TOP 12 Công cụ nghiên cứu từ khóa Google nhanh nhất hiện nay – 3C Media skip to Main Content
Menu

TOP 12 Công cụ nghiên cứu từ khóa Google nhanh nhất hiện nay

Với việc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google luôn là giải pháp hiệu quả, nhanh chóng, chuyên nghiệp và uy tín để người làm SEO thiết lập được bộ từ khóa chuẩn cho website. Vậy top 12 công cụ nghiên cứu từ khóa được người quản trị SEO trên toàn thế giới ứng dụng vào việc lập kế hoạch từ khóa là gì? Qua bài viết của 3C Media.vn sẽ giúp bạn biết thêm về chi tiết 12 công cụ nghiên cứu từ khoá và mang đến thông tin chi tiết nhất cho từng công cụ.

công cụ nghiên cứu từ khóa

công cụ nghiên cứu từ khóa

Những lợi ích khi sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá mang lại

Việc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google luôn là cách mà được người làm SEO sử dụng để tìm kiếm những từ khoá phù hợp giúp xây dựng những bài content hữu ích, chất lượng nhất cho website của mình. Và đây là những lợi ích hàng đầu của các công cụ nghiên cứu từ khoá mang đến cho người dùng:

  • Thu hút người quan tâm đến chủ đề: Bạn được những lợi ích lớn nhất của nghiên cứu từ khóa là khả năng nhắm đối tượng mục tiêu thực sự quan tâm của khán giả đến những gì bạn đang xây dựng. Khi nghiên cứu từ khóa, người quản trị SEO đang tìm kiếm các từ và cụm từ mà người dùng đang thực hiện truy vấn thường xuyên và cung cấp thông tin chính xác về những gì họ đang tìm kiếm trên web.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: Nghiên cứu từ khóa mang đến nhiều hơn là chỉ đưa mọi người đến với website của mình. Nghiên cứu từ khóa đảm bảo dẫn dắt được đúng người đúng nhu cầu đến với website của bạn. Lúc này, nếu bạn cung cấp được những nội dung đa dạng, hữu ích, sản phẩm hữu dụng, bắt mắt, giá thành phải chăng bạn sẽ có nhiều chuyển đổi tiềm năng hơn với người dùng.
  • Thông tin chi tiết về hành vi của người dùng dịch vụ: Nghiên cứu từ khóa mang đến lợi ích tinh tế hơn là cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi và xu hướng của người tiêu dùng. Khi nghiên cứu, người làm SEO sẽ biết được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là đang tìm kiếm điều gì. Từ đó,người làm SEO sẽ dể dàng biết được loại nội dung khách hàng thích,tìm, có thể nhấp vào, điều gì quan trọng và loại nội dung nào phổ biến trong nhóm khách hàng đó.
  • Người quản trị SEO sắp xếp thời gian đầu tư vào từ khóa hợp lý hơn: Nghiên cứu từ khóa với công cụ này nó sẽ giúp người quản trị xác định được lĩnh vực nào trong chiến lược tiếp thị đang cải thiện lợi nhuận và được người dùng quan tâm. Từ đó, người làm SEO hay người xây dựng chiến lược có thể phát triển thêm nội dung cho từ khóa đó vì biết chúng hoạt động tốt. Điều này có nghĩa người làm SEO hay người đang xây dựng chiến lược đang dành ít thời gian hơn cho từ khóa hy vọng sẽ đạt hiệu quả và có nhiều thời gian hơn để tạo nội dung đảm bảo mang đến chuyển đổi.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền một cách khôn ngoan: Khi người làm SEO biết từ khóa nào mang đến hiệu quả tốt hơn, hiệu qả cao hơn, doanh nghiệp đó sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho chiến dịch quảng cáo PPC của mình nhất.
  • Hỗ trợ website thăng hạng tích cực trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google: Khi doanh nghiệp triển khai các từ khóa chiến lược đã được nghiên cứu kỹ , các bot tìm kiếm của Google sẽ nhận ra và phân loại trang web của phù hợp. Nếu website sở hữu càng nhiều từ khóa phù hợp nhất, thứ hạng SEO các trang càng tốt và hỗ trợ SEO tổng thể cho website của doanh nghiệp bạn.
Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

