Cách viết Content Marketing – Làm gì để có những bài chất lượng? – 3C Media skip to Main Content
Menu

Cách viết Content Marketing – Làm gì để có những bài chất lượng?

Content Marketing là gì? Cách viết Content Marketing như thế nào cho hiệu quả? – Có phải đây là những thắc mắc của bạn. Vậy thì, theo dõi những thông tin bên dưới để được giải đáp nhé

Viết Content Marketing là gì?

Muốn bán được hàng, như chúng ta đã biết có rất nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta quảng bá sản phẩm. Đối với buôn bán online thì công cụ quảng bán sản phẩm chính là SEO, Google Adword, Facebook Ads,…

Tuy nhiên, dù bạn sử dụng công cụ quảng bán sản phẩm nào thì cũng cần có nội dung. Đó có thể là một hình ảnh, đoạn văn hay video. Những yếu tố này không chỉ cần liên quan  mà còn phải có giá trị, hấp dẫn và thú vị.

Content Marketing hay viết Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung quảng bá sản phẩm hấp dẫn, thú vị, có giá trị để tiếp cận người dùng và thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ.

Cách viết content marketing

Cách viết Content Marketing – Làm gì để có những bài chất lượng

Xây dựng hệ thống Content Marketing chuẩn, đầu tư mặt nội dung, luôn sáng tạo nội dung mới, thường xuyên cập nhật nội dung, truyền tải nội dung nhiều hình thức,… là 5 trong số rất nhiều cách viết content Marketing để có những bài viết chất lượng.

Ngoài ra, trong thực tế, còn có rất nhiều phương pháp hướng dẫn viết Content Marketing khác nữa. Bạn có thể tìm hiểu tham khảo thêm từ nhiều nguồn khác. Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày rõ về 5 yếu tố bên trên:

Xây dựng hệ thống Content Marketing chuẩn

Đối với phần lớn người làm Marketing, thử thách lớn nhất là phải liên tục tạo ra những content hay và nối dài. Việc này nếu diễn ra ổn định sẽ giúp họ nâng cao hiệu quả  kinh doanh thông qua việc định vị thương hiệu, hình ảnh của họ.

Trước khi bắt đầu xây dựng một hệ thống content như vậy, bạn cần xác định rõ mục tiêu chung mà hệ thống này hướng đến là gì. Để từ đó, viết những content tập trung vào một mục đích đó:

– Chuyển đổi tỷ lệ  mua hàng của người tiêu dùng.

– Nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu

– Tiếp cận các nhu cầu của khách hàng.

Sau đó, bạn lên các ý tưởng cho các bài viết rồi đặt lịch viết bài, đăng bài trước 1 tháng khi bạn bắt đầu đăng bài viết đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn lên bài đều đặc hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật những xu hướng nội dung, những sự kiện lớn sắp diễn ra hay những ngày lễ hội lớn… để lồng ghép đúng thời điểm vào hệ thống bài viết.

Hãy đầu tư mặt nội dung

Cách viết Content Marketing chất lượng là hãy đầu tư mặt nội dung. Nội dung chính là phần quyết định quan trọng đến tính chất lượng của bài viết và tính hiệu quả trong quảng cáo. Đầu tư về mặt nội dung không có nghĩa là tập trung phần text mà bạn cần cả phần hình ảnh và video.

Phần text

Trước khi viết, bạn hãy tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ thật kỹ. Xem nó có đặc điểm gì nổi bật. Từ đó, lấy nó làm nội dung chính trong bài viết của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chỉnh chu về mặt câu chữ. Sử dụng đúng từ, đúng hoàn cảnh, không sai chính tả. Câu văn ngắn gọn, đủ chủ ngữ, vị ngữ.

Ngoài ra, phần text của bài viết cũng nên có cấu trúc rõ ràng giúp người đọc dễ dàng theo dõi bài viết. Hãy chia ra nhiều phần lớn, đảm nhiệm một nội dung chính. Mỗi phần đó, lại chia ra những đoạn, chứa những ý bổ sung cho nội dung chính.

Phần hình ảnh

Hình ảnh cũng là phần quyết định rất lớn đến sự tương tác của khách hàng. Thực tế chứng minh, một sản phẩm có hình ảnh bắt mắt, luôn nhận được những lượt comment, share, like cao hơn so với những hình ảnh kém chất lượng.

