skip to Main Content
Menu

Giới thiệu về từ khóa Google Ads

Từ khóa google ads là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mọi người đang tìm kiếm.

Việc chọn từ khóa chất lượng cao, có liên quan cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng mà bạn muốn, khi bạn muốn.

Bài viết này giải thích cách từ khóa hoạt động, nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị và chi phí của chúng.

từ khóa google ads

chọn từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo adwords của bạn

Cách từ khóa google ads hoạt động

Để quảng cáo của bạn xuất hiện khi mọi người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ khóa bạn chọn cần phải khớp với những từ hoặc cụm từ mọi người tìm kiếm.

Ví dụ

Nếu bạn bán ÁO THUN NAM bạn có thể thêm “MUA ÁO THUN NAM” làm từ khóa trong chiến dịch Google Ads của mình. Khi mọi người nhập “MUA ÁO THUN NAM” trên tìm kiếm của Google. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web về THỜI TRANG.

Khi khách hàng tìm kiếm một cụm từ khớp với từ khóa của bạn. Quảng cáo của bạn có thể tham gia vào một phiên đấu giá để xác định xem quảng cáo có được hiển thị hay không.

Chi phí cho mỗi từ khóa sẽ khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng của từ khóa. Hay tính cạnh tranh của bạn trong đấu giá và các yếu tố khác. Đảm bảo các từ khóa và trang đích của bạn có liên quan chặt chẽ đến những cụm từ khách hàng có thể đang tìm kiếm. Hoặc những cụm từ xuất hiện trên các trang web một khách hàng sẽ truy cập. Để bạn hiểu rõ về chất lượng cho các từ khóa của mình, mỗi từ khóa có một điểm chất lượng

Điểm số dựa trên tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Điểm chất lượng cao hơn thường dẫn đến chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo cao hơn.

Cách loại trừ tìm kiếm

Để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị cho những tìm kiếm cụ thể. Bạn cũng có thể thêm từ khóa phủ định. Giúp bạn giảm chi phí, đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho đối tượng bạn muốn.

Ví dụ

Nếu bạn bán trang phục bảo hộ lao động nhưng doanh nghiệp của bạn không bán bất kỳ trang phục nào khác. Bạn có thể thêm “công sở” làm từ khóa phủ định. Để đảm bảo quảng cáo bạn không xuất hiện cho những người tìm kiếm trang phục cho công sở. Mà bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu tìm kiếm cho “trang phục đi làm”.

từ khóa google ads cho chiến dịch quảng cáo

nhắm chuẩn mục tiêu quảng cáo với cách hoạt động của từ khóa google ads

Vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện

Bạn có thể chọn nhắm mục tiêu quảng cáo theo một số mạng quảng cáo khác nhau. Từ khóa google ads hoạt động hơi khác nhau trên mỗi mạng:

  • Google Tìm kiếm và trang đối tác tìm kiếm. Khi tạo nhóm quảng cáo, chọn từ khóa liên quan đến cụm từ mà mọi người sử dụng khi tìm kiếm. Để quảng cáo tiếp cận khách hàng ngay khi họ tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
  • Mạng hiển thị của Google: Nếu bạn đã chọn hiển thị quảng cáo trên các trang web trong Mạng hiển thị. Google Ads sẽ sử dụng từ khóa của bạn để đặt quảng cáo bên cạnh nội dung phù hợp. Công nghệ của Google quét nội dung và địa chỉ web của trang web và tự động hiển thị quảng cáo có từ khóa phù hợp.
  • Google Play: Khi quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Hãy chọn những từ khóa có liên quan đến cách mọi người tìm kiếm ứng dụng. Thêm tất cả các những từ khóa bạn hình dung mọi người có thể sử dụng. Xin lưu ý rằng Google có thể mở rộng phạm vi của một số loại đối sánh từ khóa theo các cách cụ thể cho ứng dụng. Ví dụ: thêm từ “ứng dụng” khi quảng cáo bên ngoài mạng Play.

Mẹo

  • Chọn từ khóa của bạn một cách cẩn thận. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đảm bảo từ khóa của bạn có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo. Từ khóa có hai hoặc ba từ có xu hướng hoạt động hiệu quả nhất.
  • Nhóm các từ khóa google ads tương tự. Thử nhóm các từ khóa của bạn theo chủ đề. Các chủ đề này có thể được dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ: nếu bán nhẫn, bạn sẽ có nhóm từ khóa cho “nhẫn đính hôn” và nhóm từ khóa khác “nhẫn cưới”. Khi đó, bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho các nhóm từ khóa này. Và có các quảng cáo cụ thể cho “nhẫn đính hôn” và các quảng cáo cụ thể cho “nhẫn cưới”.
  • Chọn số lượng từ khóa phù hợp. Hầu hết các nhà quảng cáo nhận thấy hữu ích khi có khoảng từ 5 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo.

Đánh giá bài viết
Back To Top