Viết Content Facebook – Bật mí 10+ tuyệt chiêu ‘VÀNG’ từ chuyên gia – 3C Media skip to Main Content
Menu

Viết Content Facebook – Bật mí 10+ tuyệt chiêu ‘VÀNG’ từ chuyên gia

Viết Content Facebook có phải luôn làm bạn cảm thấy vất vả và khó khăn? Bạn mất rất nhiều thời gian để viết nhưng vẫn không có một “sản phẩm” ưng ý nào? Vậy thì, hãy học theo những tuyệt chiêu được chia sẻ từ các chuyên gia dưới này xem có cải thiện được vấn đề không nhé!

Viết Content Facebook là gì?

Viết Content Facebook là cung cấp một thông tin ngắn trên Fanpage Facebook nhằm mục đích: giới thiệu sản phẩm, bán hàng hay đơn giản là đem đến một thông tin bổ ích cho người đọc. Để làm được điều này bạn cũng cần một kỹ năng viết content facebook chuẩn SEO để có thể dễ dàng xuất hiện trước những khách hàng tiềm năng của bạn.

10+ nghệ thuật viết Content Facebook hiệu quả

Tìm hiểu kỹ sản phẩm

Bạn không thể viết được một lời giới thiệu xuất sắc khi mà trong đầu bạn có quá ít thông tin. Muốn viết hay, hãy tìm hiểu thật kỹ sản phẩm. Khi mà bạn có nhiều thông tin rồi, bạn sẽ biết cách chọn lọc và sắp xếp chúng như thế nào cho xuất sắc.

Cha đẻ của ngành quảng cáo – David Ogilvy đã nói rằng: “hãy nhồi những nghiên cứu vào óc tò mò của bạn”. Điều này cho thấy tầm quan trọng của bước nghiên cứu và tìm hiểu sản phẩm.  

Hãy tập trung vào những điểm khác biệt

Một sản phẩm luôn có những đặc điểm khác biệt. Nếu không có điểm khác biệt bạn hãy biến những điểm bình thường trở nên đặc biệt. Đây là nhiệm vụ của bạn phải thực hiện để có được một Content hay.

Khách hàng khi thấy một sản phẩm có nhiều điểm vượt trội so với các sản phẩm khác chắc hẳn sẽ có một sự thu hút nhất định. Bạn hãy nhìn xem những video quảng cáo ra mặt một dòng điện thoại nào đó sẽ hiểu rõ chuyện này.

Có văn phong riêng biệt, đừng “hòa tan”

Ogilvy cho biết việc xây dựng văn phong bản thân riêng biệt là cách tốt. Hãy cố gắng theo một văn phong nhất định như hài hước, tình cảm, chắc chắn,…

Điều này sẽ khiến bạn nổi bật, đặc biệt, không giống như những người khác. Từ đó, giữa rất nhiều content, khách hàng sẽ luôn ấn tượng và nhớ đến bạn.

Tập trung tiêu đề

Tiêu đều là dòng chữ đầu tiên khách hàng đọc. Nó sẽ quyết định đến việc khách hàng có đọc tiếp hay không hay bỏ qua Content của bạn. Do đó, một Content hay và chất lượng, đầu tiêu hãy có một tiêu đề thật “kiêu” .

Một vài bí kíp nhỏ để bạn có được một tiêu đề ấn tượng và chất lượng

  • Viết tất cả những ý tưởng tiêu đề của bạn ra một trang giấy. Sau đó, chọn lấy 1 cái ưng ý nhất.
  • Càng đơn giản càng ngắn gọn càng tốt
  • Thêm thắt các yếu tố gây sock, gây chú ý, đang là vấn đề được nhiều người quan tâm
  • Ghi in hoa toàn bộ

Sử dụng câu hỏi

Để mở đầu một câu chuyện, việc đặt một câu hỏi sẽ khiến chúng ta dễ dàng đưa người đối diện vào câu chuyện chúng ta đang kể đúng không? Do đó, đây cũng là một ý tưởng hay để bạn mở đầu một content.

Tuy nhiên, hãy lưu ý, đặt những câu hỏi phải thật dễ hiểu. Nếu không, bạn sẽ rất dễ bị “ngó lơ”. Bên cạnh đó, hãy tập trung vào lợi ích, những vấn đề hay xảy ra xung quanh và được khách hàng quan tâm.

Hãy khơi gợi sự tò mò

Không đặt câu hỏi để dẫn dắt người đọc vào câu chuyện thì bạn có thể mở đầu bằng sự bí hiểm để khơi gợi sự tò mò. Đây cũng là một ý tưởng bắt đầu cho một Content Facebook hiệu quả.

Như chúng ta thấy, sự tò mò của con người là vô cùng lớn. Việc gì bảo đừng làm thì nhất quyết phải làm theo để biết rõ. Bởi vì vậy, một thời gian trước, những Content bắt đầu bằng câu “Đừng đọc tiếp, nếu bạn không muốn…” thường được ưa chuộng và vận dụng rất nhiều.  Cơ bản vì điều đó kích thích được sự tò mò của khách hàng.

