Quy tắc SEO lên top mà không bán được hàng bạn nên biết – 3C Media skip to Main Content
Menu

Quy tắc SEO lên top mà không bán được hàng bạn nên biết

Bạn chỉ cần hiểu SEO là việc đưa từ khóa lên top của các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google hay Bing…, nhưng bản chất sâu xa của SEO vẫn là phải đem về cho bạn nhiều đơn hàng làm tăng doanh số mới là mục đích cuối cùng của việc làm SEO. Bạn không thể nhìn việc website của mình đứng top công cụ tìm kiếm rồi trong khi cuối tháng hàng vẫn tồn đầy  kho, doanh số thì không tăng được, vậy SEO để làm gì trong trường hợp này. Hãy cùng 3C Media chúng tôi tìm hiểu vì sao wesite lên top mà không bán đực hàng nhé.

SEO lên top mà vẫn không bán được hàng

SEO website lên top để khách hàng hành động

Thứ nhất bạn có tư duy nghiên cứu từ khóa chọn landing page SEO để tăng tỉ lệ chuyển đổi chiếm lợi thế 20% traffic là khách mua hàng click vào website.

Dựa vào quy trình SEO trong slide đào tạo SEO Manager, chúng ta tìm hiểu sản phẩm và các dịch vụ sau đó nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng chọn:

👉Từ khóa bán hàng ngay
👉Từ khóa tiếp cận khách hàng tiềm năng

Quy tắc trong khi nghiên cứu từ khóa, một vài lĩnh vực cùng một từ khóa nhưng chúng ta không biết khách hàng họ tìm kiếm như vậy với mục đích tìm hiểu thông tin hay mua hàng?

Tại sao bạn phải SEO website 

Việc lập một website cũng giống như việc mở một cửa hàng kinh doanh mặt hàng nào đó, sự khác nhau giữa hai cửa hàng là về vị trí của chúng.

💁Vị trí cửa hàng đó có nhiều người qua lại không?
💁Giao thông ở đó có thuận lợi không?
💁Có nhiều khách hàng tiềm năng ở gần cửa hàng đó không?

Mục đích cuối cùng của việc làm này là muốn có nhiều người biết đến cửa hàng của bạn và vào đó mua hàng. Website cũng như  vậy, để bạn bán được hàng thì website phải được nhiều người biết đến, nói cách khác bạn sẽ không thể bán được đơn hàng nào nếu cả ngày website của bạn chỉ có một vài người truy cập, giống như cửa hàng ở một chỗ hẻo lánh mà chẳng ai biết tới thì làm sao biết mà mua. Ngược lạii nếu website có số lượng người truy cập mỗi ngày lớn tôi đảm bảo cơ hội bán hàng của bạn là rất lớn và sẽ tăng lên đáng kể. Lượng khách hàng truy cập vào website của bạn tăng lên đáng kể đây chính là kết quả của việc Internet Marketing mà SEO một kênh điển hình.

Tại sao SEO website lên top mà không bán được hàng?

Hiện nay rất nhiều công ty và doanh nghiệp được tư vấn, hoặc cứ nghĩ rằng SEO từ khóa của website lên top 5 trở lên thì sẽ bán được nhiều hàng hơn. Nhưng trong thực tế đều này có đúng không?.

Nếu như bạn đã có thuê người SEO website hoặc tự làm seo cho mình thì sau một thời gian khi từ khóa đã được xếp lên top 10, thậm chí vào top 5. Có khi nào bạn cảm thấy tại sao SEO website lên top mà vẫn không bán được hàng không?. 3C Media chúng tôi xin chia sẻ lại một câu chuyện như sau:

Ở 3C Media ngoài các dịch vụ thiết kế website, tên miền, hosting thì chúng tôi có đội ngũ chuyên làm cả dịch vụ quảng bá website. Chúng tôi được đào tạo cách tính giá cho từ khóa làm SEO và cách thuyết phục khách hàng ký hợp đồng rằng khi website của bạn lên top 5, thì khả năng người dùng tìm thấy dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn là rất cao, nó tỉ lệ với việc bạn  bán được hàng và thu lại doanh số lớn cho công ty của mình. 

Về phía khách hàng của 3C Media cũng vậy, khi được giới thiệu hoặc khi họ có nhu cầu về quảng cáo website, sản phẩm hay dịch vụ của họ, đa số họ đều bắt đầu bằng việc xác định một vài từ khóa trọng tâm và quan tâm đến 2 yếu tố chính: giá bao nhiêu và thời gian bao lâu?.

SEO website lên top có chắc bán được hàng không?

Đó là cách mà người có nhu cầu làm SEO hình dung về quảng bá website. Sau thời gian thỏa thuận, họ vào google và search thấy website họ lên trang đầu hay thuộc top 5 vậy là họ nghỉ đã làm SEO xong nhưng liệu họ đã quảng bá website thành công. Trên thực tế, SEO không đơn giản như vậy? Và lên Top  một từ khóa nào đó đâu phải là bán được hàng đâu?.

