LSI Keyword Là Gì? Cách dùng Từ Khóa LSI Để Tối Ưu Hoá SEO hiệu quả - 3C Media skip to Main Content
Menu

LSI Keyword Là Gì? Cách dùng Từ Khóa LSI Để Tối Ưu Hoá SEO hiệu quả

Hầu hết hiện nay việc tìm kiếm hằng ngày của google là những cụm từ khoá mới mà trước đây chưa được tìm kiếm. Theo nghiên cứu thu được số liệu chiếm khoảng 15%. Có thể thấy LSI Keyword là một phần quan trọng trong những yếu tố xếp hạng của Google. Vậy bạn hiểu LSI Keywords là gì, có ý nghĩa gì trong SEO chưa và cách sử dụng nó như thế nào để có được hiệu quả như mong muốn? Hãy cùng 3C Media sẽ giúp bạn qua bài viết sau nhé.

LSI Keyword là gì?

LSI là từ viết tắt của Latent Semantic Indexing (lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm). Vậy hiểu LSI Keyword là gì? Đây là những từ khoá đơn hay nhiều từ có ngữ cảnh liên quan tới chủ đề chính của nội dung bài viết.

“lập ngữ nghĩa ngầm” LSI là giúp bổ trợ cho từ khóa chính, không giới hạn đó là từ cùng hay khác nghĩa. LSI Keyword giúp các công cụ tìm kiếm trên google có thể dễ dàng hiểu được nội dung mà người truy cập muốn nói đến mà không cần lại một cách trực tiếp.

Lsi Keyword Là Gì? Cách Dùng Từ Khóa Lsi Để Tối Ưu Hoá Seo Hiệu Quả

Ví dụ: Khi bạn giới thiệu về  Apple, thì từ “apple” có thể hiểu là thương hiệu Apple hoặc có nghĩa là “quả táo”.

Google sẽ xác định rằng “quả táo” mà bạn đang đề cập tới qua nhưgx từ đồng nghĩa hoặc thuật nhữ tương tự về mặt ngữ nghĩa. Nếu bạn viết về thương hiệu Apple, thì trong bài viết của bạn sẽ có những từ ngữ như “iPhone”, “công ty”, hay “cổ phiếu Apple”. Hoặc nếu bạn viết về quả táo, thì trong bài viết của bạn sẽ chứa đựng các từ ngữ như “cây táo”, “trái cây”…

Google hoàn toàn có khả năng giúp bạn xác định được các từ liên quan đến ngữ cảnh, rồi từ đó giúp quyết định nội dung bài viết của bạn. Nhìn theo góc độ SEO website, từ khóa LSI giúp mang lại kết quả tích cực nhất, có thể nâng cao ngữ cảnh và cải thiện tối đa khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm của mình.

LSI Keyword đối với SEO quan trọng như thế nào?

Đối với một người làm SEO sử dụng thuật ngữ LSI Keyword giúp họ nâng cao hiệu quả trong hoạt động tìm kiếm thông tin hữu dụng nhất và Marketing cho websiteLSI Keyword đối với SEO Onpage có thể kể đến các vai trò như:

Truy vấn thêm nhiều từ khoá hơn

Đối với những trang website mới thành lập, vấn đề quan trọng đặt ra là họ phải tiếp cận khách hàng như thế nào? Và LSI chính là sự sự chọn hoàn hảo cho câu hỏi đó.

Thông thường nhiều người dùng sẽ  tìm thấy trang website của bạn một cách ngẫu nhiên thông qua LSI Keywords, nên các SEOer thường ứng dụng công cụ này để tối đa hoá khả năng tìm kiếm của người truy cập đến website của mình. Bởi vì từ khoá luôn có độ cạnh tranh rất cao trông việc tìm kiếm, vì thế bạn cần nắm bắt sử dụng chúng sao cho thật hiệu quả.

Có thể nói việc dẫn đầu trong các từ khoá tìm kiếm địa phương sẽ giúp bạn đứng đầu và nổi bật hơn trong khu vực tìm kiếm. Từ đó tạo độ nhận diện thương hiệu của bạn tại địa phương của bạn đến với nhiều người hơn.

