Chia sẻ 10 lưu ý tối ưu chiến dịch Google Ads – 3C Media skip to Main Content
Menu

Chia sẻ 10 lưu ý tối ưu chiến dịch Google Ads

Tối ưu google ads để khách hàng mục tiêu sẽ tìm thấy trang web của bạn. Để tối ưu quảng cáo trên Google Ads, bạn cần phải xác định rõ được những chuyển đổi nào tốt cho doanh nghiệp của mình và tối ưu nó để tăng hiệu quả chiến dịch.

Và dưới đây là 10 lưu ý 3C Media giúp bạn quảng cáo online hiệu quả trên Google Adwords

10 lưu ý quan trọng khi tối ưu google ads

Bạn đã thiết lập xong chiến dịch quảng cáo Google Ads, việc cần làm tiếp theo là đo lường những chỉ số của quảng cáo. Vậy cần lưu ý gì khi kiểm tra các chỉ số đó, cùng xem 10 cách tối ưu sau đây.

Trang đích

Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu, nếu không bạn không nên sử dụng trang chủ để làm trang đích đến của bạn. Thay vào đó bạn hãy làm link đến một trang sản phẩm hay dịch vụ.

Làm điều này bàng cách nào? Bạn có thể tạo ra các trang đích đến liên quan cho quảng cáo. Các trang này sẽ trình bày nội dung hữu ích liên quan mà khách hàng muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích đến phải có thiết kế bắt mắt, nội dung chặt chẽ. Nếu muốn thực sự thu hút khách hàng.

tối ưu google ads hiệu quả 2020
tối ưu google ads tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Tối ưu hoá những cài đặt chiến dịch

Trước tiên, hướng đến khách hàng mục tiêu bằng cách chọn ngôn ngữ và quốc gia bạn muốn chinh phục. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn quảng cáo online trên Google AdWords thành công.

Nếu bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Google AdWords thì tốt nhất nên chọn “Google Search”.

Khi bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content Network” (hệ thống nội dung). Bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột. Nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

Kiểm tra các quảng cáo phức tạp

Quảng cáo online trên Google AdWords theo hình thức này cho phép bạn kiểm tra các quảng cáo phức tạp cùng một lúc. Do đó, bạn có thể tìm ra quảng cáo nào đem lại tỷ lệ kích chuột cao hơn.

Nếu bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ hiển thị các kết quả khác nhau. Và mang lại lợi ích khác nhau từ chiến dịch của bạn. Khi bạn có thể nhận ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất bạn có thể loại bỏ những quảng cáo hoạt động không hiệu quả.

Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo online để tối ưu google ads

Tôi thích sử dụng Wordtracer để tìm những từ khoá tối ưu. Khi tôi đã tìm thấy những từ khoá tốt nhất, tôi sẽ chèn chúng vào tiêu để và phần miêu tả. Điều này rất có lợi vì Google sẽ đánh dấu và in đậm các từ khoá được tìm kiếm trong quảng cáo của bạn.

Điều này rất quan trọng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người lướt qua kết quả tìm kiếm. Họ sẽ tìm các từ khóa nào họ đã từng vào. Bôi đen các từ khoá sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của người truy cập. Đồng thời, Google sẽ là người đầu tiên cho bạn biết các quảng cáo với các từ khoá đã được tìm kiếm thông thường có hiệu quả cao hơn các quảng cáo không chứa các từ khoá đã được tìm kiếm.

Giao dịch thuận tiện.

Internet như một thư viên khổng lồ, nơi mà người tiêu dùng có thể vào đó xem xét, lựa chọn một cách thoải mái.
Tôi cũng khuyên rằng bạn nên đặt từ khoá trong ngoặc “[ ]“. Ví dụ: bạn sẽ bán giầy thể thao [giầy thể thao], khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho cụm từ khoá chính xác. Nếu ai đó đánh cụm từ khác (ví dụ “siêu thị giầy”) thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị.

Quảng bá lợi ích

Xác định những lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ. Đưa chúng vào trong quảng cáo của bạn. Ví dụ: giảm cân nhanh, trẻ trung hơn… Tuy nhiên, hãy nhớ một điều rằng người xem chỉ đi tìm những sản phẩm, dịch vụ họ thực sự cần.

tối ưu google ads
tối ưu hóa những cài đặt chiến dịch google ads

Chèn vào quảng cáo các từ hấp dẫn

Hãy bắt đầu tiêu đề với những từ miêu tả hấp dẫn như “Miễn phí, Nhiều hơn, Mới, Khám phá…” Tuy nhiên những từ giống như tốt nhất hay hoàn hảo nhất thì bạn nên tránh sử dụng.

Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem

Từ ngữ phát sinh cảm xúc hay sự nhiệt tình sẽ tạo nên nhiều phản ứng hơn bất cứ điều gì. Hầu hết họ đều tìm kiếm một giải pháp cho một số vấn đề. Nếu bạn có thể đưa ra một giải pháp marketing và cùng lúc đó thu hút cảm xúc của họ. Thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có nhiều người truy cập hơn.

Sau đây là một số cụm từ có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn: tiết kiệm ngay từ bây giờ, giảm giá, khám phá, khuyến mại đặc biệt…

Những cụm từ dưới đây bạn cũng khó có thể bỏ qua:

– Mời bạn…
– Tiết kiệm 50% và mua ngay bây giờ
– Download miễn phí
– Hãy đặt ngay hôm nay
– Ngày mai kết thúc đợt giảm giá
– Hãy tham gia ngay ngày hôm nay

Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất – USP (Unique Selling Proposition)

Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất trong chiến dịch tối ưu google ads của bạn. Chính điều này tạo nên sự khác biệt và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều gì làm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Hãy thể hiện tất cả trong quảng cáo của mình.

tối ưu google ads tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo
tối ưu google ads tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Loại bỏ một số từ nếu không ảnh hưởng gì

Loại bỏ một số từ không có ích đi, làm sao cho các câu trong quảng cáo của bạn càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đôi khi những từ thừa có thể thể hiện sự thiếu tính chuyên nghiệp trong việc làm quảng cáo.

Tránh những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ miễn phí

Có rất nhiều người chỉ đi tìm kiếm các sản phẩm miến phí, do đó bạn không cần số lần kích chuột từ những người này bởi lẽ họ thực sự không có nhu cầu mua hàng. Có thể tránh họ bạn sẽ có số lần kích chuột vào quảng cáo ít hơn nhưng điều đó không hẳn là không có lợi vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thu hút các khách hàng thực sự, sẵn sàng thanh toán cho sản phẩm/dịch vụ mà họ cần. Thêm vào đó, giá quảng cáo trên Google AdWords cũng thấp hơn.

Nếu bạn có thể vận dụng thành công các chiêu thức tối ưu google ads, chắc chắn quảng cáo AdWords của bạn sẽ mang lại hiệu quả cao.

Back To Top