Meta Keywords là gì? Cách tối ưu thẻ Meta Keyword – 3C Media skip to Main Content
Menu

Meta Keywords là gì? Cách tối ưu thẻ Meta Keyword

Với các nhà SEOer, do tính chất công việc phải thường xuyên SEO do đó phải tối ưu Onpage với các thẻ Meta Keyword, Heading, Meta Description,… để website trở nên thân thiện hơn với người dùng cũng như thăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Vậy thẻ Meta Keywords là gì? Cách tối ưu thẻ Meta Keyword để web lên top như thế nào? Trong bài viết dưới đây, 3C Media sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên đây.

Meta Keywords là gì?

Meta Keywords Là Gì?

Thẻ Meta Keywords là một trong những thẻ nằm trên HTML. Meta Keyword được các SEOer dùng để khai báo thuộc tính từ khóa với Google, giúp Google biết được website của bạn đang chứa những từ khóa, chủ đề của bài viết hay trang nội dung web đó là gì. Vì vậy loại thẻ này có vai trò rất quan trọng trong SEO. Thẻ mô tả từ khóa này không hiển thị với người dùng truy cập vào trang mà chỉ hiển thị với công cụ tìm kiếm google

Ví dụ: <meta name = “author” content = “3C Media”

Một ví dụ cụ thể hơn:

Một bài viết có từ khoá (Keyword )là “SEO là gì”, khi gắn Meta Keyword sẽ có nội dung là:

<meta name = SEO” content = “seo la gi, chuan SEO la gi, cach toi uu SEO”>

  • Mục meta name là “SEO” nhằm mục đích giúp bạn xác định thẻ Meta này đang nói về cái gì (ở ví dụ này cụ thể là nói về SEO).
  • Mục Content để các thông tin: “SEO là gì, chuẩn SEO là gì, Cách tối ưu SEO” nhằm giúp công cụ Google biết cụ thể các nội dung sẽ được nói đến ở trong bài viết đó liên quan tới chủ đề gì.

Thẻ Meta Keywords trong SEO có vai trò gì?

Thẻ Meta Keywords trong SEO có vai trò gì?

Việc gắn thẻ Meta keyword trong SEO là một công việc rất quan trọng. Nó giúp Google biết được trang website có chứa những từ khóa gì trong đó.

Hiện nay thẻ Meta Keyword không còn được Google ghi nhận trên trang của họ như một yếu tố xếp hạng nữa. Bởi vì nhiều SEOer lợi dụng chức năng khai báo của thẻ Meta Keyword để spam từ khóa dẫn tới giảm độ chính xác của bảng xếp hạng tìm kiếm trên google.

Các Googlebot giờ đây có thể quét nội dung website để hiểu hơn trang web từ đó đánh giá xếp hạng mà không cần thông qua Meta Tag Keywords này. Nhưng phần lớn các nhà doanh nghiệp lớn vẫn đang thực hiện khai báo thẻ mô tả từ khóa này như một công việc trong SEO website nhằm tối ưu hoá toàn diện Onpage, giúp Google không có lý do đánh giá thấp trang website của họ.

Cách kiểm tra thẻ Meta Keyword ở trên website

Để kiểm tra thẻ meta keyword của một trang đã được khai báo thẻ mô tả từ khóa chưa, bạn có thể thực hiện bằng các cách như sau:

Cách 1: Sử dụng công cụ SEOquake

  • Bước 1: Bạn cài đặt công cụ kiểm tra SEOquake vào Chrome hoặc Add-ons trên Firefox.
  • Bước 2: Bạn truy cập vào website và kiểm tra tag meta keyword đơn giản thông qua phần mở rộng của SEOquake trên đầu thanh trình duyệt.
  • Bước 3: Bạn chọn phần DIAGNOSIS. Tại đây bạn có thể theo dõi được các vấn đề liên quan như URL, Meta Description, Title, Heading,… và từ đó có thể nắm được tình trạng website của bạn, tối ưu hoá khắc phục nếu có hiệu quả hơn. Thẻ Meta Keyword của trang sẽ ở tại mục Meta Keyword. Nếu không có, mục này sẽ trống.

