SEO Checklist: 41 tips tối ưu website hiệu quả – 3C Media skip to Main Content
Menu

SEO Checklist: 41 tips tối ưu website hiệu quả

SEO rất quan trọng khi xây dựng một trang website, nhưng với sự thay đổi liên tục trong thuật toán của Google thì việc tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn mới là một thử thách vô cùng lớn. Chính vì vậy, việc có cho mình một SEO Checklist rất hữu ích trong quá trình SEO. 3C Mediachúng tôi đem đến cho bạn một bản checklist với 41 tips bỏ túi khi SEO. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết checklist cho website chuẩn SEO để có thể tối ưu hóa Website của bạn nhé.

Mục đích SEO Checklist là gì?

Mục đích SEO Checklist là gì?

SEO Checklist giúp bạn thực hiện việc kiểm tra từng bước nhằm tối ưu hoá  thời gian và cập nhật cải tiến mới trong chiến dịch SEO Website. Từ đó giúp gia tăng organic traffic và thứ hạng trang website của bạn trên các công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Việc thực hiện Checklist SEO Website thường xuyên nhận được lỗi nhận được từ thông báo Google hay các công cụ SEO để khắc phục kịp thời và để không ảnh hưởng đến quá trình SEO Web của doanh nghiệp bạn.

Các Tips SEO Checklist cơ bản

“Old but Gold”, nếu muốn nắm SEO trong bàn tay thì bạn không thể bỏ qua những bước cơ bản. Dưới đây là các bước quan trọng trong thực hiện checklist bài chuẩn SEO cơ bản của website. Mời các bạn tham khảo

Thiết lập Google Search Console

Thiết lập Google Search Console

Việc thiết lập Google Search Console là một bước rất quan trọng để theo dõi và phân tích tình trạng trang website của bạn trên Google Search. Việc này giúp bạn biết được trang website của mình đang được tìm kiếm như thế nào và các từ khóa nào đang tạo ra lưu lượng truy cập. 

Một số tính năng của Google Search Console trong SEO:

  • Giúp khai báo nội dung mới cập nhật với Google một cách nhanh chóng và dễ dàng
  • Cung cấp thông tin chi tiết nhất về tình trạng thu thập dữ liệu, tỷ lệ click, và lượng truy cập của người dùng
  • Xử lý các vấn đề liên quan đến truy cập từ thiết bị di động của bạn
  • Giúp theo dõi các liên kết nội bộ và backlink trỏ về trang website của bạn

Cài đặt Bing Webmaster Tools

Công cụ Bing Webmaster Tools giúp bạn theo dõi và tối ưu hóa trang website trên Bing Search. Việc cài đặt công cụ này không chỉ cho phép bạn kiểm soát và phân tích hiệu suất của trang website trên nền tảng Bing, mà còn giúp bạn hiểu rõ ràng hơn về cách người dùng tìm kiếm và tương tác với nội dung bài viết trên website của bạn. Với Bing Webmaster Tools, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược SEO của mình và nắm bắt được cơ hội tăng trưởng cho trang website của bạn trên Bing Search, dưới đây là một số ưu điểm:

  • Giúp theo dõi hiệu suất của trang website và xem xếp hạng từ khóa
  • Cung cấp các thông tin về cách Bing thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang website 
  • Gửi trang website hoặc các trang mới để được thu thập thông tin nhanh chóng hơn
  • Cho phép bạn xóa bất kỳ nội dung không mong muốn nào khỏi chỉ mục
  • Từ chối các liên kết không mong muốn
  • Theo dõi và giải quyết các phần mềm độc hại hoặc thư rác tiềm ẩn

Cài đặt Yoast SEO

Cài đặt Yoast SEO

Việc cài đặt và cấu hình Yoast SEO – đây là một plugin WordPress phổ biến và vô cùng hữu ích để giúp tối ưu hóa trang website với các tiêu đề, mô tả, từ khóa chính phụ và các yếu tố khác. Yoast SEO cũng cung cấp cho bạn các chỉ dẫn chi tiết nhất về việc cải thiện SEO cho từng trang và bài viết của trang website.

Tạo và gửi XML Sitemap

Cần tạo XML Sitemap cho website và gửi lên Google nhằm giúp con Bot của Google định hướng và thu thập tốt dữ liệu website. Và sau đó nó sẽ tiến hành lập chỉ mục trang website của bạn một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.

