skip to Main Content
Menu

Ưu và nhược điểm của nghề viết Content quảng cáo tại nhà

Sự phát triển của Internet và sự bùng nổ của lĩnh vực Marketing Online đã tạo ra nhiều ngành nghề mới mẻ. Nghề viết Content quảng cáo là một trong số đó. Hiện nay, đây là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng khá cao.

Vậy, viết Content quảng cáo là nghề gì? Kiếm được bao nhiêu tiền tháng? Và làm tại nhà có ưu nhược điểm gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Nghề viết Content quảng cáo là gì?

Trước khi giải thích nghề viết Content quảng cáo là gì thì mời bạn nghía qua xem thử  Content là gì nhé. Content được hiểu là nội dung, bao gồm đoạn text, video, hình ảnh, đó có thể là một đoạn văn hay một bài văn nguyên vẹn.

Từ định nghĩa trên, chúng ta có thể hiểu viết Content quảng cáo là nghề tạo ra các nội dung để quảng cáo sản phẩm, dịch vu. Chúng giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng, thay đổi cách suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm và hỗ trợ thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ.

Viết content quảng cáo TDVmedia

Viết Content quảng cáo kiếm được bao nhiêu tiền một tháng?

Lương của nghề Content không có con số cụ thể. Tùy theo năng lực, khả năng, thời gian,… cụ thể bỏ ra của mỗi người thì con số này sẽ khác nhau. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì đây là một trong những ngành nghề có mức thu nhập trung bình của xã hội. Không quá cao cũng không quá thấp.

Hiện tại, nghề Content quảng cáo làm thời gian 8 tiếng tại các công ty trung bình, dành cho các đối tượng ra trường và có kinh nghiệm từ 1 – 2 năm, sẽ có mức lương từ 7 – 10 triệu. Đối với những bạn có năng lực giỏi hơn, có kinh nghiệm lâu năm thì con số này có thể cao hơn nhiều lần.

Ưu và nhược điểm của nghề viết Content quảng cáo tại nhà

Nhiều công ty hiện nay thay vì tuyển dụng một đội ngũ content chính thức thì thường đi thuê những bạn làm partime tại nhà. Do đó, hiện nay, nghề viết Content quảng cáo tại nhà cũng khá phổ biến.

Viết Content quảng cáo tại nhà thường là những bạn sinh viên có năng khiếu viết lách hoặc đang theo học tại các trường báo chí, nhân văn. Bên cạnh đó, nghề này cũng thu hút một lượng lớn đối tượng lớn tuổi hơn, không thích làm văn phòng hoặc đang trong thời kỳ tìm việc,…

Với hình thức làm tại nhà, hình thức Content quảng cáo này có khá nhiều ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

Việc làm nhiều

Như đã nói ở trên, nghề Content hiện nay có nhu cầu tuyển dụng tương đối lớn. Điều này xuất phát từ thực tế là sự phát triển của Internet cũng như sự bùng nổ của Marketing online

Để có thể cảm nhận được điều này, bạn có thể lên các hội nhóm thuê content. Trung bình, mỗi ngày ở những hội này thường có từ 2 – 3 post tuyển content làm việc tại nhà. Điều này xảy ra thường xuyên và tăng cao khi vào mùa cao điểm.

Môi trường làm việc thoải mái

Không giống như làm ở công ty, khi ở nhà bạn có một môi trường làm việc thoải mái hơn. Bạn có thể ngồi, đứng, nằm,… để làm việc. Bạn tự do đi lại bất cứ đâu, lúc nào bạn muốn.

Trong quá trình làm, bạn có thể làm việc gì xen ngang cũng được. Không có ai kiểm soát hay quản lý bạn. Không hề có một quy định nào về ăn mặc, nói năng, ứng xử,… như đi làm ở công ty. Hoàn toàn thoải mái

Chủ động được thời gian

Nếu như làm ở công ty, bạn phải check vân tay vào lúc 8 giờ sáng. Nếu muộn sẽ bị phạt hoặc trừ lương. Từ lúc 8 giờ đến khi tan làm, bạn phải ngồi làm việc ở công ty. Nếu muốn đi đâu phải xin phép. Và đương nhiên, chuyện xin phép đi ra ngoài trong thời gian làm việc cũng có hạn định. Không phải một ngày làm việc, bạn có thể xin ra ngoài nhiều lần.