Các công cụ thu thập thông tin hiểu rõ hơn về nội dung của bạn

Lsi Keyword Là Gì? Cách Dùng Từ Khóa Lsi Để Tối Ưu Hoá Seo Hiệu Quả

Trước kia mọi người thường nhồi nhét các từ khoá chính, để Google xem xét và nhận diện được nó trong nội dung của bài viết bất kỳ. Còn với xu hướng hiện nay nếu làm như vậy sẽ làm giảm tương tác của website, khiến cho các bài viết trở nên nhàm chán không thu hút người đọc  và nội dung trở nên kém chất lượng.

Dần dần Google loại bỏ các trang website ấy ra khỏi danh sách ưu tiên và thay thế vào đó là các thuật ngữ mới liên tục xuất hiện, được sử dụng như Hummingbird, Panda. Vì thế, những bài viết được xem là chất lượng hiện nay cần có sự góp mặt một cách tự nhiên của key chính và để tối ưu được  việc này các SEOer lựa chọn LSI Keyword.

Đặc biệt khi bạn sử dụng từ khóa LSI thì các công cụ của Google cũng giúp bạn nhanh chóng nhận biết được nội dung của chủ đề được nhắc tới một cách hiệu quả nhất.

Thể hiện bài viết tốt hơn với từ khoá LSI

Những từ khóa được liên kết một cách chặt chẽ với nhau với chủ đề bạn đang muốn tìm kiếm, đây cũng là cụm từ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhất trên các thanh công cụ tìm kiếm của google.

Bởi bạn hoàn toàn có thể triển khai Heading một cách dễ dàng hơn, tạo dựng nhiều content tốt hơn, có sự liên kết chặt chẽ với nhau hơn để đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng tóm gọn lại trong một bài viết, trong một lượt tìm kiếm.

Mang đến cho người đọc nhiều trải nghiệm thú vị nhất

Mang đến cho người đọc nhiều trải nghiệm thú vị nhất

Bạn sử dụng LSI Keywords có dễ dàng truy vấn được nhiều thuật ngữ liên quan đến chủ đề mà mình hướng tới, tạo nên những từ khoá mang tính chọn lọc nhất và được bố trí một cách tự nhiên. Đây được xem là một vài trò quan trọng nhất đem đến sự thích thú cho người dùng khi trải nghiệm trên trang.

Thay vì phải đọc một bài viết với số từ lặp đi lặp lại, thì một bài viết câu chữ phân bố hợp lí sẽ tạo nên thiện cảm, hấp dẫn cho người đọc hơn. Qua đó, bạn cũng giúp Google hiểu về website của bạn một cách nhanh chóng hơn, giúp website bạn dễ dàng nằm trong vị trí top đầu tìm kiếm trên google..

LSI Keyword mang lại cho SEO lợi ích gì?

Bài viết có nội dung chứa những LSI Keywords sẽ có lợi ích về cả khía cạnh SEO và trải nghiệm của người dùng ở chỗ:

Có cơ hội xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm có mục đích chính đó là: cung cấp các nội dung có đặc sắc, giá trị và mối liên quan cho người dùng. LSI Keyword sẽ góp phần làm cho nội dung thêm phù hợp và phong phú và mang giá trị cao nhất.

Vì thế, thứ hạng của website bạn trên công cụ tìm kiếm sẽ cao khi người dùng tìm kiếm những từ có ngữ nghĩa liên quan đến Keyword mục tiêu của bạn.

LSI Keywords tăng độ tin cậy cho nội dung

LSI Keywords tăng độ tin cậy cho nội dung

Khi bài viết có nhiều thông tin mới thu hút với mức độ liên quan cao thì nội dung bài viết đó sẽ càng thu hút được nhiều người đọc và chia sẻ tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nhờ vậy mà website của bạn sẽ có độ tin cậy cao hơn so với những trang website khác.

Gia tăng thời gian trải nghiệm của người dùng trên trang website

Khi người dùng đang ở trang của bạn đọc và cảm thấy trang bạn hữu ích, họ sẽ ở lại với website của bạn lâu hơn, thậm chí họ còn có những tương tác khác như nhấp vào các link có trong website của bạn để xem.

