skip to Main Content
Menu

30 ngày học SEO để tăng lưu lượng truy cập vào website | Phần 2

Sau khi kết thúc phần 1 “30 ngày học Seo để tăng lưu lượng truy cập vào website”, chúng tôi đã cung cấp tới bạn một số phương pháp để làm Seo có hiệu quả như: Tối ưu thẻ tiêu đề và thẻ meta, Rút gọi URL,…

Sang phần 2, chúng tôi tiếp tục giới thiệu tới bạn phần còn lại của “30 ngày học Seo để tăng lưu lượng truy cập”.

Khóa học SEO 3C Media

Khóa học SEO trong vòng 30 ngày tăng traffic, rank top website

Đào tạo SEO – Học SEO trong 30 ngày tại 3C Media

Ngày 16

Nội dung trùng lặp

a. Ý nghĩa:

Nội dung trùng lặp có thể xuất hiện trên một trang web vì những lý do khác nhau. Đôi khi cùng một nội dung có thể truy cập và được lập chỉ mục dưới các URL khác nhau. Điều này gây khó khăn cho các công cụ tìm kiếm xác định kết quả tìm kiếm tốt nhất trong số các URL khác nhau. Trang web của bạn không thể xuất hiện trong TOP vì Google không thể chọn nội dung tốt nhất. 

Do đó, bạn nên xác định các nguồn nội dung trùng lặp trên trang web của mình và khắc phục các lỗi nhanh nhất có thể.

b. Phương pháp:

  • Kiểm tra xem trang web của bạn có thể truy cập được bằng www., http hoặc https không. Nếu nhiều phiên bản có thể truy cập được, hãy sử dụng redirect 301 để chuyển hướng chúng đến phiên bản mong muốn.
  • Kiểm tra xem cùng một nội dung được lập chỉ mục ở các định dạng khác nhau, ví dụ: Trong phiên bản in hoặc dưới dạng PDF.
  • Kiểm tra xem trang web của bạn có tự động tạo danh sách hoặc tài liệu tạo nội dung trùng lặp hay không.
  • Kiểm tra xem trang web của bạn có hiển thị nội dung tương tự không.

 

Ngày 17

Điều chỉnh nội dung 

a. Ý nghĩa

Các shop online thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ trùng lặp nội dung. Nếu URL được cấu trúc phân cấp, một sản phẩm có thể được truy cập dưới nhiều URL. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy sử dụng thẻ canonical. Điều này giúp Google biết URL nào là bản gốc và URL nào là bản sao. Google Bot sẽ bỏ qua các bản sao khi thu thập dữ liệu trang web của bạn và chỉ lập chỉ mục các URL gốc.

b. Phương pháp

  • Chuyển đến từng trang trên trang web của bạn và thêm một thẻ chuẩn.
  • Trong trường hợp nội dung trùng lặp, thẻ chuẩn sẽ trỏ đến trang web gốc. Đồng thời thêm một thẻ chuẩn trên trang web gốc trỏ đến chính nó.
  • Khi thêm các thẻ canonical, đảm bảo bạn viết các URL chính xác.
  • Không sử dụng URL tương đối cho các thẻ chuẩn.

 

Ngày 18

Sử dụng TF- IDF để phân tích nội dung

a. Ý nghĩa:

Việc một trang web có đạt được các vị trí xếp hạng hàng đầu hay không phụ thuộc vào mức độ độc đáo của nội dung và giá trị gia tăng mà nó cung cấp cho người dùng.
Bạn muốn kiểm tra chất lượng nội dung của bạn một cách chắc chắn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TF- IDF Tool
TF- IDF Tool cho phép bạn kiểm tra việc tối ưu hóa văn bản trên trang web của bạn có cần thiết không. Nó xác định tần suất của các thuật ngữ được liên kết với từ khóa chính được chỉ định dựa trên 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu trong SERPs.
Sau đó, bạn có thể sử dụng tần suất thuật ngữ này để xem liệu văn bản của bạn đã chứa các từ khóa quan trọng hay chưa.

b. Phương pháp:

  • Cố gắng sử dụng các thuật ngữ quan trọng nhất trong văn bản của bạn.
  • Thực hiện nội dung theo chủ đề phù hợp với cho người dùng mục tiêu của bạn.
  • Thường xuyên phân tích văn bản của bạn bằng công cụ TF- IDF để theo kịp các thay đổi trong SERPs.