 12 công cụ nghiên cứu từ khóa Google hiệu quả nhất

Google Trends

Công cụ SEO trên Google Trends hay Google xu hướng cung cấp đến người nghiên cứu từ khóa dòng thời gian lịch sử về mức độ phổ biến của từ khóa trong công cụ tìm kiếm Google. Công cụ Google Trends là giải pháp hữu ích hàng đầu để lập kế hoạch từ khóa theo mùa, nhu cầu người tiêu dùng.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Những ưu và hạn chế của công cụ SEO Google Trends

Ưu điểm:

  • Công cụ này có thể so sánh tối đa 5 từ khóa khác nhau để đánh giá xem từ khóa nào phổ biến hay theo trend mạnh ở hiện tại.
  • Công cụ hỗ trợ gợi ý các từ khóa tìm kiếm có liên quan.
  • Công cụ đề xuất chủ đề có liên quan.
  • Tìm kiếm từ khóa từ Youtube.
  • Miễn phí sử dụng cho toàn bộ người dùng công cụ tìm kiếm có tài khoản Google.

Hạn chế:

  • Với công cụ này những từ khóa “breakout” – từ khóa đột phá, người làm SEO sẽ không dự đoán được xu hướng phát triển của từ trong tương lai.
  • Công cụ hạn chế những xu hướng tìm kiếm hay từ khóa xu hướng thường chỉ có tác dụng trong ngắn hạn.
  • Số lượng từ khóa được gợi ý thường không được nhiều.

Chi phí sử dụng

Google Trends là một công cụ SEO được nhà Google cung cấp miễn phí vì thế nên bạn có thể sử dụng thoải mái mà không tốn bất kì chi phí nào.

Các bước nghiên cứu từ khóa bằng Google Trends

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Google Trends qua link: trends.google.com.vn
  • Bước 2: Hãy nhập từ khóa hay chủ đề mà bạn đang muốn tìm hiểu vào trường ô trống trên đó.
  • Bước 3: Bạn nhấn khám phá sau đó bạn kéo xuống dưới sẽ có phần “Cụm từ tìm kiếm liên quan“. Bạn hãy bấm vào nút tải về ở dạng CSV là sẽ nhận được list từ khoá gợi ý ngay sau đó. (Lưu ý rằng file.CSV thường sẽ bị lỗi phông chữ nên bạn có thể tải lên Google Sheet để khắc phục nhé)

Google Search Box

Công cụ Google Search Box chính là hộp tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Google. Người tìm kiếm thông tin sẽ nhập cụm từ truy vấn của họ vào vị trí này để tìm kiếm thông tin.

Khi người dùng nhập một từ hoặc cụm khóa ngắn vào hộp tìm kiếm trên web, Google sẽ gợi ý những từ khóa có liên quan đồng nghĩa được người dùng tìm kiếm trong danh sách gợi ý đổ xuống. Người dùng cũng có thể kéo xuống chân trang để xem được nhiều từ khóa gợi ý hơn nữa nhé.

Những ưu điểm và hạn chế của công cụ nghiên cứu

Ưu điểm:

  • Công cụ hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng sử dụng để tìm kiếm từ khoá và thông tin liên quan đến từ khoá
  • Google Search Box gợi ý từ khóa hiện đang “hot” nhất hoặc lượng tìm kiếm nhiều nhất. Nó sẽ nằm top đầu trong danh sách bạn tìm

Nhược điểm:

  • Công cụ cung cấp từ khóa có tính xu hướng chỉ mang đến tác dụng trong ngắn hạn.
  • Với công cụ tìm kiếm này số lượng từ khóa gợi ý cho mỗi lần tìm kiếm thường giới hạn từ 15 cụm từ trở xuống.
  • Công cụ Google Search Box nghiên cứu các từ khóa không có số liệu trực quan nên khó đánh giá được tính hiệu quả.

