Organic Keywords là gì? Cách tăng chỉ số nhanh chóng nhất.
Bạn đang là một chuyên gia SEO hay là chủ sở hữu một trang website đang mong muốn nâng cao sự hiện diện của mình trên các nền tảng trực tuyến. Khi thực hiện chắc chắn không tránh khỏi vai trò của các công cụ hỗ trợ tối ưu hoá. Giúp tăng khả năng hiển thị trên google và lượng khách hàng tiềm năng. Organic Keywords chính là một trong những yếu tố quan trọng của SEO hiệu quả đó. Đây cũng là một trong những công cụ dùng làm thước đo để thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền (miễn phí)và các traffic tự nhiên trên website. Vậy Organic Keywords là gì? Cách sử dụng Organic Keyword tăng traffic nhanh chóng và hiệu quả trong SEO? Hãy cùng 3C Media tìm hiểu qua bài viết bài viết dưới đây.
Organic Keywords là gì?
Keywords(từ khoá) là thuật ngữ để thể hiện những gì mà người dùng tìm kiếm và Organic được hiểu là tự nhiên, không phải trả tiền hay nói cách khác là miễn phí. Ghép lại được cụm từ Organic keywords chính là từ khóa mà người dùng truy vấn trên các công cụ tìm kiếm đến website của bạn mà không cần phải trả tiền, từ đó dẫn người dùng đến trang website của bạn miễn phí.
Các từ khóa này có trên website của bạn cũng như mang đến lượng truy cập tự nhiên cho website nhờ tối ưu bộ máy tìm kiếm. Vì vậy trong SEO, một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một chiến lược Marketing hiệu quả đó là lựa chọn Organic Keyword chính xác.
Hiểu một cách đơn giản thì bất kỳ từ khóa nào mà người dùng tìm kiếm trên Google và dẫn đến trang Website của bạn đều được coi là từ khóa không phải trả tiền(miễn phí). Ngược lại, các từ khóa quảng cáo hoặc từ khóa PPC đều phải trả tiền từ các nhà quảng cáo.
Vai trò quan trọng của Organic Keywords trong SEO?
Chỉ số Organic Traffic đóng vai trò quan trọng trong SEO và được hiểu đơn giản là lượt truy cập miễn phí. Chỉ số này cho thấy càng nhiều lượng Organic Keywords đạt thứ hạng cao trên google sẽ càng giúp tăng khả năng nhận diện website và thương hiệu của bạn. Từ đó làm gia tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của người dùng cũng như đem sản phẩm, các dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.
Khác với các kênh facebook, website này là một kênh chủ động, khi khách hàng có vấn đề hay có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm hay dịch vụ họ sẽ seach trên Google tìm kiếm giải pháp. Lúc này họ sẽ thấy sự hiện diện website của bạn từ kết quả tìm kiếm cũng như thu hút được sự chú ý của khách hàng. Từ đó làm gia tăng độ nhận diện của thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ và chuyển đổi mua hàng.
Cách kiểm tra Organic Keyword của website
Bạn làm SEO làm thế nào để kiểm tra chỉ số của một website. Việc để SEO lên Top thì hoàn toàn không khó nhưng để giữ được thứ hạng trên Google là điều không hề dễ dàng chút nào. Để tăng Organic Keywords đòi hỏi các nhà SEOer cần phảinghiên cứu và phân tích từ khóa một cách tỉ mỉ nhất. Dưới đây 3C Media sẽ chia sẻ đến bạn để hiểu rõ cách nghiên cứu và xác định Organic Keyword đơn giản và hiệu quả qua 3 công cụ phổ biến nhất hiện nay:
Google Search Console
Google Search Console là công cụ thống kê từ khóa cho phép người dùng xem được những thông tin chi tiết về các cụm từ tìm kiếm, lượt hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột và vị trí mà người dùng sử dụng để tiếp cận các trang đích đến trang web của bạn. Đối với các trang web mới thì số lượng từ khóa xuất hiện không nhiều, chỉ sử dụng đối với các website có nhiều nội dung và đã tồn tại khoảng vài tháng.
Để hiểu rõ Organic Keyword trong Google Search Console bạn cần thực hiện theo các bước:
Truy cập vào Google Search Console => Hiệu suất => Trang => Click vào URL muốn xem => Truy vấn.
Lúc này kết quả sẽ hiển thị toàn bộ các từ khóa liên quan tới URL tương ứng trên Google.
Công cụ SEO – Google Analytics
Đây là một công cụ SEO miễn phí của Google. Công cụ này được dùng để theo dõi, đo lường và phân tích, báo cáo số liệu lượt người dùng truy cập vào trang website của bạn.
Đối với công cụ Google Analytics, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bạn truy cập vào Google Analytics => Thu nạp => Tổng quan => Organic Search => Từ khóa
Kết quả trả về bạn có thể xem được các Organic Keywords có lượt truy cập tự nhiên nhất
Ahref
Google Search Console và Google Analytics là 2 công cụ mà bạn có thể tận dụng xem chỉ số miễn phí Organic Keyword. Nếu bạn muốn được xem chi tiết hơn các chỉ số về lượt truy cập, thứ hạng bao nhiêu, tăng hay giảm… thì bạn thực hiện bằng công cụ trả phí Ahref.