 

Ngày 19

Tiêu đề trên trang web

a. Ý nghĩa:

Tiêu đề trên trang web của bạn thường có hai chức năng. Một là cung cấp cho nội dung một cấu trúc có tổ chức và hai là khuyến khích người dùng đọc tiếp. Tiêu đề thường được đánh dấu bằng thẻ H1 trong mã nguồn HTML.

b. Phương pháp:

  • Chỉ sử dụng một tiêu đề H1 trên mỗi trang.Sử dụng từ khóa chính tương ứng trong thẻ tiêu đề.
  • Sắp xếp các tiêu đề phụ theo thứ tự thời gian (H1, H2, H3, v.v.).
  • Không sử dụng thẻ H để định dạng kích thước phông chữ. Thay vào đó, hãy sử dụng CSS.
  • Sử dụng các từ khóa phụ trong các tiêu đề phụ (H2, H3, v.v.).
  • Giữ tiêu đề càng ngắn càng tốt; gọn và dễ hiểu.
  • Sử dụng các yếu tố như số, ký tự,… để thu hút sự chú ý của người đọc.
    khóa học seo tại hà nội

    khóa học seo trong 30 ngày tại 3C Media cam kết đầu ra làm được việc

 

Ngày 20

Quản lý nội dung

a. Ý nghĩa:

Quản lý nội dung là một cách phổ biến để thu thập, tái cấu trúc và tái xuất bản nội dung hiện có. Bộ sưu tập tài liệu thường cung cấp cái nhìn mới cho người dùng về nội dung mà bạn đã đề cập. Để việc quản lý nội dung thành công, trước tiên bạn hãy tìm các nguồn thích hợp và sau đó sử dụng blog của riêng bạn để xuất bản nội dung một cách có chủ đích. Các kênh truyền thông xã hội cá nhân cũng giúp lan truyền nội dung dễ dàng.

b. Phương pháp:

  • Có thể sử dụng Infographic minh họa để giúp người dùng hình dung có thể hình dung và dễ hiểu một nội dung nào đó hơn.
  • Xuất bản khảo sát và thống kê cho các chủ đề có thể quan tâm nhóm mục tiêu của bạn.
  • Viết e-book, trong đó bạn hãy tổng quát một cách toàn diện một chủ đề theo cách dễ hiểu.
  • Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ kinh nghiệm của riêng bạn. Điều này cung cấp cho người dùng của bạn những hiểu biết thực tế về công việc và chuyên môn của bạn.
  • Xuất bản bài viết của khách trên blog của bạn. Những người bên ngoài có thể cung cấp thông tin chi tiết về một chủ đề cụ thể mà người dùng của bạn quan tâm.

 

Ngày 21

Tái xuất bản nội dung

a. Ý nghĩa:

Tái xuất bản nội dung cung cấp cho các quản trị web và SEOer một cơ hội để cơ cấu lại và cập nhật nội dung đã hoạt động tốt cho người dùng của họ.
Khi bạn xuất bản lại nội dung, bạn có thể chỉ cần xuất bản điều tương tự và làm cho nó trông mới hơn. Bạn cần cập nhật nội dung với số liệu thống kê mới. Ví dụ, cập nhật sự kiện, số liệu, thời gian,…
Tại sao điều này là tốt cho bạn? Nội dung đã có sẵn, vì vậy, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tạo ra nội dung hoàn toàn mới.

b. Phương pháp:

  • Thường xuyên kiểm tra trang web của bạn. Ví dụ: Thời gian dừng, lưu lượng truy cập và hành vi cuộn.
  • Tìm kiếm nội dung xếp hạng cao nhất của bạn và kiểm tra xem liệu nó có cập nhật hay không.
  • Đảm bảo bạn cũng sửa đổi các yếu tố meta của mình. Ví dụ: Kiểm tra tiêu đề và mô tả khi sửa đổi nội dung của bạn.