Vậy, để có được một hình ảnh chất lượng bạn cần những gì:

– Hãy đầu tư về thiết bị, dụng cụ hỗ trợ chụp hình

– Nắm các kỹ thuật chụp hình

– Biết sử dụng các phần mềm hỗ trợ chỉnh ảnh

Bên cạnh đó, trên kênh Marketing của bạn cũng cần phải cập nhật nhiều hình ảnh phong phú, đa dạng. Đó là hình ảnh sản phẩm, hình ảnh về hậu trường, quy trình sản xuất. Hoặc cũng có thể là phản hồi khách hàng, hình ảnh của khách hàng khi dùng sản phẩm…

Video

Tương tự như hình ảnh, nếu làm video marketing thì cũng hãy tập trung đầu tư về tính chất lượng. Hãy làm tốt nhất có thể đẻ có được những video sinh động, bắt mắt và hấp dẫn nhất.

Luôn sáng tạo nội dung mới

Không dễ để có thể luôn sáng tạo ra nội dung mới từng ngày. Tuy nhiên, điều này là bắt buộc bởi đây là một trong những cách viết Content Marketing hiệu quả. Để luôn nghĩ ra được những ý tưởng mới mỗi ngày, dưới đây là một vài mẹo nhỏ:

– Hỏi người đọc: Thăm dò ý kiến người đọc là phương pháp tốt nhất để hiểu được nhu cầu, suy nghĩ của họ. Nếu bạn thăm dò nhiều đối tượng và cho cùng một đáp án thì đây chính là một chủ đề bạn nên triển khai nội dung tiếp thị.

Nếu bạn đang sở hữu một danh sách email của khách hàng, hãy gửi thăm dò qua đây. Đồng thời có những khuyến khích nhất định để họ trả lời lại email đó. Phương pháp này khá nhanh chóng, tiết kiệm. Vì chỉ cần soạn một email rồi bạn gửi cho tất cả khách hàng là xong.

Bên cạnh đó, nếu biết cách sử dụng khôn khéo, việc này cũng phát huy được hiệu quả rất lớn. Điều này không chỉ giúp thu thập được nhiều ý tưởng mà còn gắn kết khách hàng với các email marketing của bạn. Từ đó, giúp chiến dịch này trở nên hiệu quả hơn.

– Lướt mạng xã hội: Trên Facebook, Instagram hoặc các trang mạng xã hội, bạn hãy gõ các hashtag liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Dựa vào  kết quả tìm kiếm, bạn hãy lên những bài viết phù hợp. Sau đó, đăng lên mạng xã hội và dùng hashtag đó để liên kết với khách hàng.

Cách viết content marketing tại TDVmedia

Thường xuyên cập nhật nội dung

Đây là một trong những thử thách của người viết Content Marketing. Tuy nhiên, không thực hiện không được. Bởi lẽ, nếu khách hàng quan tâm đến bạn nhưng không thấy những điều mới mẻ, toàn những thứ họ biết rồi thì sẽ nhanh chóng bạn mất tương tác với họ ngay.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên cập nhật nội dung sẽ làm cho content và trang web của bạn luôn hấp dẫn. Đồng thời, có thể trong quá trình kiểm tra hay cập nhật thông tin, bạn có thể phát hiện ra những ý tưởng hay bị bỏ qua. Hoặc việc này cũng giúp bạn đo lường mức độ hiệu quả của những bài viết đã đăng tải.

Do đó, hãy liên tục cập nhật những nội dung mới cho Content Marketing của bạn. Đừng để khách hàng chán nản về sự cũ kỹ từ trang website của bạn.

Truyền tải nội dung bằng nhiều phương thức

Việc sáng tạo nội dung mỗi ngày là công việc không hề đơn giản, nhất là khi bạn phải quản lý nhiều kênh marketing. Để tiếp cận với những khách hàng mới, nhưng không cần nghĩ ra nội dung mới thì bạn cần làm gì? Hãy sử dụng nội dung cũ nhưng thay đổi hình thức truyền tải phù hợp với kênh marketing đó.

Nếu bạn muốn việc tái sử dụng những nội dung đã có đạt hiệu quả, hãy đảm bảo rằng bạn có một chiến lược rõ ràng và có mục tiêu đo lường tối ưu. Hãy tìm ra phương thức truyền tải phù hợp nhất để tiếp cận được phân khúc khách hàng mới. Đồng thời thể hiện được những thế mạnh marketing của bạn.

Kết luận

Học viết Content Marketing là việc cần có nhiều thời gian và đầu tư. Không phải cứ học ngày một ngày hai là bạn đã có thể xây dựng được những bài viết chất lượng. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn biết cách viết Content Marketing chất lượng và áp dụng hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp của chúng tôi về cách viết Content Marketing. Nếu có những thắc mắc nào khác xung quanh vấn đề cách viết Content Marketing, để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp giùm bạn!

Back To Top