Longtail Keyword là giải pháp tối ưu nhất mà các SEOer nên hướng tới.

Tất nhiên là không nên loại trừ vai trò của các từ khoá ngắn nhất là trong giai đoạn đầu của các chiến dịch SEO. Lúc này, bạn sẽ cần các lead để thu hút độc giả nhiều hơn và kéo traffic cho website của mình.

Rồi từ đó, bạn khéo léo dẫn dắt người dùng chia sẻ traffic cho những Long-tail Keyword được phát triển từ các lead trên. Như vậy mới có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn, xây dựng nền tảng SEO bền vững và phát triển.

Các công cụ tìm ý tưởng từ khóa đuôi dài cho SEO 

Các công cụ tìm ý tưởng từ khóa đuôi dài cho SEO 

Google Suggestion

Thanh search của Google, ngoài chức năng tìm kiếm từ khóa, còn có thể gợi ý những cụm từ khoá liên quan đến nó. Đây là cách tìm ý tưởng Long-tail keyword miễn phí lại vô cùng nhanh chóng.

Googleđưa ra các gợi ý dựa trên những từ liên quan tới cụm từkhoá mà bạn nhập vào, về mặt ngữ nghĩa hoặc là những thứ được người dùng khắp nơi trên thế giới tìm kiếm trên đó. Do đó, những gợi ý của Google Search có thể đó là những keyword rất chất lượng, có trữ lượng tốt và là những ý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi tìm kiếm Long Tail Keywords SEO.

Ahrefs, SEMRush giúp nghiên cứu Long tail Keyword chuyên sâu

Ahrefs và SEMRush là những công cụ phân tích website cự kỳ nổi tiếng và uy tín. 2 công cụ này giúp bạn có thể xem chi tiết thông số về SEO: độ khó từ khóa, độ cạnh tranh, trữ lượng tìm kiếm (search volume) hay tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) của người dùng…

Khi bạn thực hiện phân tích một keyword cụ thể, bạn sẽ nhận được nhiều gợi ý về những từ khóa liên quan nhất, kèm với số liệu đo đạc chi tiết của chúng. Đó là những ý tưởng tiềm năng về từ khóa đuôi dài bạn có thể sử dụng để sáng tạo nội dung mới cho website của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng Ahrefs và SEMRush để tìm ra những keyword và nội dung đầy tiềm năng nhưng lại có mức độ cạnh tranh ít nhất.

Ngoài ra, Ahrefs và SEMRush cũng chứa đựng những công cụ với tính năng ưu việt  để phân tích website đối thủ cạnh tranh. Điều đó giúp bạn nhận ra khoảng trống từ khóa và nội dung (keyword & content gap) giữa đối thủ với bạn.

Những khoảng trống trên trang này hoàn toàn có thể được khai thác để mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn, giúp bạn tranh giành khách hàng của đối thủ cạnh tranh và vượt lên trên họ về thứ hạng tìm kiếm tren google.

Một điều thú vị về thuật toán: Các Longtail keyword chung một chủ đề chính sẽ được  google xếp hạng (ranking) cùng nhau. Điều đó có nghĩa là bạn không cần SEO cho tất cả những từ khóa đuôi dài đã được phát triển từ một lead ban đầu mà chỉ cần tối ưu hoá cho một vài Long-tail Keyword nhất định và nó cũng sẽ kéo ranking của tất cả những từ khóa có cùng topic với nó.

Chủ đề chính là một khái niệm được Ahrefs áp dụng và phân tích với tên gọi “Parent topic”. Khi bạn nghiên cứu keyword hoặc website với ahrefs, bạn sẽ nhìn thấy Parent topic của một từ khóa là gì ở cột bên phải. Những keyword thuộc chủ đề chính sẽ được xếp hạng giống nhau, nhờ vậy bạn không cần sản xuất quá nhiều nội dung mới và tối ưu quá nhiều từ khóa như trước kia nữa.

Reddit, Quora

Các diễn đàn, forum và hội nhóm cũng là một nguồn ý tưởng keyword phong phú và khổng lồ dành cho các SEOer để tìm thêm Longtail Keyword chất lượng nhất. Diễn đàn phổ biến nhất hiện nay đó có lẽ là Reddit với hàng nghìn người dùng tích cực mỗi tháng.

Reddit chứa tới hàng nghìn các subreddit thuộc vô số chủ đề khác nhau, trong mỗi subreddit lại có đến 2-3 thread (mục) thảo luận mỗi ngày.

