skip to Main Content
Menu

Những thông tin về Facebook hiện nay mà người kinh doanh cần phải biết

Việc thường xuyên cập nhật những thông tin về Facebook hiện nay là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây, chúng tôi đã tổng kết những thông tin về Facebook quan trọng cho những người kinh doanh. Cùng theo dõi nhé!

Đối với những người dùng Facebook chung, trang mạng xã hội này mang đến rất nhiều lợi ích như: giải trí, kết nối bạn bè, tìm bạn bốn phương,… Đây là những lý do giải thích tại sao bạn thích Facebook tai sao giới trẻ nghiện Facebook.

Còn đối với những người kinh doanh, Facebook đang trở thành một công cụ quan trọng của họ. Trang mạng xã hội này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng cũng như lợi nhuận mỗi ngày của doanh nghiệp. 

Những thông tin về Facebook hiện nay mà người làm kinh doanh cần phải nắm

Số lượng người dùng Facebook đang không ngừng tăng lên từng ngày

Đây là thông tin về Facebook hiện nay mà chúng tôi muốn mọi người năm. Tính đến thời điểm tháng 4/2018, số lượng người dùng Facebook đạt 2.2 tỷ, chiếm 40% doanh số thế giới. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì những con số này sẽ không ngừng tăng lên trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, theo Quản lý cao cấp của công ty Facebook tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương –  ông Noudhy Valdryno cho biết: mỗi ngày số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam cao nhất Đông Nam Á với 42 triệu người.

Trong số đó, lượng người sử dụng Facebook tích cực, tầm 7 giờ/ngày là khoảng 62 triệu người/tháng. Những con số này cho thấy, tính đến thời điểm hiện nay, Facebook vẫn là một thị trường kinh doanh chứa nhiều khách và nhiều tiềm năng.

Ngày càng nhiều người cao tuổi tham gia Facebook

Theo một cuộc khảo sát, tuy số người dùng Facebook nhiều nhất là độ tuổi còn trẻ nhưng nhóm người đang có sự gia tăng mạnh nhất là độ tuổi người trung tiên, từ 45 tuổi trở lên. Việc này trái với những phân tích của các chuyên gia. Và đã làm cho độ tuổi người dùng Facebook trung bình ngày một tăng cao.

Với thông tin về Facebook hiện nay này, những người kinh doanh có thể điều chỉnh về sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến. Trong tương lai, số lượng người cao tuổi dùng Facebook được dự đoán còn tăng hơn nữa. Nên là những người kinh doanh cần nắm rõ điều này.

Một bài đăng vào lúc 19 giờ sẽ có lượt tương tác cao hơn lúc 20 giờ

Một bài đăng vào lúc 19h sẽ có lượt tương tác cao hơn lúc 20 giờ. Đây là số liệu được thống kế vào tháng 6/2018 và kết quả của một khảo sát nghiêm túc. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát này còn cho biết thêm:

  • Vào thứ 5 và thứ 6, mức độ tương tác so với những ngày đầu tuần cao hơn 18%.
  • Thời điểm lượng người truy cập vào Facebook cao nhất vào những ngày giữa tuần là từ 13h đến 15 giờ.  
  • Một nửa người dùng ở độ tuổi 18-24 lướt Facebook ngay khi thức dậy

Với những con số này mang đến cho bạn điều gì? Đó là, hãy chú ý vào thời gian đăng bài hoặc chạy quảng cáo.

Khi đăng vào những thời điểm có lượng người truy cập vào Facebook cao nhất thì khả năng tiếp cận với người tiêu dùng của sản phẩm bạn sẽ cao hơn những thời điểm khác.

Hình ảnh ảnh hưởng đến 75-90% hiệu suất quảng cáo

Thông thường, người dùng Facebook thường có xu hướng lười đọc. Khi lướt qua một bài quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ nhìn hình ảnh trước khi đọc thông tin bên trên. Do đó, một hình ảnh chất lượng sẽ quyết định đến chất lượng quảng cáo của bạn.

Thông tin về Facebook hiện nay này cho bạn một bài học kinh nghiệm: Muốn bán hàng tốt trên Facebook hãy đầu tư mặt hình ảnh. Nhất là đối với những mặt hàng như áo quần, giày dép, thức ăn, đồ uống, đồ dùng gia đình,…

Không chỉ có hình ảnh sản phẩm, mà bạn còn cần cập nhật thêm những hình ảnh đa dạng, phong phú hơn. Như hình ảnh khách hàng dùng sản phẩm, phản hồi của khách hàng, quá trình hình thành sản phẩm, hình ảnh không gian quán,…

Người dùng Facebook có xu hướng lười đọc

Như đã nói ở trên, xu hướng người dùng Facebook là rất lười đọc. Họ lướt Facebook và chỉ dừng lại khi có những hình ảnh, thông tin ấn tượng. Do đó, việc đăng một bài quảng cáo với nội dung hấp dẫn sẽ giúp bạn “níu kéo” được khách hàng.

