Silo là gì? Hướng dẫn xây dựng Silo website chuẩn nhất
Là người làm SEO hay nhà quản trị website, nếu bạn tổ chức chính xác cấu trúc nội dung trang website bạn sẽ thấy được việc lập chỉ mục, cập nhật, trải nghiệm trang tới người dùng sẽ tốt hơn rất nhiều. Bằng cách bạn triển khai đúng cấu trúc Silo. Đây là một thuật ngữ khá quen thuộc trong tối ưu Onpage. Bạn có thể hiểu rõ bản chất và cách thức hoạt động của cấu trúc silo này thì nó sẽ giúp ích cực lớn cho quá trình xây dựng website và tối ưu Onpage SEO đấy nhé. Vậy Silo là gì? Hướng dẫn xây dựng cấu trúc Silo cho website chuẩn nhất như thế nào? Hãy cùng 3C Media sẽ tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Cấu trúc Silo là gì?
Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc được sử dụng trong website chuyên sâu. Cấu trúc này chia nội dung website chia thành nhiều thư mục liên kết (category) riêng biệt với thứ bậc khác nhau dựa trên topic và subtopic. Những nội dung liên quan sẽ được xếp chung cùng nhóm với nhau. Cấu trúc này được thiết lập theo hệ thống tổ chức phân cấp từ chung đến cụ thể, từ trên xuống dưới.
Cấu trúc silo mà càng chứa nhiều nội dung liên quan đến chủ đề thì càng tăng được độ liên quan của website trong mắt Google. Và càng tốt hơn, nếu website của bạn chứa tất cả những truy vấn chính mà người dùng tìm kiếm sẽ giúp cho việc lập chỉ mục, xếp hạng trang website của bạn tốt hơn..
Hay bạn có thể hiểu như sau:
Cấu trúc silo sẽ chia rõ nội dung chính của website bạn và phân nhỏ hơn những nội dung chính thành các category nhỏ dần nhỏ dần cho tới khi lượng thông tin này có thể đáp ứng được mọi thắc mắc của người dùng.
Ví dụ về Cấu trúc Silo- Bản demo cấu trúc silo SEO
Mỗi silo đều có thể phân chia nhỏ xuống thêm một tầng silo nữa. Và bạn không cần phải làm thường xuyên như vậy. Thay vì tạo thêm silo mới hay phát triển ý tưởng dựa trên topic, bạn có thể tìm ý tưởng dựa trên content hoặc viết hẳn trang mới cho thêm phần phong phú.
Ví dụ:
Với mục “Thiết kế logo” bạn có thể chia nhỏ xuống tiếp là “công cụ thiết kế logo”. Đây có thể là chủ đề cuối cùng trong trang của chuỗi mô hình silo này. Thay vì tạo thêm subtopic tiếp theo nữa thì bạn có thể phát triển từ khóa này để viết được những trang như:
- Website tạo logo miễn phí
- Top 10 phần mềm thiết kế logo bằng máy tính
- Hướng dẫn các bước thiết kế logo bằng Canva
- 7 ý tưởng thiết kế logo đơn giản không qua Photoshop
- Phần mềm thiết kế logo miễn phí trên điện thoại
Nếu bạn làm như vậy không chỉ khớp với tìm kiếm người dùng mà có thể khiến cho thông tin của trang “Công cụ thiết kế logo” giá trị hơn và nhanh chóng thăng hạng cho trang “Công cụ thiết kế logo” đó.
Bất kỳ ai khi tìm tới công cụ thiết kế logo đều rất muốn biết đó là công cụ gì, có được miễn phí không, được dùng trên nền tảng nào, cách tải và cài đặt và cách dùng ra sao.
Vì sao nên áp dụng cấu trúc Silo cho website?
Phải nói rằng, cấu trúc Silo có liên quan tới SEO Onpage. Vậy việc xây dựng được website với cấu trúc silo sẽ giúp công việc SEO của bạn hiệu quả hơn rất nhiều;
Và đây là các lý do chính bạn nên áp dụng cấu trúc Silo cho website để SEO hiệu quả hơn:
Google dễ tìm thấy website hơn
Internal Link là một trong những phương pháp tiêu biểu để Google tìm thấy trang website của bạn. Do đó, việc đảm đảm mọi trang của website có sự liên kết mật thiết với nhau để đem lại lợi thế hơn khi SEO.
