Cách SEO hiệu quả giúp tăng thứ hạng Google – 3C Media skip to Main Content
Menu

Cách SEO hiệu quả giúp tăng thứ hạng Google

Trong quá trình thiết kế website, SEO phải nói là viên đạn thần kỳ xuyên qua nhiều lớp tiếp thị truyền thông online hiện nay. Bởi nếu có một quy trình SEO hiệu quả thì đó chính là chìa khóa để mở ra thành công rực rỡ cho thương hiệu trực tuyến. Bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào trên internet? Bạn hãy làm cho sự nghiệp kinh doanh online của mình luôn phát triển bền vững,lan tỏa thương hiệu, và tăng traffic tốt nhất với những quy trình SEO hiệu quả, chuyên nghiệp. Vậy cách SEO hiệu quả giúp tăng thứu hạng Google như thế nào? Hãy cùng 3C Media 3C chúng tôi tìm hiểu qua bài viết chia sẻ bên dưới đây nhé.

SEO là gì?

SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của “Search Engine Optimization”, tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình cải thiện trang website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, mạng xã hội, Youtube… Nói đến SEO thì việc trước tiên cần thực hiện là tối ưu hóa SEO web lên top Google. Các nhà SEOer sẽ phải tìm cách để tối ưu hóa trang website của mình phù hợp với các thuật toán tìm kiếm của nó.

Hiểu theo nghĩa khác SEO là những quảng cáo không cần phải trả phí. Các SEOer tiến hành tối ưu hóa website để đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng Google, thông qua nghiên cứu từ khóa, phát triển website, tối ưu hóa nội dung trang, tạo link liên kết. Xuyên suốt quá trình này là phân tích website, thống kê hoạt động của website và thay đổi kỹ thuật SEO thường xuyên hơn để phù hợp với các thuật toán của các trình duyệt tìm kiếm.

Cách SEO hiệu quả tăng thứ hạng tìm kiếm Google

Một quy trình SEO website chuyên nghiệp về cơ bản sẽ có nhiều bước. Nhất là các SEOer mới vào nghề.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khoá là bước quan trọng nhất trong SEO. Vì mục đích cuối cùng mà chúng ta hướng tới đó chính là xây dựng hệ thống từ khóa thích hợp tương đương với người dùng khi họ gõ tìm kiếm. Từ khóa có độ trùng khớp càng cao, được người dùng tìm kiếm với tần suất lớn sẽ giúp website của bạn xếp thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng.

Các bộ từ khóa sẽ được tìm trên các phần mềm có trả phí hoặc phần mềm miễn phí. Danh sách các từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa dài sẽ được liệt kê chi tiết nhất. Những từ khóa nào xuất hiện nhiều được ưu tiên sẽ viết bài chứa từ khóa đó nhiều hơn.

Ngoài việc SEO từ khóa cũng cần tối ưu hóa nội dung, không SEO 2 từ khóa giống nhau trên cùng 1 trang. Chúng sẽ dẫn đến việc từ khóa ăn thịt lẫn nhau khiến từ khoá bạn không lên top được. Việc tối ưu hóa từ khóa quá mức cũng có thể gặp trường hợp Google Sandbox. Hãy nghiên cứu từ khóa chi tiết và xây dựng nội dung khoa học nhất nhé.

Nghiên cứu đối thủ

Ngoài nghiên cứu từ khoá thì nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong SEO cũng rất quan trọng. Bài viết họ đang dùng từ khóa gì ? Chiến thuật SEO website của họ như thế nào? Thứ hạng của đối thủ cạnh tranh và bạn cách nhau ở vị trí nào? Xác định được mọi vấn đề về SEO từ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn dễ dàng SEO website cho mình hơn.