Cài đặt Google Analytics

Cài đặt GA

Thiết lập Google Analytics trên trang giúp theo dõi và phân tích dữ liệu về lưu lượng truy cập trên trang website của bạn. Bạn có thể xem số lần truy cập trên trang, lượng người dùng, trang nào được xem nhiều nhất và nhiều thông tin hữu ích khác để giúp bạn tối ưu hóa trang website của mình hiệu quả hơn. Hiểu các lợi ích công cụ Google Analytics mang lại, bạn sẽ dễ nắm được bí quyết SEO như:

  • Giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách truy cập bằng cách theo dõi các liên kết ra bên ngoài
  • Nhận thống kê thời gian thực và theo dõi hoạt động trên các mạng xã hội khác
  • Tạo URL tùy chỉnh để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch xây dựng liên kết trên trang 
  • Sử dụng các biến tùy chỉnh để điều chỉnh dữ liệu
  • Cho phép loại trừ các địa chỉ IP không mong muốn trên trang

Các Tips tối ưu hoá  SEO Checklist nghiên cứu từ khóa

Khi bạn thực hiện SEO, nghiên cứu từ khóa là một bước cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các từ khóa phù hợp nhất để thu hút lưu lượng truy cập đến trang website của mình. Hiểu được điều này, dưới đây, 3CMedia đã giúp bạn tổng hợp các tips giúp tối ưu SEO Checklist nghiên cứu phân tích từ khóa hiệu quả khi thực hiện quá trình SEO website:

Tìm từ khóa đối thủ

Việc tìm từ khoá đối thủ thì bạn nên sử dụng công cụ Ahrefs là một cách nhanh nhất giúp bạn nghiên cứu từ khóa đối thủ dễ dàng. Mục đích là tìm ra các từ khóa có độ cạnh tranh thấp để SEO hiệu quả hơn. Từ đó giúp quá trình thực hiện SEO được tối ưu hoá hơn và phát triển thêm nhiều content phù hợp với site website của mình trong chiến lược SEO.

Tìm từ khoá chính

Google Keyword Planner là công cụ miễn phí của Google giúp bạn tìm ra các từ khóa chính liên quan đến lĩnh vực của bạn và đánh giá mức độ cạnh tranh của nó, số lượng người tìm kiếm hàng tháng cho từng từ khóa.

Thông thường trên một trang website chỉ nên tập trung vào một từ khóa chính và phải là những những từ khóa SEO khó, có volume search cao nên độ canh tranh cũng sẽ cao hơn.

Nghiên cứu từ khoá dài khi làm SEO Checklist content

Nghiên cứu từ khoá dài khi làm SEO Checklist content

Đối với những từ khóa dài thường có volume search thấp, mức độ cạnh tranh thấp hơn nhưng khả năng tạo chuyển đổi lại cao hơn từ khóa chính.

Bởi Google Suggest là tính năng tự động hiển thị các từ khóa liên quan khi bạn nhập từ khóa vào trường tìm kiếm của Google. Bạn hãy sử dụng Google Suggest để tìm kiếm các từ khóa đuôi dài và phù hợp với lĩnh vực của bạn nhất nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nên tham khảo thêm  các công cụ tìm từ khóa dài khác như Keywordtool.io, Google Keyword Planner…

Nhận diện mức cạnh tranh từ khóa

Khi đánh giá được mức độ khó của từ khóa sẽ giúp bạn sắp xếp được thứ hạng ưu tiên để xây dựng nội dung bài viết hợp lý hơn, cũng như kỳ vọng thứ hạng đạt được cao hơn.

SEMRush là một trong những công cụ trả phí có hiệu quả giúp bạn xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa, và đưa ra các gợi ý từ khóa phù hợp và đưa ra các dữ liệu thống kê như lượng tìm kiếm của nó, độ khó SEO.

Đánh giá Search Intent

Đánh giá Search Intent

Search Intent được hiểu là mục đích tìm kiếm của người dùng, đây là mục đích mà người dùng muốn nhận được khi thực hiện truy vấn thông tin trên công cụ tìm kiếm. Có các 4 loại Search Intent sau:

  • Informational Search Intent – Mục đích tìm kiếm thông tin
  • Commercial Investigation Search Intent – Mục đích tìm kiếm điều tra thương mại
  • Transactional Search Intent – Mục đích tìm kiếm giao dịch
  • Navigational Search Intent – Mục đích tìm kiếm điều hướng

Dùng Question Keywords

Việc trả lời các câu hỏi thường gặp thông qua bài viết trên trang website sẽ giúp bạn thu hút lượng lớn người dùng quan tâm hơn và nâng cao độ tin cậy của trang website. Hãy sử dụng các từ khóa hỏi đáp (question keywords) để tối ưu hóa nội dung cho các bài viết phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người đọc trên trang và cải thiện vị trí của website trong kết quả tìm kiếm google nhé.