Chi phí sử dụng

Công cụ này được cung cấp cho tất cả mọi người sử dụng vậy nên bạn không cần mất chi phí nào để sử dụng nhé

Cách nghiên cứu từ khóa bằng Google Search Box

  • Bước 1: Truy cập công cụ tìm kiếm Google và mở một tab mới trên wep
  • Bước 2: Bạn nhập từ khóa hoặc cụm từ khoá  tìm kiếm vào thanh tìm kiếm và xem kết quả hiển thị trong hộp gợi ý đổ xuống.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

  • Bước 3: Bạn nên lựa chọn từ khóa phù hợp theo nhu cầu hoặc bạn có thể kéo xuống dưới để tìm thêm từ khóa gợi ý nhé. (Mẹo tìm khoá: Người dùng có thể sử dụng chức năng “Báo cáo các gợi ý không phù hợp” để có thể sao chép từ khóa cần thiết)

Keyword Tool.io – Công cụ nghiên cứu từ khoá phạm vi rộng

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google miễn phí cho phép người dùng sử dụng cơ sở dữ liệu mà không cần tạo tài khoản đó là Keyword Tool.io. Công cụ nghiên cứu từ khoá này có thể trích xuất đề xuất từ khóa từ nhiều nguồn như Google, Youtube, Google Trends và các nền tảng xã hội khác như Instagram, Twitter.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Ưu và hạn chế  khi sử dụng Keyword Tool.io

Ưu điểm:

  • Công cụ có tính năng Google Autocomplete để tìm kiếm keywords dễ dàng.
  • Công cụ nghiên cứu từ khoá trên Google có phạm vi tìm kiếm rộng, nhanh và chính xác. Các chỉ số từ khóa được cung cấp gồm lưu lượng tìm kiếm, xu hướng, CPC trung bình và mức độ cạnh tranh.
  • Công cụ có thể trích xuất danh sách từ khoá ra nhiều định dạng khác nhau.

Hạn chế:

  • Công cụ nghiên cứu từ khoá có giới hạn khả năng xem số lượng từ khóa
  • Bạn muốn xem hết được các chỉ số của từ khóa, người dùng vẫn cần nâng cấp lên tài khoản trả phí.

Chi phí nâng cấp công cụ nghiên cứu từ khoá

  • Pro Basic: $69/ tháng
  • Pro Plus: $79/ tháng
  • Pro Business: $159/ tháng

Cách nghiên cứu từ khóa bằng Keyword Tool.io

  • Bước 1: Bạn truy cập KeywordTool.io.
  • Bước 2: Nhập nhanh  từ khóa gốc vào trường ô trống “Type a keyword and press enter“.
  • Bước 3: Sau đó bạn nhấn phím Enter trên bàn phím hoặc biểu tượng kính lúp sẽ hiện ra các thông tin từ khoá trong hình.

LSI Graph

LSI Graph là công cụ nhiên cứu để bạn tìm kiếm được những từ khóa có liên quan – LSI. Các từ khoá có liên quan này không chỉ là từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa  với chủ đề mà còn bao gồm những từ, cụm từ thường xuất hiện khi viết về chủ đề đó.

Ưu điểm và hạn chế của công cụ LSl Graph

Ưu điểm:

  • Có thể nghiên cứu được những từ khóa LSI duy nhất có khả năng tăng mức độ liên quan giữa nội dung với chủ đề website.
  • Công cụ cho biết các thông số của từ khóa nhận được là: lượng tìm kiếm, cạnh tranh không phải trả tiền, cạnh tranh có trả tiền và mức độ liên quan đến công cụ..
  • Tất cả thông tin có thể được hiển thị trực quan trong biểu đồ hoặc được tải xuống dưới dạng tệp Excel, CSV hoặc Open Document.
  • Tạo các đề xuất từ ​​khóa cho chủ đề, cho phép người dùng lọc những từ khóa đó theo hành vi như biết, tìm kiếm và mua.

Hạn chế:

  • Người dùng cần trả phí để sử dụng được công cụ nghiên cứu từ khoá trên google
  • Tốc độ load của công cụ chưa tối ưu nên đôi lúc sẽ bị đứng một chút rồi mới trở lại bình thường.
  • Đôi khi kết quả từ khoá đưa ra chưa phù hợp với mục đích tìm kiếm chỉ là từ khoá liên quan.