Ví dụ: Cách bạn có thể xuất bản lại nội dung của mình:
Tạo video hướng dẫn từ nội dung hiện có.

Cập nhật các bài đăng trên blog cũ.

Tạo danh sách dựa trên thông tin trên một bài đăng trên blog

 

Ngày 22

Luôn đảm bảo nội dung chất lượng

a. Ý nghĩa:

Nội dung hời hợt khiến công cụ tìm kiếm cho rằng rằng website của bạn không có nhiều thứ để cung cấp. Vì thế, các trang web đó được xếp hạng thấp trong kết quả tìm kiếm. Nội dung hời hợt được thể hiện bởi tỷ lệ nội dung (văn bản) kém cho mã. Nguyên tắc chung cho thấy số lượng văn bản trên một trang web không được ít hơn 25%.

b. Phương pháp

  • Sử dụng tối thiểu 25% văn bản trên trang web của bạn.
  • Giảm mã nguồn bằng cách xóa các bình luận và định dạng không cần thiết
  • Cấu trúc văn bản của bạn cần cải thiện để nội dung rõ ràng dễ đọc.
  • Nên sử dụng CSS thay vì HTML để định dạng.

 

Ngày 23

Thực hiện nội dung mới

a. Ý nghĩa:

Có rất nhiều cách khác nhau để tạo nội dung mới. Ngoài văn bản, nội dung web cũng bao gồm hình ảnh, video, đồ họa và tệp âm thanh. Thực hiện các nội dung khác nhau trong nhiều định dạng như: Bài đăng trên blog, trang web, hội thảo trên web, video, v.v … Bạn nên tận dụng tối đa sự đa dạng của các tùy chọn đó để người dùng đánh giá cao sự phong phú của nội dung.

b. Phương pháp:

  • Sử dụng Infographic để minh họa các chủ đề phức tạp.
  • Video ngắn gọn và rõ ràng
  • Chia sẻ kinh nghiệm của riêng bạn và các phương pháp mới. Làm sáng tỏ các khía cạnh khác nhau của công việc của bạn từ một góc độ hoàn toàn mới.
  • Thực hiện các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia, CEO và nhân viên về các chủ đề có liên quan đến nhóm mục tiêu của bạn.
  • Xuất bản các danh sách chưa từng tồn tại trước đây.
    khóa học seo tăng traffic, rank top

    học seo tại hà nội giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số

 

Ngày 24

Quốc tế hóa website của bạn

a. Ý nghĩa:

Trang web của bạn có sẵn bằng các ngôn ngữ hoặc phiên bản quốc gia khác nhau không? Nếu có, điều đó thật tuyệt vời. Các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị nội dung trang web của bạn ở phiên bản quốc gia và ngôn ngữ tương ứng cho người dùng.

Điều này cải thiện khả năng sử dụng vì người dùng ngay lập tức được chuyển hướng đến phiên bản mong muốn trong SERPs. Bạn nên sử dụng thẻ Hreflang để đánh dấu các phiên bản ngôn ngữ và quốc gia khác nhau của các trang web đa ngôn ngữ.

Triển khai thẻ này trong phần trang web <head> và đảm bảo bạn thêm một thẻ mới cho mọi phiên bản ngôn ngữ.

b. Phương pháp:

  • Thêm thẻ Hreflang trên mỗi trang nếu nó có một bản sao bằng ngôn ngữ khác.
  • Liên kết từng trang trên trang web của bạn với tất cả các phiên bản ngôn ngữ có sẵn.
  • Thêm Hreflang trong sơ đồ trang web xml của bạn.
  • Thêm thẻ Hreflang trong phần <head> của tài liệu HTML để tham chiếu đến các tệp PDF khác bằng các ngôn ngữ khác

 

Ngày 25

Tối ưu hóa website cho tìm kiếm địa phương

a. Ý nghĩa:

Một nghiên cứu của Google cho thấy hơn 80% người dùng tìm kiếm các cửa hàng và nhà cung cấp dịch vụ địa phương trực tuyến trước khi truy cập chúng. Thực tế này làm cho việc tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm địa phương trở nên rất quan trọng.

