SEO Title Là Gì?  Tiêu chí viết Meta Title Chuẩn SEO Website hiệu quả nhất – 3C Media skip to Main Content
Menu

SEO Title Là Gì?  Tiêu chí viết Meta Title Chuẩn SEO Website hiệu quả nhất

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. SEO Title trở thành một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm trên google. Hiện nay SEO Title được SEOer đặc biệt quan tâm nhằm mục đích gây chú ý cho người đọc. Sức hút với người đọc, dịch vụ SEO Website tìm kiếm và xếp trên SERP đều quyết định bởi SEO Title. Bạn mong muốn bài viết của mình được xem nhiều hơn đối thủ cạnh tranh, tăng thứ hạng cho web thì nên đầu tư vào SEO tiêu đề. Bài viết dưới đây của 3C Media sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến SEO Title là gì và cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO.sẽ chỉ bạn cách tối ưu hoá SEO Title hiệu quả nhất.

SEO Title là gì?

SEO Title là gì? Đây là kỹ thuật SEO tối ưu Onpage trên website cực kì quan trọng đối với các SEOer. SEOer sẽ dùng tiêu đề ngắn gọn, ấn tượng để người dùng chú ý và tăng cơ hội xuất hiện trên các trang tìm kiếm ở google. SEO Title có thể còn gọi là Meta Title hoặc tiêu đề SEO. Tiêu đề sẽ hiển thị trên Google SEO Title, SERP, kênh truyền thông.

Seo Title Là Gì?  Tiêu Chí Viết Meta Title Chuẩn Seo Website Hiệu Quả Nhất

SEO Title tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và cung cấp cho người đọc những thông tin cần thiết mà họ đang tìm kiếm ở google. Title SEO hiển thị trên social để người đọc mang những thông tin này chia sẻ đến các mạng xã hội như zalo, facebook,…hoặc kênh thông tin khác. Meta Title cũng hiển thị trên nhiều mạng xã hội khác.

Vai trò của Tag Title chuẩn SEO

Thẻ tiêu đề không chỉ có vai trò quan trọng đối với việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm mà còn đối với người dùng. Người đọc tiếp cận nội dung hay không phụ thuộc vào tiêu đề bài viết của bạn. Nếu tiêu đề bài viết hay, độc đáo sẽ kích thích sự tò mò của người đọc tìm đọc thông tin bạn cung cấp. Tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng tăng hay giảm phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề chuẩn SEO.

Hiện nay Google có hơn 200 thuật toán khác nhau để đánh giá chất lượng về nội dung bài viết. Tiêu đề là 1 trong những tiêu chí quan trọng nhất được các thuật toán của google tìm kiếm và đánh giá nên bạn hãy đầu tư vào SEO Title ngay trong hôm nay. Việc tối ưu hóa từng tiêu đề trước khi bạn đăng bài lên website để không mất nhiều thời gian cải thiện về sau.

Cách viết thẻ Title chuẩn SEO

3C Media chúng tôi với hon 10 ăm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Cun cấp đến bạn 8 tiêu chí SEO Title cụ thể để bạn tham khảo giúp tăng tỉ lệ click, tăng nguồn traffic và thứ hạng cho website:

Chú trọng độ dài của Page Title chuẩn SEO

Chú trọng độ dài của Page Title chuẩn SEO

Khi tối ưu thì độ dài của Meta Title sẽ từ 60 – 70 ký tự (bao gồm cả ký tự trắng). Số lượng ký tự khi SEO thẻ tiêu đề sẽ tương đương với khoảng 512 pixel. Nếu bạn vượt số kí tự này thì tiêu đề của bạn sẽ không đạt chuẩn Title SEO và không được hiển thị đầy đủ trên các trình duyệt tìm kiếm google. Chúng sẽ xuất hiện dưới hiển thị dấu “…”.

Vì vậy khi người đọc khi tiếp cận với những nội dung tiêu đề không hiện thị  đầy đủ nó sẽ không thể bao quát được thông tin bạn muốn truyền tải và  Meta Title dài sẽ không thể tối ưu hoá trải nghiệm người dùng. Tỷ lệ nhấp chuột sẽ thấp hơn các title chuẩn SEO ngắn gọn đủ ký tự, súc tích nhưng vẫn bao quát nội dung chính của bài viết.

