Kỹ thuật tối ưu hóa Google Maps hiệu quả năm 2020 – 3C media – 3C Media skip to Main Content
Menu

Kỹ thuật tối ưu hóa Google Maps hiệu quả năm 2020 – 3C media

Google Maps hiện đã trở nên cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp địa phương. Tối ưu hóa Google Maps là một trong những phần quan trọng của SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Bao gồm thay đổi hoặc chỉ dẫn của Google Map để trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

So với hầu hết các chiến thuật SEO dựa trên tối ưu hóa trên trang. Tối ưu hóa Google Maps là một kỹ thuật tối ưu hóa hoàn toàn ngoài trang. Đã qua rồi cái thời mọi người dựa vào Trang Vàng để lấy thông tin liên quan đến các dịch vụ và doanh nghiệp địa phương.

Ngày nay, dữ liệu liên quan dễ dàng có sẵn trên Google Map. Nó cung cấp thông tin chi tiết, bản đồ và danh sách địa phương.

Kỹ thuật tối ưu hóa Google Maps
Kỹ thuật tối ưu google maps – tăng nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa Kỹ thuật tối ưu hóa Google Maps

Các dịch vụ SEO doanh nghiệp nhỏ nhận thức được rằng tối ưu hóa Google Maps là rất cần thiết. Nó không chỉ giúp cải thiện nhận thức của người tiêu dùng về một doanh nghiệp cụ thể. Mà còn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Nó đặc biệt có lợi hơn cho các tổ chức doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân. Vì nó cung cấp cho khách hàng các chi tiết chính xác về vị trí của một cửa hàng hoặc một cửa hàng trong thành phố. Đó là lý do tại sao, các doanh nghiệp nhỏ nên luôn đặt mục tiêu đạt được thứ hạng cao trên Google Map. Vì nó tăng khả năng hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm và cung cấp hoạt động địa phương tốt hơn.

Điều quan trọng, người dùng tiếp tục nhấp vào mọi nơi và do đó họ trải qua nhiều tùy chọn và sau đó chọn. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần có cách tiếp cận tối ưu hóa và tiếp thị phù hợp. Vì chỉ một loại chiến dịch sẽ không phù hợp với tất cả.

Và để làm điều này, bạn phải tập trung vào việc xây dựng chiến dịch SEO. Rồi tùy chỉnh bằng các kỹ thuật Tối ưu hóa Google Maps. Nó sẽ cung cấp cho bạn các kết quả được cá nhân hóa và phù hợp nhất cho người dùng của bạn. Do đó cải thiện lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Tập trung vào SEO địa phương

Việc tối ưu hóa Google Maps, theo kinh nghiệm của tôi thì nên ưu tiên tập trung vào SEO địa phương (Local SEO). Để các thông tin chi tiết về doanh nghiệp, dịch vụ của bạn đứng đầu trong chỉ mục của Google Maps.

Ngày nay, sự gia tăng về số lượng người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động khiến cho SEO địa phương trở nên quan trọng. Và rất có thể trong vài năm tới, thiết bị di động sẽ chủ yếu được sử dụng cho các tìm kiếm.

Kỹ thuật tối ưu hóa Google Maps

Vậy nên đây là lúc các doanh nghiệp cần chuẩn bị cho sự thay đổi và nên tập trung cập nhật SEO địa phương. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa Google Maps của bạn?

1. Tối ưu hóa Google Địa điểm

Ngày nay Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới vì nó thống trị cả tìm kiếm địa phương và Website. Vậy nên bạn cần đăng ký doanh nghiệp của mình với Google.

Việc tối ưu hóa tìm kiếm địa phương giúp người dùng có được thông tin về vị trí thực doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, nó giúp tăng kết quả tìm kiếm, mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Sau khi bạn thiết lập sự hiện diện trực tuyến doanh nghiệp của bạn trên Google. Bạn nên để các dịch vụ SEO chuyên nghiệp xây dựng danh sách địa phương trên các công cụ tìm kiếm khác như Bing. Dù Google chiếm đến 75-85% thị phần, nhưng Bing cũng đang trở nên phổ biến hơn trước nhiều.

