10 bước chi tiết lên Outline content chuẩn SEO nhất – 3C Media skip to Main Content
Menu

10 bước chi tiết lên Outline content chuẩn SEO nhất

Nói đến Outline Content thì đây là một quy trình lên dàn bài khoa học. Người viết bài quảng cáo sẽ cần có những kỹ năng SEO cụ thể. Đó là bạn phải hiểu về tiêu đề của bài viết, heading cũng như từ khóa liên quan nhất, cách bạn bố trí nội dung có chiều sâu hay không, tạo được sự thu hút và mang tính chính xác, hiệu quả cao. Để làm được điều đó, không phải người viết content nào cũng có kỹ năng lên outline như trên cho bài viết chuẩn SEO. Để bài viết của bạn được nâng tầm và lọt Top hãy cùng 3C Media tìm hiểu quy trình lên outline content chuẩn SEO chi tiết nhất nhé.

Outline content là gì?

Outline content là cách bạn xây dựng bố cục bài viết chi tiết trước khi tinh chỉnh nội dung. Content Outline sẽ giúp bạn thống kê tất cả các ý chính, nội dung, xu hướng mình sẽ viết bài viết đó. Tuỳ thuộc vào từng ngành nghề cụ thể, từ khoá hoặc đối tượng người đọc để có những Outline khác nhau.

Outline content tạo nên sự độc nhất trong SEO, đảm bảo phân phối từ khóa chuẩn SEO. Qua Outline bạn sẽ biết mình cần phải viết bài viết như thế nào, cần khắc phục điều gì. Bạn sẽ đảm bảo mình viết đầy đủ nội dung chính và không quên những nội dung quan trọng.

Outline content bạn hãy hiểu đây giống như ý tưởng viết bài kết hợp với content SEO để tạo nên những bài viết chất lượng về mọi mặt. Outline content có nhiều yếu tố hỗ trợ khác nhau nhưng không thể thiếu các thành phần chính như sau:

  • Meta Title
  • Meta Description
  • Heading (heading 2, heading 3,…)
  • LSI Keywords
  • Nguồn tham khảo

Dựa trên những dàn ý của outline content này bạn sẽ viết được một bài viết chuẩn SEO. Bài viết của bạn sẽ đảm bảo được việc phân bổ từ khoá tốt mà không cần phải xử lý lại ngay sau khi viết. Sự chặt chẽ của nội dung bài viết, liên kết các cụm từ khóa của những bài viết chuẩn SEO này sẽ giúp website đánh giá cao và xếp hạng cao hơn trong Google.

Những bài viết chuẩn SEO sẽ rất có lợi thế khi quảng cáo Google Adwords, đi Guest Post, backlink… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình lên outline content chuẩn SEO chi tiết ngay bên dưới. nhé

Quy trình lên outline content chuẩn SEO

10 Bước Chi Tiết Lên Outline Content Chuẩn Seo Nhất

Để bài viết của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao đầu tiên phải có outline chuẩn và đầy đủ, và tất nhiên là giải đáp được thắc mắc của khách hàng. Hơn nữa, bài viết còn phải kích thích được nhu cầu mua sắm của người đọc. Để làm được điều này, đòi hỏi người nghiên cứu từ khoá và lên outline content phải có kỹ năng phân tích tốt, tiếp cận và thấu hiểu nhu cầu thị hiếu  khách hàng.

Tại 3C Media, chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, với nhiều năm kinh nghiệm  đặc biệt đội ngũ SEO với lượng nhân sự lớn, am hiểu chuyên sâu nhiều lĩnh vực quảng cáo và triển khai kế hoạch SEO tối ưu nhất.

Không chỉ có thế, 3C Media chúng tôi đã thực hiện kế hoạch SEO tổng thể cho hơn hàng trăm doanh nghiệp cùng với hàng trăm từ khóa đứng top 1, hàng ngàn từ khoá thuộc top đầu tìm kiếm trên Google. Chúng tôi nhận về 100% đánh giá hài lòng từ các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Quy trình lên outline content chuẩn SEO

Bạn muốn có một outline content chuẩn SEO hãy thực hiện theo quy trình bên dưới:

Xác định đối tượng nào sẽ đọc bài viết 

Để tăng hiệu quả SEO nâng cao hiệu quả bài viết thì trước hết bạn phải tìm hiểu đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai. Với mỗi đối tượng như vậy sẽ hướng đến những phong cách, cách viết khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tìm được ngôn ngữ xưng hô khác nhau để tiếp cận khách hàng. Việc quản lý nội dung bài viết sẽ trở nên dễ dàng. CTA cũng được nghiên cứu dựa trên những đối tượng này để chọn hành văn có tính thúc đẩy tối ưu cao hơn.

