skip to Main Content
Menu

Cách tạo Fanpages trên Facebook chi tiết ai cũng có thể làm được

Bạn đang tìm hướng dẫn cách tạo Fanpages trên Facebook và vô tình click vào vào bài viết này? Vậy thì, hãy ở lại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo Fanpages trên Facebook chi tiết nhất cho bạn. Đảm bảo khi tham khảo xong, bạn sẽ tự lập được Fanpage dễ dàng trong tích tắc!

Trước khi tìm hiểu cách tạo Fanpages trên Facebook, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ về Fanpages là gì? Fanpages trên Facebook là gì? Đồng thời biết được lợi ích to lớn của nó. Cùng theo dõi nhé!

Fanpages là gì? Fanpages trên Facebook là gì?

Fanpages là cách gọi tóm gọn, rút ngắn của thuật ngữ Fanpage trên Facebook. Fanpages trên Facebook là một trang được lập ra từ một tài khoản cá nhân. Trang này sở hữu những đặc điểm phù hợp để thực hiện hành vi quảng cáo, giới thiệu cá nhân, doanh nghiệp, sản phẩm, kinh doanh.

Những đặc điểm đó có thể kể đến như là:

  • Trang có thể tự cập nhật và báo cáo về những số liệu cần thiết. Ví dụ: số bài viết được tiếp cận, lượt tương tác với bài viết trong ngày, lượt thích trang mới, lượt người theo dõi mới, lượt click vào trang web, vào số điện thoại, vào hướng dẫn đường đi…
  • Tương tác giữa người truy cập Fanpages và lập Fanpages trở nên dễ dàng thông qua những trợ năng. Ví dụ: tự động nhắn tin trả lời, liên kết với bản đồ để chỉ đường đi đến cửa hàng,…
  • Hẹn ngày giờ lên bài
  • Tính năng chạy quảng cáo để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Bán hàng trên Fanpage của Facebook có lợi gì?

Ngày nay, việc các doanh nghiệp, cá nhân giới thiệu và bán hàng trên Fanpage của Facebook ngày một nhiều. Theo kết quả của một khảo sát cho biết, những doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh hiệu quả thì đều sử dụng Fanpage của Facebook để giới thiệu sản phẩm.

Việc giới thiệu và bán hàng trên Fanpage mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Trong số các lợi ích ở phần trên thì có một yếu tố có thể tác động to lớn nhất. Nó có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số cũng như lợi nhuận bán hàng. Đó chính là tính năng chạy quảng cáo.

Tính năng chạy quảng cáo là việc doanh nghiệp, cá nhân bỏ ra một số tiền cho Facebook. Với mục địch nhờ Facebook giúp họ chạy một thuật toán trên trang mạng xã hội này.

Thuật toán đó sẽ giúp bài viết giới thiệu sản phẩm của họ tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng một cách tự động. Người sử dụng tính năng này sẽ không phải tốn công sức, thời gian để giới thiệu sản phẩm bằng các phương pháp thủ công như: share bài viết lên các hội nhóm, giới thiệu bằng miệng,… Mà thay vào đó, thuật toán chạy quảng cáo của Facebook sẽ tự làm hết.

Khi sử dụng thuật toán này, Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập những đặc điểm mà đối tượng bạn muốn tiếp cận. Đó là độ tuổi, địa điểm, giới tính,… của khách hàng tiềm năng của bạn.

Dựa vào những yếu tố đó, Facebook sẽ quét dữ liệu người dùng và tiến hành đưa bài viết giới thiệu của bạn lên những newfeed của tài khoản đáp ứng được yêu cầu từ bạn. Chuyện này vì thế giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Và bằng một cách tự động, không tốn nhiều công sức, thời gian.

Cách tạo Fanpages trên Facebook để bán hàng

Vậy để lập một Fanpage cần thực hiện những gì? Hay cách tạo Fanpages trên Facebook để bán hàng sẽ như thế nào? Cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Đăng ký một tài khoản Facebook

Muốn lập một trang Fanpages trên Facebook thì trước tiên, bạn phải có một tài khoản Facebook. Cách đăng ký tài khoản này như sau:

  • Truy cập vào đây để đến trang đăng ký tài khoản Facebook
  • Bạn nhập các thông tin đúng theo form đăng ký của Facebook yêu cầu rồi ấn nút đăng ký. Các thông tin cần nhập bao gồm: Họ, tên, số di động hoặc email. mật khẩu, ngày tháng năm sinh và lựa chọn giới tính nữ hoặc nam
  • Sau khi ấn nút đăng ký, hệ thống sẽ đưa bạn đến một giao diện để yêu cầu xác minh tài khoản. Bạn ấn vào mục kết nối với Outlook
  • Kế tiếp, bạn nhập gmail và mật khẩu để đăng nhập hòm thư điện tử là việc xác minh tài khoản đã xong
  • Lúc này, bạn đã có được một tài khoản Facebook và có thể tiến hành tạo trang Fanpages trên Facebook ngay rồi