Phí nâng cấp tài khoản LSI Graph/ tháng:

  • Gói chi phí một tháng: $43.99/ tháng
  • Gói chi phí 12 tháng: $24.92/ tháng
  • Gói chi phí 36 tháng: $14.69/ tháng

Cách nghiên cứu từ khóa bằng công cụ LSI Graph

  • Bước 1: Bạn truy cập vào công cụ LSI Graph và đăng nhập tài khoản đã trả phí nâng cấp của mình.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn điền từ khóa gốc vào trường ô trống “Insert a seed keyword here“, chọn quốc gia và ngôn ngữ để tiếp tục tìm kiếm
  • Bước 3: Bạn hãy nhấn vào Analyze “Keyword” để hiện ra các kết quả mong muốn đúng với từ khoá bạn chọn.
  • Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Google Keyword Planner – Công cụ nghiên cứu keywords liên quan, chi tiết

Google Keyword Planner còn được nhận biết với tên gọi Google Keyword Tool Là công cụ nghiên cứu từ khóa Google hot hiện nay. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google cung cấp dữ liệu và giúp người làm SEO đi sâu vào quá trình nghiên cứu của mình để tìm kiếm các từ khóa liên quan đến mục đích của mình nhất. Để truy cập được Google Keyword Tool, người làm SEO cần có tài khoản Google Ads.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Ưu điểm và hạn chế  của Google Keyword Planner

Ưu điểm:

  • Chắc chắn công cụ SEO sẽ cung cấp cho người dùng một báo cáo chi tiết về lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho từ khóa nhất định, đề xuất và dự đoán từ khóa mới có hiệu quả trong tương lai.
  • Với công cụ SEO này nó sẽ mang đến các dữ liệu cho người dùng như lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng theo khoảng, mức độ cạnh tranh, giá thầu đầu trang (phạm vi thấp), giá thầu đầu trang (phạm vi cao).

Hạn chế:

  • Yêu cầu người dùng cần có tài khoản Google Ads do đó phải đăng ký tài khoản
  • Công cụ SEO đưa ra lượng tìm kiếm trong khoảng rộng như 10N – 100N, người dùng không biết chính xác lượng tìm kiếm.

Chi phí sử dụng

Công cụ nghiên cứu Google Keyword Planner sẽ cung cấp cho người dùng miễn phí nhưng để sử dụng trọn vẹn tính năng này một cách chi tiết nhất và đầy đủ số liệu thì cũng cần chi trả cho tài khoản Google Ads để tăng và duy trì lượng truy cập vào web.

Cách truy cập từ khóa bằng công cụ Google Keyword Planner

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Google Keyword Planner 
  • Bước 2: Hãy nhấn chọn “Khám phá các từ khóa mới”
  • Bước 3: Bạn nhập từ khóa gốc vào ô trống. Số lượng từ khóa gốc tối đa là 10 từ.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn nhấn Enter trên bàn phím để xem từ khóa gợi ý.

Ahrefs – Phần mềm nghiên cứu Keywords

Bất kì bạn có phải là nhà chiến lược nội dung hay là nhà phân tích thị trường hoặc chuyên gia SEO, phần mềm Ahrefs đều sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn lý tưởng nhất cho mọi nhu cầu. Ahrefs là công cụ nghiên cứu từ khoá yêu cầu trả phí để sử dụng. Người làm SEO hay nhà chiến lược nào cũng gần như xem được toàn bộ thông tin về website doanh nghiệp và website đối thủ để phân tích được “sức khỏe” trang web.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Ưu điểm và hạn chế  khi sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá

Ưu điểm:

  • Các thông tin hay nội dung được cung cấp gồm: từ khóa tự nhiên, lưu lượng truy cập tự nhiên, lưu lượng trả phí, backlink, website cạnh tranh trực tiếp…
  • Bạn sẽ thu thập được bộ từ khóa được các website cạnh tranh đang sử dụng để nghiên cứu
  • Người làm SEO sẽ sở hữu một cơ sở dữ liệu về Backlinks khổng lồ hỗ trợ người dùng nghiên cứu.
  • Công cụ nghiên cứu này được hỗ trợ hơn 171 quốc gia hiện tại.

Hạn chế:

  • Công cụ nghiên cứu từ khoá Ahrefs hiện không cho phép người dùng sử dụng bản dùng thử mà cần đăng ký tài khoản trả phí khá cao để sử dụng lâu dài
  • Công cụ này sẽ bị hạn chế tốc độ truy cập và lượt kiểm tra từ khoá 25 lần /ngày hoặc 100 lần / tháng.