Giảm tỷ lệ thoát trang website

Nội dung bài viết có chứa LSI Keywords sẽ tiếp cận được đúng đối tượng. Bởi thế mà website của bạn sẽ có mức độ tương tác tốt hơn, đồng thời giảm tỷ lệ thoát trang website. Ngoài ra cải thiện Bounce rate còn giúp website bạn được đánh giá cao hơn từ Google, từ đó việc gia tăng thứ hạng website của bạn cũng được dễ dàng.

Tất cả những vai trò trên chính là bước đệm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên website, cũng như hỗ trợ tối đa cho SEO website.

Cấu trúc hoạt động của LATENT SEMANTIC INDEXING

Bản chất của các công cụ tìm kiếm là máy móc, phần mềm ứng dụng do con người tạo ra. Nên mối quan hệ giữa các từ sẽ không được nhận diện chính xác, từ đó LSI Keyword ra đời nhằm giải quyết những hạn chế trên.

Bằng cách sử dụng từ khóa  LSI Keyword  thì công cụ tìm kiếm sẽ nhận diện được mối liên hệ, gắn kết giữa các từ khoá, cụm từ khoá trong văn bản để hiểu sâu hơn về vấn đề đang được đề cập:

Ví dụ: Bạn áp dụng LSI Keywords cho một loạt các văn bản đề cập đến các mùa trong một năm. Lúc này máy tính sẽ chạy và thực hiện chức năng phân tích theo từng bước như sau:

  • Fall (mang nghĩa là mùa thu) là đồng nghĩa với từ Autumn.
  • Tiếp đến, các từ liên quan về mặt ngữ nghĩa được chỉ ra: Season (mùa), Spring (mùa xuân), Summer (mùa hè), Fall (mùa thu)  và Winter (mùa đông).
  • Lúc này thuật ngữ nhận thấy Fall có 2 ngữ nghĩa khác nhau. Nghĩa thứ nhất là về một mùa trong năm, còn nghĩa thứ hai là liên quan đến vấn đề tai nạn.
  • Cuối cùng, bộ máy tìm kiếm sẽ phối hợp tất cả các thông tin bên trên và đưa ra kết quả phù hợp dành cho người dùng tìm kiếm

Những tác động của LSI Keyword đến thứ hạng từ khóa

Sử dụng LSI Keyword kết hợp cùng từ khoá chính sẽ giúp Google nhận diện chủ đề bài viết của bạn một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Hình thức sử dụng quá nhiều từ khoá trong bài không có tác dụng nữa, là cho các trang website có nội dung kém chất lượng bị loại khỏi tìm kiếm google thông qua các thuật toán Panda và Hummingbird.

Những tác động của LSI Keyword đến thứ hạng từ khóa

Ngoài việc loại bỏ đi cách làm truyền thống, LSI còn làm tăng lượt truy cập  hơn,tăng tương tác của người dùng với web giúp cho người dùng dễ dàng nhận thấy bạn hơn.

Đây chính  là cách mà các SEOer đang áp dụng cho chiến dịch SEO Web của mình được tốt hơn. Ngoài ra, việc này giúp cho trải nghiệm của người dùng được tăng lên nhiều nhờ các thuật ngữ được đề cập chi tiết hơn.

Đây là một điểm cộng giúp từ khoá tăng thứ bậc trong tìm kiếm ở google, thu hút được lượng lớn độc giả tham gia bởi nội dung đã rất hấp dẫn, cuốn hút hơn bao giờ hết.

Phân biệt LSI Keyword với từ đồng nghĩa và từ đa nghĩa

Giữa từ khoá LSI và từ đồng nghĩa, trái nghĩa bạn cần nắm rõ khái niệm của từng loại từ khóa này:

  • Từ đồng nghĩa hay còn gọi là Synonyum là từ hay cụm từ có ý nghĩa y hệt, gần giống với từ, cụm từ khác. Như Fall và Autumn ( đều có nghĩa là mùa thu ). Nhưng ngữ cảnh khác nhau, nhu cầu và thói quen ngôn ngữ khác nhau mà cùng một từ sẽ mô tả ra nhiều thông tin khác nhau
  • Từ đa nghĩa – Polysemic word là từ mang nhiều nghĩa khác nhau. Trong tiếng anh, “Bright” vừa mang nghĩa sáng sủa, vừa bao hàm nghĩa của sự thông minh. Cũng tương tư vấn đề như từ đồng nghĩa, làm cho bộ máy tìm kiếm nguyên thuỷ có khả năng cho ra 2 trang kết quả khác nhau.