Cách kiểm tra thẻ Meta Keyword ở trên website

Cách 2: Sử dụng View Page Source

  • Bước 1: Bạn thực hiện nhấn tổ hợp phím Ctrl + U để xem nguồn trang.
  • Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để hiện lên khung tìm kiếm trang.
  • Bước 3: Trong ô tìm kiếm từ khóa Meta Keywords, thường thẻ mô tả từ khóa sẽ ở dưới Meta Title và Meta Description.

Cách bật thẻ Meta keywords trong WordPress

Cách bật thẻ Meta keywords trong WordPress

Cách bật thẻ Meta Keywords trong WordPress này được áp dụng cho những phiên bản cũ. Với các phiên bản mới hiện nay thẻ này đã bị loại bỏ rồi nhé.

Trên các trang WordPress đã cài đặt Plugin SEO By Yoast thì việc khai báo từ khóa đã có sẵn nhưng bị ẩn đi. Để chúng hiển thị lên bạn cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1 – Bạn vào Plugin Yoast chọn Dashboard, chọn thẻ Title & Meta và click vào Other.
  • Bước 2 – Tại câu hỏi “Use Meta Keyword tag” này bạn chọn Enabled và bấm Lưu thay đổi.
  • Bước 3 – Sau khi lưu, thẻ sẽ hiển thị trong Yoast SEO ở dưới phần nhập nội dung bài đăng của bạn.

Trên đây là cách bật Meta Keyword đơn giản trong WordPress, tôi tin rằng các bạn dù mới bắt đầu tiếp xúc với nền tảng SEO này đều có thể thực hiện được. Sau khi đã bật tag meta keyword được rồi thì chắc hẳn mọi người sẽ đặt câu hỏi cách để tối ưu Meta Keywords để web lên top. Nội dung tiếp theo sẽ trả lời câu hỏi về thẻ từ khóa giúp bạn.

Cách tối ưu thẻ Meta Keywords để web lên top

Khi bạn tối ưu để tối ưu thẻ Meta Keywords hiệu quả trong SEO, bạn cần thực hiện các công việc tối ưu thẻ Meta Key như sau:

  • Trước tiên bạn điền từ khóa vào khung, có thể viết nhiều từ vào và không viết dấu, giữa các từ có dấu phẩy.
  • Các từ khóa đó cần đảm bảo yêu cầu: có từ khóa chính, có từ khóa phụ.
  • Hạn chế lặp lại từ khóa chính, phụ giữa các trang nội dung để tránh dính lỗi phạt Duplicate Contents.
  • Ngoài ra, bạn không nên tham lam nhập nhiều từ khóa quá, 2 -5 từ khóa là tốt nhất để tránh tình trạng spam từ khóa nhé.
  • Bạn nên hạn chế dùng các từ khóa dài.

Thẻ Meta Keywords trong SEO không còn quan trọng?

Thẻ Meta Keywords trong SEO bắt đầu không còn quan trọng từ tháng 9 năm 2009 Google xác nhận loại bỏ Meta Keyword khỏi các yếu tố xếp hạng website. Cùng thời điểm này, các công cụ như Yahoo! và Bing cũng lần lượt tuyên bố không sử dụng thẻ Meta Keyword nâng cao nữa .

Hiện nay thẻ mô tả từ khóa không còn quan trọng trong SEO đối với website như trước. Bạn không nhất thiết phải tối ưu tag Meta Keyword nâng cao nhưng nếu có thời gian và muốn Onpage toàn diện, bạn vẫn nên tối ưu thẻ meta keyword chi tiết để quá trình làm SEO website được tốt hơn.

Chèn Meta Keywords SEO vào nội dung như nào?

Chèn Meta Keywords SEO vào nội dung như nào?

Bạn có thể lựa chọn tạo Meta Keywords SEO bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng phần mềm hỗ trợ nhé. Nhưng điều đáng quan tâm là những Keyword bạn sử dụng để gắn thẻ Meta Keyword hiệu quả cần phải là những từ khóa liên quan đến trang được đề cập đến đó.