Tăng tỉ lệ ở lại trang và giảm khả năng thoát trang
Website sẽ dễ điều hướng người dùng cùng với nội dung chất lượng sẽ khiến khách hàng dành nhiều thời gian hơn trên trang website của bạn
Cải thiện thứ hạng trên Google
Google sử dụng PageRank (PR) như một công thức để đánh giá giá trị của trang website. Công thức này đang có 2 tiêu chí lớn là số lượng và chất lượng của các trang liên kết đến nó.
Backlink cũng chính là phương tiện để PageRank đi vào trang website, còn Internal là cách PR di chuyển giữa những trang website đó.
Việc bạn áp dụng cấu trúc Silo sẽ đảm bảo mọi trang đều có sự liên kết với nhau chặt chẽ, giúp nó cho PageRank chuyển đổi dễ dàng hơn giữa các trang. Việc này giúp cho điểm số của trang website trên thứ hạng Google cải thiện tốt hơn nhiều.
Google dễ dàng hiểu nội dung
Silo có bản chất chính là các nhóm nội dung liên quan tới nhau. Vì thế, những internal link thường sẽ có mối liên hệ nhất định với nhau về ngữ cảnh và nội dung.
Đặc điểm này sẽ giúp cho Google dễ dàng hiểu được nội dung của bất kỳ trang website nào.
Chẳng hạn nếu bạn có một trang với những Anchor Text như:
- 3C Media
- Thiết kế website top 1
- Dịch vụ SEO
- 3C Case
Thì ta có đủ căn cứ để suy luận trang này đang nói về công ty TNHH 3C Media.
Hoặc ví dụ dễ thấy hơn đó là những Anchor Text như:
- Steve Jobs
- iPhone, iPad
- Tim Cook,…
Ta sẽ biết ngay trang này đang nói về Apple.
Tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn
Không chỉ là phương tiện cải thiện SEO mà Internal Link còn giúp tăng khả năng điều hướng người dùng trên website. Nếu website áp dụng cấu trúc Silo tốt thì tăng được trải nghiệm người dùng hơn.
Thao tác này giúp người đọc sẽ dễ dàng đi đến những nội dung liên quan ở các trang khác mà không mất quá nhiều thao tác. Điều này sẽ giúp người dùng ấn tượng và tìm tới bạn nhiều hơn 1 lần, thậm chí còn đi tới mục đích cuối cùng của bạn – đó là là tạo chuyển đổi hoặc mua hàng.
Cấu trúc Silo và cấu trúc phẳng
Cấu trúc phẳng là dạng cấu trúc sẽ xếp tất cả các bài viết ngang hàng nhau hoặc sâu hơn thì có thể nhóm theo category đơn giản. nó khác với cấu trúc silo nhiều. Nếu tệ thì các bài viết sẽ được nhóm theo ngày. Cấu trúc này thường áp dụng cho các blog.
Cấu trúc phẳng vẫn có thể áp dụng cho website nhưng với cấu trúc phân tầng (Silo) thì mới là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bởi cấu trúc này để các thông tin của bạn có hệ thống hơn, điều hướng đúng mục đích hơn, không lộn xộn dễ hiểu cho người đọc.
Dù lựa chọn cấu trúc phẳng hay cấu trúc Silo thì cũng chỉ là bước khởi đầu trong SEO website. Để có thể nắm rõ hơn các yếu tố cần tối ưu trong SEO, bạn nên tham khảo thêm các kiến thức SEO miễn phí mà 3C Media chúng tôi đã đầu tư soạn thảo bằng chính các kiến thức và kinh nghiệm mà chúng tôi đã đúc kết trong suốt nhiều năm với hơn vài trăm dự án SEO thực tế.
Phân loại cấu trúc Silo trong SEO
Cấu trúc Silo trong SEO tương đối đa dạng, nhưng phổ biến Silo có 2 cấu trúc được sử dụng là cấu trúc Silo Vật lý và cấu trúc Silo ảo.
Cấu trúc Silo vật lý
Cấu trúc Silo vật lý là dạng xây dựng cấu trúc URL trên website dựa theo nội dung có tính liên quan và trật tự nhất.
Ví dụ cho cấu trúc Silo vật lý:
- Homepage: https://3c.media/
- Silo page: https://3c.media/du-an/
- Sub-silopage: https://3c.media/project/hung-phuc-khang-cho-thue-may-photocopy/
Ngoài sub-silopage trên, bạn có thể tham khảo thêm nhiều sub-silopage (các dự án) khác trên website của 3c.media.
