Article Heading là gì? Vai trò của Article Heading dùng trong SEO – 3C Media skip to Main Content
Menu

Article Heading là gì? Vai trò của Article Heading dùng trong SEO

Để nâng tầm chiến lược kinh doanh số như hiện nay, đại đa số các doanh nghiệp đều sử dụng công cụ SEO trong các chiến lược marketing của mình. SEO mang đến nhiều hiệu quả trong kinh doanh mà bất kể bạn là ai cũng mong muốn có được. Tuy nhiên không phải tất cả người dùng SEO hay nhà doanh nghiệp đều nắm rõ những thuật ngữ của SEO. Để hiểu Article Heading trong SEO là gì và đóng góp vai trò gì trong SEO? Mời bạn hãy cùng 3C Media tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Article Heading

Article Heading là gì?

Article Heading Là Gì?

Nói đến Article đây là một bài viết độc lập bên trong trang web hay blog. Để giúp tăng hiệu quả cho SEO ở Article thì nội dung bên trong bài viết cần được chọn lọc, viết trau chuốt và sử dụng hình ảnh có màu sắc bắt mắt. Bài viết cần phải có điểm nhấn và cung cấp những thông tin cần thiết cho người đọc để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Article cũng giống các bài viết khác trong SEO khi có tiêu đề H1 và các phụ đề triển khai tiếp theo H2, H3, H4, … Article heading tối ưu hóa cho bài viết, tạo độ thân thiện nhất với các công cụ tìm kiếm trên website. Cũng nhờ vào các heading mà người đọc dễ hiểu có cái nhìn tổng quát về nội dung được trình bày trong Article.

Các heading trong bài viết có mối liên hệ chặt chẽ với nhau: H1 là tiêu đề chính của bài viết và chỉ có duy nhất một H1, H2 triển khai các phần nội dung chính, trọng tâm của bài viết, H3 là thẻ con nằm trong H2 có tác dụng làm rõ hơn thông tin ở H2. Cứ như vậy có H4 nằm trong H3, H5 nằm trong H4, H6 nằm trong H5,..

Càng đi sâu nội dung của Article Heading càng được chia nhỏ hơn và có nhiệm vụ làm rõ cho heading bao hàm nó. Người viết SEO cần nắm rõ quy tắc viết này để viết đúng nội dung của heading, không bị nhầm lẫn hay xáo trộn thông tin trong bài viết.

Thông thường khi viết các bài viết sẽ có H1, H2 và H3 là các tiểu mục chủ yếu bao quát được các thông tin chính trong bài viết. Dĩ nhiên vẫn có một số bài viết triển khai thêm các phần H4, H5, … tùy thuộc vào cấu trúc và độ dài của bài viết đó.

Vai trò của Article Heading trong SEO bài viết

Khi nói đến, Article Heading thì đây là công cụ giúp người đọc dễ dàng hình dung ra được nội dung mà bài viết muốn đề cập đến. Cac tiêu đề và các phụ lục trong bài viết thể hiện được phần trọng tâm được triển khai. Người đọc cũng thuận tiện hơn trong việc chuyển hướng đến các phần mà họ quan tâm để tìm kiếm.

Article Heading giống như phần mục lục vẫn có trong những quyển sách .Dựa vào những thông tin được cung cấp ở phần mục lục mà người đọc có thể biết cuốn sách viết về cái gì mà không cần đọc chi tiết nội dung bên trong. Và dựa vào số thứ tự trang trên mục lục đó  người đọc có thể dễ dàng tìm đến phần mà mình muốn đọc.

Bởi vậy, cũng giống như tựa đề của cuốn sách mà Article H1 là mục quan trọng nhất. Tiêu đề H1 phải ngắn gọn(10-12 từ) mà vẫn bao hàm được chủ đề của bài viết. Dựa vào H1 mà người đọc định hướng được thông tin bài viết muốn cung cấp đến người đọc, hơn nữa nhờ H1 mà độ nhận diện SEO cũng cao hơn và tăng tương tác tốt hơn.

Vì vậy ngôn từ sử dụng ở H1 phải được tối ưu hoá nhất có thể, phải chứa từ khóa và thu hút và không chứa từ khó hiểu. Nếu như doanh nghiệp triển khai tốt các thẻ tiêu đề và phụ đề thì bài viết sẽ thu hút và thân thiện hơn với công cụ Googlebot. Trang website của bạn  sẽ nhanh chóng lọt top tìm kiếm và hiệu quả SEO được cải thiện tốt  hơn.

Nếu bài viết của bạn có nhiều thông tin quan trọng cần đánh dấu thì bạn có thể chia nhỏ thành nhiều mục tương ứng với các thẻ H2, H3, H4, … Nội dung được triển khai tiếp theo sẽ làm rõ hơn thông tin nêu trong thẻ phụ đề. Do đó thẻ phụ đề cũng phải được tối ưu hoá và có thể chứa các từ khóa chính hoặc từ khóa phụ cần thiết.

Do đó để bài viết đạt được thứ hạng SEO cao để có thể có nhiều cơ hội tiếp cận với người đọc hơn,tăng độ nhấp cao hơn, tạo sự tin tưởng từ phía người đọc dành cho các bài viết của website.Thì cần sự xuất hiện và vị trí của bài viết trên mức độ nhận biết của các công cụ tìm kiếm trên Google. 

