skip to Main Content
Menu

SEO là gì và tại sao bạn cần Seo Website ?

Nhiều chủ doanh nghiệp xem tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một bí ẩn mà chỉ những người có kiến ​​thức mới có thể giải quyết. Sự thật SEO là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào và nó không phải phức tạp. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu SEO là gì và tại sao doanh nghiệp của bạn cần nó.

SEO là gì ?

SEO là sự kết hợp của các hoạt động giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và tin tưởng thông tin mà bạn cung cấp. Là quá trình sắp xếp thông tin và trình bày cho người dùng tìm kiếm.

SEO thực sự có nghĩa là viết cho con người. Nó liên quan đến việc thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định đối tượng đang tìm kiếm. Nội dung của bạn nên kết hợp những từ khóa đó một cách tự nhiên và hữu ích. Cuối cùng, bạn nên quảng bá nội dung của mình để nó được chia sẻ. Rồi liên kết với những người khác, tăng độ uy tín của bạn.

seo là gì? tại sao cần seo website

SEO để làm gì?

Đơn giản nhất, SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Chúng ta hãy xem xét từng thành phần chặt chẽ hơn.

Tìm kiếm

Một trong những cách phổ biến nhất để tìm thông tin trên internet là sử dụng công cụ tìm kiếm. Trên một trang web như Google hoặc Bing, người dùng sẽ nhập cụm từ tìm kiếm hoặc câu hỏi. Sau đó, bằng cách sử dụng một thuật toán phức tạp, các trang web này trả về những gì họ nghĩ là kết quả phù hợp và hữu ích nhất.

Người dùng tích cực tìm kiếm một câu trả lời cụ thể, mà bạn nên ghi nhớ khi tạo nội dung hiệu quả.

Động cơ

Các công cụ tìm kiếm trên mạng mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin là rất cần thiết. Bởi vì họ trả lại kết quả ưu tiên cho người dùng. Đầu tiên họ sử dụng trình thu thập thông tin để khám phá web. Sau đó họ ghi lại mọi thứ họ tìm thấy trong cơ sở dữ liệu (hoặc chỉ mục). Khi bạn thực hiện tìm kiếm, công cụ trả về kết quả từ chỉ mục của nó chứ không phải internet trực tiếp.

Điều quan trọng cần nhớ là tất cả các công cụ này sử dụng các tiêu chí cụ thể để trả về kết quả. Họ xem xét các yếu tố như mật độ từ khóa và thẻ meta để hiểu trang của bạn nói về cái gì.

Ngoài ra, họ theo dõi những trang nào đã liên kết với nội dung của bạn. Họ sử dụng thông tin đó để xác định trang nào có thẩm quyền nhất.

Tối ưu hóa

Để người dùng tìm thấy bạn qua tìm kiếm , bạn cần hiển thị trên một vài trang kết quả đầu tiên cho cụm từ tìm kiếm của họ. Đó là lý do tại sao bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm. Điều này không phải là phức tạp, nhưng bạn cần lưu ý một số điều.

Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo:
• Đưa trang web vào top 10
• Trang web đang nói về gì
• Độ tin cậy của trang web

SEO hoạt động như thế nào?

Cuối cùng, SEO là làm việc với các công cụ tìm kiếm. Trang web phải mang lại mục tiêu là cung cấp thông tin có giá trị cho khách truy cập. Để làm được điều đó, bạn phải hiểu SEO và cách thức hoạt động của nó.

SEO không phải là một công cụ hay quy trình đơn lẻ. Bạn không thể nhồi nhét từ khóa để đánh lừa các công cụ tìm kiếm.

SEO là gì? Hoạt động như thế nào?

Tất cả các chiến thuật này đã được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp. Khi họ cố gắng thao túng kết quả tìm kiếm của người dùng. Nhiều người đạt được kết quả, nhưng chỉ là tạm thời.

Khi các công cụ tìm kiếm trở nên tinh vi hơn, chúng sẽ trở nên tốt hơn trong việc trả về kết quả thực. Thay vì các bài viết nhồi nhét từ khóa hoặc được hỗ trợ bởi các liên kết ngược giá rẻ. Các công cụ sẽ xử phạt kỹ thuật này. Và nó ưu tiên nội dung thực sự được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

Khi thứ hạng trang web được cải thiện có nghĩa là khách truy cập sẽ tìm thấy các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Với mức độ hiển thị và lưu lượng truy cập rộng hơn đến nội dung có giá trị cao. Nhiều trang web sẽ liên kết đến các trang của bạn. Điều này làm tăng độ uy tín dẫn đến cải thiện thứ hạng trang web.

Tại sao doanh nghiệp cần SEO?

Nhiều doanh nghiệp tin rằng các chiến lược SEO không phù hợp. Hoặc là thấy nó quá phức tạp. Hoặc nghĩ rằng hoạt động kinh doanh chính thống của họ không thấy bất kỳ lợi ích nào từ các công cụ tìm kiếm. Điều này là không đúng. SEO giúp doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách. Nó là một công cụ thiết yếu trong các nỗ lực tiếp thị và tiếp cận khách hàng.

Người dùng Internet dựa vào tìm kiếm để trả lời các câu hỏi, để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ và để tìm các công ty. Nếu trọng tâm của bạn là địa phương , khách hàng tiềm năng vẫn sử dụng các công cụ tìm kiếm để đưa ra các đánh giá và hướng dẫn.

Ngay cả khi khách hàng đã quen thuộc với doanh nghiệp của bạn, họ vẫn có khả năng nhập tên đó vào công cụ tìm kiếm thay vì cố nhớ tên miền của bạn. Ít nhất, sau đó, bạn sẽ muốn đảm bảo người tìm kiếm có thể tìm thấy trang web của bạn khi họ đang tìm kiếm bạn.

SEO giúp tăng lưu lượng truy cập

Nếu bạn cung cấp thông tin có giá trị và giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng và sắp xếp nó, bạn sẽ đạt được thứ hạng cao hơn.

Như với hầu hết các hoạt động tiếp thị, bạn muốn tiếp cận được khách hàng càng nhiều càng tốt. SEO là một công cụ tuyệt vời để nhắm mục tiêu.

seo là gì? tại sao cần seo website

SEO mang đến khách hàng tiềm năng

Vì các công cụ tìm kiếm trả về kết quả cho người dùng đang tích cực tìm kiếm một cụm từ hoặc cụm từ cụ thể, việc lên top có nghĩa là bạn đang cung cấp thông tin cho những người muốn điều đó nhất khi họ muốn.

Không giống như quảng cáo, bạn không cố gắng đẩy thông tin trước những người có thể không quan tâm vào thời điểm đó. Vì vậy, bạn có một đối tượng tích cực và bạn không phải trả tiền để nhận được tiếp cận từ họ.

Nhìn chung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những cách hiệu quả và bền vững nhất để xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn cần tạo ra nội dung thú vị, hữu ích mà khách hàng tiềm năng muốn (hoặc cần) đọc.

Do đó, dù là cá nhân hay doanh nghiệp, hãy đầu tư một khóa học SEO chất lượng để công việc kinh doanh phát triển hơn.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn. Bạn hãy liên hệ ngay theo: 

Địa chỉ200 Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội

Email: truyenthong3c@gmail.com

HOTLINE: 0939.706.786 – 0974.706.786

Đánh giá bài viết
Back To Top