Hoặc bạn sẽ gặp dạng cấu trúc Silo vật lý này rõ ràng hơn ở các trang thương mại điện tử.
Chẳng hạn website của Local Brand “đình đám” Levents – 1 trong 500 3C-Buddy:
- Homepage: https://levents.asia/
- Silo page: https://levents.asia/product-category/ao/
- Sub-silopage: https://levents.asia/product/levents-2lip-tee-cream/
Mỗi chủ đề sẽ có một nhóm các trang được lưu trong cùng một thư mục về một category cụ thể như ví dụ về shop của levents (áo, quần, balo,…). Trong category sẽ có những subcategory khác về các sản phẩm ở bộ sưu tập riêng nữa.
Mỗi file sẽ có một category riêng. Để tạo được cấu trúc Silo vật lý, bạn phải tạo được cấu trúc thư mục song song với nhiều chủ đề bao phủ toàn bộ website.
Bạn muốn triển khai cấu trúc Silo đạt hiệu quả cao đòi hỏi khả năng sắp xếp nội dung khoa học, tỉ mỉ. Nhưng nếu bạn triển khai được dạng cấu trúc Silo này, các nội dung có liên quan sẽ được sắp xếp trong cùng thư mục giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, dễ dàng tham khảo với thời gian ngắn.
Việc làm này cũng giúp bạn tăng traffic đáng kể cho website. Bạn có thể tham khảo những kiến thức SEO miễn phí mà 3C Media chúng tôi chia sẻ trên website, kênh Channel của 3C Media trên Youtube.
Hoặc nếu bạn cần một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ bạn xây dựng website chuẩn SEO theo cấu trúc Silo đảm bảo điều hướng hiệu quả và mang tới tỷ lệ chuyển đổi cao trên website hơn, hãy liên hệ ngay với 3C.MEDIA để được hỗ trợ ngay nhé.
Cấu trúc Silo ảo
Cấu trúc Silo ảo là dạng cấu trúc Internal Link website để liên kết những nhóm bài viết liên quan và tách rời những bài viết không liên quan ra nhằm tăng sức mạnh cho những landing page chính của từng silo.
Nếu Silo vật lý đòi hỏi các trang mà có chung chủ đề phải được xếp cùng thư mục thì với Silo ảo sẽ được hình thành ngay dựa trên các Hypertext link giữa các trang có cùng chủ đề.
Thực tế thì không có Silo vật lý thì liên kết các trang không liên quan thông qua text link (silo ảo) vẫn mang lại hiệu quả rất cao. Bởi spider của công cụ tìm kiếm google sẽ đi theo các liên kết này nhằm crawl nội dung website của bạn.
Do đó, sử dụng Silo để SEO website cũng mang lại sức mạnh cực kỳ to lớn bằng cách liên kết các trang có nội dung liên quan, bạn có thể tạo sự thống nhất về nội dung cho website đấy nhé.
Bạn có thể tham khảo ví dụ minh họa của chúng tôi dưới đây:
Tại trang catetory Giới thiệu: https://3c.media/gioi-thieu/ của 3C Media, chúng tôi có dẫn tới trang Tuyển dụng.
Ngược lại, ở trang Tuyển dụng, chúng tôi cũng có đoạn điều hướng người đọc tới trang Giới thiệu của 3C Media.
Chúng tôi hiểu, khách hàng có thể tìm và đọc được đầu tiên không phải về 3C Media mà có thể từ trang Tuyển dụng – nếu họ đang tìm hiểu về các vị trí tuyển dụng liên quan. Khi đọc trang này, người đọc có thể rất ấn tượng và có thể chưa biết 3C Media là ai. Bởi vậy, chúng tôi đã để trang Giới thiệu liên kết tới nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn về chúng tôi thay vì phải lên Google và Search lần nữa tìm 3C Media.
Vậy cả 2 hình thức xây dựng cấu trúc Silo này đều có lợi thế riêng biệt. Khi xây dựng website hay SEO cho website, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng cả 2 hình thức này để có được kết quả tốt nhất.
Hướng dẫn các bước xây dựng cấu trúc Silo cho Website
Khi bạn đã hiểu rõ được vai trò quan trọng của cấu trúc Silo rồi thì bạn nên áp dụng ngay vào thực tiễn SEO website. Qua nhiều năm kinh nghiệm 3C Media chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để xây dựng cấu trúc Silo với 5 bước cụ thể như sau.