Bạn tạo tài khoản Reddit, và theo dõi những subreddit có liên quan tới lĩnh vực và thị trường ngách, bạn sẽ tìm thấy vô số ý tưởng từ khoá dài hay mỗi ngày từ những vấn đề mà cộng đồng đang quan tâm, thắc mắc.

Thay thế cho Reddit hoặc để tìm thêm sự đa dạng, thêm nhiều nguồn ý tưởng chính là “mạng xã hội blog” Medium.

Những dạng từ khóa đuôi dài phổ biến trong SEO

Trong chiến dịch SEO, Long Tail Keyword là từ khoá đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung và thu hút lượng truy cập của khách hàng có ý định mua hàng hoặc tìm kiếm thông tin cụ thể. 3C Media cung cấp đến bạn  một số dạng Long Tail Keyword phổ biến trong SEO:

Dưới đây làTừ khóa dài dạng câu hỏi: Đây là dạng Long Tail Keyword dựa trên câu hỏi mà người dùng thường hay tìm kiếm. Ví dụ: “Làm thế nào để giảm cân một cách nhanh chóng?”, “Cách nấu món thịt kho tàu cua ngon nhất?”, “Bí quyết chăm sóc da nhờn hiệu quả?”.

  • Từ khóa mô tả chi tiết: Đây là dạng Long Tail Keyword mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin chi tiết về một chủ đề cụ thể nào đó. Ví dụ: “Địa chỉ cửa hàng bán đồ điện ở Hà Nội”…
  • Từ khóa so sánh hoặc đánh giá: Đây là dạng Long Tail Keyword mà người dùng sử dụng để so sánh hoặc đánh giá giữa các dịch vụ sản phẩm hoặc lựa chọn khác nhau. Ví dụ: “iPhone 13 vs Samsung Galaxy S21”, “Đánh giá xe Toyota Camry 2023”, “So sánh giá điện thoại Samsung Galaxy A31 và A32”.
  • Từ khóa đuôi dài về địa điểm: Đây là dạng Long Tail Keyword mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin về một địa điểm cụ thể hoặc các dịch vụ, cửa hàng, điểm tham quan trong khu vực nào đó. Ví dụ: “Nhà hàng ngon ở Hà Nội”, “Nhà nghĩ giá rẻ tại Đà Nẵng”, “Quán cà phê gần bến xe Mỹ Đình”.
  • Từ khóa mùa, ngày, thời gian: Đây là dạng Long Tail Keyword mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm thông tin về chương trình, sự khiện, hoạt động hoặc sản phẩm liên quan đến một ngày, thời gian hoặc mùa cụ thể. Ví dụ: “Địa điểm du lịch trong mùa hè 2024 nổi tiếng”, “Lễ hội ánh sáng đèn lồng Tết Nguyên đán”, “Thực đơn mùa hè cho người ăn kiêng”.

Cách thức sử dụng Long-Tail Keywords tối ưu bài viết

Tiêu đề bài viết

Đặt từ khóa dài nằm đầu tiêu đề để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người đọc và công cụ tìm kiếm google. Điều này giúp người dùng hiểu ngay từ ban đầu rằng bài viết của bạn đang liên quan đến nội dung mà họ đang tìm kiếm. Bạn hãy đảm bảo rằng từ khóa dài được sắp xếp và xuất hiện một cách tự nhiên, hợp lý trong tiêu đề.

Điều này giúp công cụ tìm kiếm google hiểu rằng bài viết của bạn liên quan đến từ khóa cụ thể đó rồi nâng bài viết lên Top Google tốt hơn và đối với người dùng thì có thể tạo cảm giác đọc một cách tự nhiên, dễ hiểu nhất.

Tối ưu từ khoá đuôi dài trong Meta Description

Tối ưu từ khoá đuôi dài trong Meta Description

Khi SEO bạn viết mô tả hấp dẫn và chứa từ khóa dài hợp lý ở phần đầu sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng hơn cũng như công cụ tìm kiếm. Sử dụng nội dung độc đáo thu hút để mô tả trang website của bạn và tạo sự khác biệt so với các trang website cạnh tranh bằng từ khoá liên quan giúp tăng phạm vi mô tả rộng hơn.

Thêm Long Tail Keyword vào nội dung chính

Bạn nên sử dụng từ khóa dài một cách tự nhiên nhất trong nội dung chính của bài viết. Bạn hãy đảm bảo rằng từ khóa xuất hiện đủ lần nhưng không quá spam. Hãy viết nội dung chất lượng nhất, hữu ích nhất và liên quan đến từ khóa dài.