Còn đối với nghề viết content quảng cáo tại nhà thì bạn hoàn toàn chủ động thời gian của mình. Bạn có thể dậy muộn hơn một xí. Hoặc bạn có thể đi cà phê với bạn bè vào buổi sáng. Hay ban ngày bạn làm một số công việc cá nhân rồi tối bạn làm bù. Nhìn chung, bạn có thể chủ động được thời gian của mình. Thích làm gì làm.

Thu nhập không giới hạn

Nếu như làm ở công ty, bạn làm việc nhiều hay ít thì cuối tháng vẫn nhận được mức lương đã thỏa thuận với công ty. Còn đối với nghề content viết tại nhà thì không.

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền, bạn nhận nhiều job khác nhau, viết nhiều lên. Tiền sẽ tính theo khối lượng công việc của bạn chứ không tính theo ngày như khi làm ở công ty. Do đó, thu nhập của bạn là không giới hạn. Muốn kiếm được nhiều tiền thì bạn bỏ sức ra viết nhiều.

Viết content quảng cáo

Nhược điểm

Không ổn định

Điều này tất nhiên là một trong những rủi ro có thể xảy ra với nghề content viết tại nhà rồi. Thông thường, người ta thuê content partime là theo job. Xong job là người ta sẽ nghỉ thuê bạn viết.

Điều này làm cho người viết content tại nhà không thể ổn định. Đôi lúc, bạn sẽ nhận được nhiều job. Đôi lúc, bạn sẽ không thể tìm được bất kỳ một job nào.

Cạnh tranh cao

Do yêu cầu công việc không cao và nghề content tại nhà có nhiều ưu điểm. Nên hiện đội ngũ này có số lượng vô cùng lớn. Do đó, khi lựa chọn viết content tại nhà, tính cạnh tranh của bạn rất cao.

Tại các nhóm thuê content, tuy mỗi ngày có rất nhiều post tuyển dụng. Nhưng thông thường chỉ vài phút sau những post này đã tuyển được người. Nếu không nhanh tay, bạn sẽ không dễ gì kiếm được một job để làm

Lương thấp

Vì tính cạnh tranh cao nên việc phá giá vì thể cũng xuất hiện. Do đó, hiện nay, viết content tại nhà thường có giá rất thấp. Trừ khi bạn thật giỏi, có kinh nghiệm, kỹ năng tốt thì mới nhận được job có mức phí cao.

Cũng trên các nhóm thuê content, mức giá trung bình hiện nay là 25.000 VNĐ cho một bài viết 700 chữ. Kèm theo đó là khá nhiều những yêu cầu như không copy, không trùng lặp, tìm hình, kèm đăng bài,… Thậm chí, nhiều nhà tuyển dụng còn thuê với mức giá thấp hơn mức trung bình trên.

Không viết một chủ đề cụ thể

Khi làm ở một công ty, bạn sẽ tập trung viết quảng cáo cho sản phẩm của công ty. Nhưng việc này hoàn toàn khác khi bạn lựa chọn viết content tại nhà. Như đã nói ở trên, thông thường khi xong job người ta sẽ thôi thuê bạn và bạn phải tìm một job khác. Để có thể kiếm tiền, đôi lúc bắt buộc bạn phải viết những chủ đề mình không thích hay không phải sở trường của mình.

Ví dụ, bạn thích viết bài sale, tổng hợp nhưng khách hàng lại yêu cầu bạn viết bài PR, quảng cáo. Hay bạn thích viết về những trải nghiệm, những câu chuyện thực tế nhưng khách hàng lại bắt bạn viết theo kiểu thần “thánh hóa” sản phẩm.

Hoặc có thể bạn thích viết về lĩnh vực làm đẹp thì khách hàng lại giao cho bạn viết về chủ đề bất động sản, bảo hiểm. Đây chính là mặt trái của nghề content tại nhà không thể phủ nhận.

Thách thức quản lý thời gian

Vì tự do thời gian, không ai bắt buộc, gò bó nên đây cũng là một thách thức cho những bạn không có kỹ năng quản lý thời gian. Nếu không biết quản lý thời gian, không có tinh thần trách nhiệm cao thì bạn sẽ không thể hoàn thành công việc sớm, đúng tiến độ.

Nghề viết bài tại nhà nhìn thì rất thoải mái, sung sướng. Nhưng thực chất, nó đòi hỏi tình thần làm việc, tính kỷ luật và sự kiên trì rất lớn từ người theo đuổi.

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của nghề viết content tại nhà theo quan điểm của chúng tôi. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về nghề để từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn với bản thân mình.

Đánh giá bài viết
Back To Top