Quy trình SEO hiệu quả giúp tăng thứ hạng Google nhanh số 1
SEO là phép thuật, là chìa khoá để mở ra thành công rực rỡ cho thương hiệu trực tuyến. Vậy bạn đã biết về SEO và quy trình SEO hiệu quả giúp tăng thứ hạng google chưa? Có Thể nói SEO như là viên đạn thần kỳ xuyên qua nhiều lớp tiếp thị truyền thông online khi bạn đang kinh doanh trên internet. Làm thế nào để cho sự nghiệp kinh doanh online của mình phát triển bền vững nhất trên thj trường, lan tỏa thương hiệu của mình và tăng lượng khách hàng tìm kiếm tốt nhất? Hãy đến với những quy trình SEO hiệu quả, chuyên nghiệp từ 3C Media chúng tôi chia sẽ để phần nào chú trọng đến yếu tố SEO hiệu quả nhất nhé.
SEO là gì?
Đầu tiên hãy tìm hiểu khái niệm SEO là gì? SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization”, tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình cải thiện trang web tăng thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Youtube, mạng xã hội… Khi nhắc đến SEO thì việc bạn cần thực hiện trước tiên là tối ưu hóa SEO website lên top Google. Các SEOer sẽ phải tìm cách để tối ưu hóa trang website của mình phù hợp với các thuật toán tìm kiếm trên google để người dùng thấy trang web dễ dàng hơn
SEO hiểu theo một nghĩa khác là những quảng cáo không phải trả phí. SEOer tiến hành tối ưu hóa để web đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng Google thông qua việc nghiên cứu từ khóa, phát triển website, tối ưu hóa nội dung bài viết, tạo link liên kết tới web Xuyên suốt quá trình này là phân tích web, thống kê hoạt động của web và thay đổi kỹ thuật SEO thường xuyên hơn để phù hợp với các thuật toán của các trình duyệt tìm kiếm cập nhất mới.
Quy trình SEO hiệu quả tăng thứ hạng tìm kiếm Google
Một quy trình SEO chuyên nghiệp về cơ bản sẽ có 8 bước.Các SEOer mới vào nghề có thể tìm hiểu để tổng hợp thông tin liên quan đến SEO tốt nhất cho mình trong chiến lược SEO nhé.
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khoá là bước quan trọng nhất trong SEO. Mục đích cuối cùng mà ta hướng tới là xây dựng hệ thống từ khoá tương đương với mục đích của người dùng khi họ tìm kiếm trên google. Từ khóa có độ trùng khớp cao, được người dùng tìm kiếm với tần suất lớn hơn sẽ giúp website của bạn xếp thứ hạng tốt hơn.
Các bộ từ khóa phù hợp với mục đích người dùng sẽ được tìm trên các phần mềm có phí hoặc miễn phí. Danh sách từ khóa chính, từ khóa phụtừ khóa dài sẽ được liệt kê ra. Những từ khóa nào xuất hiện nhiều được ưu tiên sẽ viết bài có nội dung chứa từ khóa đó nhiều hơn.
Việc SEO từ khóa cũng cần tối ưu hóa nội dung bài viết, bạn không SEO 2 từ khóa giống nhau trong cùng 1 trang chúng sẽ dẫn đến việc từ khóa ăn thịt lẫn nhau khiến bạn không lên top google được. Việc tối ưu hóa từ khóa quá mức cũng có thể gặp trường hợp Google Sandbox(cô lập). Hãy nghiên cứu từ khóa chi tiết và xây dựng nội dung khoa học nhất bạn nhé.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Ngoài việc nghiên cứu từ khóa bạn cũng nghiên cứu cả đối thủ cạnh tranh. Đối thủ đang dùng từ khóa gì? Chiến thuật SEO của họ hiện tại như thế nào? Thứ hạng của đối thủ cạnh tranh và bạn cách nhau ở vị trí nào? Xác định được mọi vấn đề về SEO từ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn dễ dàng SEO website cho mình hơn.