Bước 1 – Xác định chủ đề website và định hướng phát triển website
Bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để website của bạn xây dựng lên đi đúng hướng và đạt được mục tiêu của bạn tốt nhất.
Bạn hãy tự đặt câu hỏi và làm rõ:
- Bạn dự định định hướng phát triển website thành một trang như thế nào? Sẽ như thế nào?
- Những chủ đề chính bạn muốn hướng tới SEO là gì?
Từ 2 câu hỏi trên bạn sẽ định hình được trình tự nội dung website của bạn.
Nếu bạn có sẵn một cấu trúc website rồi, bạn cần xác định được tổng domain của bạn đã lên top những từ khóa nào để biết chính xác Google đang hiểu website của bạn đang nói về chủ đề gì.
Ngoài ra, bạn cũng phải làm 2 công việc sau:
- Xác định lượng tương tác của người dùng trên website.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh đứng đầu của bạn để xem cấu trúc website của họ và xem cùng một chủ đề bạn triển khai thì họ tối ưu hoá cấu trúc ra sao, liên kết như thế nào, content viết ra sao, mà được như vậy…
Từ đó, bạn sẽ có định hướng cũng như thiết kế website đúng hướng nhât, ít nhất là ngang ngửa đối thủ cạnh tranh. Khi bạn hiểu sâu hơn và nhìn nhận thấy những điều chưa đúng của họ và tránh trong hành trình của mình, bạn sẽ hơn họ về lượng traffic là điều chắc chắn.
Bước 2 – Thiết kế và cấu trúc Silo
Bất kể bạn là ai viêc áp dụng cấu trúc Silo vào website không hề đơn giản. Bởi bạn cần hiểu được quy tắc vận hành và liên kết của mạng lưới internet, hiểu rõ cách thức làm việc của Google Bot thì mới có thể thưucj hiện dễ dàng.
Trên thực tế Google Bot cũng thực hiện việc chia nhỏ các trang trên internet thành các nhóm content khác nhau để dễ dàng hiểu được các nhóm content đó đang nói về chủ đề nào trong nội dung. Nó cứ chia nhỏ dần, nhỏ dần và hiểu tường tận cho đến hết.
Như đã nói ở trên, về cơ bản chúng ta sẽ có 2 cấu trúc đó là Silo vật lý và cấu trúc Silo ảo.
Đầu tiên bạn cần áp dụng theo cấu trúc Silo vật lý để tạo nên mạng lưới các trang liên quan. Tiếp theo, nếu có thể, bạn hãy áp dụng thêm cấu trúc Silo ảo nhằm tăng thêm sức mạnh cho những trang đích chính của từng silo.
Bước 3 – Áp dụng các dạng liên kết vào từng nội dung website
Sau việc phân loại, bạn hãy tiếp tục với việc sử dụng liên kết để tạo nên cấu trúc Silo.
Các dạng liên kết phổ biến bạn cần áp dụng trong đó là Internal Link và External Link (hay backlink).
Internal Links
Internal Links đây là loại liên kết nội bộ các bài viết, trang trong cùng 1 website. Chẳng hạn trong bài viết: Công cụ thống kê lượt truy cập website miễn phí chúng tôi có dẫn người đọc tới các trang bài viết về chủ đề liên quan khác mà người đọc có thể sẽ quan tâm như:
- Kiểm tra số lượng backlink
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Tăng tốc trang website,…
Khi dẫn internal links với Anchor text, bạn phải nên dùng các từ khóa chính xác hoặc từ khóa liên quan nhất muốn SEO để làm anchor text bởi điều này sẽ giúp bạn tăng cao hơn sự liên quan khi liên kết với các content khác, tránh tình trạng bị rò rỉ sự liên quan gây ảnh hưởng tới kết quả SEO.
Inbound link (backlink dẫn về website)
Đây là những đường dẫn từ các website khác tới website của bạn nhằm tạo nên sự liên quan cho toàn bộ website, mang lại ảnh hưởng tích cực cho thứ hạng từ khóa trên google.
Lưu ý: khi bạn sử dụng, tránh tình trạng lạm dụng quá nhiều backlinks từ website ngoài dẫnliên kết về vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến website, mất đi sự liên quan cũng như điểm hoặc thứ hạng trên Google.