Các Tips tối ưu Checklist SEO Onpage

SEO Onpage là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa trang website hiện nay. Đây là các hoạt động được thực hiện trên trang website để tăng khả năng xuất hiện của website bạn trong kết quả tìm kiếm. Sau đây là một số tips về SEO Checklist trong SEO Onpage hiệu quả mời bnạ tham khảo nhé:

Tối ưu thẻ Title

Thẻ tiêu đề(Title) là một yếu tố rất quan trọng trong việc tối ưu hóa trang website và thường không nên dài quá 60-70 ký tự. Đồng thời, bạn nên đặt từ khóa chính ở ngay đầu thẻ tiêu đề để giúp cho các công cụ tìm kiếm nhận biết được chủ đề chính của trang website bạn.

Ngoài từ khóa chính, bạn cũng nên sử dụng các từ khóa đuôi dài trong tiêu đề của trang website để tăng độ phù hợp và mức độ chi tiết của nội dung trang website. Những từ khóa đuôi dài không có cạnh tranh nhiều nên dễ dàng nhắm đúng đối tượng người dùng tìm kiếm.

Tối ưu Meta Description

Kiểm tra thẻ Meta có thiếu, trùng lặp hay dài ngắn không? Việc tối ưu thẻ Meta Description giúp Google giúp đánh giá cao bài viết của website. Bên cạnh đó, việc tối ưu hoá thẻ này còn giúp người truy vấn hình dung được nội dung bài viết hướng đến của website bạn là gì. Từ đó đưa ra quyết định nhấp vào bài viết của website trên SERPs hay không.

Kiểm tra thẻ H1

Mỗi bài viết chỉ có duy nhất một thẻ H1 trên trang, nếu kiểm tra có nhiều hơn một thẻ H1 thì bạn cần tối ưu nó thành thẻ H2,3… Và bạn cũng cần đảm bảo thẻ H1 phải chứa từ khóa chính của bài viết.

Tối ưu URL thân thiện

Thêm từ khóa vào URL của trang websie sẽ giúp cho website bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm google. Bạn nên sử dụng từ khóa chính của trang website trong URL để tăng tính chính xác và độ phù hợp của nội dung website nhé. 

Lưu ý, bạn cần đính kèm từ khóa chính trong URL nhằm giúp Google hiểu bao quát được trang website bạn đang hướng tới là gì và tăng độ nhận diện hơn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng URL ngắn giúp cho trang website của bạn dễ nhớ  và chia sẻ dễ dàng hơn cho người dùng. Đồng thời, URL ngắn cũng giúp cho trang website tải nhanh hơn và tăng tính năng thân thiện hơn.

Xuất hiện từ khóa trong 150 từ đầu bài

Bạn đặt từ khóa chính trong 150 từ đầu của bài viết giúp cho các công cụ tìm kiếm nhanh chóng hiểu được nội dung chính của bài viết của bạn và tăng tính chính xác của kết quả tìm kiếm nhất. Đây cũng là yếu tố giúp bài viết bạn của bạn được Google hiển thị ở những bài trang Top tìm kiếm.

Dùng từ khóa trong các thẻ Heading

Dùng từ khóa trong các thẻ Heading

Việc bạn sử dụng từ khóa trong các thẻ Heading giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của trang website và chủ đề chính của từng phần của trang website. Bên cạnh sử dụng các từ khóa chính của bài vào Heading, bạn cũng nên sử dụng thêm các từ khóa phụ liên quan ở những mục Heading phía dưới bài nhằm tránh spam tối ưu hoá từ khóa quá mức.

Chú ý tối ưu hình ảnh

Trong SEO tối ưu hóa hình ảnh trên trang website rất quan trọng, nó bao gồm tối giản hóa kích thước của hình ảnh, sử dụng tên tập tin và thuộc tính thẻ ALT chứa từ khóa để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung hình ảnh tiến tới tăng độ nhấp.