Tóm lại, bạn nên tập trung vào những công cụ tìm kiếm này. Nhưng hãy nhớ ưu tiên luôn là Google. Khi bạn muốn trang web của công ty xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm với các kỹ thuật SEO khác nhau. Bạn cần kiên nhẫn để có được lưu lượng truy cập tốt.

Khi kiểm tra các dịch vụ địa phương trên Google bạn sẽ thấy danh sách Google Maps luôn đứng đầu trong tất cả các kết quả tìm kiếm. Vậy nên hãy sử dụng Google map như một công cụ nhằm đẩy mạnh sự hiện diện trên các công cụ tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn.

2. Hãy làm cho NAP của bạn luôn nhất quán

NAP là gì? Đây là viết tắt của ba chi tiết quan trọng của doanh nghiệp của bạn bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể thêm địa chỉ trang Web vào NAP và biến nó thành NAP + W.

NAP là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tối ưu hóa Google Maps. Vì khách hàng chỉ có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn nếu NAP của bạn nhất quán.

Với độ chính xác với sự hiện diện của NAP là một yếu tố thiết yếu khi nói về thứ hạng trên công cụ tìm kiếm địa phương. NAP không chính xác là một trong những vấn đề chính gây ra thứ hạng thấp.

Đây là lý do tại sao các dịch vụ SEO luôn coi trọng NAP trong khi lập kế hoạch tối ưu hóa Google Maps.

a. Cách thiết lập NAP

Để thiết lập NAP bạn cần hoàn thành các thông tin NAP ở định dạng HTML ở chân trang web. Vì nó sẽ dễ dàng thu thập dữ liệu.

Lưu ý:

Đảm bảo giữ định dạng NAP trong văn bản HTML. Tránh định dạng hình ảnh bởi nó không thể thu thập dữ liệu cho các công cụ tìm kiếm.

Vậy bạn nên viết chi tiết về số điện thoại, địa chỉ email và danh mục doanh nghiệp như thế nào? Dưới đây là một vài bước để làm điều đó:

  1.  Mô tả chính xác doanh nghiệp của bạn là gì.
  2. Sử dụng địa chỉ email của miền doanh nghiệp của bạn. Đồng thời bạn cần đảm bảo rằng sử dụng email tên miền doanh nghiệp của bạn khi đăng nhập Google My Business.
  3. Luôn sử dụng số với mã vùng địa phương để thiết lập.Kỹ thuật tối ưu hóa Google Maps

b. Kiểm toán SEO địa phương

Một dịch vụ SEO hàng đầu luôn tiến hành kiểm toán SEO địa phương bao gồm:

  • Nghiên cứu về trích dẫn địa phương
  • Danh sách Google Business My Page
  • Phương tiện truyền thông Xã Hội

Nếu việc phân tích kỹ lưỡng có thể làm bạn cảm thấy nản chí hãy tiến hành ít nhất một phân tích về tính nhất quán và độ chính xác của NAP.

c. Sử dụng Schema.org

Nhằm giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng tìm ra thông tin mà bạn cung cấp. Do đó, bạn cần phải đánh dấu doanh nghiệp địa phương giản đồ .org.

Có lẽ đây là chiến lược SEO địa phương hiệu quả nhất. Vì bạn có thể cung cấp nhiều thông tin cho khách truy cập bao gồm:

  • Điện thoại
  • Địa chỉ
  • Địa chỉ trang Web
  • Giờ hoạt động & điều khoản
  • Loại hình thanh toán

Nó chắc chắn sẽ thúc đẩy SEO của bạn một chút và cũng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

d. Sử dụng ít nhất 250 từ

Các dịch vụ SEO chuyên nghiệp thích viết chi tiết liên quan đến việc kinh doanh tại ít nhất 250 từ. Bạn có thể giới thiệu trên Google My Business với 400 từ.

Đảm bảo không sao chép phần giới thiệu bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy làm nó độc đáo, sáng tạo và chi tiết. Để khách hàng có cái nhìn hoàn chỉnh về doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể kiểm tra thanh hoàn chỉnh hồ sơ ở đầu bảng điều khiển để viết phần giới thiệu cho danh sách Google My Business.

Back To Top