Bước 2: Tạo trang Fanpages trên Facebook

  • Ở giao diện tài khoản Facebook cá nhân, bạn ấn chọn biểu tượng tam giác ngược. Biểu tượng này nằm ở phía trên cùng, bên phải màn hình. Sau đó, click vào chữ tạo trang

Bước 3: Nhập thông tin

  • Kể từ đây, Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn
  • Trước tiên, bạn sẽ chọn 1 danh mục trong 6 danh mục Facebook đưa ra về loại trang cần lập. Nếu bạn bán hàng thì chọn mục “Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm”
  • Kế tiếp, Facebook yêu cầu bạn chọn lĩnh vực đang hoạt động. Nếu bán hàng thì bạn chọn mục “Mua sắm/bán lẻ”
  • Nhập tên doanh nghiệp: Chọn tên bạn thích nhưng đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, nên theo sản phẩm hoặc thương hiệu
  • Nhập địa chỉ cụ thể: nhập số nhà, hẻm, đường, phường, quận, tỉnh, thành phố
  • Nhập mã Zip: Nếu doanh nghiệp bạn ở Hà Nội thì nhập 10000 nếu ở TP. Hồ Chí Minh thì nhập 70000
  • Nhập số điện thoại
  • Ấn tiếp tục

Bước 4: Bổ sung thêm những thông tin cần thiết

  • Ngay lúc này, bạn sẽ thấy trên giao diện sẽ có thêm những mục khác đòi hỏi bạn cung cấp.
  • Thêm ảnh bìa: Bạn nhấn vào mục thêm ảnh bìa. Sau đó, nhấn tải ảnh lên và chọn ảnh từ máy tính rồi upload
  • Thêm ảnh đại diện: Bạn chọn mục thêm ảnh đại diện. Lúc này, bạn có 2 lựa chọn: sử dụng ảnh có sẵn ở máy tính hoặc chụp camera. Nếu chọn ảnh có sẵn ở máy tính thì bạn thực hiện tương tự như thêm ảnh bìa.
  • Điền thông tin cơ bản về Fanpages: Nhấn mục Add a Short Description. Nhập văn bản giới thiệu khái quát về sản phẩm, dịch vụ rồi ấn lưu.
  • Nhập tên cho Fanpage: ngắn gọn, không chứa các ký tự đặc biệt, không bị trùng

Bước 5: Thêm những tiện ích cho Fanpages

  • Cung cấp trang web, số điện thoại, thời gian hoạt động: Bạn chọn mục “Giới thiệu” nằm ở bên trái giao diện của trang. Sau đó, chọn mục “Chỉnh sửa thông tin trang”. Cuối cùng thêm link liên kết trang web của bạn nếu có. Hoặc thời gian làm việc, điện thoại vào những mục tương xứng rồi ấn lưu.
  • Thêm nút: Những nút này bao gồm “đặt ngay”, “mua ngay”, “gọi ngay”, “liên hệ với chúng tôi”,… Nó sẽ được thiết lập ở đầu trang để người dùng tiện liên lạc với bạn hơn.

Bước 6: Đăng bài giới thiệu sản phẩm và giới thiệu trang

Như vậy, đến đây là bạn đã tạo Fanpages của Facebook để bán hàng xong rồi đó. Bước tiếp theo của bạn là tiến hành đăng hình ảnh sản phẩm và nội dung thật hấp dẫn. Lưu ý, đăng thường xuyên để có nhiều tương tác nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên giới thiệu, quảng cáo để nhiều người biết đến Fanpage của bạn nhiều hơn. Để từ đó tăng lượng tương tác và tăng đơn hàng. Những cách để giới thiệu, quảng cáo Facebook có thể kể đến như là:

  • Mời bạn bè thích trang
  • Thường xuyên chia sẻ bài viết trên trang lên các hội nhóm
  • Tổ chức sự kiện, trò chơi yêu cầu người chơi chia sẻ bài viết hoặc tag bạn bè
  • Thuê người nổi tiếng PR
  • Chạy quảng cáo

Kết luận

Fanpage trên Facebook mang nhiều đặc điểm lợi thế giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn. Điều này đã được chứng minh trong thực tiễn. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng Fanpage trên Facebook để giới thiệu sản phẩm. Do đó, nếu đã và đang kinh doanh, hãy tận dụng kênh thông tin này nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách tạo Fanpages trên Facebook mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng thông qua bài viết, mọi người sẽ biết cách tạo Fanpages trên Facebook một cách dễ dàng.

Nếu có những thắc mắc nào khác về cách tạo Fanpages trên Facebook hay sử dụng Fanpage Facebook, để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giúp bạn. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết và chúc bạn Fanpage trên Facebook thành công!

Cách tạo Fanpages trên Facebook chi tiết ai cũng có thể làm được
2 (40%) 4 votes
Back To Top