Thiết kế và phát triển Web UX/UI

Thiết kế và phát triển Web UX/UI

Thiết kế website và phát triển website thân thiện với người dùng nhất, tăng trải nghiệm người dùng là điều vô cùng quan trọng trong SEO. Và đây được xem như là một tiêu chí SEO không thể bỏ qua. Những website có trải nghiệm người dùng tốt, thân thiện với thiết bị di động (Responsive web Design) sẽ được Google đánh giá cao hơn khi xếp hạng. Thiết kế website UX/UI phải được đẩy mạnh hơn. Hiện nay những website cũ đang nâng cấp để tối ưu hóa website. Các website mới xây dựng về sau đều xây dựng theo mô hình website đáp ứng với sự thay đổi thuật toán từ Google.

Ngoài ra, trong quá trình thiết kế website bạn cũng nên chú trọng đến màu sắc trang website. Màu sắc của website sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và cảm xúc của người dùng. Lan tỏa và tạo dấu ấn thương hiệu khi SEO cũng được cải thiện nhiều, khi các màu sắc website của bạn được thiết kế có chủ đích và khoa học, đạt tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra bạn nên thêm cả tính năng đa dạng ngôn ngữ, chuyển đổi ngôn ngữ trên trang. Bởi những tính năng này sẽ giúp website của bạn mở rộng được phạm vi hoạt động hơn.

Tính năng chỉ đường Google Maps trên website

Google Maps trở nên quen thuộc với người dùng smartphone hiện nay. Thay vì hỏi đường thủ công bằng giao tiếp thực tế hoặc bản đồ giấy thì chuyển sang dùng Google Maps. Khi truy cập một website họ muốn website đó sẽ tích hợp tính năng tìm đường.

Google Maps sẽ định vị địa điểm khách hàng đang đứng đó, kết nối với địa chỉ của doanh nghiệp và chỉ đường đi. Điều này khiến khách hàng hài lòng hơn và dễ dàng trong tương tác trong các giao dịch hơn. Đặc biệt là các showroom bán hàng, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thức ăn nhanh, quán cà phê… hiện nay đều tích hợp tính năng chỉ đường trên website của mình.

Xây dựng và tối ưu hóa nội dung

Xây dựng và tối ưu hóa nội dung

Nội dung trang website có thể nói là linh hồn của một website. Không chỉ phát triển chỉ duy nhất về mặt nội dung mà ta còn phải tạo nội dung ấn tượng với người dùng. Những nội dung bài viết này phải được chuẩn SEO và được tối ưu hóa từ tiêu đề cho đến từ khóa ở trong bài viết.

Tiêu đề phải từ 65-70 ký tự và không lặp lại 2 tiêu đề giống nhau trên cùng 1 trang website. Ngoài ra, phải có đủ các Heading 2,3,4 trong bài viết chứa từ khoá chính, phụ. Mỗi bài viết nên dài trên 1000 từ và phân bổ từ khóa thích hợp từ đầu đến cuối bài. Từ khóa nên nằm ở đầu câu trên đoạn. Số lượng câu dài quá 20 từ chỉ nên chiếm 25% nội dung bài viết.

Xây dựng nội dung ngắn gọn, súc tích, ngôn từ phong phú, thông tin đặc sắc hấp dẫn. Sau khi đã có một bài viết với văn bản hoàn hảo bạn sẽ tiếp tục tối ưu hóa bài viết đăng lên website với các kỹ thuật SEO như:

  • Tiến hành đi các liên kết nội bộ và link liên kết ngoài
  • Tiến đến tối ưu hóa tên hình ảnh & Thẻ ALT của hình ảnh. Chú trọng đến cả dung lượng ảnh khi tối ưu.
  • In đậm các từ khóa và nội dung quan trọng trong văn bản của bạn.
  • Cài đặt plugin Yoast SEO để cải thiện SEO website hiệu quả nhất.

Tạo các link liên kết chất lượng

Thường xuyên kiểm tra để loại bỏ các link độc, link xấu, link kém chất lượng. Tìm hiểu sâu về Guest Post, External link… Một số trang website liên kết cả link nội bộ giữa các danh mục, trao đổi các link với các website trong nước và kết nối cả với các link của website nước ngoài. Quá trình này phải được kiểm tra liên tục nhất. Mỗi link được tạo trên nội dung của bạn nên chú trọng đến chất lượng link hơn số lượng.