Thiết kế và phát triển Web UX/UI
Bên cạnh từ khoá và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thì việc thiết kế website thân thiện với người dùng nhất, giúp tăng trải nghiệm người dùng là điều vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua trong SEO. Những website có trải nghiệm người dùng tốt, thân thiện với thiết bị di động (Responsive web Design) sẽ được Google đánh giá cao hơn. Thiết kế website UX/UI phải được đẩy mạnh trong SEO. Hiện nay những website cũ đang nâng cấp để tối ưu hóa website để thích hợp với cập nhật mới của Google. Các website mới xây dựng về sau đều xây dựng theo mô hình website đáp ứng.
Ngoài ra, trong quá trình thiết kế website bạn cũng nên chú trọng đến yếu tố màu sắc. Màu sắc của website sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và cảm xúc của khách hàng khi ở trên trang. Việc lan tỏa và tạo dấu ấn thương hiệu website cũng được cải thiện nhiều khi các màu sắc website của bạn được thiết kế có màu sắc bắt mắt có chủ đích và khoa học, đạt tính thẩm mỹ cao.
Bạn nên thêm cả tính năng đa dạng ngôn ngữ, chuyển đổi ngôn ngữ. Những tính năng này sẽ giúp website của bạn mở rộng được phạm vi hoạt động hơn.
Tính năng chỉ đường Google Maps trên website
Ứng dụng Google Maps trở nên quen thuộc với người dùng smartphone hiện nay. Thay vì hỏi đường thủ công bằng giao tiếp thực tế hoặc bản đồ giấy chuyển sang dùng Google Maps thuận tiện hơn rất nhiều. Khi truy cập một website họ sẽ muốn website đó sẽ tích hợp tính năng tìm đường.
Google Maps sẻ định vị địa điểm khách hàng đang ở đó, kết nối với địa chỉ của doanh nghiệp và chỉ đường. Điều này khiến khách hàng hài lòng hơn và dễ dàng trong các hoạt động giao dịch hơn. Đặc biệt là các quán cà phê, nhà hàng, showroom bán hàng, cửa hàng thức ăn nhanh, … hiện nay đều tích hợp tính năng chỉ đường trên website của mình.
Xây dựng và tối ưu hóa nội dung
Một yếu tố quyết định đến thứ hạng web đó là nội dung web. Nội dung trang web là linh hồn của một website bởi nó không chỉ phát triển chỉ duy nhất về mặt nội dung mà còn phải tạo nội dung ấn tượng và sâu sắc. Những nội dung bài viết này phải được chuẩn SEO và được tối ưu hóa từ tiêu đề cho đến từ khóa ở trong bài viết.
Tiêu đề phải từ 65 đến 70 ký tự và không lặp lại 2 tiêu đề giống nhau trên cùng 1 trang website. Và phải có đủ các Heading 2,3,4 trong bài viết. Mỗi bài viết nên dài trên 1000-1500 từ và phân bổ từ khóa thích hợp. Từ khóa nên nằm ở đầu câu hoặc cuối câu. Số lượng câu dài quá 20 từ chỉ nên chiếm 25% nội dung bài viết.
Xây dựng nội dung ngắn gọn, súc tích, ngôn từ phong phú, thông tin đặc sắc. Sau khi đã có một nội dung văn bản hoàn hảo bạn sẽ tiếp tục tối ưu hóa bài viết đăng lên website với các kỹ thuật SEO như:
- Tối ưu hóa tên hình ảnh & Thẻ ALT của hình ảnh. Chú trọng đến cả dung lượng ảnh khi tối ưu.
- Gắn liên kết nội bộ và link liên kết ngoài
- In đậm các từ khóa và nội dung quan trọng trong nội dung văn bản.
- Bạn nên cài đặt plugin Yoast SEO để cải thiện SEO web hiệu quả nhất.
Tạo các link liên kết chất lượng
Công việc đầu tiên là bạn phải thường xuyên kiểm tra để loại bỏ các link độc, link xấu trên trang. Tìm hiểu sâu hơn về Guest Post, External link… Và cả một số trang website liên kết cả link nội bộ giữa các danh mục, trao đổi link với các website trong nước và kết nối cả với link của website nước ngoài. Quá trình này bạn phải kiểm tra liên tục. Mỗi link được tạo trên nội dung của bạn nên chú trọng đến chất lượng link hơn số lượng.