Bạn nên sử dụng Plugin Yoast SEO sẽ phù hợp nhất cho người Content kết hợp việc viết và đăng bài lên website. Bạn có thể kiểm tra tiêu đề SEO ngay khi ở trên bản word bằng cách viết tiêu đề ra, bôi đen hết tất cả tiêu đề và chọn Review -> Word Count. Phần nội dung bạn cần là ở thông số Characters (with spaces) có nghĩa là số từ có bao gồm ký tự trắng. Thông số này từ 65 đến 70 ký tự là hoàn hảo.

Độ dài tiêu đề đạt từ 60 – 70 ký tự là chuẩn SEO nhất

Tiêu đề SEO là duy nhất không trùng lặp

Tiêu đề là độc nhất đối với mỗi bài viết khi SEO, một cá thể riêng biệt không giống với bất cứ đối tượng nào khác. Việc mà trùng lặp Title SEO sẽ khiến Google sẽ không đánh giá cao bài viết của bạn. Bạn tìm hiểu về SEO Entity bạn sẽ hiểu rõ thêm về vấn đề này nhé. Thậm chí bạn có thể bị Google sẽ không index trang của mình vì sự trùng lặp không mong muốn này.

Khi bạn đã chuẩn hoá tối ưu SEO tiêu đề thì bạn có thể tham khảo thêm cách làm Google Index bài viết nhanh hơn nhé

Title SEO nên ưu tiên từ khóa đứng đầu đoạn

Nói về từ khoá, nếu được đứng đầu câu hay đoạn thì thuật toán của Google cũng đánh giá cao tiêu đề và những câu chữ nằm ở đầu câu này. Đó chính là lý do vì sao từ khóa nên được ưu tiên nằm ở đầu tiên đề hay ngay cả trong heading hoặc các đoạn văn khác.

Thông thường từ khóa sẽ nằm ở đầu câu hoặc cuối câu cũng được. Tuy nhiên khi SEO Title Google đừng quên việc chú trọng từ khóa đứng đầu nhé rất hấp dẫn người đọc và tăng lượng traffic nhanh hơn.

Page Title phải mang nội dung trọng tâm của bài viết

Title SEO và bài viết phải có sự liên kết rất chặt chẽ với nhau. Tiêu đề của bạn thông báo nội dung gì thì bên trong bài viết phải nhất định chứa nội dung đó. Nếu nội dung bài viết của bạn sai lệch với tiêu đề thì Google sẽ tạo nên một tiêu đề mới cho bài viết đó.

Đặc biệt việc SEO Title Tag không chỉ là hướng đến Google mà còn để tăng trải nghiệm người dùng website. Người dùng sẽ có những cảm nhận không thiện cảm tồi tệ, cảm giác như mình bị lừa khi nội dung và tiêu đề không trùng khớp với nhau khi xem. Bạn nên chú ý rằng tăng trải nghiệm của người dùng cũng đang là tiêu chí đánh giá website của Google hiện nay.

Nội dung SEO Title phải thân thiện, lôi cuốn, tạo sự chú ý

Nội dung SEO Title phải thân thiện, lôi cuốn, tạo sự chú ý

Nội dung SEO càng lôi cuốn, thân thiện từng nào thì càng kích thích người đọc click chuột. Muốn đạt được điều đó thì tiêu đề phải thật sự tự nhiên và gây sự chú ý. Mặc dù từ khóa đứng đầu là quan trọng nhưng đừng quá chú trọng đến việc từ khóa phải nằm đầu mà tạo nên những tiêu đề SEO thô cứng, kém về mặt ý nghĩa và tạo cảm giác không thân thiện.

Nội dung Meta Title hấp dẫn

Bạn hãy ưu tiên nghiên cứu cảm giác của người dùng khi đọc tiêu đề bài viết. Nếu Title SEO lên Top thứ hạng của những người đọc không vào đọc bài thì tỉ lệ chuyển đổi trang sẽ thấp hơn. Những trang website có lượng người click thấp sẽ tụt hạng nhanh chóng trên google.