Đối với những người làm SEO khi bạn chọn được các nội dung đúng insight người dùng tìm kiếm thì cơ hội tương tác của người dùng sẽ cao hơn. Người dùng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của bạn qua bài viết, đạt độ tin cậy cao hơn và ở lại lâu trên trang website hơn, tìm nhiều bài đọc liên quan khác. Thậm chí một số người dùng thông qua những bài viết, CTA này mà chuyển sang mua sắm nhanh chóng.

 Nghiên cứu từ khóa phù hợp với khách hàng mục tiêu

Thông qua mỗi độ tuổi, ngành nghề, trình độ văn hóa khác nhau sẽ có một thói quen sử dụng từ khóa khác nhau. Khi bạn nghiên cứu khách hàng mục tiêu bạn sẽ nhắm tới được tính cách của họ và thói quen sử dụng từ khóa của họ. Từ đó sẽ giúp bạn chọn đúng từ khóa phù hợp, chuỗi từ hóa ngắn hoặc dài hơn. Với việc phân bổ từ khóa, mở rộng từ khóa từ những thói quen này của khách hàng cũng giúp tối ưu hóa tìm kiếm cao hơn.

Ngoài ra, bạn hãy đặt mình vào vai trò là người tìm kiếm, bạn sẽ chọn từ khóa gì để tìm kiếm. Hiện nay cũng có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa từ cơ bản đến nâng cao. Bạn sẽ biết được hot search tìm kiếm với tần suất cao, thói quen sử dụng từ khóa của người dùng truy cập vào các ứng dụng tìm kiếm thông tin như Google, Bing, Youtube…. để sử dụng từ khóa hiệu quả nhất.

Xem layout của 10 TOP đầu và tổng hợp chi tiết

Việc bạn xem 10 bài viết  nằm top đầu và tổng hợp các heading là điều quan trọng nhất. Điều này sẽ đảm bảo cho bài viết của bạn có nội dung phong phú hơn, hấp dẫn hơn, sẽ không trùng lặp với các bài viết khác các heading sau khi tìm kiếm về sẽ tinh chỉnh lại ngôn ngữ trong bài, sử dụng các loại từ khóa các nhau để làm mới hoàn toàn.

Quan trọng hơn cả là bạn sẽ biết được concept mà đối thủ cạnh tranh sử dụng nhiều hoặc khách hàng thích để điều hướng phong cách viết bài  thích hợp hơn, chuẩn SEO hơn. Trên đây là một trong những cách lên outline content chuẩn SEO mà bạn không nên bỏ qua nhé. Những link này cũng nên copy lưu lại để cuối bài để mở lên xem khi cần.

Lên Outline với các heading chuẩn SEO

Thường thì từ khóa chính nằm ở tiêu đề 1 ngoài ra còn nằm ở các Heading 2. Các heading 3 bạn có thể chứa các từ khóa phụ, từ khóa mở rộng để làm phong phú hơn cho nội dung bài viết của bạn được thu hút hơn. Bạn hãy tối ưu hóa các heading trong bài viết trước khi viết. Đây chính là kỹ thuật xây dựng content chuẩn SEO được áp dụng cho mọi lĩnh vực viết bài quảng cáo.

Kiến tạo Meta Title và mô tả Meta Description

Ở mục Meta title ngoài chứa từ khóa chính thì bạn phải thể hiện được nội dung mà bạn muốn truyền tải trong bài. Bạn nên chọn title có độ dài từ 65 đến 70 ký tự. Những Title cần gợi mở vấn đề vẫn được đánh giá cao như. chuẩn nhất, rẻ nhất, Top, tổng hợp, cam kết, thêm con số vào tiêu đề…..

Ở mục Meta Description nên chứa từ khóa chính ở đầu đoạn văn. Nội dung không nên copy từ phần mở bài hay nội dung trong bài viết mà bạn nên làm mới. Chỉ cần viết ngắn gọn, súc tích, ngoài từ khóa chính nên chứa từ khóa mở rộng hoặc từ khóa phụ sẽ tốt hơn và hấp dẫn hơn.

 Bổ sung LSI Keywords

Bổ sung LSI Keywords

LSI Keywords có nghĩa là từ khóa đồng nghĩa, từ khóa mở rộng tương đương với từ khóa chính của bài viết. Nếu một bài viết mà bạn viết chứa nhiều từ khóa chính sẽ bị Google đánh đồng là bạn đang Spam. Tùy vào độ dài của bài viết bạn đang viết và độ dài của từ khóa để bạn biết mình cần tần suất lặp lại từ khoá chính bao nhiêu lần.

Khi bạn viết bài bạn nên tìm thêm LSI Keywords để bổ sung giúp nội dung bài viết phong phú hơn nhé. Website Auditor, ahref, keywordtool… là những phần mềm nghiên cứu từ khóa mở rộng thú vị, hiệu quả cao mà bạn nên tìm hiểu.