Phân tích khả năng chuyển đổi
Mục đích của SEO nhằm đem lượng truy cập vào website của bạn, bài viết nào được chọn đọc nhiều hơn. Hoặc thời gian khách hàng ở lại trên website của bạn bao lâu. Số lượng người chuyển đổi hành động mua sắm, đăng ký thông tin, nhận tư vấn từ website của bạn… Những con số này sẽ cho bạn thấy được mức độ trải nghiệm khách hàng, hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ/sản phẩm và trên hết là sự tín nhiệm của khách hàng với bạn.
Phân tích trang website
Sự xếp hạng của website và việc cải thiện thứ hạng SEO sẽ được thực hiện bởi rất nhiều ứng dụng trên google. Các phần mềm đó sẽ chạy thông số và báo cáo chi tiết kế quả website của bạn. Bạn có thể dùng rất nhiều phần mềm khác nhau để sử dụng như:
- Authority Labs. Bạn được dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 30 ngày đầu tiên. Những trải nghiệm và báo cáo kết quả từ việc phân tích trang website này sẽ rất có giá trị với bạn.
- DataForSEO. Đay là phân fmềm giúp theo dõi thông số API, thứ hạng từ khóa và kết quả SERP của bạn. Đặc biệt là còn có thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa tối ưu nhất.
- Google Analytics. Phần mềm phân tích kết quả web sẽ giúp bạn hiểu rõ về lưu lượng truy cập, mức độ tối ưu hoá từ khóa, hành vi truy cập website của khách hàng…
SEO trong tiếp thị truyền thông có tầm quan trọng như thế nào?
SEO là một phần của thời đại bùng nổ công nghệ số như hiện nay. SEO rất quan trọng với các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh online. Kỹ thuật SEO mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Không mất tiền nhưng bạn vẫn có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo miễn phí và lan tỏa thương hiệu một cách dễ dàng. Từ đó sẽ tìm được nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Doanh số kinh doanh của bạn sẽ tăng nhanh, thứ hạng sẽ cao khi SEO chuyên nghiệp.
SEO giúp bạn hiểu hơn về mục đích khách hàng. Bạn sẽ nghiên cứu được điều khách hàng muốn, quảng bá đúng nhu cầu đối tượng khách hàng. Hiểu được thị hiếu của khách hàng, kích cầu mua sắm online nhưng lại hạn chế tiền quảng cáo rất nhiều.
3C Media công ty dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp
3C Media là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp với đội ngũ giàu kinh nghiệm trong thiết kế web. Quy trình SEO của 3 C Media chúng tôi sẽ được thực hiện tối ưu hóa trên tổng thể. Bạn sẽ sở hữu được một website đứng thứ hạng cao và có tầm ổn định. Chúng tôi đảm bảo lưu lượng truy cập trang website chất lượng hơn. Bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu cực kỳ nhanh chóng.
Quy trình SEO chuyên nghiệp của 3C Media sẽ bao gồm các hoạt động như:
- Bước 1: Phân tích trang wep, nghiên cứu từ khoá, tìm hiểu thị trường.
- Bước 2: Kiểm tra trạng thái đang hoạt động của trang website. Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Bước 3: Thực hiện các thay đổi về SEO trên trang website của bạn: Tối ưu hóa thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, hình ảnh, liên kết link, website thân thiện với thiết bị điện thoại di động. Xây dựng nội dung bài viết chuẩn SEO cho web…
- Bước 4: Xem xét mức độ bảo mật của website, xem trải nghiệm người dùng, thông tin liên lạc, đăng ký Bộ Công Thương…
- Bước 5: Tiến hành các thí nghiệm và kiểm tra hiệu quả hoạt động của website…
Đối với một trang website phương pháp SEO chính cực kỳ quan trọng giúp tăng thứ hạng google. Để đạt được kết quả tốt nhất thì bạn phải nắm vững quy trình SEO hiệu quả. Nếu bạn chưa đạt được điều đó hãy liên hệ 3C Media chúng tôi nhé. Cam kết đạt hiệu quả tốt nhất cho web của bạn.