Hướng dẫn tạo Article Heading cho bài viết

Hướng dẫn tạo Article Heading L

Để Article của doanh nghiệp bạn gây ấn tượng với người đọc và lọt top SEO thì Article Heading khi viết cần phải chú ý các vấn đề sau:

  • H1: Là phần tóm lược nội dung chính của bài viết như đối tượng hay sự việc đề cập đến trong bài viết. Sử dụng keyword và những từ ngữ dễ hiểu, thu hút để người đọc dễ dàng nhận biết được nội dung. H1 là thẻ tiêu đề nên luôn được đặt lên ở đầu của các bài viết.
  • H2, H3: Đây là nơi viết những ý chính của bài , được phân chia thành các mục có cùng chức năng và thông tin cung cấp. Phần H2, H3 không viết trùng nhau về nội dung bên trong các H, tránh lặp lại và nên sử dụng từ khóa.
  • H4, H5, H6: Các tiêu đề này tùy thuộc vào từng dạng bài viết mà chúng có thể có số lượng heading khác nhau. Nếu bài viết cần triển khai quá nhiều nội dung thì cần phải chia nhỏ nhiều heading để người đọc dễ dàng tìm kiếm hơn. 

Article Heading là công cụ SEO rất quan trọng và là thành phần không thể thiếu trong SEO. Tuy nhiên khi viết bài người viết cần chú ý sử dụng đúng heading không triển khai heading nhỏ lẽ làm nhiễu nội dung bài viết. Quá nhiều heading sẽ gây dư thừa và làm nhiễu các nội dung khác, người đọc cũng khó tìm được nội dung chính của bài viết hơn.

Để có thể tạo ra những Article Heading hiệu quả, gây ấn tượng  sâu sắc với người đọc điều đầu tiên cần chú ý là ngôn từ sử dụng trong heading. Sử dụng các từ đồng nghĩa, trái nghĩa làm phong phú nội dung của heading. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến hình thức trình bày như cỡ chữ, phông chữ, màu sắc, hình ảnh, video,…

Có thể dùng cỡ chữ để nhấn mạnh cho các phần heading ví dụ như cỡ chữ giảm dần từ H1, H2, H3. Tạo kiểu in đậm hay gạch chân cho heading để dễ dàng phân biệt với các nội dung được triển khai trong bài. Không dùng chữ in hoa vì Google không cho phép. 

Những điểm cần lưu ý khi tạo Article Heading

Những điểm cần lưu ý khi tạo Article Heading

Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm viết bài lâu năm hay là người mới lần đầu viết SEO đôi khi trong quá trình viết cũng không thể tránh khỏi những lỗi sai khi triển khai Article Heading. Vì vậy khi viết Article Heading người viết SEO cần đặc biệt lưu ý những điểm sau để không mắc phải: 

  • Lỗi câu từ khi viết: Đây là những lỗi vô cùng cơ bản như sai ngữ pháp, cách dùng của từ, chính tả. Heading không những thể hiện nội dung chính của bài viết mà cần phải có nghĩa, không dài dòng, không lủng củng.
  • Lỗi định dạng: Ở Phần heading sau khi viết không được định dạng là H1, H2 hay H3; không cách dòng với các phần khác, dính HTML, …
  • Lỗi chèn keyword: Lỗi này là lỗi heading thiếu từ khóa hoặc chèn từ khóa một cách gượng gạo, bắt buộc, không tự nhiên khiến người đọc cảm thấy khó hiểu, nhác đọc và không gây được ấn tượng mạnh.

Bởi vậy việc thêm từ khóa vào heading sẽ giúp Google nhận diện bài viết tốt hơn khi tìm kiếm nhưng người viết cần cân nhắc thêm từ khóa một cách hợp lý, không chèn quá nhiều từ khoá dẫn đến phản tác dụng. Người viết bài cần đa dạng hóa cách viết về nội dung lẫn hình thức để tạo nên những heading gây ấn tượng với người đọc.

Trong bài viết khi viết không nên quá kiệm Heading như việc chỉ sử dụng mỗi H1 là tiêu đề của bài viết. Người viết cũng có thể triển khai thêm H2 và H3 để người đọc thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và tóm tắt bài viết. Nội dung giữa các thẻ H2,H3 không được trùng lặp mà cần được làm mới để phân biệt cách phần với nhau.

Bạn muốn tối ưu hoá SEO nhờ các heading thì bạn không được sử dụng các text ẩn trong nội dung của thẻ tiêu đề. Hay việc bạn chọn chữ nghệ thuật gây khó đọc và khó nhận dạng hơn. Việc khó nhận dạng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của trang website do Googlebot khó có thể nắm được nội dung bài viết đang muốn hướng tới là gì.

Sau khi bạn viết xong cần kiểm tra lại một lượt toàn bộ nội dung bài viết đặc biệt là các mục heading, chính tả, để chắc chắn bài viết được hoàn thiện tốt nhất và thu hút người đọc nhất. Điều này giúp tăng thứ hạng SEO trên các trình duyệt khác nhau và được nhiều người theo dõi đọc bài, đây chính là những thành tựu mà các doanh nghiệp hướng đến để riển khai website.

Article Heading thực sự phải nói là một đòn bẩy giúp đẩy nhanh tốc độ của SEO khi được sử dụng đúng cách. Sau khi hiểu được về khái niệm, vai trò và cách tạo lập Article Heading trong SEO bạn hãy thực hành ngay để có thể phát triển SEO theo hướng tích cực và hiệu quả nhất.

 

Back To Top