Chi phí đăng ký Ahrefs

  • Gói Lite: $99
  • Gói Standard: $199
  • Gói Advanced: $399
  • Gói Enterprise: $999

Cách nghiên cứu từ khóa bằng công cụ nghiên cứu Ahrefs

  • Bước 1: Bạn truy cập Ahrefs và đăng nhập tài khoản.
  • Bước 2: Bạn dán link website của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh có thứ hạng SEO cao vào thanh tìm kiếm của công cụ.
  • Bước 3: Sau đó bạn truy cập vào mục Organic Keywords
  • Bước 4: Sẽ có danh sách các từ khóa hiển thị trên màn hình. Bạn có thể xem trực tiếp tại Ahrefs, xem qua Google Excel hoặc tải về dưới các định dạng của phần mềm Excel.

KW Finder 

Công cụ nghiên cứu từ khoá KWFinder là một công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa tuyệt vời được phát triển bởi Mangools hiện nay. Công cụ nghiên cứu  này được yêu thích bởi giao diện hài hoà, thân thiện và khả năng tìm kiếm được những từ khoá đơn giản, độ khó không cao, long-tail keyword và nhiều tính năng chất lượng khác.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Ưu điểm và hạn chế của công cụ KW Finder

Ưu điểm:

  • Giao thiện thân thiện với người dùng công cụ này
  • Bạn được phép sử dụng miễn phí trong 10 ngày đầu tiên. Sau đó phải trả phí
  • Các thông tin về từ khóa được cung cấp gồm lưu lượng tìm kiếm, giá CPC, mức độ khó của từ khóa…

Hạn chế:

  • Người dùng cần nâng cấp công cụ bằng cách trả phí để sử dụng dịch vụ sau 10 ngày dùng thử. Sau khi gia hạn, lượng từ khóa tra cứu cho mỗi gói sẽ có giới hạn tùy gói đăng ký của bạn.
  • Số lượng từ khoá sẽ bị công cụ giới hạn phụ thuộc vào chi phí gói sử dụng mà bạn mua..
  • Không phân tích được từ khoá của đối thủ đang cạnh tranh.

Chi phí sử dụng

  • Mangools Basic: $29.90/ tháng
  • Mangools Premium: $44.90/ tháng
  • Mangools Agency: $89.90/ tháng

Cách nghiên cứu từ khóa bằng công cụ nghiên cứu KWFinder

  • Bước 1: Bạn truy cập KWFinder và nhớ đăng ký tài khoản để sử dụng được nhiều tính năng nhất nhé.
    Bước 2: Tiếp đến bạn điền từ khóa gốc vào ô “Enter a keyword” ở phần Search by Keyword.
    Bước 3: Sau đó bạn nhấn vào Find keywords để xem những thông tin chi tiết về từ khóa.
  • Bước 4: Và đặc biệt là khi bạn dùng bản trả phí có các chức năng như:
  • Công cụ hỗ trợ chức năng Autocomplete: Công cụ sẽ tự động thêm vào những từ khoá phụ đứng sau từ khoá gốc mà bạn nhập vào cong cụ  giống như tính năng đề xuất từ khoá nằm trên thanh tìm kiếm Google.
  • Công cụ hỗ trợ chức năng Question: Hỗ trợ gợi ý cho người dùng công cụ những từ khoá thông tin (Information Keyword) bằng việc tự thêm vào những từ khoá bổ trợ như: Cách làm, vì sao, tại sao, ở đâu…

SEMRush – Phần mềm nghiên cứu từ khoá chọn lọc

Phần mềm nghiên cứu SEMRush có tên gọi đầy đủ là SEMRush Keyword Magic Tool. Công cụ nghiên cứu này cho phép người dùng nghiên cứu từ khóa miễn phí có giới hạn số lần truy cập và nghiên cứu có trả phí khi truy cập. Bất kể là hình thức là miễn phí hay trả phí nào  thì chất lượng dữ liệu được cung cấp đến người dùng đều có độ chính xác cao nhất.