External Link (hay Outbound link)
External Link là link dẫn tới các trang website khác trong lĩnh vực hoặc ngành cụ thể.Nếu Website của bạn nhận quá nhiều backlinks tới trang nhưng không có bất kỳ link nào tới những trang khác sẽ khiến cho Google nghi ngờ.
Google có thể nghĩ rằng bạn đang nhận nhiều liên kết nhằm mục đích để thao túng kết quả tìm kiếm Google. Bởi vậy, khi tạo link bạn hãy thêm những External Link nhằm ngăn chặn cái nhìn sai của Google đồng thời cũng tăng tính uy tín cho nội dung bài viết của bạn nhé.
Bước 4 – Phát triển những content chất lượng
Dù bạn có Kỹ thuật siêu đẳng cấp tới đâu, nếu như content kém chất lượng, copy nộ dung nhiều thì kết quả thứ hạng từ khóa vẫn khó mà cao. Google rất “dị ứng” với những nội dung bạn copy, bởi vậy bạn nên đặc biệt chú trọng đầu tư hơn vào chất lượng content.
Trong content bạn hãy đảm bảo bài viết của bạn không copy, số lượng chữ, hình thức bài viết, hình ảnh,tất cả… đều chất lượng.
Ngoài về chất lượng content, bạn cũng nên chú ý tới số lượng bài viết cụ thể. Số lượng bài viết có nội dung chất lượng càng nhiều, được xây dựng áp dụng chiến lược SEO liên kết tốt, bạn sẽ tăng mức độ phủ thương hiệu phải nói là cực kỳ hiệu quả.
Mọi dự án dù cả cho chính 3C Media, chúng tôi đều đang sử dụng chiến lược content đi cả về chất lượng và số lượng như vậy. Đây chính là điều giúp chúng tôi gặt hái được kết quả cao dù ở bất kỳ dự án nào.
Bạn có thể tham khảo cách chúng tôi xây dựng chiến lược content trong dự án cụ thể dưới đây. Thương hiêu phân bón Hà Lan sau 10 tháng triển khai thiết kế website và dịch vụ SEO tổng thể đã tăng 50.000 traffic cho website và tăng X5 độ phủ sóng thương hiệu trên thị trường. Nhờ các kế hoạch SEO và chiến lược sau:
|
Bước 5 – Phát triển cấu trúc Silo
Với những người làm SEO, VIỆC Phát triển Silo là công việc đòi hỏi tư duy logic, sự thấu hiểu sâu sắc về kiến thức chuyên ngành, định hướng cũng như mô hình chung của doanh nghiệp.
Bạn hãy đảm bảo rằng bạn phát triển tốt ở mỗi phần. Cách tốt nhất để không bỏ sót hay nhầm lẫn nội dung đó là đi hết từng phần 1, từ Silo này sang tới Silo khác. Bạn không cần phải bạn sẽ đi xây dựng toàn diện một silo trong 1 lần. Mà hãy đảm bảo mỗi silo có đủ số lượng content để đủ trở thành chủ đề và phát triển dần dần sau đó khi đã đủ hết các silo page cho website của bạn.
Trên đây là toàn bộ các bước 3C Media cung cấp để bạn bắt tay vào xây dựng cấu trúc Silo. Ngoài ra 3C Median Chúng tôi cũng có triển khai nhiều bài viết liên quan về cấu trúc Silo nhằm củng cố thêm kiến thức về cấu trúc Silo giúp bạn tạo nên website chuẩn, SEO tốt.
Đặc biệt, nếu bạn không có thời gian hoặc không thể tự làm, hãy liên hệ 3C Media chúng tôi nhé chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn ngay lập tức!
Kỹ thuật quan trọng tạo sự liên quan ở trong Website
Muốn tạo được sự liên quan của toàn bộ nội dung website, bạn không phải chỉ hiểu kiến thức chuyên ngành, có tư duy logic là đủ.
Dưới đây 3C Media cung cấp kỹ thuật quan trọng bạn nên áp dụng nhằm giúp cấu trúc Silo cho website của bạn đạt tới điểm hoàn hảo:
Tập trung vào duy nhất 1 thị trường ngách
Việc xây dựng SEO chuẩn tập trung vào duy nhất 1 thị trường ngách điều này sẽ giúp tạo nên sự liên quan trong website bạn tốt nhất. Với những loại website này, những kỹ thuật SEO Onpage khác gần như không còn quan trọng nữa. Bởi cả website của bạn chỉ nói 1 chủ đề duy nhất là chính nó:
Ví dụ như website 3C Media.Host của chúng tôi – chỉ tập trung vào 1 thị trường đó là hạ tầng dữ liệu.