Phân tích khả năng chuyển đổi

Lượng truy cập vào website của bạn nhiều hay ít, bài viết nào được chọn đọc nhiều hơn. Hoặc thời gian khách hàng ở lại trên website của bạn như thế nào. Bao nhiêu người chuyển đổi hành động mua sắm trên trang, đăng ký thông tin, nhận tư vấn từ website của bạn… Những con số này sẽ giúp bạn nói lên được mức độ trải nghiệm khách hàng, hài lòng của khách hàng và trên hết là sự tín nhiệm của khách hàng với website của bạn.

Phân tích trang web

Xếp hạng của website và việc cải thiện thứ hạng SEO sẽ được thực hiện bởi rất nhiều ứng dụng khác nhau. Các phần mềm này khi SEO sẽ chạy thông số và báo cáo chi tiết kế quả website của bạn. Bạn có thể dùng rất nhiều phần mềm khác nhau cụ thể như:

  • Authority Labs. Bạn sẽ được dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 30 ngày đầu. Những trải nghiệm và kết quả từ việc phân tích trang website này sẽ rất có giá trị với bạn.
  • DataForSEO. Theo dõi thông số API, thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm và kết quả SERP của bạn. Đặc biệt là còn có thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa tối ưu hoá.
  • Google Analytics. Kết quả phân tích website sẽ giúp bạn hiểu rõ về lưu lượng truy cập của người dùng, mức độ tối ưu từ khóa, hành vi truy cập website của khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi…

SEO trong tiếp thị truyền thông có tầm quan trọng ra sao?

SEO là một phần của thời đại bùng nổ công nghệ số như hiện nay. SEO rất quan trọng với các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh online. Kỹ thuật SEO mang đến những kết quả tìm kiếm không mất tiền mà bạn vẫn có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo miễn phí và lan tỏa thương hiệu dễ dàng hơn. Từ đó sẽ tìm được nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp kinh doanh của mình. Doanh số của bạn sẽ tăng nhanh, thứ hạng sẽ cao khi bạn SEO chuyên nghiệp.

SEO chuẩn giúp bạn hiểu hơn về khách hàng. Bạn sẽ nghiên cứu được điều khách hàng muốn, quảng bá đúng đối tượng khách hàng hơn. Hiểu được khách hàng cần gì, kích cầu mua sắm online nhưng lại hạn chế tiền quảng cáo rất nhiều khi SEO.

3C Media Công ty dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp 

3C Media là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp hiện nay. Sỡ hữu đội ngũ có kiến thức, dày dặn kinh nghiệm. Quy trình SEO của chúng tôi sẽ được thực hiện tối ưu hóa trên tổng thể. Khi đến với 3C Media bạn sẽ sở hữu được một website đứng thứ hạng cao và ổn định. Chúng tôi đảm bảo lưu lượng truy cập trang website của bạn sẽ chất lượng hơn. Bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu nhanh chóng nhất.

Quy trình SEO chuyên nghiệp của 3C Media sẽ bao gồm các hoạt động như:

  • Bước 1: Nghiên cứu kỹ từ khóa, phân tích kỹ thị trường mục tiêu.
  • Bước 2: Kiểm tra trạng thái đang hoạt động của trang website. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Bước 3: Thực hiện các thay đổi về SEO trên trang website của bạn: Tối ưu hóa thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, hình ảnh, liên kết link, website thân thiện với thiết bị điện thoại di động. Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho website…
  • Bước 4: Xem xét mức độ bảo mật của website, trải nghiệm người dùng, thông tin liên lạc, đăng ký Bộ Công Thương…
  • Bước 5: Tiến hành các thí nghiệm và kiểm tra hiệu quả hoạt động của website…

Muốn tăng thứ hạng cho website, tăng lượng traffic và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn hãy đến với dịch vụ thiết kế website SEO website của dịch vụ 3C Media chúng tôi.

Back To Top