7 Cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả khi ngân sách hạn chế. – 3C Media skip to Main Content
Menu

7 Cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả khi ngân sách hạn chế.

Với mỗi doanh nghiệp nên triển khai làm SEO để nâng cao thứu hạng website. Đó là chiến lược marketing. Nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp nhỉ và marketer không làm SEO, tại sao? Vì họ chỉ có ngân sách ít ỏi hoặc không dành ngân sách cho làm SEO.

Nhưng chìa khóa để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả khi bạn có ít ngân sách là học cách ưu tiên.Vậy cách bạn có thể ưu tiên, cấu trúc và chạy các chiến dịch SEO mang lại ROI đặc biệt từ ngân sách ít ỏi là gì. Hãy cùng 3C Media chúng tôi tìm hiểu nhé.

7 Cách Xây Dựng Chiến Lược Seo Hiệu Quả Khi Ngân Sách Hạn Chế.

Xác định hạn mức ngân sách

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng khi SEO. Ngân sách ít ỏi có nghĩa là bạn phải thỏa hiệp trong một số lĩnh vực SEO. Dù bạn đang làm việc trong văn phòng công ty, ở đại lý hay là làm việc tự do, ngân sách ít ỏi có nghĩa là:

Thiếu thời gian

Nếu khách hàng của bạn có ngân sách marketing ít ỏi thì có khả năng bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều về thời gian cho SEO/ tháng.

Nếu bạn làm việc trong doanh nghiệp có ngân sách ít ỏi thì thời gian của bạn có thể được chia sẻ với các kênh khác.

Ngân sách có hạn có nghĩa bạn không có đủ thời gian để làm tất cả công việc mà bạn muốn.

Ít tài nguyên

Nếu bạn đang làm việc với ngân sách SEO ít ỏi, bạn có thể không có quyền truy cập vào tất cả các công cụ với các tính năng mới lạ bạn cần. Như công cụ theo dõi từ khóa mở rộng, nhận dạng backlink tốt xấu và phân tích tệp log có thể khá tốn kém.

Nếu bạn đang làm việc cho các đại lý, bạn có thể có quyền truy cập vào những công cụ này, nhưng các marketer trong văn phòng công ty có ngân sách ít ỏi thì không thể truy cập được.

Hiểu biết

Nếu bạn có ngân sách SEO hạn hẹp khi làm marketer thương hiệu, rất có thể bạn không có nhóm chuyên gia SEO sẵn có hỗ trợ bạn khi cần.

Ngay cả khi là marketer đại lý làm việc vớinhững  khách hàng có ngân sách có hạn hẹp nghĩa là nhóm SEO của bạn có thể không có chuyên môn cao. Điều này có thể dẫn đến những lỗ hổng nghiêm trọng trong hiểu biết và cản trở nỗ lực SEO của bạn.

Tiền cho tài sản

Thiếu tiền có nghĩa là bạn không có ngân sách cho công việc ngoài kỹ năng của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp cận cộng đồng, bạn có thể cảm thấy gặp khó khăn bởi chi phí cao cho việc tạo ra tài sản.

Bạn có thể nhận thấy một chuyên viên thiết kế, chuyên viên sản xuất và người quản lý nội dung sẽ rất quan trọng trong việc hiện thực hóa ý tưởng.

Quy trình triển khai SEO hiệu quả trong khóa học SEO Manager.

Xác định ngân sách SEO web, các tài nguyên, kiến ​​thức và những gì bạn nên ưu tiên. Việc này giúp bạn dừng việc làm những việc không mang lại kết quả cao.

Cải thiện những khoảng trống đó

Nếu bạn biết ngân sách SEO của mình có nghĩa bạn không thể mua được các công cụ tốt nhất để hỗ trợ, bạn cần xem xét các lựa chọn thay thế các công cụ giá rẻ hoặc miễn phí(cho phép dùng thử 30 ngày)

Có rất nhiều cách để theo dõi thứ hạng, xác định các backlink tốt xấu và phân tích các tệp log không tốn nhiều tiền.

Các tùy chọn thường chỉ kém hơn một chút và mất nhiều công sức hơn để thu được cùng mức độ thông tin.

Nếu bạn thiếu thời gian, bạn có thể cần trò chuyện với nhóm chuyên gia hoặc khách hàng về việc gia hạn thời gian.

3C Media đã nghe nói về các đại lý sẽ bán các gói SEO trong 3 hoặc 4 giờ một tháng.