Bạn có thể tối ưu hoá Long Tail Keyword trong tiêu đề con của bài viết. Điều này giúp người đọc và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của từng phần trong bài viết của bạn.

Đặc biệt bạn có thể liên kết các từ khóa dài trong bài viết bạn với các bài viết hoặc trang khác trong trang website của bạn. Điều này tạo liên kết nội bộ tốt hơn và giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng các trang của bạn liên quan chặt chẽ đến từ khóa cụ thể đó.

Và bạn có thể tóm tắt bằng cách sử dụng Long Tail Keyword một lần nữa trong phần kết luận cuối bài. Điều này giúp tăng tính liên quan hơn và khả năng hiểu nội dung của bài viết trên Google.

Hình ảnh và thuộc tính ALT

Bạn có thể tối ưu hoá từ khóa dài trong thuộc tính ALT của hình ảnh trong bài viết nhé. Khi tải lên hình ảnh, hãy đặt tên file phù hợp và có ý nghĩa và liên quan đến Long tail Keyword. Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của hình ảnh bạn tải và tăng khả năng hiển thị hình ảnh trong kết quả tìm kiếm google.

Bạn không nên viết mô tả quá dài hoặc không cần thiết cho hình ảnh. Thay vào đó là bạn nên tập trung vào việc cung cấp thông tin liên quan và cần thiết để tối ưu hóa mô tả với từ khoá dài, từ khoá chính hoặc phụ.

Tận dụng biến thể của từ khoá Longtail

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các biến thể khác của từ khóa đuôi dài. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về các từ liên quan, các từ đồng nghĩa và các cụm từ tương tự. Sử dụng các biến thể này trong nội dungbài viết của bạn, các tiêu đề H2,H3,… hay đoạn mô tả để tăng khả năng xuất hiện của bài viết trong kết quả tìm kiếm google cho các từ khóa liên quan.

Ngoài ra bạn có thể tận dụng biến thể khác của Long tail Keyword bằng cách xây dựng các trang landing page riêng cho từng biến thể. Tạo nội dung chuyên sâu hơn và liên quan đến từ khóa đuôi dài đó trên trang landing page để tăng khả năng xếp hạng và thu hút lượng truy cập có ý định mua hàng hoặc tìm kiếm thông tin cụ thể trên web.

Giải đáp thắc mắc của người dùng

SEO nên tập trung hoàn toàn vào Long tail Keyword hay không?

Tập trung hoàn toàn vào từ khoá đuôi dài hoặc chỉ tập trung vào một loại từ khóa duy nhất thì đây không phải là một chiến lược tốt. Trong chiến dịch SEO, việc sử dụng cả Longtail Keyword và các từ khóa chung đều rất quan trọng.

Long-tail Keyword giúp bạn đạt được kết quả nhanh hơn trong việc xếp hạng google và tăng khả năng tìm thấy của trang website trong các tìm kiếm cụ thể. Tuy nhiên, từ khóa chung cũng cần được sử dụng để bao quát và mở rộng phạm vi nội dung bài viết của bạn. Kết hợp cả Long tail Keyword và từ khóa chung sẽ tạo ra một chiến lược SEO toàn diện và đa dạng đem lại hiệu quả hơn.

Longtail Keywords có thay đổi theo thời gian không?

Long-tail keyword sẽ có thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên xu hướng tìm kiếm của người dùng và ngành công nghiệp của các doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến sự phổ biến và tần suất sử dụng của Longtail keyword.

Vì vậy, bạn cần thường xuyên theo dõi xu hướng tìm kiếm mới và nắm bắt nhu cầu của người dùng để tối ưu hóa nội dung bài viết và tìm kiếm từ khoá đuôi dài phù hợp nhất. Công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ hỗ trợ cho bạn theo dõi sự thay đổi của Long tail Keywords SEO một cách dễ dàng hơn.

Trên đây là bài viết về từ khóa đuôi dài là gì?nguồn gốc tên gọi, và những chi tiết khác về loại keyword đặc biệt này. Long-tail Keyword chính là giải pháp giúp bạn dễ dàng SEO từ khóa lên top Google, thậm chí là Bing và cả những công cụ tìm kiếm khác nữa. Ngoài ra, nó còn là một chiến lược SEO mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững nhất, cũng như tỷ lệ chuyển đổi đáng mong đợi cho người dùng.

Back To Top