Nội dung ngắn gọn, súc tích

Xu hướng hành vi của người dùng các trang mạng xã hội là rất lười đọc. Do đó, một Content quá dài cho dù có chứa nhiều nội dung hấp dẫn thế nào vẫn có tỷ lệ lướt qua rất cao.

Hãy viết ngắn gọn, súc tích. Càng ngắn gọn, càng tốt. Một Content trên Facebook có độ dài phù hợp là khoảng từ 200 – 300 từ. Đơn giản là nhất – “Simply is the best”.

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn

Khi bạn lướt qua một content, cho dù không thể đọc được một chữ nào trong Content nhưng hình ảnh thì không, phải không? Bên cạnh đó, xu hướng hành vi của người dùng mạng xã hội thích nhìn ảnh, xem video hơn là đọc.

Do đó, hãy kiếm hình ảnh hấp dẫn nhất để níu kéo người đọc dừng lại ở Content của bạn. Điều này thể hiện rõ nhất trong lĩnh vực bán hàng. Một sản phẩm có hình ảnh nổi bật lúc nào cũng được nhiều khách hàng quan tâm hơn cả.

Quan tâm đến hình thức

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nhưng vừa tốt gỗ vừa tốt nước sơn vẫn tốt hơn đúng không. Ngoài việc tập trung có những dòng Content hay, hãy chú ý quan tâm đến hình thức bên ngoài của con chữ một chút.

Bạn có thể biến hình thức bên ngoài của dòng Content mình trở nên khác biệt và nổi bật bằng cách:

  • In nghiêng, bôi đen
  • Thay đổi font chữ
  • Chèn icon
  • Tách dòng, tách đoạn
  • ….

Luôn đặt trong tâm thế mình là khách hàng

Hãy thư giãn và hình dung xem khi là khách hàng, bạn sẽ quan tâm đến vấn đề gì. Từ đó, chọn làm nội dung để triển khai viết Content.

Ngoài ra, hãy thử xem xem khách hàng sẽ bị thu hút và chú ý điều gì. Từ đó, đưa tiêu chí này trở thành trọng tâm của nội dung hoặc đưa lên đầu để hấp dẫn khách hàng.

Viết Content Facebook tương tự như công việc bán hàng vậy. Phải luôn đặt vào tâm thế mình là một khách hàng mới có những Content hấp dẫn và thu hút nhất.

Đừng luôn luôn bán hàng

Viết Content Facebook, ngoài mục đích bán hàng thì còn có rất nhiều mục đích khác. Ví dụ như: giới thiệu sản phẩm, định hướng, cung cấp thông tin liên quan, sự kiện,…

Do đó, đừng có quá tập trung vào việc bán hàng. Hãy cung cấp những thông tin miễn phí. Càng cung cấp bạn sẽ thu lại được rất nhiều. Không chỉ đơn hàng mà còn có sự tương tác, lượng người theo dõi tăng,.

Kết thúc phải có kêu gọi

Người dùng mạng xã hội thường hay bị thụ động. Khách hàng đọc xong một đoạn giới thiệu sản phẩm nếu không có lời kêu gọi làm gì đó thì tỷ lệ bỏ qua là rất cao. Họ chỉ thực sự liên hệ với bạn khi thực sự cần.

Do đó, khi kết thúc, hãy kêu gọi hành động một cách khôn ngoan nhất. Kêu gọi phải kèm theo một lợi ích nào đó hoặc thứ gì miễn phí. Như đặt hàng ngay hôm nay để được miễn phí ship. Hoặc để lại số điện thoại đặt hàng để được giảm 20%. Hoặc tag 3 người bạn cùng mua để được mua giá sỉ,…

Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Phần lớn chúng ta viết Content Facebook thường bằng máy tính. Nhưng ngược lại, phần lớn người dùng mạng xã hội lại sử dụng điện thoại di động. Do đó, hãy đảm bảo rằng Content của bạn vừa dễ nhìn trên cả giao diện máy tính và cả điện thoại.

Việc tối ưu hóa tốt cho mọi thiết bị là điều cần thiết. Nếu không bạn sẽ mất một phần lớn người đọc và khách hàng của mình. Đồng thời lượng tương tác vì thế cũng giảm. Việc tối ưu hóa nội dung trên các thiết bị không còn là xu hướng mà đã trở thành việc cần thiết phải làm

Viết Content Facebook không bao giờ là việc dễ dàng. Bạn không thể có được những Content hấp dẫn, hay trong một sớm một chiều. Mà thay vào đó, đòi hỏi bạn phải luôn luôn thực hành.

Thực hành mỗi ngày và cố gắng vận dụng càng nhiều tuyệt chiêu vàng được giới thiệu ở trên càng tốt. Hy vọng những hướng dẫn viết Content Facebook được cung cấp ở trên đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn sẽ sớm viết được những Content Facebook chất lượng và hấp dẫn!

Back To Top