Bạn có thể cần nói chuyện với khách hàng về những hạn chế như cam kết ít SEO mang lại và có lẽ đầu tư nhiều hơn.

Nếu thực sự không có tùy chọn nào để tăng thời gian SEO thì bạn sẽ cần phải tập trung vào công việc nhiều hơn.

Nếu bạn thiếu kiến ​​thức thì bạn cần phải biết điểm yếu của bạn là gì.

Có thể bạn là một copywriter xuất sắc và cảm thấy PR digital là việc bạn yêu thích, những khía cạnh kỹ thuật SEO vẫn là trở ngại đối với bạn. Đây có thể là cơ hội bạn phát triển kỹ năng SEO cho tương lai.

 Đánh giá điểm mạnh của bạn

Bạn có thể cảm thấy bạn đang ở thế bất lợi do thiếu ngân sách ho SEO, nhưng bạn đã làm gì tốt? Đó có thể là bạn tham gia nhóm phát triển tuyệt vời, hoặc bạn là chuyên viên PR digital giỏi.

Hãy chắc chắn bạn có yếu tố công việc dễ dàng trong kế hoạch. Bằng cách đó bạn đảm bảo thành công cho những nỗ lực của mình.

Khi SEO, Thương hiệu của bạn có thể đã được biết đến trong ngành hoặc khu vực địa phương. Bạn có thể tận dụng sự nổi tiếng này để xây dựng backlink chất lượng hoặc nhận được đánh giá.

Sử dụng các điểm mạnh và thương hiệu làm lợi thế cho chiến lược SEO của bạn.

Bắt đầu phân tích những gì bạn có sẵn. Kiểm tra kiến ​​thức, kỹ năng chuyên môn và tài nguyên bạn có. Điều này sẽ giúp bạn xác định những gì cần được ưu tiên.

Ví dụ, nếu bạn bị giới hạn về tài nguyên nhưng có mối quan hệ tốt với doanh nghiệp địa phương thì bạn hãy liên hệ với họ. Có thể có một số giao dịch với họ bạn có thể thực hiện sử dụng lợi thế của bạn.

Bạn có thể hợp tác với các đội thể thao hoặc các trường học địa phương cũng như kiếm liên kết từ họ.

Một công ty hoặc đại lý tại địa phương khác có thể trao đổi các kỹ năng thiết kế của họ cho lời khuyên SEO của bạn. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ bên cạnh nhóm SEO của riêng bạn.

Đặt kỳ vọng

Chìa khóa vạn năng cho chiến lược SEO thành công khi hạn chế ngân sách là đặt kỳ vọng.

Khách hàng của bạn có thể có tầm nhìn rất cao cả về những gì họ mong đợi SEO sẽ đạt được cho họ. Họ có thể không thực tế.

Lấy ý tưởng cho cơ sở lưu lượng truy cập miễn phí hiện đang đến trang website của bạn.

Từ đó bạn có thể sử dụng mô hình dự đoán để ước tính tăng trưởng lưu lượng truy cập không trả tiền này

Bạn bị áp lực trong việc tăng thứ hạng web hoặc tăng gấp đôi lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhưng bạn cần phải rõ ràng về những gì có thể đạt được.

Xây dựng các chiến dịch SEO tiếp cận cộng đồng và thiết kế lại cấu trúc của trang website có thể hoàn toàn không khả thi ngay bây giờ.

Điều đó là bạn không thể bắt đầu xây dựng theo cách đó cho công việc trong tương lai.

 Bắt đầu từ những điều nhỏ nhất

Một yếu tố quan trọng trong việc phát triển chiến lược SEO không mất phí hiệu quả nữa là biết nơi bạn có thể tập trung nỗ lực để đạt được tăng trưởng tốt nhất.

Bạn cần phải xem sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung trọng tâm của bạn là gì. Ưu tiên các trang website hoặc mục tiêu quan trọng nhất.

Bạn sẽ có thể đạt được nhiều hơn cho một trong hai trang website đó, hơn là bạn đang cố gắng phân bổ ngân sách hạn chế trên toàn bộ trang website.

Nếu bạn hưởng được hưởng lợi từ việc tìm kiếm lưu lượng truy cập với mục đích địa phương, bạn hãy tối ưu hóa danh sách Google My Business. Nó có thể chỉ yêu cầu một số thay đổi nhỏ thôi.

Nỗ lực và nguồn lực của bạn có thể được sử dụng tốt hơn khi cố gắng xếp hạng cho các từ khoá địa phương này hạn chế cạnh tranh nhất.