Ở đây LSI Keyword sẽ xử lý kỹ thuật n ngôn ngữ mà hai việc này gặp phải đưa đến thông tin chính thống cuối cùng sau khi đã chạy xong kết quả tìm kiếm cho người sử dụng.Tìm được sự liên kết giữa các từ khoá và nội dung một số văn bản để phân tích và đưa ra được nội dung đúng nhất mà người dùng mong muốn khi tìm kiếm.

Hướng dẫn tìm từ khóa LSI dễ và hiệu quả nhất

Thông qua Search Engine của Google

Bạn nhập vào một cụm từ cụ thể trong Google Search, bạn có thể tìm được các LSI Keywords liên quan và những cụm từ tìm kiếm khác.

Ví dụ khi nhập cụm từ “website”, bạn sẽ nhìn thấy một số LSI Keywords như :

Thông qua Search Engine của Google

Sử dụng chức năng Google Suggest

Google Suggest (gợi ý) hay có tên gọi khác là Google Autocomplete (tự động hoàn thành). Khi bạn nhập một keyword cụ thể, Google sẽ tự đưa ra các từ/ cụm từ khoá gợi ý.

Đây được xem là một trong những cách phổ biến để tìm những LSI Keywords. Giả sử bạn nhập cụm từ “website”. Google sẽ có một số đề xuất gợi ý dưới bảng thả xuống như sau:

Từ cách này, bạn có thể nhập từ khoá, sau đó xem những gợi ý Google đưa ra – đây là một cách thu thập những từ khoá, cụm từ khóa mở rộng hiệu quả. Bạn có thể đưa các từ vào nội dung bài viết của mình hoặc tạo nội dung mới cho những cụm keyword mở rộng có giá trị.

Sử dụng chức năng liên quan

Từ ví dụ về “website” trên, nếu bạn kéo xuống cuối trang, cuối kết quả tìm kiếm của Google bạn sẽ thấy mục: “Các tìm kiếm có liên quan”. Đây có thể là những cụm từ khóa mà bạn có thể tham khảo thêm cho bài viết, biết đâu được sẽ có một số ý tưởng hay để tìm LSI Keyword cho các bài viết của mình được thú vị hơn.

Thông tin trong trang kết quả tìm kiếm

Sau khi bạn nhập từ khóa tìm kiếm, bạn hãy chú ý đến những kết quả để tìm gợi ý thêm cho LSI Keyword.

Các Tag Google Image

Các Tag Google Image

Khi bạn nhập “dịch vụ seo” và chọn xem Hình ảnh thì Google sẽ cho ra kết quả như sau:

Từ các kết quả này, bạn sẽ sở hữu cho mình một số LSI Keywords chẳng hạn như “seo offpage”, “seo web”, “seo google”…

 Google Keyword Planner

Google Keyword Planner

Bạn có thể dùng Google Keyword Planner để tim kiếm các LSI Keywords. Đầu tiên, bạn đăng nhập Google AdWords và dùng Keyword Planner.

Sau khi bạn đăng nhập Google AdWords xong, bạn chọn vào tùy chọn “Find Keywords” (Tìm keyword), click  vào “Search for new Keywords using a phrase, website, or category” (Tìm kiếm những từ khóa mới bằng việc sử dụng cụm từ, website, hoặc thể loại).

Ở trên 3C Media  thực hiện nhập cụm từ “website”, và nhấp vào nút “Get Ideas” để nhận kết quả như trên.