Sử dụng từ khoá đồng nghĩa

Sử dụng các từ khóa đồng nghĩa với từ khoá chính và các biến thể của từ khóa chính giúp cho trang website của bạn trở nên phong phú hơn về nội dung hơn và tránh được việc lặp lại quá nhiều từ khóa chính trên bài viết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không sử dụng quá nhiều từ khóa đồng nghĩa hoặc biến thể trong một bài viết nhé, vì điều này có thể làm cho nội dung trở nên loãng khó đọc và không tự nhiên.

Dùng External Link

Việc dùng liên kết đến các trang website có uy tín và chất lượng cao sẽ giúp cho trang website của bạn được xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm google. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không sử dụng quá nhiều liên kết ngoài trang website trong một bài viết và chỉ chọn các trang website có liên quan đến nội dung của bạn thôi.

Sử dụng Internal Link

Việc bạn sử dụng liên kết nội bộ giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm các nội dung bài viết liên quan và giúp cho Google đánh giá cao trang website bạn. Từ đó cũng giúp tăng thứ hạng website và được xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm.

Các Tips tối ưu Checklist Technical SEO

Dưới đây 3C Media a chia sẽ các tips kỹ thuật SEO Checklist quan trọng trong SEO website giúp bạn cải thiện thứ hạng website hiệu quả nhất:

Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu hóa cấu trúc website chuẩn SEO giúp bạn điều hướng người dùng và công cụ tìm kiếm được tốt hơn. Tối ưu checklist chuẩn Google SEO cho website tốt giúp người dùng trải nghiệm được tốt hơn, giữ chân người đọc ở lại trang website lâu hơn, từ đó giúp họ giảm tỷ lệ thoát trang và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bán hàng dễ dàng hơn.

Thêm dữ liệu cấu trúc

Thêm dữ liệu có cấu trúc (Schema) là một phần quan trọng của Technical SEO, nó cho phép công cụ tìm kiếm hiểu được ngữ cảnh và cung cấp kết quả dễ hiểu hơn, phong phú hơn cho người dùng. Đồng thời, Google thường sử dụng cấu trúc dữ liệu để hiển thị thông tin nổi bật trong kết quả tìm kiếm đó. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng bạn thêm mã cấu trúc đúng cách vào trang website là một phần không thể thiếu của chiến lược SEO đấy nhé.

Nhận diện Crawl Error – Lỗi dữ liệu

Crawl Error là các lỗi xảy ra khi robot của Google không thể truy cập trang website của bạn để thu thập thông tin đang cần. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự hiển thị và xếp hạng của trang website trên kết quả tìm kiếm của Google. Việc nhận diện và sửa lỗi Crawl Error sẽ giúp cho con Bot của Google có thể thu thập thông tin trang website của bạn một cách hiệu quả hơn.

Lập chỉ mục Indexable

Việc Google thu thập thông tin và thực hiện lập chỉ mục cho website là hai việc hoàn toàn riêng biệt nhé. Thường Google không thể lập chỉ mục là do bạn đặt thẻ noindex cho URL đó. Vì vậy, bạn nên thực hiện kiểm tra các URL trong công cụ Google Search Console trước khi index.

Sửa chữa những link bị lỗi (Broken link)

Sửa chữa những link bị lỗi (Broken link)

Nếu trang website của bạn có các liên kết bị hỏng, liên kết xấu hoặc đã hết hạn, Googlebot sẽ không thể truy cập được các trang website liên kết và dẫn đến sự giảm hiệu suất của trang website. Việc sửa chữa các liên kết bị lỗi này sẽ giúp Googlebot truy cập được các trang liên kết hơn và tăng cường khả năng tìm kiếm của trang website hơn.

Tìm và sửa lỗi về Redirect

Bạn chỉ nên dùng Redirect một lần từ A – B, không nên từ A – B rồi từ B – C, bởi như vậy sẽ tạo ra vòng lặp redirect loop trên trang. Đồng thời, việc có quá nhiều Redirect không có tác dụng mà còn bị Google đánh giá không cao website của bạn và cũng sẽ khó có được vị thế tốt.

Tạo site thân thiện với thiết bị di động

Tạo site thân thiện với thiết bị di động

Với thời đại công nghệ số như hiện nay, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, việc tạo ra một trang website phù hợp với thiết bị di động trở nên cực kỳ quan trọng trong SEO. Thiết kế Responsive, sử dụng các hình ảnh thu nhỏ kích thước, giảm kích thước font chữ và loại bỏ các yếu tố không cần thiết là để tối ưu trang website cho di động.