Đầu tư vào nội dung bài viết

Bất kể bạn viết theo cách viết nào thì outline content chuẩn SEO với heading chuẩn, phân bổ từ khóa tốt nhưng nội dung không lôi cuốn, không hấp dẫn thì cũng không còn ý nghĩa với người đọc. Với cách thức này bạn chỉ đánh lừa được trình duyệt tìm kiếm trên Google. Người đọc cảm thấy nội dung không sâu sắc, không thú vị, không hấp dẫn, tỷ lệ thoát trang sẽ cao. Google sẽ dựa vào tiêu chí nội dung này để đánh giá chất lượng bài viết của bạn.

Tổng hợp lại các nguồn đã tham khảo

Khi bạn viết bài tất cả những nguồn thông tin mà bạn tham khảo nên tổng hợp lại dưới cuối mỗi Outline. Trong quá trình viết bài bạn có thể mở lên để tham hảo văn phong, cách viết và ý tưởng của họ để làm mới hơn cho bài viết của mình. Bài viết càng về sau thì phải càng phải lôi cuốn hơn, sâu sắc hơn và có ngôn từ hấp dẫn hơn những bài cùng chủ đề với nó trước đó mới hấp dẫn người đọc.

Tối ưu hóa URL

Tối ưu hóa URL

URL nên ngắn gọn vì quá dài sẽ không tối ưu được. Title của bạn mà dài hãy cắt bỏ những từ không liên quan, chỉ giữ lại từ khóa chính tại URL. Làm như vậy sẽ giúp bài viết của bạn tối ưu hóa hoàn toàn. Ngoài ra còn nên lưu file hình ảnh bằng từ khóa ngay sau ảnh. Những vấn đề này nằm ngoài Outline content nên cần ở bạn kỹ năng này. Bạn sẽ chú ý đến những vấn đề trên khi mình đăng bài để có một bài viết chuẩn SEO 100%.

Thêm những quy chuẩn khi viết bài

Ngoài tất cả các vấn đề trên thì có một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình viết bài chuẩn SEO. Phần này sẽ được thực hiện sau khi bạn đã thực hiện quy trình lên Outline content chuẩn SEO nhất. Một số website khách hàng sẽ yêu cầu bạn về độ dài bài viết, title, các heading…

Một số khách hàng còn yêu cầu chi tiết hơn như từ khóa xuất hiện ở chỗ nào, tần suất bao nhiêu lần, bôi đậm hoặc in nghiêng từ khóa… Những vấn đề này bạn chỉ cần ghi nhớ yêu cầu của khách hàng để triển khai trong quá trình viết bài chuẩn SEO nhất nhé.

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp 3C Media

Với thời đại công nghệ thông tin 4.0 như hiện nay. Quy trình lên outline content chuẩn SEO được đội ngũ nhân viên của 3C Media chúng tôi nắm rõ chi tiết. Chúng tôi đang triển khai các dịch vụ thiết kế website, hỗ trợ cơ sở dữ liệu và bài viết chuẩn SEO nhất. Đặc biệt là các website đang muốn tăng trust site, tạo những bước đột phá mới về tiếp thị truyền thông, nâng top sẽ cần đến những bài viết dạng này.

Không chỉ có vậy, hơn cả 1 outline hay và chuẩn SEO, chúng tôi có cả 1 bản kế hoạch SEO tổng thể chi tiết nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Bản kế hoạch chính là những phân tích chuyên sâu sau quá trình chúng tôi nghiên cứu nhu cầu, hành vi khách hàng và đưa ra chiến lược phù hợp nhất.

Tại sao nên chọn 3C Media để viết bài chuẩn SEO

Tại 3C Media, chúng tôi chú trọng đến chất lượng và giá trị mà khách hàng nhận được, tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn là những hợp đồng giá trị cao mà không cần thiết. 100% phản hồi của khách hàng đều hài lòng về dịch vụ SEO tổng thể mà 3C Media chúng tôi cung cấp.

Giống như cách mà chúng tôi thực hiện với hơn hàng trăm khách hàng dịch vụ SEO, một trong số những ví dụ điển hình.

Doanh thu tăng gấp 5, 10 lần so với hiện tại, tăng trưởng nhanh chóng và bỏ xa đối thủ cạnh tranh chỉ với dịch vụ SEO tổng thể tại 3C Media. Tất cả những nhu cầu liên quan đến bài viết chuẩn SEO sẽ được 3C Media cung cấp chuyên nghiệp, giá tốt. Chúng tôi cam kết bài viết chất lượng, Unique 100%. Bài viết sẽ insight đúng người dùng để tăng giá trị nội dung.

Để biết thêm chi tiết về các dịch vụ viết bài chuẩn SEO hãy liên hệ với 3C Media nhé. Hãy để 3C Media tối ưu hóa content website cho bạn một cách hoàn hảo nhất nhé!

Back To Top