“Tín Hiệu Xã Hội” là gì và chúng giúp SEO lên TOP như thế nào?
Tín hiệu xã hội là chỉ số về mức độ phổ biến của trang web và tần suất chia sẻ nội dung của chúng trên các nền tảng xã hội khác nhau. Đây là số liệu đầu vào của con người trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Các tín hiệu truyền thông xã hội cụ thể như Facebook, Twitter, Reddit… Bao gồm các tin nhắn, lượt thích hay lượt chia sẻ. Các công cụ tìm kiếm dựa trên các tín hiệu này để đo lường sự hấp dẫn và mức độ phổ biến của nội dung.
Liệu rằng, phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Vâng, chắc chắn là có rồi, nó cải thiện đáng kể chất lượng trang web của bạn.
Truyền thông xã hội có ảnh hưởng tới thứ hạng SEO không?
Theo Matt Cutts , Google không sử dụng các liên kết xã hội để xếp hạng. Năm 2014, ông nói rằng Facebook và Twitter không có một sự ưu ái đặc biệt nào mà cũng giống như bất kỳ một mạng xã hội nào khác. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng không có nghĩa là phương tiện truyền thông xã hội không ảnh hưởng đến thứ hạng website.
Nếu nhìn nhận một cách thực tế thì mục tiêu của các công cụ tìm kiếm là cung cấp cho người dùng nội dung hữu ích và có liên quan. Các mà các công cụ tìm kiếm đánh giá nội dung là xem tần xuất hiển thị URL của nó trên web. Vậy nên, backlink từ lâu đã là một trong những thành phần chính của SEO.
Những nội dung có giá trị thường có những tín hiệu xã hội tích cực hơn. Điều đó có nghĩa là sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn. Thông thường, nhiều backlink sẽ dẫn đến một thứ hạng cao hơn.
Việc chia sẻ xã hội cho thấy chất lượng nội dung của trang web. Nên tập trung vào việc cải thiện khả năng hiển thị trên mạng xã hội của mình. Điều đó giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn.
Các chiến dịch truyền thông xã hội có thể tăng cường cả sự tham gia xã hội và SEO.
Lưu ý rằng dù Google không sử dụng các trang web truyền thông xã hội như một yếu tố xếp hạng trực tiếp. Thì điều này cũng tương tự với Bing.
Cách nhận tín hiệu xã hội tích cực nhất cho trang web của bạn
Để một chiến dịch truyền thông xã hội thành công bao gồm các yếu tố tại chỗ và bên ngoài. Các yếu tố tại chỗ như blog, nút chia sẻ và nút kết nối. Trong khi các yếu tố bên ngoài bao gồm các tài khoản và trang truyền thông xã hội.
Nếu công ty bạn không có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, bước đầu tiên bạn cần làm là thiết lập blog công ty. Rồi đăng ký các kênh truyền thông xã hội.
Hãy chắc chắn thực hiện những điều sau đây nếu bạn muốn cải thiện tín hiệu xã hội của trang web.
1. Hãy thường xuyên đăng nội dung
Nếu bạn xuất bản càng nhiều nội dung có lợi ích bạn sẽ nhận thấy khả năng hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội càng cao. Hãy tích cực đăng bài hàng ngày. Có thể giúp nội dung của bạn và thương hiệu của bạn đứng đầu danh sách các nguồn cung cấp tin tức.
2. Hãy chú ý đến chất lượng của nội dung
Cùng với việc thường xuyên xuất bản nội dung, bạn cần đảm bảo những nội dung cung cấp thông tin đáng giá. Đừng bao giờ suy nghĩ xuất bản chỉ để có nội dung đăng tải.
Mọi phần nội dung nên tập trung vào phục vụ người đọc. Nội dung thu hút dựa trên giá trị của nó luôn được đón nhận tốt hơn so với spam và quảng cáo.
3. Chú ý đến ý kiến của khách hàng
Bạn nên chú ý đến ý kiến của khách hàng khi họ nói về thương hiệu của bạn. Cần có phản hồi ngay khi có những ý kiến tích cực hay tiêu cực.
Bạn luôn luôn nhớ rằng phương tiện truyền thông xã hội chỉ là một phần mở rộng dịch vụ khách hàng của bạn. Và nó là một công cụ để xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng.
Mặc dù các tín hiệu xã hội sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng thứ hạng của bạn. Nhưng chúng cần được kết hợp với các chiến thuật khác.