Bảo vệ trang với HTTPS

HTTPS là một giao thức an toàn giúp bảo vệ thông tin truyền tải giữa các trình duyệt và máy chủ. Việc sử dụng HTTPS sẽ giúp tăng cường độ tin cậy của trang website và có thể cải thiện thứ hạng của trang website trên kết quả tìm kiếmgoogle.

Thường xuyên kiểm tra tốc độ load trang

Tốc độ tải trang ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng và thứ hạng của trang website trên công cụ tìm kiếm google. Vì vậy bạn hãy thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa tốc độ tải trang bằng cách sử dụng các công cụ như Google PageSpeed Insights và GTmetrix để tối ưu hóa kỹ thuật SEO có hiệu quả nhé.

Các Tips Checklist nội dung

Việc thực hiện hiệu quả SEO Checklist content sẽ giúp website của bạn được tối ưu chuẩn SEO  và đáp ứng được các yêu cầu tìm kiếm của người dùng nhất. Cụ thể, bạn hãy cùng 3C Media thực hiện các checklist dưới đây:

Sử dụng kỹ thuật Skyscraper tạo nội dung

Kỹ thuật Skyscraper là một phương pháp nghiên cứu và tạo ra nội dung mới phù hợp bằng cách tìm kiếm các bài viết liên quan tới chủ đề mình muốn viết, sau đó cải tiến và tạo ra một bài viết với nội dung tốt hơn, hấp dẫn hơn.

Chia nhỏ đoạn văn tăng khả năng đọc

Chia nhỏ đoạn văn và tạo ra những đoạn văn ngắn gọn hơn, dễ đọc và dễ hiểu là một cách tốt để tăng khả năng tiếp cận người dùng và thu hút độc giả. Điều này giúp độc giả có thể tiêu thụ thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều, giúp tăng tốc độ đọc và khả năng tương tác của người đọc trên trang.

Sử dụng Schema Markup tìm kiếm nội dung

Sử dụng Schema Markup tìm kiếm nội dung

Schema Markup là một công nghệ hiện đại giúp cho các trang website hiển thị các thông tin cơ bản một cách dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm như google. Bằng cách sử dụng các đánh dấu Schema này, bạn có thể chỉ định cho Google hiểu được các phần cơ bản của trang website của bạn, từ thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, địa chỉ, đến các sản phẩm, bài viết, đánh giá.

Khai thác nội dung có chiều sâu

Để tạo ra nội dung có chiều sâu chất lượng, không chỉ cần tập trung vào số lượng từ khóa, mà còn cần khai thác nội dung có chiều sâu hơn, tức là khám phá các chủ đề liên quan đến từ khóa chính của bạn. Việc này giúp trang website của bạn trở nên phong phú hơn về nội dung lẫn hình thức, đồng thời cũng tăng khả năng xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm của google liên quan đến từ khóa đó.

Tìm hiểu về công thức viết Content phù hợp

Công thức viết nội dung phù hợp như:

  • Viết nội dung cho phù hợp đối tượng
  • Phân tích từ khóa cạnh tranh 
  • Định hình được giá trị của nội dung bài viết
  • Sử dụng các công cụ phân tích nội dung để đảm bảo nội dung đúng hướng nhất

Việc tìm hiểu và áp dụng công thức viết content chuẩn SEO là một việc quan trọng giúp cho nội dung của bạn đạt được hiệu quả cao trong việc thu hút và giữ chân độc giả tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Các Tips về Checklist SEO Offpage

Dưới đây là các tips SEO checklist Offpage giúp bạn thực hiện tối ưu SEO Checklist cho website bạn đạt hiệu quả cao nhất:

Tham khảo Backlink đối thủ

Khi tối ưu web việc tham khảo Backlink đối thủ giúp bạn tìm ra các trang website hoặc bài viết liên quan đến chủ đề của bạn và xem xét việc đặt link của mình tại đó phù hợp hay chưa. Việc này giúp tăng khả năng xếp hạng trang website của bạn trên các trang tìm kiếm và đồng thời giúp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Nhắc các Influencer/ KOL trong bài

Khi tạo một nội dung mới, bạn có thể liên kết đến các nhân vật hoặc tài khoản ảnh hưởng (KOL) trong ngành nghề của mình. Việc này sẽ giúp  bạn tiếp cận được những người dùng/đọc tiềm năng mới và đồng thời tăng khả năng thu hút được các liên kết quan trọng đến trang website của bạn hơn.