Đối với phiên bản miễn phí của công cụ SEMRush cho phép người dùng xem được 10 truy vấn mỗi ngày, bao gồm cả truy vấn phân tích tên miền và tìm bằng  từ khóa. Công cụ có hệ thống lọc mạnh mẽ để người làm SEO nhóm các từ dựa theo tiêu chí chủ đề, mục đích tìm kiếm, tính năng SERP.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Ưu điểm và hạn chế  của SEMRush

Ưu điểm:

  • Phiên bản miễn phí của công cụ SEMRush cho phép người dùng xem được 10 truy vấn mỗi ngày, bao gồm cả truy vấn phân tích tên miền và từ khóa.
  • Công cụ có hệ thống lọc mạnh mẽ để người làm SEO nhóm các từ dựa theo tiêu chí chủ đề, mục đích tìm kiếm, tính năng SERP.
  • Bất kể là  hình thức là miễn phí hay trả phí thì chất lượng dữ liệu được cung cấp đến người dùng đều có độ chính xác cao.

Hạn chế:

  • Yêu cầu người dùng cần nâng cấp tài khoản để xem được đầy đủ thông số từ khóa và tìm kiếm số lượng từ khóa lớn hơn .
  • Khi dùng từ khoá Tiếng Việt hay có dấu thì dữ liệu thường không được đầy đủ bằng viết không dấu hoặc tiếng anh.

Chi phí nâng cấp tài khoản

  • Gói Pro: $119.95/ tháng
  • Gói Guru: $229.95/ tháng
  • Gói Business: $449.95/ tháng

Cách nghiên cứu từ khoá bằng công cụ SEMRush

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang chính của SEMRush và đăng nhập tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Sau đó bạn điền từ khóa gốc vào ô “Enter a domain, URL or keyword“.
  • Bước 3: cuối cùng nhấn Search để nhận kết quả đầy đủ của từ khoá ở phần Overview.

Spineditor

Ưu điểm và hạn chế  của công cụ Spineditor

Ưu điểm:

  • Với công cụ này người dùng được dùng thử công cụ trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi đăng ký bằng tài khoản email.
  • Khi sử dụng công cụ này từ khóa gợi ý tương đối đa dạng.
  • Người dùng hay người làm SEO có thể xem được chỉ số lưu lượng tìm kiếm.
  • Chi phí gia hạn giá rẻ rất tiết kiệm khi sử dụng .

Hạn chế:

  • Sau 3 ngày, người dùng cần nâng cấp lên phiên bản trả phí để sử dụng được các tính năng đầy đủ và trọn vẹn nhất  bao gồm cả Spin Content.
  • Các thông số của từ khóa không đa dạng và chưa xác thực rõ ràng.

Chi phí sử dụng

  • Chi phí thanh toán theo ngày: 1,000 VNĐ/ ngày. Số ngày đăng ký tối thiểu là 50.
  • Chi phí thanh toán theo năm: 300,000 VNĐ/ năm

Cách nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Spineditor

  • Bước 1: Bạn truy cập vào công cụ nghiên cứu từ khoá Spineditor.
  • Bước 2: Tiếp đến bạn chọn mục Gợi ý từ khóa ở thanh tùy chọn bên trái.
  • Bước 3: Sau đó trong giao diện mới, bạn nhập từ khóa trong ô trống “Nhập từ khóa gợi ý“.
  • Bước 4: Bạn nhấn Gợi ý từ khóa để bắt đầu quá trình nghiên cứu với 2 tuỳ chọn:
  • Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

    Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Gợi ý từ khóa: Bạn nhập vào một từ khoá và công cụ sẽ cho ra một danh sách gợi ý những từ khóa liên quan.

Danh sách từ khoá mà bạn cần truy vấn: Ở đây bạn sẽ nhập một loạt từ khoá mà bạn muốn kiểm tra chính xác nhất.

  • Bước 5: Bạn sẽ chờ công cụ tự động kiểm tra lưu lượng.
  • Bước 6: Bạn bấm vào “Xuất ra Excel” để chọn lọc và loại bỏ những từ khoá không cần thiết trong mục tiêu phát triển của bạn.

