skip to Main Content
Menu

Viết Content chuẩn Seo Facebook – Hướng dẫn chi tiết dễ hiểu

Bạn không biết viết Content chuẩn Seo Facebook là như thế nào và đang đi tìm câu trả lời? Vậy thì, đây là bài viết cho dành cho bạn. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp chi tiết cách viết từ nhiều nguồn khác nhau và trình bày dễ hiểu. Cùng tham khảo nhé!

Viết content chuẩn Seo Facebook là gì?

Tương tự như google, muốn một content Facebook lọt top tìm kiếm trên thanh công cụ ứng dụng này thì cần phải đáp ứng được những yêu cầu nhất định. Những yêu cầu đó, chúng tôi sẽ đề cập chi tiết ở phần dưới bài viết.

Vây, tóm lại, viết content chuẩn Seo Facebook là nhập nội dung thông tin quảng cáo sản phẩm. Mà nội dung đó phải vừa hữu ích với người dùng, vừa phù hợp với thuật toán chuẩn Seo của Facebook.

Một content chuẩn Seo Facebook là như thế nào?

Ngoài nội dung hữu ích, một content chuẩn Seo Facebook phải có đầy đủ những yếu tố sau: từ khóa, hình ảnh, hashtag và backlink.

Từ khóa

Facebook đang dần thay đổi thuật toán để cạnh tranh với google về công cụ tìm kiếm. Do đó, hiện giờ, viết content quảng cáo Facebook không chỉ dừng lại ở TIT – tiêu đề trong phần mở đầu và CALL TO ACTION – kêu gọi hành động ở phần kết thúc. Mà cần phải quan tâm đến “KEYWORD” – từ khóa.

Một số yêu cầu về từ khóa trong content chuẩn Seo:

  • Từ khóa phải ngắn gọn, từ 3 – 5 từ, phải là những từ có nghĩa và đúng với xu hướng tìm kiếm của người dùng Facebook
  • Từ khóa phải nằm ở đầu tiên, trong TIT
  • Từ khóa phải được lặp đi lặp lại với tần suất phù hợp. Tốt nhất là nên phân bố ở đoạn đầu, giữa và cuối)

Hình ảnh

Hình ảnh trong bài viết phải liên quan rõ ràng với nội dung và từ khóa. Ví dụ như bạn bán túi xách và từ khóa là túi xách nữ thì hình ảnh phải là túi xách nữ.

Tránh tình trạng chỉ up ảnh mà túi xách không rõ chỉ rõ người mẫu. Đối với những trường hợp này, bạn cần chèn thêm những ảnh chụp riêng sản phẩm, túi xách.

Hashtag

Nếu bạn muốn có một content chuẩn Seo Facebook đừng bao giờ quên để hashtag. Vốn là tính năng nhỏ nhưng nó hỗ trợ bạn tối ưu tìm kiếm từ khóa hiệu quả.

Hashtag từ khóa nên phong phú và đa dạng sẽ làm tăng cơ hội bài viết của bạn hiện lên ở thanh tìm kiếm của người đọc. Một bài viết content trên Facebook thông thường cho sử dụng tối thiểu 30 Hashtag

Hashtag phong phú, đa dạng nhưng nhớ phải liên quan đến từ khóa và nội dung bài viết. Tốt nhất là nên đặt 1 hashtag là từ khóa và các hashtag còn lại đồng nghĩa hoặc gần có cách viết khác với từ khóa.

Backlink

Liên kết Content với các đường link sản phẩm trên website, blog, forum,… bên ngoài được khuyến khích sử dụng. Việc này giúp bài viết hiện ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm, khách hàng có thể nhìn thấy bạn. Từ đó, tối ưu được từ khóa.

Công thức viết Content Facebook hấp dẫn

Viết Content chuẩn Seo Facebook là một điều quan trọng, giúp nhiều khách hàng biết đến bạn. Tuy nhiên, viết một Content hấp dẫn cũng là điều quan trọng không kém. Nó giúp bạn níu giữ khách hàng và tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách.

Dưới đây là một số công thức viết content bán hàng đỉnh cao, bạn có thể tham khảo:

Công thức PAS

PAS viết tắt cho 3 từ: Problem, Aggravate và Solve. Đây là công thức viết content quảng cáo Facebook của Dan Kennedy – bậc thầy quảng cáo nổi tiếng

PAS tuy là một công thức viết Content mới ra đời. Nhưng hiện đang dần được sử dụng phổ biến tại nhiều nước, nhất là ở các nước phương Tây. Bởi lẽ, công thức này mang nhiều ưu điểm. Trong đó, nổi bật là sự giản đơn, tinh gọi, dễ hiểu và tính ứng dụng cao

Problem – vấn đề

Tức là mở đầu content bạn sẽ nói về vấn đề cụ thể mà khách hàng đang gặp phải.