Tool Keyword LSI

Tool Keyword LSI có 2 cách để tìm kiếm từ khóa:

Dùng Tool LSI Graph

Dùng Tool LSI Graph

Công cụ LSI Graph cho phép người dùng tìm kiếm LSI Keywords cho 20 cụm từ khoá tìm kiếm mỗi ngày. Việc bạn làm là nhập cụm từ khoá  tìm kiếm, sau đó nhấp chọn “Generate”. Kết quả sẽ cho ra như sau (ở đây 3C Media nhập từ khóa “website”):

Sử dụng Tool Keywordtool.io và Ubersuggest

Với hai công cụ như Keywordtool.io và Ubersuggest này, bạn chỉ cần làm một vài thao tác đơn giản là đã nhận lại được khá nhiều lợi ích về các từ khóa liên quan cũng như là những chủ đề hữu ích cho bài viết của mình đấy nhé.

Dựa Theo Tâm Lý Chung

Bạn kiểm tra xem bài viết của mình còn thiếu ý nào để bổ sung nhanh chóng, kịp thời vào nó. Không có một đảm bảo nào cho rằng Google sẽ nhìn nhận từ và các cụm từ khoá trong mối liên quan với nhau về mặt ngữ nghĩa.

Với băn khoăn đó, Google luôn luôn hướng đến việc tìm hiểu và giải quyết các mối quan hệ giữa từ và thực thể mà con người vốn dĩ nên hiểu. Từ đó bạn có thể dựa trên tâm lý đó và bổ sung các từ, cụm từ liên quan trong mối quan hệ của chúng.

 Dựa vào các Tool SEO

Dựa vào các Tool SEO

Hành trình đi tìm các từ khoá SEO thì các công cụ SEO luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người, nhằm tạo ra sự thuận tiện cho quá trình hoạt động sau này như: 

Sử dụng chức năng Keyword Explorer của Ahrefs

Bạn thử nhập tên của cựu tổng thống Mỹ “Obama” trong Ahrefs và nhận được rất nhiều kết quả khác nhau ngoài từ Obama đơn lẻ như trên công cụ tìm kiếm. Điều này nhằm đa dạng chức năng và nội dung tìm kiếm với chủ đề mà người truy cập tìm để có thêm ý tưởng hơn về từ khoá LSI thông qua những từ khoá, cụm từ khoá liên quan sử dụng trong bài viết trên website của bạn.

Công cụ SEMrush

SEMrush là công cụ SEO được người dùng phổ biến nhất hiện nay, bởi những tính năng ưu việt nó cung cấp giúp tối ưu hoá được nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người đọc. Đặc biệt, SEMrush có một tính năng là “Seo Content Tempale” có thể hiểu là mẫu nội dung chuẩn SEO nhất Tính năng này nhằm gợi ý những Keyword liên quan đến mục tiêu mà bạn đã lựa chọn tìm kiếm.

Sử dụng LSI Keywords tối ưu hóa nội dung tăng Traffic SEO

Sử dụng từ khóa LSI trong thẻ Title

Thường những từ khóa LSI là phiên bản “đuôi dài” của từ khoá chính của bài viết. Ví dụ bạn lấy keyword chính là “thủ thuật SEO” thì một trong những LSI Keywords đó có thể là có là “các mẹo và thủ thuật SEO”.

Ở đây bạn nên dùng LSI Keyword trên tiêu đề. Vì nó sẽ giúp bạn thêm được cả hai Keyword đó là “các mẹo và thủ thuật SEO” và “thủ thuật SEO” vào tiêu đề.

 Thêm LSI Keyword trong Meta Descriptions

Khi bạn dùng những LSI Keywords trong Meta Descriptions nhằm thu hút người dùng đang tìm kiếm. Và bạn cũng không nên cố nhồi nhét quá nhiều từ khoá vào bài vì nó sẽ tác động đến khả năng đọc thẻ Meta. Và Google sẽ không đánh giá cao về việc làm này của bạn.

 Nên đặt từ khóa liên quan nhất trong 50% nội dung đầu tiên của bài

Việc bạn đặt các từ khoá LSI vào 50% nội dung đầu tiên giúp cho bài viết của bạn được tối ưu hoá và nhận được sự chú ý nhất từ Goolge. Tuy nhiên, bạn cũng nên lọc từ khóa bớt để lựa chọn ra những từ khoá phù hợp nhất với bài viết ở thời điểm hiện tại.