 Khắc phục sự cố đầu tiên

Nếu website của bạn bị lỗi cơ bản thì không có gì là khó khăn cả.

Bạn không có tiền để lãng phí tối ưu hóa trang website của mình trong khi nó đang mắc nợ kỹ thuật ,hoặc có rất nhiều backlink xấu kém chất lượng với văn bản neo cho các dịch vụ bạn không còn cung cấp.

Kiểm tra toàn diện, mặc dù tốn khá nhiều thời gian, có thể cho biết những vấn đề bạn không bao giờ nghĩ là mình gặp phải. Điều này có vẻ giống như việc sử dụng ngân sách vô tội vạ nhưng ngược lại sẽ giúp bạn hướng tới chiến lược hiệu quả.

Kiểm tra trạng thái của trang website.

Một vài điểm bạn cần đề cập như sau:

Trang website có chuyển dữ liệu gần đây hay không? Điều đó được thực hiện SEO có hiệu quả hay vẫn bị ảnh hưởng?

    Hồ sơ backlink, bao gồm cả văn bản neo trông như thế nào?

    Những trang nào đã được tối ưu hóa trên trang website và chúng đang tiến triển tốt không?

Thiết lập kỹ thuật của trang website trông như thế nào? Có thể thu thập thông tin dễ dàng không, các tín hiệu về việc trang nào sẽ được index nhất quán không?

Khi bạn có ý tưởng về mục nào trên trang website có thể cản trở bạn, bạn có thể thấy trọng tâm cho các giai đoạn đầu tiên của chiến lược SEO.

Điều quan trọng là lý do những vấn đề này chưa được khắc phục trước đây có thể là do giới hạn ngân sách SEO.

Không có đủ tiền cản trở developer xây dựng trang website khắc phục các vấn đề nó mắc phải, hoặc chuyển dữ liệu trở nên tệ hơn vì thiếu kiến ​​thức trong công ty.

Do đó nó có thể làm phức tạp vấn đề nhưng không có nghĩa là chiến lược SEO của bạn đã bị tiêu tan. Bạn có thể cần tập trung hơn vào việc bù đắp những thiếu sót của trang website trong khi cố gắng khắc phục.

Ví dụ: 3C Media chúng tôi đã làm việc trên các trang website trước khi có vấn đề nhưng khách hàng vẫn kiên quyết không thể thay đổi ,vì họ không muốn trả tiền cho ai đó để viết lại những gì được người viết quảng cáo nội bộ làm nên.

Bạn không thể tạo chủ đề tốt hơn cho một trang, sao chép cho các cụm từ tìm kiếm mà khách hàng đang tìm kiếm không mang đến xếp hạng trang lên top hoặc chuyển đổi lưu lượng truy cập.

Trong trường hợp đó, 3C Media chúng tôi đã phải tập trung nhiều hơn vào việc tăng các tín hiệu khác gợi ý, mức độ phù hợp của trang cho các thuật ngữ đó, như thẻ title, liên kết nội bộ và văn bản neo.

Ưu tiên kết quả

Có thể bạn sẽ không đạt được nhiều tiến bộ tối ưu hóa cho các thuật ngữ chính trong thị trường cạnh tranh hiện nay.

Trong tình huống như trên bạn có thể xem xét cách tăng lưu lượng truy cập nhanh nhất, chẳng hạn như sử dụng chiến lược SEO từ khóa dài. Tuy nhiên, đây có thể không phải là cách sử dụng tốt nhất ngân sách nếu không mang lại chuyển đổi cao cho bạn.

Do đó, bạn cần đặt kỳ vọng chính xác.

Nếu bạn cho rằng tỉ lệ chuyển đổi là một trong những số liệu chính xác thể hiện thành công, thì chiến lược từ khóa dài hạn có thể không phải là cách tốt nhất để tăng thứ hạng.

Tuy nhiên, nếu mục tiêu là tăng khả năng hiển thị hoặc lưu lượng truy cập không mất phí thì có thể phù hợp hơn.

Chiến lược của bạn cần tập trung vào những gì sẽ đáp ứng mục tiêu của chiến dịch SEO. Tìm kiếm cơ hội sẽ mang lại ROI tốt nhất cho bạn.

Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh

Một cách tiết kiệm thời gian và tài nguyên, cũng như tiền bạc là xem những gì đối thủ đang làm. Ta sẽ tìm ra nơi họ nhận backlink từ đó.