Aggravate – khoét sâu nỗi đau

Bạn nhấn mạnh những hậu quả chính và hậu quả liên quan nếu không giải quyết sớm. Hướng người dùng đến nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình.

Solve – Giải pháp

Bạn giải thích vì sao khách hàng nên dùng sản phẩm/dịch vụ bên bạn. Đồng thời nêu lên những hiệu quả mang lại. Khi kết thúc đừng quên thêm những thông tin như: sự cam kết bảo hành–bảo đảm, chế độ ưu đãi, địa chỉ, số điện thoại liên hệ hoặc đường dẫn để đặt hàng.

Công thức AIDA

AIDA viết tắt của 4 từ Attention, Interest, Desire và Action. Trong thực tế, đây là 4 yếu tố giúp bạn thành công trong việc thuyết phục một ai đó làm gì. Trong lĩnh vực content thì đây hiện là mẫu quảng cáo được đánh giá cao.

Attention – thu hút sự chú ý: Một ngày trên newfeed của người dùng Facebook có rất nhiều bài viết quảng cáo. Và họ có xu hướng lướt nhanh qua. Vậy, việc thu hút sự chú ý là điều cần thiết đầu tiên trong các Content.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Như sử dụng từ ấn tượng, gây sock, so sánh hay lặp đi lặp lại nhiều lần…

Interest – Tạo sự thích thú

Theo nhiều nghiên cứu, sự tò mò ở con người chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định mà không có tính bền vững, lâu dài. Do đó, để giữ khách hàng đến cuối content của bạn, hãy tạo sự thích thú ngay sự tạo tò mò.

Điều này hoàn toàn không phải là việc đơn giản. Bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ thật kỹ để nắm được những ưu điểm nổi bật. Bên cạnh đó, cũng nên thư giãn, đặt trường hợp mình và khách hàng. Để từ đó xem khách hàng mình đang suy nghĩ và có mong muốn, nhu cầu gì.

Sau khi có những điều trên, bạn cố gắng sắp xếp và trình bày cho chúng được bắt mắt, logic, tạo được sự hứng thú. Hãy nên cô động, ngắn gọn, súc tích càng tốt. Không nên dài dòng sẽ làm cho khách hàng nhanh bỏ cuộc.

Desire – Khơi gợi sự mong muốn

Bạn hãy khôn khéo giới thiệu những điểm đặc trưng, nổi bật, hấp dẫn của sản phẩm. Điều này sẽ giúp khơi gợi sự mong muốn trong khách hàng.

Về cơ bản khi hoàn thành xong bước này thì xem như bạn đã thành công một nửa. Bởi lẽ, mọi người đều muốn có sản phẩm mình đang mong muốn. Công việc của bạn sau bước này chỉ là thúc đẩy hành động mua hàng nữa thôi.

Action: Hành động

Khách hàng lúc này đã có sự quan tâm, thích thú và mong muốn về sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn chỉ cần mở lời kêu gọi và cách thức đặt hàng là đã có thể chốt được hàng.

Để đánh một đòn hạ chí, ở phần này, bạn còn có thể thêm những điểm hấp dẫn khác. Như khuyến mãi, giảm giá, miễn phí ship,…

Công thức: Star-Chain-Hook

Đây là công thức viết content của Frank Dignan. Trong thực tiễn, công thức này đang thể hiện tính hiệu quả rất lớn của mình. Do đó, nó cũng thường được sử dụng.

  • Star – Gây ra sự chú ý bằng việc giật tít
  • Chain – Chuyển chú ý sang quan tâm bằng việc tạo ra chuỗi các sự kiện có sức thuyết phục về sản phẩm
  • Hook – Kêu gọi hành động

Ngoài những công thức trên, bạn cũng có thể tìm hiểu và tham khảo thêm các công thức khác. Ví dụ như: HCĐC, 4W, ABC Checklist …. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì tìm hiểu, nghiên cứu và vận dụng những công thức trên là đã đủ cho bạn có những content chuẩn Seo Facebook đạt được tính hấp dẫn rồi.

Kết luận

Viết content chuẩn Seo Facebook là một việc hết sức khó khăn. Đòi hỏi bạn phải học tập và thực hành rất nhiều. Chứ không thể có được sau ngày một ngày hai. Tuy nhiên, khi đã nắm được cách viết content chuẩn Seo Facebook, bạn sẽ thấy mọi công sức bạn bỏ ra là đúng đắn.

Trên đây là cách viết content chuẩn Seo Facebook đồng thời hấp dẫn và lôi cuốn người đọc nữa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn làm viết content hiệu quả hơn. Nếu bạn có thắc mắc gì về cách viết content chuẩn Seo Facebook thì để lại bình luận bên dưới nhé!

Đánh giá bài viết
Back To Top