Chiến lược nghiên cứu từ khóa SEO cho năm 2019 | Công ty 3Cmedia – 3C Media skip to Main Content
Menu

Chiến lược nghiên cứu từ khóa SEO cho năm 2019 | Công ty 3Cmedia

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang thay đổi từng ngày. Chính vì vậy, 3Cmedia đưa ra ý kiến của mình về xu hướng, chiến thuật cũng như chiến lược nghiên cứu từ khóa SEO cho năm 2019.

Các quy trình mà chúng tôi đưa ra rất có thể sẽ không bao giờ cũ hoặc lỗi thời bởi chiến lược nghiên cứu từ khóa này đã có những thử thách với thời gian.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Mỗi chiến dịch Marketing và tối ưu hóa chất lượng nhất thiết phải bắt đầu bằng một quá trình phân tích từ khóa ” SEO” chuyên sâu. Hãy bắt đầu với những từ khóa bạn coi là hàng đầu cho sản phẩm hay dịch vụ của mình đang cố gắng để xếp hạng chúng. Đây sẽ là từ khóa chính hay từ khóa trọng tâm của bạn!

Tại 3Cmedia chúng tôi đang cố gắng xếp hạng cho các từ khóa liên quan đến SEO. Vì vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu với từ khóa trọng tâm của mình bởi từ “SEO”. Nếu bạn là thợ sửa điều hòa bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các dịch vụ sửa điều hòa của Tập Đoàn Việt. Mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm tất cả các từ khóa liên quan đến ” Chủ Đề ” chính của chúng tôi.

Từ khóa chính hay cụm từ của bạn là gì?

Những việc cần thiết cho nghiên cứu từ khóa?

Thực tế nó khá cơ bản và đơn giản. Dưới đây là những gì bạn cần để thực hiện chiến lược nghiên cứu từ khóa thích hợp:

  • Bạn cần dành một khoảng thời gian 30 phút.
  • Bạn cần có kết nối Internet và trình duyệt.
  • Bạn cần Excel hoặc Google Sheet

Liệu đơn giản vậy không? Nó thực sự đơn giản. Chúng ta bắt đầu nào.

1. Google xu hướng ( Google Trends )

Tôi bắt đầu nghiên cứu từ khóa của mình với Google Xu hướng.

  • Nhập từ khóa chính vào thanh tìm kiếm trên trang Google Xu hướng.
  • Chọn vị trí của bạn. Nó mặc định là trên toàn thế giới. Tôi đã chọn Việt Nam
  • Tiếp đến chọn khung thời gian, tôi thường chọn 12 tháng qua. Tuy nhiên, đối với những từ khóa địa phương hoặc những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp tôi để 5 năm.
  • Kéo xuống dưới cùng bên phải của kết quả sẽ xuất hiện hộp cho các truy vấn liên quan. Mặc định để tăng, nhưng tôi sẽ chọn hàng đầu.
  • Các truy vấn liên quan là những từ khóa đầu tiên bạn muốn lấy. Có 19 gợi ý cho bạn.
  • Bạn cũng nên sử dụng tùy chọn để tại xuống tập tin CSV.
Nghiên cứu từ khóa

2. Tìm kiếm liên quan của Google

Bây giờ tôi sẽ sử dụng Google.com thông thường. Tại đây, tôi nhận thấy từ khóa liên quan tới xu hướng là dịch vụ seo trên mạng. Tôi bắt đầu thực hiện tìm kiếm trong Google, và tôi đã nhận được những đề xuất mà google cung cấp.

Google sẽ cung cấp các tìm kiếm được đề xuất hoặc có liên quan thả xuống bên dưới tìm kiếm của bạn. Hãy ghi chú và lưu chúng trong CSV từ nghiên cứu xu hướng của bạn.

Nghiên cứu từ khóa trên google tìm kiếm

Thực hiện việc tìm kiếm, tiếp đến bạn kéo xuống cuối trang kết quả tìm kiếm của google. Bạn cũng sẽ nhận được các tìm kiếm liên quan, hãy tiếp tục lưu chúng lại trong CSV của bạn.

Lặp lại công việc này với việc nhập vào một số chủ đề hoặc cụm từ khóa được đề xuất. Đây đều là những đề xuất rất tốt cho những ý tưởng về nội dung để viết các bài viết hỗ trợ cho các từ khóa chính của bạn.

Tiếp tục mở rộng các cụm từ tìm kiếm và thu thập thêm cụm từ. Và đừng quên tiếp tục nhập thêm dữ liệu vào bảng tính từ khóa của bạn.

Nghiên cứu từ khóa liên quan

3. Công cụ nghiên cứu từ khóa

Với việc sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể tạo ra hàng chục, thậm chí hàng trăm từ khóa cho sản phẩm dịch vụ của mình.

Google Adwords Keyword Planner   – Bạn sẽ cần một tài khoản quảng cáo Google để sử dụng công cụ miễn phí này.

Keywordtool.io – Nó thật tuyệt vời với bản trả phí

Google Search Console  – Bạn cần thiết lập bảng điều khiển tìm kiếm trên trang web của bạn và xem từ khóa nào bạn đã xếp hạng và tìm cách tối ưu hóa để có vị trí tốt hơn.

Tôi thích sử dụng một trang web đó là https://answerthepublic.com/ . Nó giúp tôi tìm các chủ đề để sử dụng để hỗ trợ các bài đăng trên blog có liên quan nhưng không phải luôn cạnh tranh với các từ khóa chính.

Hãy thêm địa phương vào từ khóa của bạn

Đa số các doanh nghiệp địa phương phục vụ cho tại vị trí thực tế hoặc trong phạm vi bán kính khu vực dịch vụ. Vì vậy, từ khóa của bạn cần thêm một số sửa đổi về địa lý. Điều này thực sự dễ dàng như ” Từ khóa + Thành phố ( Quận/ Huyện)  hoặc Thành phố ( Quận/ Huyện) + Từ khóa “. Ví dụ, dịch vụ seo Hà Nội, đào tạo seo Hà Nội…

Vì sao nghiên cứu từ khóa quan trọng cho SEO?

Không có kế hoạch nào cho sự thất bại, thất bại của người làm SEO bởi chính kế hoạch tìm kiếm của người dùng. Giống như tất cả mọi thứ trong cuộc sống, bạn cần dành thời gian để lên kế hoạch cho chiến lược thực thi của mình. Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của SEO thông minh. Mức độ cạnh tranh tăng dần theo mỗi năm và hiện tại họ đang cố tạo ra những nội dung hấp dẫn hơn, vì vậy nhiệm vụ của bạn là làm tốt hơn so với họ.

Để làm được điều này hãy viết các nội dung bao gồm tất cả các cụm từ tìm kiếm có liên quan, trả lời tất cả các câu hỏi mà người dùng quan tâm về chủ đề, dịch vụ, sản phẩm bạn đang muốn xếp hạng. Hãy thiết lập trang web dựa trên thị trường ngách của bạn.

>>> Đón đọc bài viết của chúng tôi về mất bao lâu để SEO hoạt động?

Back To Top