 Đặt Từ khóa LSI trong thẻ Alt

 Đặt Từ khóa LSI trong thẻ Alt

Tất cả các hình ảnh trong nội dung bài viết của bạn nên có thẻ Alt. Và bạn nên thế một số LSI Keywords vào trong các thẻ Alt để tăng traffic website. Và bạn đừng nên nhồi nhét quá nhiều bởi việc này sẽ giúp hình minh hoạ mà bạn đã đưa vào nội dung cần phải có liên quan đến những từ khóa LSI của mình.

Sử dụng Từ khóa Chính và Từ khoá Ngữ nghĩa (Semantic Keywords)

  • LSI keywords không thể giúp bạn thay thế cho những từ khóa chính bởi chúng đóng vai trò như một người trợ giúp và bổ trợ cho Keyword chính.
  • Việc bạn sử dụng các keyword chính rất quan trọng trong bài viết. Nếu như bạn vô tình bỏ qua các từ khóa chính thì chắc chắn thứ hạng của trang website sẽ bị ảnh hưởng như rớt hạng.
  • Keyword chính giúp liên kết những từ khóa ngữ nghĩa
  • Bạn không nên thêm quá 2 từ khóa LSI cùng lúc vào một từ khóa chính, tránh việc nhồi nhét quá mức
  • Phương pháp này có thể giúp bạn cải thiện được thứ hạng tìm kiếm mà không cần phải lạm dụng keyword

Tập trung vào ngữ cảnh và tối ưu khả năng đọc

Tập trung vào ngữ cảnh và tối ưu khả năng đọc

Một số Blogger khi viết bài đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng như thêm từ khóa LSI một cách ngẫu nhiên. Dẫu biết LSI Keyword sẽ giúp nội dung bài viết của bạn trở nên chất lượng hơn và có xếp thứ hạng cao hơn. Nhưng nếu thêm chúng một cách bừa bãi thừa thải  thì lại chẳng hề thu được lợi ích nào.

Việc bạn dùng từ khoá có liên quan quá nhiều lần sẽ giảm khả năng đọc của người đọc. Vì thế bạn hãy kiểm tra lại sau khi đã tối ưu hoá bài viết bằng việc dùng từ khóa LSI nhé!

 Sử dụng LSI Keywords có liên quan chặt chẽ trong Anchor Texts

Tối ưu hoá những Anchor Text cho một Keyword có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến SEO website của bạn.

Chẳng hạn như: Nếu như các bài viết ở nhiều website khác luôn dùng từ khoá “Công ty thiết kế website” để dẫn liên kết trỏ đến trang website của bạn. Điều này sẽ tác động đến xếp hạng những Keyword liên quan khác.

Để có được hiệu quả SEO một cách tốt nhất hiện nay. Bạn nên dùng những LSI Keywords chẳng hạn như “dịch vụ thiết kế website” hoặc “công ty phát triển website” của những Anchor Text của mình.

 Đặt từ khóa LSI trong phần Header

Bạn nên thêm một số ít  LSI trong các tiêu đề phụ ở trong bài viết mình, vì Google luôn dành sự quan tâm lớn cho các tiêu đề của bài viết đó.

Ngoài ra, LSl còn giúp bạn phân chia nội dung thành các mục nhỏ để người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lọc danh sách từ khoá bởi có một số từ khóa không liên quan đến nội dung bài viết hiện tại mà nên để cho bài viết khác

Từ khóa LSI và Search Intent người dùng

Không phải lúc nào người dung cũng sử dụng công cụ tìm kiếm từ khoá để tìm kiếm vì thế những người làm SEO cũng cần nắm bắt tâm lý người dùng để điều chỉnh sao cho người dùng vẫn tìm được kết quả mà mình mong muốn nhất.