Xem nếu bất kỳ trang website nào trong số đó đáng tiếp cận cho các liên kết của bạn. Hiểu cách bản sao của họ vượt xếp hạng của bạn và sử dụng kiến ​​thức đó để thực hiện SEO cải thiện trang của bạn.

Xem đối thủ cạnh tranh nào có đoạn trích nổi bật bạn đang cần và hướng đến người dùng để cải thiện trang của bạn có cấu trúc tương tự. Đảm bảo trang trả lời tốt hơn các câu hỏi của người dùng tìm kiếm.

Vì một trang website khác đang làm gì đó không có nghĩa là trang website của bạn cũng sẽ làm điều đó. Các thuật toán tìm kiếm khá phức tạp.

Có thể có nhiều lý do một trang website được tối ưu hóa kém có thể được xếp hạng trên trang của bạn. Đừng cố chỉ sao chép một cách mù quáng những gì bạn thấy người khác đang làm. Mà hãy đảm bảo các thay đổi phù hợp với những gì bạn biết về các thuật toán.

Một điều rất quan trọng nữa là bạn không nên tìm hiểu quá xa lĩnh vực liên quan đến trang website theo cảm hứng. Đó không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn khi SEO. Đó không phải là các trang website mà bạn sẽ cạnh tranh trong SERP.

Do đó, lý do họ xếp hạng 1 cho thuật ngữ không liên quan đến trang website không có nghĩa là trang website bắt đầu được xếp hạng tốt hơn cho các thuật ngữ hướng lưu lượng truy cập đến trang website của bạn.

Bonus: Sử dụng các công cụ hỗ trợ như check backlink, một vài trường hợp:

 Đối thủ ẩn: Sử dụng nhiều công cụ check backlink ahrefs, moz, majeticSEO… cuối dùng là dùng truy vấn: “thương hiệu” -site:doithu.com

 Đối thủ SEO nhận nhầm link: Thì check anchortext về domain: */domain/*.

 Nhờ đến đồng nghiệp

Một yếu tố khác trong phát triển chiến lược SEO hiệu quả với ngân sách hạn hẹp như:

Hướng dẫn đồng nghiệp để họ làm việc theo cách SEO. Nếu nhóm phát triển hiểu đầy đủ ý nghĩa của các thay đổi mã hóa, họ có thể làm việc cùng với bạn về SEO kỹ thuật. Nói chuyện với nhóm PPC về việc nhắm mục tiêu đối tượng cho các tìm kiếm về thương hiệu để họ không rút bớt lưu lượng truy cập không mất tiền

Sử dụng dữ liệu của họ. Các nhóm nội bộ khác và các đại lý bên ngoài làm việc với thương hiệu của bạn có nhiều dữ liệu riêng hữu ích trong việc thông báo chiến lược SEO. Hãy chắc chắn bạn liên lạc với nhóm truyền thông phải trả tiền để tìm hiểu những thuật ngữ tìm kiếm nào đang chuyển đổi.

Yêu cầu sự giúp đỡ. Nếu thời gian và kỹ năng hạn chế trong nhóm SEO của bạn thì bạn cũng có thể cần sáng tạo bằng cách yêu cầu trợ giúp từ các thành viên khác trong nhóm mình tham gia. Chuyên viên thiết kế có thể giúp hoặc developer có thể giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra spider trap không? Bạn có thể có các tài nguyên phù hợp, nhưng không phải trong nhóm trực tiếp này.

Cải thiện nội dung hiện có trước khi viết mới

Để tận dụng tối đa ngân sách hạn hẹp khi tạo chiến lược SEO hiệu quả là cải thiện nội dung đã có.

Những gì bạn có thể tối ưu hóa đã có trên trang website chưa?

Hãy suy nghĩ về video hấp dẫn, hình ảnh và file âm thanh.

Bạn nhìn vào schema markup có sẵn cho nội dung. Điều này có thể giúp bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn trong SERP mà không phải chi tiền cho nội dung mới.

Nhìn vào bản sao trên trang website được xếp hạng trên các trang hai hoặc ba. Xem nếu có các chỉnh sửa trên trang có thể được thực hiện để có được thứ hạng trên trang đầu tiên không.

Kết luận

Có thể khó thúc đẩy lưu lượng truy cập không mất tiền chuyển đổi tốt đến trang website khi ngân sách ít ỏi. Tuy nhiên không phải là không thể thực hiện điều đó nhé.

Back To Top