b. Phương pháp:

  • Đảm bảo bạn tối ưu hóa trang web của bạn trên thiết bị di động vì người dùng thường tìm kiếm các cửa hàng địa phương, nhà hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ bằng điện thoại thông minh.
  • Luôn sử dụng cùng tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại (NAP) trên trang web của bạn. Sử dụng thông tin tương tự cho các mục trong thư mục kinh doanh.
  • Đăng ký trang web của bạn trên Google Business. Đảm bảo bạn cũng thêm hình ảnh của bạn và doanh nghiệp của bạn bên cạnh dữ liệu NAP.
  • Đảm bảo nội dung của bạn liên quan đến địa phương của bạn. Sử dụng thành phố hoặc khu vực trong các tiêu đề, tiêu đề và mô tả meta.
  • Sử dụng dịch vụ hoặc lĩnh vực kinh doanh của bạn làm từ khóa chính và kết hợp hợp lý nó với khu vực hoặc thành phố của bạn.
  • Đặt tiêu điểm từ khóa (thuộc tính ALT hoặc tên URL) thành kết hợp giữa thành phố / khu vực + ưu đãi / dịch vụ của bạn.
  • Sử dụng đánh dấu để đánh dấu dữ liệu NAP trong mã nguồn.
  • Thêm doanh nghiệp của bạn vào các thư mục kinh doanh.
  • Khuyến khích người dùng của bạn đánh giá bạn trực tuyến.

 

Ngày 26

Mạng lưới xã hội

a. Ý nghĩa:

Mạng xã hội là một nguồn lưu lượng, dữ liệu quan trọng. Nội dung tốt làm tăng đáng kể xác suất các bài đăng thường xuyên được chia sẻ  trên mạng xã hội, điều đó sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận. Đồng thời, bạn cũng có thể tạo thêm lưu lượng truy cập thông qua các kênh xã hội. Các tương tác xã hội cũng được Google đăng ký và có thể giúp công cụ tìm kiếm xem xét mức độ liên quan và chất lượng nội dung của bạn.

b. Phương pháp:

  • Sử dụng các mạng xã hội để quảng bá nội dung của bạn. Bạn cần xác định chắc chắn rằng bạn giải quyết đúng nhóm mục tiêu.
  • Chỉ đăng nội dung có cùng sự quan tâm đến nhóm mục tiêu của bạn.
  • Sử dụng ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu của bạn trong bài viết của bạn.
  • Đăng thường xuyên các bài lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…
  • Sử dụng quảng cáo trả tiền trên các bài đăng quan trọng, hấp dẫn để tiếp tục mở rộng phạm vi của bạn.
  • Sử dụng bản xem trước để kiểm tra cách bài viết của bạn được hiển thị.
  • Sử dụng hình ảnh và video để làm cho bài đăng của bạn sinh động và hấp dẫn hơn.

 

Ngày 27

Tương tác với người dùng

a. Ý nghĩa:

Nội dung do người dùng tạo có thể làm tăng mức độ liên quan và độ mới của trang web. Người dùng có thể tương tác với trang web của bạn dưới nhiều hình thức khác nhau. Một số cách phổ biến nhất bao gồm bình luận blog, đặt  câu hỏi và câu trả lời trên các sản phẩm và đánh giá.

b. Phương pháp:

  • Khuyến khích người đọc blog của bạn nhận xét về bài viết. Bạn chỉ có thể thêm một yêu cầu CTA ở cuối văn bản hoặc đặt ra các câu hỏi mở.
  • Viết bài về các chủ đề gây tranh cãi để tạo bình luận.
  • Chia sẻ bài đăng trên blog của bạn trên các mạng xã hội và khuyến khích người dùng bình luận.
  • Cho phép người dùng xem xét và đánh giá sản phẩm của bạn
  • Để người dùng của bạn trả lời câu hỏi từ những người dùng khác về sản phẩm của bạn.
  • Đăng câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn và trả lời các câu hỏi đó.