Để phục vụ tốt những nhu cầu  đã hình thành trong đầu mà người dùng truy vấn LSI sẽ kết hợp với Search Intent để giúp cho việc truy vấn của người dùng sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Vị trí đặt LSI Keyword trong bài viết hiệu quả

Để các từ khóa LSI phát huy được đúng vai trò của mình trong quá trình SEO, các SEOer nên nắm bắt được những vị trí đẹp đặt chúng sao cho tự nhiên và hợp lý nhất. Nhằm tăng hiệu quả giúp Googlebot có thể quét nhanh hơn những LSI Keywords của bài, các vị trí bạn nên tham khảo như:

  • Thẻ <Title>: Tiêu đề bài viết.
  • Thẻ Meta description.
  • Thẻ Heading: H1, H2, H3.
  • Trong thuộc tính Alt, Link và Anchor text.

Lưu ý khi sử dụng LSI cho bài viết

SEO không thể trong ngày 1 ngày 2 đã có được kết quả như mong đợi được, mà nó cần một quá trình cần sự kiên trì bền bỉ, hướng đến mục tiêu dài hạn.

Hiểu ý định tìm kiếm của người dùng

Các bài viết trên trang website cần phải có người đọc, nhưng để có được traffic nhiều thì đòi hỏi bài viết đó thỏa mãn được ý định tìm kiếm của người dùng. Vì thế bạn cần hiểu mục đích tìm kiếm của họ là gì, từ đó đưa ra câu trả lời phù hợp và thỏa mãn họ một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Chú ý không quên từ khóa chính

Chú ý không quên từ khóa chính

Bạn hiểu rằng từ khóa LSI chỉ có vai trò góp phần giúp hoàn thiện nội dung chỉnh chu hơn, và từ khóa chính mới là điều bạn cần chú ý  nhấn mạnh , theo đúng trọng tâm nội dung bài viết , tránh bị dài dòng , gây khó hiểu cho người đọc.

Tránh nhồi nhét từ khóa

Việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa LSI chỉ khiến nội dung của bài viết thêm rườm rà khó hiểu, thiếu tự nhiên đối với cả công cụ tìm kiếm và luôn người tìm kiếm. Việc này có ảnh hưởng rất xấu đến thứ hạng của bạn trong tương lai trên google.

Giải đáp câu hỏi thường gặp khi sử dụng LSI keyword

Semantic keywords là gì? 

Đây là từ khóa chỉ về mặt ngữ nghĩa, là những từ khoá liên quan đến bộ từ khoá chính mà bạn cần đẩy nó lên top cao tìm kiếm tạo sự tương tác cho trang website của doanh nghiệp.

LSI keyword có quan trọng hay không?

Với công dụng tối ưu hóa bài viết và tăng độ tương tác của trang website lên cao hơn thì LSI Keyword luôn là một yếu tố quan trọng mà SEOer luôn cố gắng tận dụng tối đa sao cho phù hợp với chiến dịch marketing của mình.

Làm cách nào để tìm các LSI Keyword?

Có rất nhiều cách để tìm LSI Keyword một cách nhanh chóng, đơn giản nhất như:

  • Các Tag Google Image.
  • Sử dụng Tool LSI Graph
  • Dùng Tool Keywordtool.io và Ubersuggest
  • Dùng chức năng Google Autocomplete

Nên đặt LSI Keyword ở ví trí nào trong bài viết là hợp lý?

Nhằm nâng cao hiệu quả của bài viết bạn nên đặt LSI Keyword ở vị trí nào cũng cần phải tính toán kỹ. Để phát huy tốt tính ứng dụng của mình, nên đặt LSI Keyword tại các vị trí sau:

  • Tiêu đề bài viết
  • Thẻ Meta descriotion
  • Trên Heading: H1, H2, H3,…
  • Thuộc các thuộc tính như Anchor text, link,…

Thông qua bài viết, 3C Media đã giải đáp LSI Keyword là phương pháp giúp cho công cụ tìm kiếm từ khoá hiểu hơn về ý nghĩa và ngữ cảnh của bài viết. Việc nghiên cứu những từ khóa LSI này sẽ giúp bạn thu thập thêm nhiều thông tin liên quan với từ khóa chính hơn, từ đó giúp bạn tạo ra những nội dung chất lượng, có giá trị và có chuyên môn cao cho bài viết. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao từ Google và nâng cao thứ hạng..

Back To Top