Moz Keyword Explorer – Công cụ nghiên cứu từ khóa chính xác

Công cụ nghiên cứu khoá Moz Keyword Explorer giúp người dùng hiểu được cách mọi người tìm được website doanh nghiệp và cách để tận dụng tối đa các cơ hội từ khóa cũng như lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Moz Keyword Explorer cung cấp đến người dùng 2 phiên bản đó là có trả phí và miễn phí. Đối với phiên bản trả phí, người dùng được phép thực hiện 10 từ khóa truy vấn miễn phí mỗi tháng khi truy cập. Tuy nhiên, dù ở phiên bản nào, độ chính xác của thông tin từ khóa từ công cụ vô cùng tuyệt vời và hữu ích.

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Top 12 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Google Nhanh Nhất Hiện Nay

Ưu điểm và hạn chế của Moz Keyword Explorer

Ưu điểm:

  • Công cụ nghiên cứu Moz Keyword Explorer cung cấp đến người dùng phiên bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày với 10 từ khóa truy vấn mỗi tháng.
  • Công cụ cho các thông số của từ khóa gợi ý cao, số lượng từ gợi ý lớn.
  • Khi sử dụng công cụ bạn có thể lọc ý tưởng từ khóa theo số liệu để xây dựng danh sách phù hợp.
  • Kết thúc sau 30 ngày dùng thử, bạn hoàn toàn có thể hủy gia hạn dịch vụ.

Hạn chế:

  • Sau 30 ngày, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí để sử dụng tiếp dịch vụ phát huy tối đa tính năng của dịch vụ..
  • Phí gia hạn tài khoản theo từng tháng tương đối lớn so với các công cụ khác.

Chi phí cho từng gói

  • Gói STANDARD: $99/ tháng
  • Gói MEDIUM: $179/ tháng
  • Gói LARGE: $299/ tháng
  • Gói PREMIUM: $599/ tháng

Cách nghiên cứu từ khóa bằng  công cụ Moz Keyword Explorer

  • Bước 1: Bạn truy cập Moz Keyword Explorer và đăng ký tài khoản để dùng công cụ.
    Bước 2: Bạn điền từ khóa gốc vào ô Enter a keyword or URL. Nhấn đúp vào Analyze hay hình kính lúp để bắt đầu nhận kết quả
  • Bước 3: Bạn hãy nhấn vào phần “Keyword Suggestions” sẽ coi được các thông tin chi tiết về từ khoá nhé.
  • Bước 4: Nếu bạn muốn chọn lọc những từ khoá phù hợp nhất với mục đích sử dụng của bạn bằng cách bấm Export CSV.

Google Adwords

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Adwords hot nhất hiệ nay sẽ giúp người dùng thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO và từ khóa cho chiến dịch quảng cáo CPC, CPA… Khi có tài khoản Google Adwords, người làm SEO hay các chuyên gia sẽ thực hiện được các kế hoạch nghiên cứu từ khóa không giới hạn.

Google Adwords mang đến những ý tưởng từ khóa mới dựa trên tối đa 10 từ khóa gốc được cung cấp. Các thông tin quan trọng được cung cấp là lượng tìm kiếm trung bình, độ khó từ khóa, giá thầu đầu trang, cuối trang…

Ưu điểm và hạn chế của công cụ Google Adwords

Ưu điểm:

  • Công cụ được cung cấp miễn phí hoàn toàn cho người dùng có tài khoản Google Adwords.
  • Những ý tưởng từ khóa mới được xây dựng chọn lọc dựa trên tối đa 10 từ khóa gốc ban đầu. Chất lượng từ khóa gợi ý tốt, nội dung từ khóa Google Ads phong phú, đa dạng.
  • Các thông tin quan trọng được cung cấp là lượng tìm kiếm trung bình, độ khó từ khóa, giá thầu đầu trang, cuối trang…

Hạn chế:

  • Công cụ đã lược bỏ bớt 2 loại đối sánh từ khoá là rộng, cụm từ. Hiện giờ chỉ còn lại đối sánh chính xác.
  • Ki dùng công cụ nghiên cứu này không thể phân biệt giữa 2 dữ liệu từ khoá dành cho thiết bị di động và máy tính.

