skip to Main Content
Menu

11 tiêu chí tối ưu onpage website 2018

Onpage website bây giờ đã khác rất nhiều so với vài năm trước đây. Vài năm trước khi nhắc đến onpage là nhắc đến việc nhồi nhét từ khóa vào website để làm tăng mật độ từ khóa lên. Tuy nhiên khi google ngày càng cải tiến thuật toán của mình. Đồng nghĩa với việc các tiêu chí sai lệch ngày trước sẽ không còn áp dụng được nữa.

Vì vậy những gì chúng ta đã làm trong vài năm trước đây. Bây giờ đã trở thành vô ích và có thể trở thành một mối nguy hiểm cho website.

Nếu như không được kiểm soát một cách cẩn thận để tránh né các thuật toán của google như: Panda, penguin, Hummingbird …

Vì vậy, nếu như bạn đang tìm kiếm, nắm bắt các tiêu chí onpage website hiện nay và vài năm trước đây. Tôi tin bạn sẽ áp dụng được rất nhiều vào website của mình với các tiêu chí dưới đây.

Để biết được các check list tối ưu seo onpage 2018 là gì. Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu xem seo onpage là gì?

Tối ưu onpage website

Seo Onpage là gì?

Seo onpage (seo trên trang web, hay là tối ưu website) là một tập hợp các phương pháp, tiêu chí được áp dụng để cải thiện chất lượng, thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Với seo onpage nếu có thể kiểm soát được tất cả các tiêu chí. Cũng như phương pháp tối ưu một cách khoa học thì sẽ là một bước đệm lớn đem lại hiệu quả nhanh chóng trong việc nâng cao thứ hạng từ khóa  và chất lượng website

Như vậy là bạn đã hiểu Seo onpage là gì và hiểu được tầm quan trọng của Seo onpage như thế nào. Dưới đây là các tiêu chí onpage website có ảnh hưởng mạnh mẽ tới seo trong năm 2018 và sắp tới.

Tối ưu tiêu đề (title) bài viếttối ưu tiêu đề bài viết

Thẻ tiêu đề (title) đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cơ hội xếp hạng của từ khóa. Không những thế, có tiêu đề tốt còn tăng tỉ lệ CTR giúp khách hàng tiếp cận website của bạn nhiều hơn và tốt hơn.

Tuy nhiên khác với trước đây là chúng ta nhồi nhét từ khóa vào trong tiêu đề. Thì bây giờ phải đặt từ khóa một cách khéo léo, hấp dẫn, tăng tính kích thích người dùng click vào title của bạn.

  • Từ khoá mục tiêu nằm ở đầu tiêu đề
  • Độ dài vừa phải dưới 55 kí tự là ok ạ.
  • Sử dụng những tiền tố hoặc hậu tố của từ khoá phụ thêm vào tiêu đề.
  • Tiêu đề phải là duy nhất cho mỗi trang, không sao chép chúng.

Tối ưu đường dẫn  URL

tối ưu đường dẫn url

Hãy để từ khóa chính cần seo của bạn vào trong Url

Url là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới kết quả xếp hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Với 1 url ngắn gọn đủ ý, và có chứa từ khóa thì chắc chắn bạn sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm.

  • Ngắn gọn
  • Chứa từ khóa
  • Liên quan đến nội dung bài viết
  • Không chứa các ký tự đặc biệt bị cấm

Viết Meta Description thật hấp dẫn

Tối ưu meta description

Meta Description là mô tả ngắn để tóm tắt toàn bộ nội dung của bài viết, cho người dùng biết được sợ bộ bài viết của bạn đang nói đến vấn đề gì. Ở thời điểm hiện tại, chèn từ khóa vào trong mô tả bài viết không còn hiệu quả như trước nữa. Vì vậy thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa vào mô tả, thì bạn hãy cố viết thật hay, để tối đa hóa CTR  cho website của bạn.

  • Độ dài không quá 155 kí tự.
  • Viết mô tả thực tế tóm tắt những gì khách truy cập sẽ thực sự tìm thấy khi họ truy cập.
  • Nếu Google không hiển thị mô tả của mọi người đã viết. Hãy thay đổi nó dựa trên những gì Google đã chọn và index .
  • Nên bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) , để khuyến khích người dùng truy cập.
  • Không sao chép mô tả Meta của bạn , sử dụng mô tả Meta khác cho mỗi trang của bạn.

Tối ưu các thẻ heading

Sử dụng từ khóa chính vào thẻ H1  và các từ khóa mở rộng ở thẻ h2 , h3 … h6. Khi bạn sửa dụng các từ khóa trong các thẻ tiêu đề chính và tiêu đề phụ, sẽ tạo ra sự liên quan giữa các từ khóa với nhau. Giúp google nắm rỏ được nội dung của bài viết và sự liên quan giữa các từ khóa với nhau

Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh gồm có việc bạn phải tối ưu alt của ảnh, tên của ảnh. Trong ảnh thì alt chính là mô tả của ảnh, nếu một thẻ alt có nội dung mô tả đầu đủ, sát nghĩa với nội dung hình ảnh và từ khóa thì sẽ giúp ảnh đó lên top google dễ dàng hơn.