Xây dựng Backlink với Guest Post

Kỹ thuật xây dựng backlink với Guest Post là phương pháp mà bạn có thể viết bài cho các trang website khác để đặt link về trang website của bạn. Việc sử dụng Guest Post giúp cho việc tạo ra backlink tự nhiên, có chất lượng và là một cách hiệu quả để tăng độ tin cậy cho trang website của bạn nhất.

Booking bài PR báo chí

Booking bài PR trên báo chí điện tử cũng là một cách giúp website bạn nhận được những backlink có chất lượng từ nguồn traffic lớn này. Thường ngân sách thực hiện booking bài PR sẽ có chi phí cao nhưng hiệu quả mang lại là rất cao, nên bạn có thể cân nhắc để trải nghiệm .

Tối ưu Google My Business

Google My Business là một trong những công cụ miễn phí từ Google. Bạn nên tạo và tối ưu hoá Google My Business để quản lý mức độ hiển thị trên Google Search và Google Map. Từ đó mang lại nguồn khách hàng tiềm năng ngay lập tức thông qua gọi điện hay yêu cầu chỉ đường.

Xây dựng thương hiệu trên Social Media

Nền tảng Social Media như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,… là những nguồn giúp bạn có lượng traffic dồi dào. Đây được xem là chiến lược SEO Checklist cho Offpage hiệu quả nhất nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Để làm được điều đó bạn cần đồng bộ các thông tin doanh nghiệp như tên, địa chỉ, số điện thoại,… để tạo sự thống nhất về thương hiệu bạn. Từ đó liên kết các Social lại với nhau và trỏ về website của bạn.

Các chiến thuật nâng cao trong SEO bạn cần biết

Bên cạnh 41 SEO Checklist tối ưu hóa Website chuẩn SEO mà 3C Media vừa mới đề cập bên trên, bạn nên tham khảo thêm các chiến thuật SEO hiệu quả để nâng cao để giúp bài viết website của bạn dễ dàng có vị thế thứ hạng cao trên các thanh công cụ tìm kiếm.

Sử dụng Click Through Rate tối ưu trang

Sử dụng Click Through Rate tối ưu trang

Click-through rate (CTR) là tỷ lệ giữa số lượt nhấp vào một liên kết so với số lượt hiển thị của liên kết tới đó trên trang. Sử dụng CTR để tối ưu trang là một chiến thuật SEO với tính năng nâng cao, bằng cách cải thiện tỷ lệ CTR của từng liên kết tới. Việc tăng CTR sẽ giúp bạn cải thiện vị trí của trang website trên kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều lượt truy cập hơn nữa.

Chú ý giới hạn thời gian ngừng hoạt động của trang

Chú ý giới hạn thời gian ngừng hoạt động của trang là một chiến lược SEO nâng cao giúp bạn duy trì sức mạnh của các liên kết và nội dung trên trang website của bạn. Nếu một trang không còn tồn tại thì việc xóa nó hoặc chuyển hướng nó sẽ giúp duy trì các liên kết và sức mạnh SEO trên trang web của bạn hơn.

Xóa các nội dung không chất lượng

Xóa các nội dung không chất lượng đây là một chiến thuật SEO nâng cao để tăng cường chất lượng cho trang website của bạn. Việc loại bỏ nội dung không chất lượng, không liên quan đến trang sẽ giúp tăng tính uy tín của website và tăng khả năng tương tác của người dùng với trang website.

Cải thiện thời gian trên trang

Cải thiện thời gian trên trang là một chiến thuật SEO để nâng cao và cải thiện chất lượng trang website của bạn. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trên trang như tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng và tính năng của trang website.

Cập nhật các nội dung lỗi thời

Tối ưu hoá lại các nội dung lỗi thời là cũng là một chiến thuật SEO nâng cao mà bạn cần thực hiện hiện nay. Việc cập nhật các nội dung mới, liên tục và hữu ích cũng giúp cho trang website được đánh giá cao hơn về mặt chất lượng nội dung cũng như hình thức, từ đó thu hút được nhiều backlink hơn và tăng độ uy tín của trang website trong thị trường và với các công cụ tìm kiếm.

Qua bài viết 3C Media chúng tôi đã tổng hợp 41 tips và chiến thuật trong SEO checklist nhằm giúp nâng cao thứ hạng của web và tăng cường sự hiện diện trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn thực hiện các bước SEO Checklist và áp dụng các chiến thuật SEO hiệu quả nó sẽ giúp website của bạn trở nên thân thiện hấp dẫn và thu hút được lượng truy cập cao hơn.

Back To Top