Cách nghiên cứu từ khoá bằng công cụ Google Adwords

  • Bước 1: Bạn truy cập Google Adwords và đăng ký tài khoản.
  • Bước 2: Tiếp đến bạn chọn Công cụ và cài đặt –> Công cụ lập kế hoạch từ khóa
  • Bước 3: Sau đó chọn Khám phá các từ khóa mới.
  • Bước 4: cuối cùng là điền các từ khóa vào ô trống và nhấn Enter để bắt đầu. Số lượng từ khóa tối đa được điền là 10 từ/lần.

Soovle – Công cụ nghiên cứu từ khóa tiềm năng nhất

Công cụ tiềm năng như Soovle là một công cụ nghiên cứu từ khóa tiện dụng và thân thiện với người dùng. Người dùng công cụ sẽ đăng nhập vào trang chính rồi nhập từ khoá hay cụm từ cần nghiên cứu vào thì công cụ sẽ tự động tổng hợp, phân tích rồi đưa ra kết quả chi tiết, phù hợp nhất.

Từ đó, doanh nghiệp hay người làm SEO sẽ tăng được lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website, đặc biệt là website về thương mại điện tử.

Người dùng công cụ này có thể dễ dàng lưu ý tưởng từ khóa với tính năng đề xuất đã lưu drag & drop. Ngoài ra, người dùng hay người làm SEO dễ dàng tải xuống các từ khóa nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng tệp định dạng CSV chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Ưu điểm và hạn chế của công cụ Soovle

Ưu điểm:

  • Công cụ tiềm năng ná sẽ thực hiện thu thập các đề xuất tìm kiếm trên 15 công cụ tìm kiếm khác nhau gồm Google, Bing, eBay, Youtube, Wikipedia, Amazon…
  • Người dùng công cụ này có thể sử dụng công cụ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng tìm kiếm.
  • Công cụ nghiên cứu từ khoá tiềm năng này cho phép người làm SEO tìm được từ khóa chưa được khai thác hoặc chưa tập trung khai thác mà đối thủ cạnh tranh không biết.

Hạn chế:

  • Khi sử dụng công cụ số lượng ý tưởng từ khóa chưa phong phú.
  • Các từ khóa không có thông số đi kèm để đánh giá mức độ phù hợp khi sử dụng công cụ.
  • Không thể thao tác nhanh khi sử dụng công cụ nếu không sẽ đưa ra kết quả không chính xác.

Cách nghiên cứu từ khoá bằng Soovle

Bước 1: Bạn truy cập Soovle.
Bước 2: Tiếp đến bạn điền từ khóa cần nghiên cứu vào ô trống.
Bước 3: Sau đó bạn nhấn vào Soovle để bắt đầu nghiên cứu.

Câu hỏi thường gặp

Tại sao từ khoá quan trọng trong nghiên cứu

Bởi từ khoá giúp chúng ta xác định nội dung và phạm vi của một nghiên cứu. Khi nghiên cứu từ khoá nào đó, người ta có thể tìm hiểu xem liệu có nghiên cứu trước đó liên quan đến chủ đề mình quan tâm hay không. Ngoài ra, từ khoá cũng được sử dụng để tìm kiếm và xác định tài liệu tham khảo phù hợp cho nghiên cứu của mình.

Bạn cần lưu ý những gì khi dùng công cụ nghiên cứu từ khoá?

Với việc sử dụng từ công cụ nghiên cứu từ khoá để  tìm kiếm lượng thông tin hàng tháng và độ cạnh tranh, bạn nên xem xét độ phù hợp của từ khoá với nội dung bạn muốn nghiên cứu, tính toàn diện của từ khoá nhất (có bao gồm các khía cạnh quan trọng trong chủ đề hay không), và đối tượng khán giả quan tâm mà bạn muốn hướng đến. Nếu bạn đang tạo nội dung cho mục đích tiếp thị sản phẩm, cũng hãy xem xét khả năng từ khoá đó có thể thu hút lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng hay không.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google là giải pháp hiệu quả để người làm SEO hay các nhà chiến lược triển khai chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website hiệu quả. 3C Media đã giới thiệu đến bạn Top 12 công cụ Keyword Research được ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào về từng Keyword Research Tools này, hãy liên hệ đến 3C Media để được giải đáp tốt nhất.nhé

Back To Top