Đăng tải nội dung dài hơn

Tăng độ dài của bài viết là cách tốt nhất để bạn tối ưu tất cả các tiêu chí onpage mà bạn cần để lên top. Một số liệu chứng minh cho thấy rằng. Hầu hết các bài viết lên top ở các lĩnh vực cạnh tranh vừa đến cao, đều có độ dài khoảng 2000 từ.

Bởi vì những bài viết có độ dài từ 2000 từ thì có xu hướng được chia sẽ nhiều hơn. Vì có nội dung chuyên sâu hơn, nên thời gian người dùng dành ra để ở lại website cũng sẽ nhiều hơn.

Tất nhiên khi viết nội dung dài thì bạn phải có một bố cục rỏ rang. Tránh kéo dài nội dung dẫn đến lan man và thiếu chuyên sâu.

Internal link và outbound link

Internal link và outbound link

Một bài viết được tối ưu hoàn chỉnh thì sẽ phải có cả Internal link và outbound link

Internal link giúp điều hướng người dùng một cách thuận tiện nhất, cung cấp những dịch vụ liên quan tời nội dung mà người dùng tìm kiếm. Ngoài ra nó còn có tác dụng truyền sức mạnh, chất lượng cho các bài viết khác với nhau. Tạo nên một mạng lưới cho google, giúp nâng cao thứ hạng của website

Outbound link là các liên kết đến webite khác. Ở đây bạn nên liên kết đến các website cùng chủ đề, để google có thể hiểu được chi tiết nhất lĩnh vực mà website bạn đang xây dựng. Điều này giúp website của bạn tăng độ Trust lên rất nhiều.

Kham khảo thêm: Back link là gì? các tiêu chí đánh giá backlink chất lượng

Website thân thiện

Để có một website thân thiện thì bạn phải cải thiện tốc độ tải trang web lên thật tốt. Thông thường nếu website của bạn tải toàn bộ trang trong khoảng 3s thì xin chúc mừng bạn. Vì bạn có 1 website có tốc độ rất nhanh. Còn nếu vượt quá 6s thì bạn phải xem xét lại các yếu tốt tối ưu để giúp web nhanh hơn.

Ngoài tốc độ ra thì bạn cũng phải chú ý đến giao diện website trên các thiết bị khác nhau như, di động, máy tính, laptop ….  Điều này có nghĩa là website của bạn phải có các phiên bản khác nhau, phiên bản mobile, phiên bản pc … Hoặc tích hợp cả 2 phiên bản một cách tốt nhất.

Social Share

Hiện nay google đã đánh giá rất tốt việc chia sẽ các bài viết trên các trang mạng xã hội. Mỗi một chia sẻ sẽ là một tín hiệu quan trọng trong việc đánh giá một bài viết chất lượng của google.

Do đó khi tạo content hãy cố gắng xây dựng một bài viết thật tốt, thật chi tiết. Khuyến khích người dùng chia sẽ các bài viết đó của bạn.

Tag Canonical

Khi website của bạn đã viết quá nhiều nội dung, hoặc kế hoạch nội dung của bạn có những title trùng nhau. Thì thẻ Tag Canonical sẽ giúp bạn ngăn chặn việc trùng lặp nội dung này. Thông báo cho google biết rằng 2 page có nội dung giống nhau nhưng thật chất là một.

Sử dụng HTTPS

HTTPS là giao thức được google khuyên chúng ta nên cài đặt và sử dụng cho website của mình. Bởi với https website thương mại điện tử của bạn sẽ được bảo mật một cách tốt nhất.

Hơn bao giờ hết. Google đang dần coi trọng https hơn và khuyến cáo người dùng sử dụng nhiều hơn. Điều này cũng ảnh hưởng tới thứ tự xếp hạng từ khóa trên google. Chính vì vậy hãy cài đặt htpps cho website của bạn ngay bây giờ.

SEO là cả một quá trình tối ưu lâu dài và liên tục. Vậy nên hãy làm từng bước một, từ những yếu tố quan trọng, cơ bản nhất đến các yếu tố chuyên sâu nhất. Sau đó cố gắng hoàn tất nhiều nhất có thể các tiêu chí xếp hạng của google.

Lưu ý quan trọng nhất vẫn là một nội dung tốt hữu ích, hướng tới lợi ích của người đọc.

Còn rất nhiều các yếu tố khác nhau, ảnh hưởng tới kết quả xếp hạng thứ hạng từ khóa của bạn. Vì vậy việc không ngừng tìm hiểu và học tập, cộng với tối ưu website của mình. Chính là yếu tố quyết định đến việc website của bạn có được lên top hay không, có thu hút người dùng hay không.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Back To Top