3C Media chúng tôi dẫn chứng một ví dụ trong SEO như sau: Chúng tôi SEO 1 website có số lượt truy cập đến từ công cụ tìm kiếm Google gần 90%. Cụ thể, có hơn 200.000 lượt/tháng, và toàn bộ số lượt truy cập đó đến từ 104.000 từ khóa khác nhau. Từ đó, cho chúng ta thấy rằng, khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những mục đích và nhu cầu hoàn toàn khác nhau, và từ khóa khác nhau, cách tìm kiếm cũng khác nhau rất nhiều. Vì vậy, chúng ta cần thấy rằng, những từ khóa đó là những thông tin cụ thể từ mục đích, nhu cầu của họ, chứ không phải là thông tin chung, hiển nhiên nó phải là thông tin có trên website của bạn. 

Nếu website của bạn được tối ưu hóa một cách tổng quát và toàn diện nhất, nội dung nhắm đến suy nghĩ, mục đích và nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện ở Top kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, đây chính  là kinh nghiệm về cách áp dụng SEO cho website bạn một cách hiệu quả nhất mang lại doanh số cho công ty bạn..

Ví dụ: Công ty bạn chuyên kinh doanh máy điện thoai thông minh, bạn không nên nghĩ rằng “Tôi muốn website của tôi lên TOP công cụ tìm kiếm với từ khóa điện thoại thông minh hay điện thoại di động”. Những từ khóa này rất chung chung, sức cạnh tranh cao, chi phí đắt nhưng lại không thật sự gần gũi với nhu cầu của người mua, nên khó mang lại hiệu quả cao và mục đích mà bạn muốn nhắm tới. Xét về khía cạnh tâm lý, những người vào google để tìm những từ khóa này đa phần không phải là để mua điện thoại, mà có thể chỉ muốn tìm hiểu về các dòng điện thoại và tham khảo giá cảhay nắm bắt thông tin về điện thoại.

Khi SEO bạn nghĩ mình là khách hàng khi chọn từ khóa

  ✅Vậy thì, nên nghĩ đến từ những khóa nào?
  ✅3C Media chúng tôi khuyên bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng của bạn và tự hỏi, họ cần mua gì? – Mua điện thoại.
  ✅ Vậy họ muốn mua điện thoại của hãng nào? – Apple chẳng hạn.
  ✅Màu gì? – Màu đen.
  ✅ Màn hình bao nhiêu inch? – 16 inch.
  ✅ Mua ở đâu? – Ở Hà Nội.
  ✅ Giá bao nhiêu tiền?

Từ những phân tích như trên, bạn sẽ có một số từ khóa như “giá điện thoại Apple”, “Apple ở hà nội”, “apple màu đen màn hình 16 inch”…

Đây là những từ khóa rất cụ thể và nó thực sự gần với nhu cầu người mua hơn. Số lượng tìm kiếm những từ khóa này sẽ ít hơn rất nhiều so với những từ ngắn trên, nhưng rất có lợi vì bạn có thể nhắm đếnnhu cầu tìm kiếm của khách hàng  tỉ lệ rất cao những người tìm kiếm chính là khách hàng tiềm năng của bạn, hơn nữa số lượng từ khóa dài phong phú và ít sự cạnh tranh hơn, nhưng bạn dễ dàng lên TOP cao hơn. Vậy thì, bạn nên tập trung vào tối ưu hoá nhiều “từ khóa dài” trên website của mình hơn là bỏ tiền ra để đưa một vài “từ khóa ngắn” lên top.

Đặc biệt hơn“Số lượng từ khóa dài mà khách hàng có thể tìm đến là rất nhiều, làm sao mà SEO hết tất cả được?”. Bạn hãy yên tâm, bạn hãy tạo cho website của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Nó sẽ dễ dàng đọc và ghi nhận nội dung website của bạn, khi đó những từ khóa liên quan sẽ được xếp hạng rất cao trên công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này, bạn phải chăm chút đến nội dung của website và nhờ đến các công ty cung cấp dịch vụ quảng bá website.

Có bao giờ bạn làm phép so sánh giữa việc chi ra bao nhiêu tiền, để thuê một cửa hàng ở vị trí thuận lợi hoặc quảng cáo sản phẩm theo các cách truyền thống với chi phí cho việc SEO website chưa? 3C Media chúng tôi dám chắc chỉ với một phần chi phí nhỏ hơn rất nhiều cho việc SEO website nhưng bạn sẽ thu được hiệu quả bất ngờ.

Và muốn bán hàng online không có tồn kho, trước hết bạn hãy xây dựng website thân thiện với các công cụ tìm kiếm, sau đó bạn cố gắng nghĩ đến cách mà khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và đầu tư thật nhiều vào biên tập nội dung để viết  bài, những bài viết có giá trị độc đáo hấp dẫn nhắm vào chủ đề trên website. Website của bạn chỉ xuất hiện trên TOP nếu nó có thông tin về cái mà khách hàng đang cần nhất. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh online nhé.

Back To Top