Lưu ý: SEO không phải là về hành động một lần. Đó là một quá trình tối ưu hóa liên tục và lâu dài. Một cơ sở quan trọng để tối ưu hóa là dữ liệu hợp lệ về hành vi người dùng. Giám sát thường xuyên là một trong những nhiệm vụ chính của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

 

Ngày 28

Đăng ký Google Search Console

a. Ý nghĩa:

Google Search Console là một cơ sở quan trọng để theo dõi trang web. Không chỉ đối với sitemap.xml được tải lên Search Console, bạn còn có thể thu thập được nhiều dữ liệu quan trọng về các từ khóa phổ biến nhất được tìm trên Google. Ngoài ra, Google Search Console cũng thông báo cho bạn về các trang web bị tấn công và cảnh báo các liên kết không tự nhiên.

Bạn cũng có thể truy cập dữ liệu từ Search Console trên các ứng dụng khác thông qua liên kết các sản phẩm khác của Google, ví dụ: Google Analytics và Google AdWords. API cho phép bạn cũng tích hợp TLB và thống kê lưu lượng truy cập cũng như các liên kết trong các công cụ phân tích trang web khác.

b. Phương pháp:

  • Đăng ký tài khoản Google hợp lệ và thêm trang web của bạn vào Search Console.
  • Thường xuyên kiểm tra các cải tiến HTML trong Search Console và tối ưu hóa dữ liệu meta của bạn.
  • Kiểm tra đánh dấu của bạn bằng cách sử dụng Search Console.
  • Phân tích các lần nhấp vào trang đích của bạn và sử dụng dữ liệu này làm cơ sở để tối ưu hóa nội dung và dữ liệu meta.
  • Kiểm tra số liệu thống kê về lỗi thu thập dữ liệu.
  • Gửi trực tiếp các trang web được tối ưu hóa vào chỉ mục của Google bằng cách sử dụng chức năng Tìm nạp của Google.

 

Ngày 29

Sử dụng Google Analytics

a. Ý nghĩa:

Google Analytics cho phép bạn phân tích cụ thể người dùng trên trang web của bạn. Các tùy chọn phân tích bao gồm từ đơn giản đến các chức năng phức tạp. Sử dụng các công cụ như Google Analytics là điều cần thiết để đánh giá sự thành công của các biện pháp SEO bạn đang làm.

Google Analytics theo dõi trang web của người dùng. Để kích hoạt theo dõi, bạn phải thêm đoạn mã Google Analytics tương ứng trên mỗi trang.

b. Phương pháp:

  • Kiểm tra các chỉ số hiệu suất quan trọng nhất (như lượt truy cập trang, tỷ lệ thoát và thời gian dừng) trên cơ sở hàng ngày
  • Kích hoạt thông báo email trong trường hợp có thay đổi lớn trong các KPls
  • Thường xuyên so sánh dữ liệu với các giai đoạn trước.
  • Sửa đổi chính sách bảo mật của bạn nếu bạn đang sử dụng Google Analytics

 

Ngày 30

Giám sát chương trình của bạn

Có rất nhiều công cụ đánh giá sự thành công trang web của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ miễn phí để theo dõi và phân tích lưu lượng truy cập trên trang web của mình.

Google Analytics và Google Search Console là 2 công cụ miễn phí giám sát trang web tiêu chuẩn. Các doanh nghiệp khác nhau cũng cung cấp các công cụ miễn phí khác có thể trợ giúp đáng kể cho các tác vụ SEO của bạn.  

Kết luận:

Trong 30 ngày học SEO phần 1 vừa qua, bạn đã từng bước tối ưu hóa trang web của mình bằng cách áp dụng các chiến thuật SEO khác nhau trên website. Ở phần 2 này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn các cách tối ưu hóa kỹ thuật, nội dung và hiệu suất trên trang.

Có thể nói, bây giờ bạn đang trên đường trở thành một chuyên gia SEO!

Nhưng hãy nhớ rằng: SEO là một quá trình liên tục và không phải là một trò chơi trực tuyến. Hãy làm việc thật tốt, tiếp tục duy trì và tối ưu hóa trang của bạn.

Đánh giá bài viết
Back To Top