Toàn bộ nội dung của website này chỉ xoay quanh các thông tin liên quan tới giải pháp kết cấu hạ tầng.
Có khá nhiều website ở dạng này, thậm chí họ đặt domain với từ khóa chính xác. Ví dụ như một số khách hàng của chúng tôi dưới đây:
- https://shopmayphoto.com/
- https://phanbonhalan.com/
Những trang website này là những website chỉ tập trung vào một số sản phẩm nhất định, hay là một sản phẩm duy nhất và đánh vào thị trường ngách. Nhờ đó các từ khóa bạn đang SEO sẽ xuất hiện rất nhiều trong top 10. Đây cũng là lý do khiến cho website họ thành công khi SEO hơn – một phần lý do khác là do từ khóa chính xác cần SEO xuất hiện trong gốc domain (tên miền của website).
Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng với một số trường hợp. Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh đa dạng sản phẩm, dịch vụ thì đây không hẳn là ý hay cho trang website chính của bạn.
Cấu Trúc Silo Onpage
Cấu trúc Silo ngoài việc áp dụng cho những website lớn nhằm tách biệt nhóm thị trường và các bài viết tương ứng liên quan. Nó còn được sử dụng cho các website nhỏ để tạo nên kết quả SEO tốt hơn.
- Cấu trúc Silo sẽ đi như sau: Trang chủ (Home page) => Silo Page => Post
- Ở những trang Silo Page con (sub-silopage / subcategories), bạn cũng có thể cấu trúc tiếp thành những silo nhỏ theo hình thức như form Home – Silopage – Sub-silopage – Post.
Khi bạn dẫn càng nhiều, đi càng sâu thì bạn cũng cần nghĩ tới 1 vấn đề đó là đánh đổi trải nghiệm của người dùng khi vào website và số lượng click phải click. Việc đưa người đọc đi sâu quá nhiều tầng chưa hẳn là một ý hay trong SEO bạn nhé.
Giải đáp thắc mắc về cấu trúc Silo
Website bán hàng có nên xây dựng cấu trúc Silo vật lý không?
Có bạn nhé. Đặc biệt nếu website của bạn có đa dạng các loại sản phẩm được chia thành nhiều thương hiệu, mẫu mã khác nhau.
Xây dựng cấu trúc vật lý sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm sản phẩm họ cần một cách nhanh chóng hơn.
Tuy nhiên, bạn nên sử dụng thêm cấu trúc Silo ảo nhằm giúp Google hiểu rõ hơn cấu trúc website của bạn nhé.
Có thể xem cấu trúc Silo đối thủ cạnh tranh không?
Trên thực tế thì 80% trang website hiện nay không tuân thủ được đúng cấu trúc Silo đưa ra. Để xem một website có sử dụng cấu trúc Silo hay không thì bạn nên xem sơ đồ website của họ. Hoặc bạn chỉ cần cuộn vài lần trên website đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể nhận biết được họ có sử dụng cấu trúc Silo này hay không nhé.
Có nên sử dụng sub-silo không?
Sub-silo là các silo phụ nằm dưới silo chính của website. Nếu website của bạn đa dạng ngành, nhiều sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu khác nhauthì đây sẽ là giải pháp tốt để phân tầng cho website của bạn.
Nhưng nếu website của bạn chỉ hướng tới 1 thị trường ngách hoặc siêu ngách thì bạn không nên sử dụng sub-silo nhé
Silo là cách tốt nhất để tổ chức nội dung trang website của bạn một cách tốt nhất trong SEO Onpage hiệu quả. Nhưng chỉ vậy thôi chưa đủ, SEO còn rất nhiều kỹ thuật khác nữa. Nếu bạn đang cần một dịch vụ SEO chất lượng, uy tín, không chỉ giúp đưa bạn lên top mà còn đạt các mục tiêu xa hơn như chuyển đổi thành người mua hàng, contact, khách hàng hay doanh thu, hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi nhé |
Trên đây là một số chia sẻ của 3C Media về Cấu trúc Silo là gì? Hướng dẫn các bước xây dựng silo cho website chuẩn nhất. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết rõ hơn về Silo và cách áp dụng nó vào SEO cho website.