Một số tiêu chí rất quan trọng về số lượng từ khóa và mức độ liên quan khi chọn từ khóa trong tag Meta Keywords SEO bạn cần ghi nhớ như sau:

  • Lỗi chính tả trong thẻ Meta của bạn có thể chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang trang của bạn liên quan đến truy vấn tìm kiếm sai chính tả.
  • Từ khóa đuôi dài là các biến thể  của từ khóa đều hữu ích để ghi nhớ.
  • Tìm kiếm thực, những Keyword Intent này sẽ đưa người dùng đến trang của bạn từ trước đến nay có thể là những từ khóa hữu ích để bạn tạo danh sách Meta Keyword. Để lấy những từ khóa này bạn hãy kiểm tra tệp nhật ký, lấy những từ khóa mà mọi người dùng để mô tả doanh nghiệp bạn và chèn vào nội dung.

Câu hỏi thường gặp

Meta keywords hoạt động như thế nào?

Thẻ Meta Keyword SEO được các SEOer dùng để khai báo những từ khóa mà website đang có với Google. Tuy nhiên tag Meta Keyword không hiển thị trên website mà chỉ hiện trên Search Engine.

Thẻ mô tả từ khóa có phải là yếu tố xếp hạng website?

Trước đó thì thẻ mô tả từ khóa được xem là một yếu tố quan trọng để xếp hạng website. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay thì không bởi vì từ khi các SEOer lạm dụng chức năng khai báo này để spam từ khóa nên các công cụ tìm kiếm như Google,..đã lần lượt loại bỏ thẻ này yếu tố đánh giá xếp hạng của họ.

Google đã bỏ qua và liệu có dùng lại tag Meta Keywords?

Hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất. Có thể tương lai xa Google sẽ dùng lại thẻ này nhưng khả năng rất thấp. Bởi vì Google đã bỏ qua thẻ mô tả từ khóa trong nhiều năm nay vì không còn phù hợp và chưa có lý do gì để thay đổi chính sách đó.

Các trường hợp nào nên dùng Meta Keyword?

Có hai trường hợp bạn nên sử dụng Meta Key là:

  • Xây dựng mạng lưới gắn thẻ nội bộ trên website: Việc này giúp kiểm soát từ khóa trên website tránh việc ăn thịt từ khóa lẫn nhau, không bị chồng chéo công việc và dễ dàng hợp tác với các nhóm khác để cải thiện nội dung bài viết trên trang.
  • Tìm từ khóa chính từ đối thủ cạnh tranh: Để nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa gốc cho website của mình bạn có thể tham khảo từ thẻ meta keyword trên trang chủ của đối thủ cạnh tranh nhé

Bài viết trên đây của 3C Media sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Meta Keywords là gì và tầm quan trọng của thẻ đó. Dù không còn Meta Keyword nhưng Google vẫn đang sử dụng rất nhiều yếu tố khác để đánh giá thứ hạng cho website của bạn. Chính vì vậy bạn hãy không ngừng tìm tòi, học hỏi những kỹ thuật SEO mới nhất để ứng dụng và mang lại hiệu quả trên hành trình xây dựng và phát triển website của mình.

Bạn có thể tự mình tìm hiểu và làm SEO tuy nhiên vẫn còn một cách giúp bạn tối ưu hóa website hiệu quả nhất là sử dụng dịch vụ SEO từ các đơn vị uy tín. 3C Media tự hào là một trong những Agency đứng top đầu về làm SEO. Đối với 3C Media không đơn thuần là SEO mà chúng tôi thực hiện SEO tổng thể.

Chúng tôi xây dựng chiến lược SEO cụ thể dựa trên những nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng. Tiến hành triển khai kế hoạch chi tiết với quy trình SEO tổng thể rõ ràng qua từng giai đoạn. Không chỉ vậy, 3C Media còn thực hiện SEO bền vững trước những thay đổi bất ngờ của thuật toán Google.

Hơn 90% khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ thiết kế website tại 3C Media đã quay lại để chạy SEO bởi vì chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. với hơn 10 năm kinh nghiệm làm SEO.

Hãy tìm hiểu kỹ hơn hoặc liên hệ 3C Media nếu bạn cần hỗ trợ SEO cho website của mình nhé!

Back To Top