skip to Main Content
Menu

Dịch vụ Digital Marketing – lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp

Bạn đã bao giờ nghe đến dịch vụ Digital Marketing chưa? Bạn có biết rằng dịch vụ này đem lại lợi nhuận khổng lồ trong công việc kinh doanh cho cá nhân cũng như doanh nghiệp hay không? Bài viết hôm nay 3C Media sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc, băn khoăn về Digital Marketing nhé.

Dịch vụ digital marketing

Dịch vụ digital marketing, giải pháp marketing cho doanh nghiệp

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là gì?

Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều có những nhìn nhận khác nhau về Digital Marketing. Không có một trung tâm đào tạo hay một cuốn sách nào viết về Marketing khẳng định là định nghĩa mình đưa ra là chính xác cả. Tất cả chỉ mang tính chất tương đối và tham khảo mà thôi. Còn bạn thì sao đã tìm ra cho mình khái niệm về Digital Marketing hay chưa?

Theo Wikipedia

Tiếp thị kỹ thuật số là tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng các công nghệ số, chủ yếu là trên Internet. Nó còn bao gồm cả điện thoại di động, quảng cáo hiển thị và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số khác.

Theo Linkedin

Digital Marketing là xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm trực tuyến bằng tất cả các kênh kỹ thuật số hiện có.

Hay theo Kyna.vn lại có một định nghĩa về khác về Digital Marketing

Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số. Đây có thể là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu.nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

dịch vụ digital marketing

dịch vụ digital marketing – giải pháp xây dựng thương hiệu

Dịch vụ Digital Marketing gồm những gì?

Một dịch vụ Digital Marketing bao gồm rất nhiều phần. Mỗi phần đều có những nhiệm vụ riêng giúp cho công việc kinh doanh, thương hiệu ngày một phát triển. Những phần này bắt buộc phải đi cùng với nhau và không thể tách rời. Các bạn hãy xem những phần này là gì nhé.

SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO là một trong những mảng rất quan trọng và cần thiết trong Digital Marketing nói riêng và trong lĩnh vực Marketing nói chung. SEO giúp cho các website nâng hạng theo đánh giá của Google. Trong SEO gồm ba yếu tố nhỏ hơn nữa. Đó là:

  • Backlinks: liên kết trên các website khác trỏ lại website được tối ưu hóa
  • Content (nội dung): các bài viết dễ đọc cung cấp giá trị cho khách truy cập
  • RankBranin: thuật toán AI của Google

SEM (Search Engine Marketing – tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)

SEM bao gồm kết quả của mua lượng truy cập với danh sách phải trả phí trong SERPS. Và kết quả tìm kiếm tự nhiên không phải trả phí. Hay nói một cách đơn giản, dễ hiểu hơn thì SEM bao gồm SEO và PPC.

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng SEM để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thậm chí là quảng bá  hình ảnh doanh nghiệp. Nhận lại được rất nhiều giá trị phù hợp với hình thức kinh doanh của số đông các doanh nghiệp hiện nay.

Content Marketing (tiếp thị nội dung)

Xã hội càng phát triển, lời nói, content ngày càng được quan tâm và chú ý đến nhiều hơn. Content hay là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp cho website nâng hạng, bên cạnh những yếu tố kỹ thuật.

Việc sản xuất nội dụng chất lượng trên các diễn đàn, trang mạng xã hội: blog, website, facebook,… người đọc phần nào đó có thể thấy chính bản thân, cuộc sống của chính mình. Giúp họ giải quyết được những vấn đề mà họ đang cần những lời giải đáp thõa đáng.

Đồng thời, đây cũng là một cách tiếp thị nội dung rất hay, hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Trước đây là những hình thức quảng cáo bán hàng trực tiếp, khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, thay vào đó sẽ đưa sản phẩm, dịch vào vào tâm trí của họ và rất sẽ quên.

dịch vụ digital marketing

các dịch vụ digital marketing quảng bá doanh nghiệp, cơ hội tiếp thị trực tuyến

Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)

Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội thường được viết tắt là SMM. Hình thức tiếp thị này không thể thiếu trong dịch vụ Digital Marketing . Đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí và đem lại nguồn lợi nhuận khá cao cho cá nhân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sự tương tác giữa người với người, giữa chủ tài khoản mạng xã hội với những đã quen. Hoặc không có trong danh sách bạn bè, sẽ tăng khả năng tương tác lên rất cao. Một bài viết đăng lên các trang mạng xã hội có nhiều sự tương tác thì xin chúc mừng bạn đã thành công trong việc sử dụng Social Media Marketing rồi nhé.

Pay Per Click Advertising (quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột)

Các trang mạng xã hội hiện nay đều có chức năng quảng cáo trả phí. Điển hình nhất đó là chạy quảng cáo facebook và instagram. Đối với hình thức quảng cáo này, cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng hướng tới.

Tìm hiểu về những sở thích, mối quan tâm chung của những nhóm đối tượng đó là gì. Công việc này giúp không bị phung phí tiền chạy quảng cáo đến những đối tượng khách hàng không tiềm năng. Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, tiếp theo là chạy quảng cáo trả phí.

Sử dụng Email Marketing (tiếp thị qua thư điện tử)

Việc sử dụng Email Marketing là một trong những cách tiếp thị hiệu quả trực tuyến của doanh nghiệp. Bạn thử nghĩ xem, khi bạn gửi thư mời đến các đối tác chỉ bằng email cá nhân, thì liệu rằng những chủ doanh nghiệp ấy có nhớ, quan tâm đến nội dung thư mời của bạn không. Hay chỉ là một email quảng cáo mà thôi.

Thay vào đó, bạn hãy lập riêng cho doanh nghiệp của mình một Email Marketing. Cơ hội này giúp doanh nghiệp của bạn mở ra được nhiều cơ hội mới hợp tác với những doanh nghiệp khác. Đồng thời, công việc kinh doanh sẽ ngày phát triển hơn.

Với những chia sẻ trên bạn đã hiểu rõ như thế nào về dịch vụ Digital Marketing chưa. Một doanh nghiệp muốn thành công ở thời đại công nghệ 4.0 nhất định phải dùng dịch vụ này và luôn luôn thay đổi mình để phù hợp với tầm nhìn chung của xã hội và thế giới.

Đánh giá bài viết
Back To Top