Xây dựng liên kết (Link building) là gì? 3 cách xây dựng liên kết – 3C Media skip to Main Content
Menu

Xây dựng liên kết (Link building) là gì? 3 cách xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết (link building) là gì – là câu hỏi mà nhiều SEOer mới bước chân vào nghề  thường đặt ra. Đây là một trong những công việc quan trọng và góp phần lớn vào việc một chiến dịch Seo có thành công hay không. Vậy chiến thuật xây dựng liên kết diễn ra như thế nào? Link building trong quá trình Seo có ý nghĩa gì? là các câu hỏi 3C Media sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.

Xây dựng liên kết (Link building) là gì? Ý nghĩa của việc xây dựng liên kết

Khái niệm xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết (Link building) là gì?– Đây là thuật ngữ Seo chỉ quá trình đi tạo liên kết trên các website khác để trỏ về website cần Seo như đặt link trên forum, link trong bài viết FB, link trong danh bạ, link trong các bookmark, link chia sẻ trên mạng xã hội, link từ các menu web cùng ngành, link từ các trang đánh giá website,….

Cơ bản mà nói, xây dựng liên kết bao gồm các bước sau:

  • Xây dựng các backlink chất lượng
  • Định vị thương hiệu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách làm Marketing
  • Tạo ra các quảng cáo trên website khác

Hiện nay, với những thay đổi trong thuật toán của Google, link building đã và có lẽ sẽ là một công việc “làm khó” các SEOer. Việc xây dựng liên kết thành công được ví như một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ mà bất cứ một người làm Seo nào cũng mong muốn đạt được.

xây dựng liên kết (link building) là gì
xây dựng liên kết (link building) là gì và ý nghĩa của việc xây dựng liên kết cho website

Ý nghĩa của việc xây dựng liên kết

Khi Google Bot đi qua trang web. Nó sẽ thu thập tất cả các liên kết có trên trang cũng như các liên kết ngoài trỏ về trang. Thông qua việc đánh giá nội dung các liên kết và chất lượng trang web được liên kết. Đồng thời kết hợp với các đánh giá về nội dung trên trang. Công cụ tìm kiếm sẽ cho người đọc một nhận xét tổng quan về chất lượng của trang web mà biểu hiện là thứ hạng của website trên Serp.

Càng nhiều các website chất lượng liên kết với website cần Seo của bạn. Thứ hạng của trang web càng được cải thiện. Vì vậy, nếu muốn lọt TOP Google. Thì xây dựng liên kết là một việc làm không thể thiếu đối với người làm SEO.

Bên cạnh đó, link building cũng là một trong những công việc quan trọng để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp/ cá nhân hoặc các thông tin trên trang web đến với người dùng. Đồng thời, đây cũng là cách để các nhà quản trị web điều hướng người dùng thông qua các website khác nhau trên hệ thống mạng internet toàn cầu.

3 chiến lược xây dựng liên kết cơ bản thường gặp

Link Earning (Liên kết tự sinh)

Đây là loại liên kết được tạo ra một cách tự nhiên. Bởi các trang web khác muốn liên kết đến những nội dung trên website hoặc thương hiệu website. Chiến thuật link building này không đòi hỏi phải có quá nhiều tác động từ SEO. Thay vào đó, website sẽ tập trung vào việc tạo ra một lượng lớn nội dung riêng biệt. Có chất lượng, đồng thời đưa thương hiệu của doanh nghiệp/ cá nhân đến gần hơn với khách hàng. Gia tăng mức độ tiếp cận của họ đối với nội dung trên trang.

Tự tạo ra các liên kết

Đây là chiến lược tạo ra các liên kết với hàng trăm nghìn các trang web khác nhau. Thông qua các chữ ký diễn đàn, ý kiến trên blog, hồ sơ người dùng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng độ phổ biến của domain. Sẽ hữu ích đối với một số trang web mặc dù các liên kết này có thể đem lại giá trị không cao. Hiện nay, các công cụ tìm kiếm đã và đang tiếp tục giảm giá trị loại liên kết này xuống. Điều đó sẽ càng gia tăng các hình phạt cho các website spam link. Vì vậy, bạn nên xem xét thật kỹ càng trong việc sử dụng chiến lược này.

chiến lược xây dựng liên kết(link building) là gì để tăng traffic bền vững cho website
chiến lược xây dựng liên kết(link building) là gì để tăng traffic bền vững cho website

Chia sẻ lợi ích để tạo liên kết

Đây là một cách tạo backlink khá phổ biến và mang lại hiệu quả tương đối cao hiện nay. Cách xây dựng liên kết này bao gồm các hình thức như: Trao đổi backlinks, mua backlinks, đăng một số bài của website lên các forum… Hiện nay và rất có thể trong tương lai. Google sẽ gia tăng các biện pháp thắt chặt bộ lọc của mình. Sàng lọc các website trao đổi link hoặc có các hình thức spam link tương tự. Vì vậy, chiến lược link building này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với chiến lược đầu tiên nên bạn phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng.

Các chuyên gia của 3C Media đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc xoay quanh câu hỏi “Xây dựng liên kết (Link building) là gì?”. Hi vọng, thông qua bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng trong việc việc xây dựng liên kết đối với một chiến dịch Seo.

Chúc bạn thành công!

Back To Top