Mách bạn bí quyết để có thể SEO tiêu đề tự nhiên, lôi cuốn, hấp dẫn và kích thích người đọc là: Đưa con số vào tiêu đề của bạn, viết hoa một vài ký tự, thêm các từ hấp dẫn như “Bí mật”, “ siêu ưu đãi, giảm giá, thành công”… Hoặc bạn hãy nhắc đến lợi ích cho người dùng về thời gian và tiền bạc, sắc đẹp, sức khỏe…

Meta Title đáp ứng được vấn đề cần tìm kiếm của khách hàng

Insight khách hàng là điều quan trọng trong mỗi tiêu đề bài viết. Khách hàng của bạn họ đang tìm kiếm thông tin gì thì hãy nắm bắt và đưa ra tiêu đề giải quyết được những mối quan tâm đó. Xây dựng nội dung bài viết xoay quanh tiêu đề sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng khi đọc bài viết và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Kiểm tra độ dài tiêu đề trước khi đăng bài viết

Bạn hãy kiểm tra độ dài SEO Title của bạn, từ 60 đến 65 ký tự sẽ là tiêu đề SEO ấn tượng. Và nếu tiêu đề của bạn có nhiều chữ viết hoa, ký tự “W” thì về hiển thị chúng sẽ dài hơn bình thường. Khi hiển thị trên trình duyệt google tìm kiếm chúng có thể bị (…). Cho nên với những Tag Title SEO này hãy giữ ở mức ký tự 60 đến 65 ký tự là thích hợp nhất

Sử dụng các công cụ SEO Title

Hiện có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO bạn có thể dùng các công cụ như Yoast Seo, Seoquake hoặc Screaming Frog và Website Auditor… để kiểm tra việc SEO tiêu đề nhé. Bên cạn đó, các ứng dụng từ Mozbar, SEO Analysis hoặc Website Review by WooRank cũng hỗ trợ cho việc SEO Title rất tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu tiêu đề bài viết của mình đã chuẩn SEO hay chưa tại META SEO inspector, All in one SEO pack, Rank math…

Với Yoast SEO là một trong những công cụ hỗ trợ SEO đang được ứng dụng kiểm tra tiêu đề SEO được sử dụng nhiều nhất. Yoast SEO hiện đang cung cấp cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Phần mềm này sẽ hiển thị các báo cáo chi tiết về việc bạn đã tối ưu hoá tiêu đề hay chưa một cách chuẩn xác. Chúng sẽ báo những lỗi sai ở tiêu đề của bài viết giúp bạn sửa lại dễ dàng và nhanh chóng hơn để chuẩn SEO.

Một số lưu ý nên tránh khi SEO Title

Một số lưu ý nên tránh khi SEO Title

Ngoài việc tránh tiêu đề trùng nhau hay tiêu đề quá dài thi SEO tiêu đề thì bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Phân tích kỹ từ khóa, tiêu đề đang đứng Top để đặt Title Page tránh đặt trùng hoặc tiêu đề tương tự với 10 vị trí Top đầu.
  • Không chứa quá nhiều từ khóa ở title SEO dù là từ khóa ngắn từ 2 đến 3 từ.
  • Bạn không nên dùng tiêu đề thay thế vì Google sẽ chọn bất kỳ tiêu đề nào để hiển thị khi tìm kiếm. Hoặc nếu bạn có tiêu đề thay thế thì phải đầu tư tiêu đề chuẩn SEO tốt nhất.
  • Phải đảm bảo sự liên kết chặt chẽ  giữa tiêu đề và nội dung bài viết. Đặc biệt không nên viết hoa, 100%, ngôn từ sáo rỗng ở tiêu đề.