Không chỉ dừng lại ở đó, thông tin của bạn không chỉ hấp dẫn và phải thật ngắn gọn, xúc tích. Trung bình, người dùng chỉ dừng lại đọc một mục quảng cáo chỉ trong vài phút. Nếu cập nhật nhiều thông tin quá, chắc chắn sẽ có nhiều thông tin bị bỏ qua.

Do đó, khi viết mẫu quảng cáo, hãy cố gắng viết thật hấp dẫn. Kèm theo là thật ngắn gọn, xúc tích. Cung cấp những thông tin cần thiết cho người dùng. Tránh lan man, dài dòng.

85% người dùng Facebook tắt âm thanh khi xem video

Xem video nhưng không bật âm thanh là một trong những thói quen của người dùng Facebook. Việc này xuất phát từ rất nhiều lý do: họ sử dụng Facebook lén trong lúc làm việc, học tập. Hoặc người dùng không có mục đích lướt Facebook để xem video nên không bật âm thanh. Ngoài ra, một số số liệu liên quan khác bạn có thể tham khảo thêm:

  • Thời gian xem video tăng trung bình 12% khi video đó có phụ đề
  • 80% người dùng Facebook không thích những video tự động phát âm thanh. Nó để lại sự khó chịu và một ấn tượng tiêu cực từ người dùng

Từ thông tin về Facebook hiện nay này chúng ta có thể rút ra được gì? Đó là, để thu hút người dùng Facebook xem video của bạn, âm thanh không quan trọng.

Do đó, khi quay video quảng cáo sản phẩm. Bạn không nên trau chuốt quá về mặt âm thanh mà hãy dành chút thời gian để làm phụ đề cho video.  

7% giá trị của video quảng cáo trên Facebook diễn ra ở 3 giây đầu tiên

Quảng cáo video Facebook được chứng minh mang lại nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, khi thực hiện hình thức quảng cáo này, bạn sẽ không có nhiều thời gian để hút chú ý của người xem. Theo một nghiên cứu, trong thực tế, trong 3 giây đầu tiên, bạn sẽ đạt được một nửa giá trị từ quảng cáo.

Thông tin về Facebook hiện nay này là một chú ý cho những người làm video để giới thiệu sản phẩm trên Facebook. Hãy cố gắng để những gì hấp dẫn và có giá trị nhất của sản phẩm lên đầu tiên của video.

Số người lướt Facebook trên điện thoại lớn hơn sử dụng máy tính

Hầu hết những người kinh doanh khi đăng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đều sử dụng máy tính. Tuy nhiên, người tiếp cận là khách hàng của chúng ta lai tiếp cận bài viết bằng di động.

Giao diện bài viết trên điện thoại và di động do kích thước của thiết bị sẽ khác nhau. Do đó, khi đăng bài quảng cáo thì mọi người nên chú ý điều này. Cố gắng điều chỉnh nội dung đăng tải sao cho có giao diện đẹp nhất trên cả 2 thiết bị.

Bài đăng giới thiệu sản phẩm không sử dụng quảng cáo có lượt tiếp cận thấp

Cụ thể, mức độ tiếp cận của người dùng Facebook đối với một bài đăng không quảng cáo là dưới 2%. Do đó, cho dù bạn có một fanpage có lượng người theo dõi lớn cũng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều lượt truy cập mỗi ngày. Điều này bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tính năng chạy quảng cáo.

Do đó, trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên facebook, hãy đầu tư chạy quảng cáo. Mặc dù bạn phải bỏ chi phí nhưng việc chạy quảng cáo sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Trong đó, lượng tiếp cận, tương tác và đơn hàng tăng rõ rệt là điều bạn có thể thấy rõ. Điều này tương tự như việc “Bỏ con tép, bắt con tôm” vậy.

Kết luận

Facebook là một “mỏ vàng” vô giá đối với người kinh doanh. Tuy nhiên, nó sẽ đem lại lợi nhuận cho những ai thực sự hiểu về nó. Còn không sử dụng sẽ như không và hoàn toàn là không có lợi.

Đối với người kinh doanh, việc thường xuyên cập nhật những thông tin về Facebook hiện nay là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn biết mình nên làm gì và không nên làm gì để có những chiến lược có lợi nhất.

Với bài viết này, bạn thấy những thông tin về Facebook hiện nay mà chúng tôi cập nhật cho bạn có ích không? Nếu có thì hãy đánh giá bằng cách vote ở mục bên dưới nhé. Cảm ơn mọi người đã quan tâm bài viết!

Đánh giá bài viết
Back To Top