Ahref là một trong những công cụ xem chỉ số thần thánh giúp việc nghiên cứu từ khóa trở nên dễ dàng hơn.
Khi đăng nhập vào, bạn có thể xem toàn bộ số từ khóa mà website của mình xếp hạng bao nhiêu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Ba kỹ thuật SEO giúp tăng Organic Keywords nhanh chóng
Bạn là các chủ quản lý doanh nghiệp thì hầu hết các doanh nghiệp đều muốn mang về nhiều lượng truy cập tự nhiên cho website của mình. Vậy làm thế nào để tăng chỉ số Organic traffic cho website ? Dưới đây 3C Media cung cấp đến bạn 3 kỹ thuật SEO giúp tăng Organic Keywords nhanh chóng nhất mà bạn có thể áp dụng.
SEO càng nhiều từ khóa càng tốt
Hiểu đơn giản để tăng chỉ số Organic Keywords, điều đơn giản nhất là bạn hãy mở rộng và SEO nhiều từ khóa khác nhau. Bởi nhiều từ khóa có xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm sẽ mang lại các lợi ích khác nhau:
Giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, ngành hàng của website doanh nghiệp bạn.
Bên cạnh đó, khi khách hàng tìm kiếm thấy website của bạn nhiều lần hơn nó sẽ tác động đến chỉ số Organic Traffic, lượng tăng traffic lên, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng tăng lên.
Vậy bạn nên chọn những từ khoá nào đề SEO?
Nên chọn các từ khóa tiềm năng có lượng Search Volume tăng cao mỗi tháng bạn sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Khi đó các từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm, ngành hàng của bạn để làm SEO và sẽ dễ dàng tiếp cận với lượng lớn khách hàng ở nhiều lĩnh lực khác nhau.
Bên cạnh đó, cũng sẽ có một vài từ khóa liên quan nó không đánh trực tiếp vào mục đích mua hàng của người dùng, nhưng nó có thể trở thành từ khóa mà sẽ mang lại nhiều lượt traffic tự nhiên nhất cho website của bạn.Từ đó, giúp bạn gia tăng lượng tiếp cận khách hàng cũng như khả năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm, ngành hàng của khách hàng trong hiện tại và tương lai.
Sử dụng đa dạng từ khóa chính phụ
Trong làm SEO nội dung bài viết để SEO chất lượng vẫn được ưu tiên hàng đầu. Việc xây dựng chiến lược SEO, mỗi nội dung bài viết hữu ích chính là thứ mà khách hàng tìm kiếm sau mỗi từ khoá. Một website hay một blog chứa nhiều thông tin hữu ích cho người dùng sẽ luôn luôn được đánh giá cao và có cơ hội tăng thứ hạng trên google. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập trung vào phân bổ hợp lý đa dạng các từ khóa chính phụ khác nhau trong bài viết.
Với sự phân bổ đa dạng các loại từ khóa khác nhau này giúp người dũng dễ dàng trong việc tìm kiếm bài viết trên website của bạn cũng như giúp website dễ dàng đạt TOP trên công cụ tìm kiếm google.
Tối ưu website toàn diện
Việc tối ưu website là quá trình nâng cấp, bổ sung, sửa chữa những thiếu sót để sao cho phù hợp với yêu cầu của Google. Từ đó mà website của bạn sẽ được tối ưu hoá một cách toàn diện với đầy đủ các yếu tố Onpage, Offpage. Giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc trong quá trình làm Marketing của mình.
Top các công cụ nghiên cứu Organic Keywords phổ biến
Để nắm bắt được nhu cầu thị trường hiện tại cũng như chọn lọc từ khóa phù hợp để đưa vào nội dung bài viết của website, bạn cần phải sử dụng tới các công cụ SEO để nghiên cứu từ khóa. Dưới đây 3CMedia sẽ chia sẻ đến bạn một số công cụ nghiên cứu Organic Keywords phổ biến nhất hiện nay:
- Ahrefs.com
- SEMrush
- Google Analytics
- Google Trends
- Rank checker
- Google Suggest
- Keywordtool.io
- Google Keyword Planner
- Dựa vào chân dung của Google
- Công cụ Google Webmaster Tool
- …
Đây là những công cụ SEO được những chuyên gia đầu ngành làm SEO đánh giá khá cao về hiệu quả mà nó mang lại.
Lưu ý khi tối ưu phiên bản Mobile để tăng Organic Keyword
Bạn biết rằng, Google sẽ luôn ưu tiên index trên thiết bị di động cho công cụ tìm kiếm của nó. Có nghĩa là các thuật toán của Google sử dụng nội dung trên phiên bản mobile để indexing và xếp hạng.
Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn tăng chỉ số Organic Keywords trong chiến lược SEO của mình , bạn cần phải tối ưu hóa cả website và content nội dung bài viết trên thiết bị di động. Bạn có thể áp dụng một số chiến thuật tối ưu hoá như thiết kế website chuẩn Responsive, hạn chế sử dụng pop-ups, tăng tốc độ tải trang và thêm cấu trúc data cho page nhé.
Bài viết trên đây đã chia sẽ đến bạn Organic Keywords là gì? Cách Sử dụng Organic Keyword tăng chỉ số nhanh chóng nhất.
Hy vọng qua bài chia sẻ của 3C Media, bạn sẽ có thêm những kiến thức và các chiến lược SEO giúp website của mình đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm nhé