Những cách viết tiêu đề SEO hấp dẫn

    • Sử dụng con số để tạo ấn tượng và tăng khả năng ghi nhớ:Đây là cách đặt tiêu đề mà bạn có thể ứng dụng cho bất kỳ tiêu đề nào, giúp người đọc dễ liên tưởng đến kết quả mà họ nhận được.
    • Tiêu đề mang tính cảnh báo: Tiêu đề về sắc đẹp, sức khỏe, tài chính, hậu quả… Những thẻ tiêu đề này luôn luôn là sức mạnh vi diệu tạo sự tò mò và kích thích người xem click vào bài viết tăng lượng traffic.
    • Hướng dẫn cách làm cũng là tiêu đề phổ biến từ năm 2019 cho đến hiện tại: Nấu ăn, làm đồ handmade, sửa máy tính, trồng cây,…Người đọc hiện nay có nhiều thời gian hơn nên chú trọng nhiều đến các dạng tiêu đề này nhất.
    • Toplist là tiêu đề đang được đánh giá cao: Người dùng khi muốn đánh giá một thương hiệu, quán ăn, địa điểm… đều có xu hướng click vào những Title SEO theo dạng toplist này
  • Dạng câu hỏi là công thức viết tiêu đề SEO gây sự chú ý lớn: 
  • Đặt tiêu đề dạng câu hỏi:rất dễ áp dụng, gây được sự tò mò cho người đọc, kiểu như: “Tất cả những gì bạn cần đang ở trong bài viết này, click chuột để khám phá ngay ”. 
  • Ngay đọc câu hỏi đã giải quyết được thắc mắc mà người dùng đnag truy vấn. 
  • Tuy nhiên nó dùng khá nhiều nên đôi khi sẽ gây nhàm chán. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy nhớ thêm vào đó những từ ngữ mạnh, gây chú ý, ấn tượng hoặc độc lạ.
  • Đặc biệt khi bạn  nghiên cứu từ khóa dài, nghiên cứu thói quen tìm kiếm của người dùng internet bạn có thể tạo ra những Title Page với tần suất tìm kiếm câu hỏi trước đó của người dùng như thế nào.
  • Công thức viết tiêu đề theo kiểu “hoài nghi, bí mật, sự thật”: Sự tò mò của người đọc sẽ lên đỉnh cao khi đọc đến bài viết của bạn dạng này. Bạn viết Title SEO dùng những thông tin liên quan đến trí tuệ, doanh nhân, nghệ sĩ…
  • Sử dụng tiêu đề có chứa thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca: Chẳng hạn như “một vốn bốn lời”, “tiền nào của nấy”, “tiền mất tật mang”, “mất bò mới lo làm chuồng”…cũng rất thu hút người đọc vằ tăng traffic cao.

Câu hỏi thường gặp về Meta Title

Có nên tối ưu hóa Tag Title cho mọi trang website không?

Việc tối ưu hóa SEO Title là một phần quan trọng của chiến lược SEO tổng thể hiện nay.  Mỗi trang website trong trang của bạn nên có một tiêu đề độc đáo, hấp dẫn và phù hợp với nội dung trang website đó. Điều này giúp tăng khả năng xuất hiện của trang và thu hút người dùng trên kết quả tìm kiếm.

Có thể thay đổi SEO Title sau khi đã xuất bản trang website không?

Vâng,bạn có thể thay đổi SEO Page Title sau khi đã xuất bản trang website nhé. Nhưng bạn hãy lưu ý rằng việc thay đổi tiêu đề có thể ảnh hưởng đến thứ hạng và khả năng xuất hiện của trang website trên công cụ tìm kiếm google. Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi thay đổi tiêu đề và đảm bảo rằng tiêu đề mới vẫn phù hợp và hấp dẫn lôi cuốn đối với người dùng nhé.

Thẻ title chuẩn SEO là thẻ đóng vai trò rất quan trọng vì tiêu đề hấp dẫn mới thu hút được người đọc click vào để đọc bài viết của bạn và tăng lượng traffic. Từ đó giúp tăng thứ hạng cho website. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được thẻ title là gì cũng như những cách viết tiêu đề SEO hấp dẫn mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

Title là một trong những yếu tố SEO vô cùng quan trọng để thúc đẩy Website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm google, tuy vậy để trang website của bạn được phát triển bền vững hơn thì bạn vẫn cần nhiều yếu tố khác bao gồm Content SEO, URL, ALT,… và một chiến lược SEO bài bản nhất. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm SEO hoặc có nhưng ít mà làm chưa hiệu quả thì hãy tìm một Agency SEO uy tín nhất giúp bạn tối ưu hoá thời gian, chi phí để lên top Google.

Có thể bạn vẫn đang rất băn khoăn chưa biết tìm đơn vị SEO nào?

Hãy đến với 3 C Media nhé. Đây là một lựa chọn hoàn hảo với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực SEO, hơn 200+ dự án thành công và gia tăng x5 Traffic cho hơn 12.968 khách hàng từ trước tới nay. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết hơn, đội ngũ nhân viên 3C sẽ luôn túc trực 24/7 để hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi nhé.

Chúc bạn may mắn và thành công!

Back To Top